* TĐ2: Học sinh nhận biết được ba độ đậm nhạt chính ( Đậm, đậm vừa, nhạt ).
- Rèn kỹ năng tạo sắc độ đậm nhạt trong bài trang trí.
- Giáo dục học sinh thêm yêu môn học.
* TĐ3: Học sinh đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ: Hạ lệnh, làng, vùng, lo sợ, làm lạ. Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu. Hiểu nghĩa các từ ngữ, hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé.
- Rèn kỹ năng đọc rõ ràng, lưu loát.
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc ( tiết 01 ) cậu bé thông minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vệ sinh có lợi cho sức khoẻ vì vậy nên thở bằng mũi.
- HS: Quan sát hình 3, 4, 5 trong SGK và thảo luận: Tranh nào không khí trong lành. Bức tranh nào có nhiều khói bụi. Thở không khí trong lành ta thấy như thế nào?. Nêu cảm giác khi thở không khí có nhiều khói và bụi?
- GV: Gọi HS trình bày. Nhận xét, chốt ý đúng.
- HS: Thảo luận: Thở không khí trong lành có lợi gì? Thở không khí có nhiều khói và bụi có hại gì?
- GV: Gọi HS trình bày, nhận xét, chốt ý đúng.
- HS: Thảo luận rút ra bài học nên thở như thế nào?
- GV: Gọi HS trình bày, nhận xét, chốt ý đúng.
* Củng cố dặn dò.
Nhắc HS về ôn bài.
Tiết 4
TĐ 2+3: Âm nhạc. ( Tiết 01 ) ôn tập: các bài hát lớp 1
Nghe hát: Quốc ca
I. mục tiêu.
* Ôn tập các bài hát đã học ở lớp 1. Yêu cầu hát đúng lời, đều, đúng giai điệu. Nghe hát quốc ca.
- Rèn kỹ hát to, rõ lời.
- Giáo dục học sinh luôn có thái độ nghiêm trang khi chào cờ, nghe hát quốc ca.
II. Đồ dùng:
Đài, đĩa nhạc, thanh phách….
III. Phương pháp.
Quan sát, thảo luận, thực hành…
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND-TG
Hoạt động của thầy
HĐ của trò
A. ổn định TC ( 5p)
B.GTB ( 1p )
HĐ1: Ôn các bài hát lớp 1. (10p)
HĐ2: Tập biểu diễn. (6 p)
HĐ3: Nghe hát quốc ca. (8p)
C. Củng cố dặn dò. ( 4p)
GTB, nghi đầu bài.
Hướng dẫn học sinh ôn lại bài hát lớp 1.
Ôn bài: Quê hương tươi đẹp.
Cho HS nghe đĩa hát.
- Bắt nhịp cho HS hát đồng thanh, hát theo dãy, đơn ca.
- Yêu cầu vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp.
Ôn bài: Quả, hoà bình cho bé,.
Tiến hành tương tự.
- Cho HS biểu diễn các bài hát lớp 1 theo nhóm.
- Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Lớp gõ phách.
+ Mở đĩa nhạc cho học sinh nghe bài hát quốc ca.
- Hỏi: Bài hát quốc ca được hát vào những dịp nào?
- Khi chào cờ phải đứng như thế nào?
+ HD học sinh tập chào cờ và hát quốc ca.
Củng cố bài.
Liên hệ thực tế.
Nhắc học sinh về học bài.
Nghe.
Ôn bài hát.
Nghe nhạc.
HS hát đồng thanh.
Học sinh tập biểu diễn.
Nghe hát quốc ca.
Trả lời câu hỏi.
Nghe.
____________________________________________________________________
Soạn: 19 / 08 / 2009
Giảng: Thứ sáu ngày 21 tháng 08 năm 2009
Tiết 1
TĐ2: Đạo đức ( Tiết 01 ) học tập sinh hoạt đúng giờ ( Tiết 1 )
TĐ3: Toán ( Tiết 05 ) Luyện tập
I. mục tiêu.
* TĐ2: Học sinh nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ. Nêu được lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hàng ngày của bản thân.
- Giáo dục học sinh có thói quen thực hiện theo thời gian biểu.
* TĐ3: Học sinh biết cách thực hiện phép cộng các số có ba chữ số (có nhớ một lần sang hành chục hoặc hàng trăm).
- Rèn kỹ làm tính, giải toán.
- Giáo dục học sinh thêm yêu môn học.
II. Đồ dùng:
TĐ2: Tranh.
TĐ3: Bảng phụ.
III. Phương pháp.
Quan sát, thảo luận, thực hành…
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
TG
HĐ
TĐ2
TĐ3
7p
8p
7p
8p
5p
1
2
3
4
5
- GV: GTB, ghi đầu bài.
- HS: Đọc tình huống thảo luận xem việc làm nào đúng, việc làm nào sai?
- GV: Gọi học sinh trình bày, nhận xét chốt bài đúng.
KL: Làm 2 việc cùng một lúc không phải là học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Bài 2: HD quan sát tranh, nêu tình huống.
- HS: Thảo luận đóng vai tìm cách ứng sử phù hợp.
- GV: Gọi các nhóm trình bày. Nhận xét, khen ngợi.
Bài 3: HD làm bài.
- HS: Thảo luận nhóm làm bài.
- GV: Gọi học sinh trình bày, nhận xét chốt bài đúng.
- HS: Ghi đầu bài.
* Củng cố dặn dò.
Nhắc HS về chuẩn bị bài sau.
- HS: Chuẩn bị đồ dùng.
- GV: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Bài1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- HS: Làm bài vào bảng con.
- GV: Nhận xét chốt bài đúng.
367 487 85
+ + +
120 302 72
487 789 157
Bài 2: HD làm bài.
HS làm bài vào bảng con.
Nhận xét chốt ý đúng.
Bài 3: HD làm bài.
- HS: làm bài 2 HS lên bảng.
- GV: Gọi HS nhận xét, chốt ý đúng.
Bài 3: HD làm bài. Gọi HS nêu thành bài toán. GV hướng dẫn cách giải.
- HS: làm bài 1 HS lên bảng.
- GV: Nhận xét, chốt bài đúng.
Cả hai thùng có số lít dầu là:
125 + 135 = 260 ( Lít )
Đáp số: 260 Lít dầu
* Củng cố dặn dò.
Nhắc HS về ôn bài và làm bài tập 4.
Tiết 2
TĐ2: Tập làm văn ( Tiết 01 ) Tự giới thiệu, câu và bài
TĐ3: Chính tả ( Tiết 02 ) Nghe viết Chơi chuyền
I. mục tiêu.
* TĐ2: Học sinh biết nghe và trả lời đúng những câu hỏi về bản thân. Nói lại một vài thông tin đã biết về một bạn.
- Rèn kỹ năng nói, viết thành câu.
- Giáo dục học sinh thêm yêu môn học.
* TĐ3: Học sinh nghe viết đúng bài chính tả. Trình bày đúng hình thức bài thơ. Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các vần ao/ oao, tìm đúng các tiếng có l, n.
- Rèn kỹ năng viết chữ đúng mẫu.
- Giáo dục học sinh thêm yêu môn học.
II. Đồ dùng:
TĐ2: Bảng phụ.
TĐ3: Bảng phụ.
III. Phương pháp.
Quan sát, thảo luận, thực hành…
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
TG
HĐ
TĐ2
TĐ3
7p
8p
8p
7p
5p
1
2
3
4
5
- GV: GTB, ghi đầu bài.
Bài 1: HD làm bài.
- HS: Tự làm bài 1 vào vở.
- GV: Gọi học sinh trình bày, nhận xét chốt bài đúng.
Bài 2: HD làm bài.
- HS: Thảo luận nhóm làm bài.
- GV: Gọi học sinh trả lời theo yêu cầu của bài.
Nhận xét, nghi điểm.
Bài 3: HD làm bài.
- HS: Quan sát tranh. Thảo luận nhóm làm bài.
- GV: Gọi học sinh trình bày, nhận xét chốt bài đúng.
- HS: Làm bài vào vở. Ghi đầu bài.
* Củng cố dặn dò.
Củng cố bài
Nhắc HS về chuẩn bị bài sau.
- HS: Chuẩn bị đồ dùng.
- GV: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Đọc bài viết. HD tìm hiểu nội dung bài.
HD viết bảng con: Chơi chuyền, sáng ngời, dẻo dai…
- HS viết vào bảng con.
- GV: Nhận xét, chốt ý đúng.
Đọc bài cho HS chép vào vở.
Đọc cho HS soát bài.
Thu bài chấm điểm.
Bài 2: HD làm bài.
- HS: làm bài trên bảng. Lớp làm vào vở.
- GV: Nhận xét, chốt bài đúng.
KL: Ngọt ngào, mèo kêu ngoao ngoao, ngao ngán.
Bài 3: HD làm bài ý a.
- HS: làm bài trên bảng. Lớp làm vào vở.
- GV: Nhận xét, chốt bài đúng.
* Củng cố dặn dò.
Củng cố bài.
Nhắc học sinh về chuẩn bị bài sau.
Tiết 3
TĐ2: Toán ( Tiết 05 ) đề - xi - mét
TĐ3: Tập làm văn ( Tiết 01 ) nói về đội thiếu niên tiền phong
Hồ chí minh - điền vào giấy tờ in sẵn
I. mục tiêu.
* TĐ2: HS biết Đề-xi-mét là một đơn vị đo độ dài. Biết tên gọi, ký hiệu của nó, biết quan hệ giữa dm và cm, nghi nhớ 1dm = 10cm. Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm, so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản. Biết thực hiện phép cộng, trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề-xi-mét.
- Rèn kĩ năng làm toán.
- Giáo dục HS thêm yêu môn học.
* TĐ3: HS trình bày được một số thông tin về tổ chức đội TNTP Hồ Chí Minh. Điền đúng nội dung vào mẫu Đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- Rèn kỹ năng trình bày trước đông người.
- Giáo dục học sinh tính mạnh dạn.
II. Đồ dùng:
TĐ2: Bảng phụ.
TĐ3: Mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
III. Phương pháp.
Quan sát, thảo luận, thực hành…
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
TG
HĐ
TĐ2
TĐ3
7p
8p
7p
8p
5p
1
2
3
4
5
- HS: Tự kiểm tra bài tập.
- GV: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
Giới thiệu đơn vị đo độ dài.
HS : Thực hàng đơn vị đo độ dài 10 cm
GV: Hướng dẫn để HS nhận biết
10cm = 1dm ; 1dm = 10 cm
HS : Nhắc lại, viết bảng " dm ".
HD nhận biết các đoạn thẳng có độ dài: 2dm , 3dm….
Bài 1: HD làm bài.
- HS: làm bài, 2 HS lên bảng.
- GV : Nhận xét, chốt bài đúng.
a, Độ dài đoạn thẳng AB > 1dm
Độ dài đoạn thẳng CD < 1dm
Bài 4: HD làm bài theo mẫu.
- HS : Làm bài vào bảng con.
- GV : Nhận xét, chốt bài đúng.
a, 8dm + 2dm = 10dm
3dm + 2dm = 5dm
b, 10dm - 9dm = 1dm
16dm - 2dm = 14dm
- HS : Làm bài đúng vào vở.
* Củng cố dặn dò.
Nhắc HS về ôn bài.
- GV: GTB, ghi đầu bài.
Bài 1: HS nêu yêu cầu bài.
GV giới thiệu: Tổ chức đội TNTPHCM tập hợp trẻ em thuộc cả độ tuổi nhi đồng ( 5->9 tuổi ) và thiếu niên ( 9 ->14 tuổi )
- HS: Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi.
- GV: Gọi học sinh trình bày, nhận xét chốt bài đúng.
KL: Đội thành lập ngày 15/05/1941 tại Pác Bó Cao Bằng. Tên gọi lúc đầu là đội nhi đồng cứu quốc. Đội viên đầu tiên là Nông Văn Dền. Đội được mang tên Bác Hồ từ 30/01/1970….
Bài 2: HD làm bài.
Giúp học sinh nêu lên được mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách gồm:
- Quốc hiệu, tiêu ngữ……
- HS: Làm bài theo hướng dẫn.
- GV: Gọi HS đọc bài của mình.
Nhận xét, nghi điểm.
* Củng cố dặn dò.
Nhắc HS về chuẩn bị bài sau.
Tiết 4
TĐ2+3: Thể dục. ( Tiết 02 ) Tập hợp hàng dọc. Dóng hàng, điểm số
I. mục tiêu.
- Học sinh biết cách tập hợp hàng dọc, HS đứng vào hàng dọc đúng vị trí. Biết dóng thẳng hàng dọc. Biết cách điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng. Biết cách tham gia chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
- Rèn HS có thói quen tập thể dục.
- Giáo dục học sinh tính kỷ luật, thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. Đồ dùng:
- Sân tập, còi.
III. Phương pháp.
Quan sát, thảo luận, thực hành…
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Nội dung và phương pháp
TG
SL
Đội Hình tập luyện
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- HS khởi động.
2. Phần cơ bản.
* Ôn đội hình đội ngũ:
+ Tập hợp 2 hàng dọc, phổ biến nội dung.
HS ôn tập hợp hàng dọc theo yêu cầu. Cho tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
Đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp.
+ Giải tán đội hình.
+ Cho học sinh tập hợp hàng dọc theo khẩu lệnh: " 2 hàng dọc tập hợp "
- Cho học sinh ôn dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Học sinh luyện tập theo từng tổ do tổ trưởng điều khiển.
- Các tổ thay nhau tập cho giáo viên kiểm tra, uấn nắn.
- GV nhận xét, khen ngợi.
* Hướng dẫn chơi trò chơi.
- Cho học sinh tập hợp thành vòng tròn. Cho chơi trò chơi " Diệt các con vật có hại "
Giáo viên gọi học sinh nhắc lại cách chơi và luật chơi.
Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi.
Giáo viên quan sát, nhận xét.
Tuyên dương những học sinh chơi tốt.
3. Phân kết thúc.
- Cho học sinh chạy nhẹ thành vongd tròn.
- Cho học sinh đứng hát và vỗ tay theo nhịp.
- Cho học sinh tập một số động tác thả lỏng.
- Củng cố hệ thống bài.
5 - 6 p
20 p
5- 6 p
X
x x x x x x
x x x x x x
X
x x
x x
x x
x x
x x
x x
x
X
x x x x x x
x x x x x x
File đính kèm:
- Lop 2(1).doc