Bài giảng Tập đọc Sang năm con lên bảy

Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ trọng bài, nghỉ hơi đúng nhịp bài thơ.

2. Hiểu các từ ngữ trong bài.

Hiểu ý nghĩa. Điều người cha muốn nói với con: Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng nên.

3. Học thuộc lòng bài thơ.

II. Đồ dùng dạy học

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 3425 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Sang năm con lên bảy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 2 tháng 05 năm 2007 Tập đọc Sang năm con lên bảy I. Mục tiêu 1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ trọng bài, nghỉ hơi đúng nhịp bài thơ. 2. Hiểu các từ ngữ trong bài. Hiểu ý nghĩa. Điều người cha muốn nói với con: Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng nên. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II. Đồ dùng dạy học Bảng học nhóm chép đoạn cần HTL VBT III. Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu đọc diễn cảm đoạn văn và trả lời câu hỏi ở SGK Giáo viên nhận xét B. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài a, Luyện đọc Yêu cầu 3HS đọc bài, lớp theo dõi GV theo dõi sửa lỗi sai cho HS như: Lon ton, sang năm, giành lấy … Gv theo dõi sửa lỗi ngắt nghỉ hơi đúng chỗ GV đọc mẫu b, Tìm hiểu bài Yêu cầu HS đọc bài khổ thở 1 ? Em có nhận xét gì về thế giới tuổi thơ? ? Những câu thơ nào trong bài thơ bài thơ cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? 3HS đọc và trả lời 3HS đọc nối tiếp hết bài, lớp theo dõi nhận xét, luyện đọc từ sai 1HS luyện đọc theo cặp, hai lượt HS đọc toàn bài (3lượt), lớp theo dõi nx 1HS đọc bài, lớp theo dõi ở SGK + Thế giớ tuổi thơ rất vui và đẹp + “Giờ con … loài với con” Tuổi thơ rất vui và đẹp. Khi đó chúng ta ngây thơ hồn nhiên. Chúng ta tin rằng có thể nói chuyện với cây cối, con vật tin rằng những câu chuyện cổ là thật. Niềm tin ngây thơ đó tạo nên hạnh phúc trong tâm hồn trẻ thơ. Vậy khổ thơ cho em biết điều gì? Yêu cầu HS đọc thầm bài khổ thơ 2 Thế giới tuổi thơ thay đổi ntnkhi ta lớn lên? Khổ thơ 2 cho em biết điều gì? Yêu cầu HS đọc bài khổ thơ 3 Gia từ tuổi thơ con người tìm thấy hạnh phúc ở đâu? Khổ thơ 3 cho em biết điều gì? Bài thơ là lời của ai nói với ai? Qua bài thơ, người vha muốn nói gì với con? GV ghi nội dung chính lên bảng. c, Đọc diễn cảm Yêu cầu HS đọc bài Yêu cầu HS đọc theo cặp. Treo bảng phụ ghi khổ thơ 1 và 2 Gv đọc mẫu. + Tuổi thơ rất vui và đẹp lớp theo dõi ở SGK + Thay đổi ngược lại với taat cả những gì mà trẻ em cảm nhận được. Chim không còn biết nói Gió chỉ còn biết thổi … + Thế giới tuổi thơ giờ chỉ còn là kỉ niệm ngày xưa. 1HS đọc bài, lớp theo dõi ở SGK + Trong cuộc đời thật, phải tìm hạnh phúc từ cuộc sống khó khăn, bằng chính bàn tay của mình. + Đôi bàn tay của mình lao động tạo ra hạnh phúc cho mình. + Của cha nói với con. + Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng nên. + HS đọc nội dung 3HS đọc nối tiếp HS đọc theo cặp Luyện đọc diễn cảm Đọc thuộc lòng Toán Luyện tập chung I. Mục tiêu Giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng tính diện tích và thể tích của một số hình đã học. II. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ yêu cầu làm bài tập VBT Giáo viên nhận xét B. Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 Yêu cầu HS đọc bài và tự làm Giáo viên nhận xét Bài 2 Yêu cầu HS đọc bài Bài toán cho biết gì? hỏi gì? Hãy nêu cách tính S xung quanh của hình hộp chữ nhật? Muốn tính Chiều cao khi biết chiều dài, rộng và S xung quanh ta làm ntn? Yêu cầu HS lam bài Giáo viên nhận xét Bài 3 GV vẽ hình lên bảng Hãy nêu các cách tinh Thảo luận theo cặp để nêu các cách tính Yêu cầu HS lam bài Giáo viên nhận xét Củng cố, dặn dò. HS làm bài tập 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở Lớp nhận xét 1HS đọc bài, lớp theo dõi SGK HS trả lời Chu vi mặt đáy X chiều cao + Chu vi mặt đáy + Sxq : Chu vi mặt đáy 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở Lớp nhận xét HS nêu Thảo luận theo cặp 1HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở Lớp nhận xét Tập làm văn Ôn tập về tả ngời I. Mục đích, yêu cầu: 1. Ôn tập, củng cố kĩ năng lập dàn ý cho một bài văn tả ngời - một dàn ý đủ ba phần; các ý bắt nguồn từ quan sát và suy nghĩ chân thực của mỗi HS. 2. Ôn luyện kĩ năng trình bày miệng dàn ý văn tả ngời - trình bày rõ ràng, rành mạch, tự nhiên, tự tin. II. Đồ dùng dạy học Bảng học nhóm III. Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài Hướng dẫn làm bài tập Bài tập 1 Yêu cầu HS đọc 3 đề bài SGK Em định tả ai? Hãy giới thiệu cho bạn biết? Yêu cầu HS đọc gợi ý 1 Yêu cầu HS tự lam bài Gợi ý: Nhớ lại những đặc điểm tiêu biểu về ngoại hình của người đó, chọn từ ngữ hình ảnh sao cho người đọc hình dung được người đó rất thật, rất gần gũi hoặc để lại ấn tượng sau sắc với em. Yêu cầu HS đọc dàn ý của mình Giáo viên nhận xét Củng cố, dặn dò. 1HS đọc bài, lớp theo dõi SGK 5HS nêu 1HS đọc bài, lớp theo dõi SGK 3HS làm bài ở bảng, lớp làm vào vở 4HS đọc dàn bài của mình Lớp nhận xét Đính bảng lớp nhận xét Chữa bài. Kĩ thuật lắp ghép mô hình tự chọn (4 Tiết) I –mục tiêu HS cần phải: - Lắp được mô hình đã chọn. - Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. II -đồ dùng dạy học - Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III –các hoạt động dạy-học chủ yếu Tiết 1 Hoạt động 1. HS chọn mô hình lắp ghép - GV cho cá nhận hoặc nhóm HS tự chọn một mô hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu tầm. - GV yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK hoặc hình vẽ tự sưu tầm. Tiết 2,3 và 4 Hoạt động 2. HS thực hành lắp mô hình đã chọn a) Chọn chi tiết b) Lắp từng bộ phận c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh Hoạt động 3. đánh giá mô hình hoàn chỉnh - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm hoặc chỉ định một số en. - GV nêu những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm theo mục III (SGK). - Cử 2-3 HS dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm theo 2 mức: hoàn thành (A) và chưa hoàn thành (B). những HS hoàn thành sớm và đảm bảo yêu cầu kĩ thuật hoặc những HS có sản phẩm mang tính sáng tạo (khác với mô hình gợi ý trong SGK) được đánh giá ở mức hoàn thành tốt (A+). - GV nhắc các HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. Gợi ý hai mẫu mô hình lắp ghép Gợi ý cách lắp các bộ phận của hai mô hình trong SGK:

File đính kèm:

  • docgiao an lop 5 .doc