Mục tiêu : Giúp HS
- Đọc trôi chảy diễn cảm cả bài: Chuyện ở lớp ( HSK, G), đọc đúng , đọc trơn( HSY)
- On các vần uôc,uôt.
- Hiểu nội dung bài
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh họa SGK.
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc : ôn luyện bài : chuyện ở lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học sinh
1.Giới thiệu bài : Trực tiếp
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
Bài 1 : Yêu cầu HS vẽ kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ.
- HS nhận xét,chữa bài
Bài 2 : Cho HS thực hành quay kim trên mặt đồng hồ.
Bài 3 : GV nêu 1 số câu hỏi
+ Trên mặt đồng hồ cĩ những gì ?
+ Em ngủ dậy lúc mấy giờ sáng ?
+ Em ăn cơm trưa lúc mấy giờ ?
+ Em học buổi chiều lúc mấy giờ ?
+ Buổi tối em đi ngủ lúc mấy giờ ?
Bài 4 : Cho HS nêu lại tên các ngày trong tuần lễ.
+ Một tuần lễ em đi học mấy ngày ?
+ Em đi học lúc mấy giờ ?
+ Tan học lúc mấy giờ ?
3. Củng cố dặn dị :
Cho HS chơi trị chơi “Ai xem đồng hồ đúng và nhanh ’’
- GV sử dụng hình mặt đồng hồ xoay kim để chỉ giờ đúng rồi đưa cho cả lớp xem và hỏi.
+ Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- Ai nĩi đúng nhanh được biểu dương
- Về ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- HS vẽ theo mẫu trong vở bài tập
1 giờ,7 giờ,3 giờ,5 giờ,8 giờ,9 giờ.10giờ,11 giờ
- HS thực hành theo nhĩm quay kim ứng với số đã cho.
a. 10 giờ,3 giờ,8 giờ
b. 11 giờ,9 giờ.5 giờ
- HS trả lời
Cĩ kim ngắn chỉ giờ,kim dài chỉ phút
- HS trả lời.
- 1 tuần lễ đi học 5 ngày.
ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ
LUYỆN VIẾT BÀI : KỂ CHO BÉ NGHE
I. Mục tiêu : Giúp HS
-HS nghe viét đúng chính tả bài “ Kể cho bé nghe” 8 dịng đầu của bài .GV đọc đánh vần khi em viết chưa đúng); viết đẹp( HS khá,giỏi )
- GD : Luyện cách nghe nhớ khi viết chính tả
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động 1: Luyện viết từ khó bảng con
- GV chỉ bảng lớp
- GV ghi từ khó góc trái bảng
+ Vịt bầu,chĩ vện,chăng,quay trịn.
- GV đọc từ khó
- GV NX bảng đẹp
2. Hoạt động 2: Luyện viết vào vở
- GV HD cách viết
+ Đếm vào 5 ô ghi chính tả
+ Chữ đầu dòng, tên riêng: viết hoa
- GV đọc từng tiếng
- GV gọi HSY lên bàn GV HD đánh vần rồi viết
- GV HD bắt lỗi
- GV thu vở chấm NX
IV. Củng cố dặn dò:
- GVNX tiết học
GD : Khi viết chính tả cần đọc nhẩm lại trước khi viết vào vở
- Dặn dò : Về nhà viết chữ sai thành đúng mỗi chữ 1 dòng
- HSK, G đọc
- HS tìm từ khó
- CN + ĐT từ khó
- HS viết bảng con
- CN + ĐT
- HS theo dõi
- HS viết vào vở
- HSY viết theo HD GV
- HS bắt lỗi theo nhóm đôi
- HS chú ý
- HS theo dõi
- HS lắng nghe
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1
NĂM HỌC : 2011 – 2012
TUẦN 32 : BUỔI CHIỀU
Từ ngày 9/4 đến ngày 13/4 năm 2012
Thứ
Tiết
Tiết CT
Môn
Tên bài
Phương tiện ĐD
DH cho tiết dạy
2
1
2
3
32
ÔL Tập đọc
ÔL Tập đọc
Mĩ thuật
Oân luyện bài : Hồ Gươm
Oân luyện bài : Hồ Gươm
-Tranh SGK
3
1
2
3
32
LT Toán
LT Toán
Aâm nhạc
Luyện tập chung
Luyện tập chung
- Que tính
4
1
2
3
ÔL Tập đọc
ÔL Tập đọc
SH Đội sao
Oân luyện bài : Lũy tre
Oân luyện bài : Lũy tre
- Tranh SGK
5
1
2
3
LT Toán
LT Toán
ÔLChính tả
Luyện tập chung
Luyện tập chung
Luyện viết bài : Hồ Gươm
- Que tính
- Bảng phụ ….
6
1
2
3
Nghỉ
Ngày…..tháng…..năm 2012
Kiểm tra,nhận xét
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
Hiệu trưởng
( Ký tên,đóng dấu)
TUẦN 32 :
Thứ hai ngày 9 tháng 4 năm 2012
TẬP ĐỌC :
ƠN LUYỆN BÀI : HỒ GƯƠM
I .Mục tiêu : Giúp HS
- Đọc trôi chảy diễn cảm cả bài: Hồ Gươm ( HSK, G), đọc đúng , đọc trơn( HSY)
- Oân các vần ươm,ươp.
- Hiểu nội dung bài.
- Luyện nĩi theo chủ đề
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh họa SGK.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc.
*Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV NX + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
*Luyện đọc hay
- Đọc diễn cảm bài văn
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV NX sự tiến bộ của từng HSY
Hoạt động 2:
* Oân luyện các vần ươm ,ươp :
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ươm,ươp.
- Nói câu có tiếng chứa vần ươm,ươp.
Hoạt động 3 : Tìm hiểu nội dung bài và luyện nói :
- GV nêu câu hỏi để củng cố nội dung bài
* Luyện nói : GV nêu chủ đề luyện nói
+ GV gợi ý cho HS luyện nĩi theo chủ đề
IV. Củng cố dặn dò:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVNX + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm
- Về nhà ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc CN + ĐT
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- HS tìm theo nhóm
- HS trả lời câu hỏi
-HS luyện nói theo chủ đề
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
Thứ ba ngày 10 tháng 4 năm 2012
TỐN :
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
- Củng cố kỹ năng làm tính cộng,trừ trong phạm vi 100
- Luyện kỹ năng tính nhẩm.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài
Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu của bài
- Cho HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính
Bài 2 : HS nêu yêu cầu của bài
- Cho HS nêu cách tính nhẩm và tính kết quả.
Bài 3 : Ch o HS nêu yêu cầu của bài :
- Muốn biết phép trừ,phép cộng đúng hay sai ta phải kiểm tra những gì ?
Bài 4 : HS đọc đề tốn tĩm tắt rồi giải
Tĩm tắt :
Cĩ : 1 chục quả
Bán : 2 quả
Cịn : ………quả ?
3. Củng cố dặn dị :
- GV hệ thống bài
Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
Đặt tính rồi tính :
25 + 3 35 - 4 19 - 14
42 + 11 77 - 3 25 - 20
78 - 62 4 + 34 7 + 52
Tính nhẩm
37 + 21= 3 + 7 + 30 =
78 – 56 = 5 + 5 + 25 =
92 – 40 = 78 – 4 – 20 =
90 – 50 = 67 – 35 – 2 =
- Kiểm tra cách đặt tính và kết quả.
37 37 37
- 5 - 3 + 3
S
S
Đ
32 07 30
56 58 73
- 25 - 45 + 13
Đ
S
S
32 93 86
Bài giải
1 chục = 10 quả
Số quả cam cịn lại là :
10 – 2 = 8 ( quả )
Đáp số : 8 quả
Thứ tư ngày 11 tháng 4 năm 2012
TẬP ĐỌC :
ƠN LUYỆN BÀI : LŨY TRE
I. Mục tiêu :
- Đọc trôi chảy diễn cảm cả bài: Lũy tre ( HSK, G), đọc đúng , đọc trơn( HSY)
- Oân các vần iêng,yêng.
- Hiểu nội dung bài.
- Luyện nĩi theo chủ đề
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh họa SGK.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Luyện đọc.
*Đọc nhóm đôi
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi nhóm có HSY đọc
- GV NX + tuyên dương HS đọc chăm chỉ, đọc hay( phê bình HS chưa tích cực trong đọc nhóm)
*Luyện đọc hay
- Đọc diễn cảm bài thơ
- Thi đua đọc hay giữa các nhóm
* Kèm HSY đọc
- GV gọi HSY lên bàn GV đọc
- GV NX sự tiến bộ của từng HSY
Hoạt động 2:
* Oân luyện các vần iêng,yêng :
- Tìm tiếng ngoài bài có vần iêng,yêng.
- Nói câu có tiếng chứa vần iêng,yêng.
Hoạt động 3 : Tìm hiểu nội dung bài và luyện nói :
- GV nêu câu hỏi để củng cố nội dung bài
* Luyện nói : GV nêu chủ đề luyện nói
+ GV gợi ý cho HS luyện nĩi theo chủ đề
IV. Củng cố dặn dò:
* Trò chơi: Thi đua đọc hay
- GVNX + tuyên dương HS đọc hay, diễn cảm bài thơ.
- Về nhà ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhóm đôi đọc cho nhau nghe
- Nhóm báo cáo
- HS theo dõi
- HS đọc CN + ĐT
- HS K, G tự đọc thầm
- HS vỗ tay khen
- HS tìm theo nhóm
- HS trả lời câu hỏi
-HS luyện nói theo chủ đề
- 3 HS đại diện 3 tổ
- HS theo dõi
- HS chú ý
Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2012
TỐN :
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu :
- Củng cố kỹ năng làm tính cộng,trừ trong phạm vi 100
II. Đồ dùng dạy học
- Dùng que tính phục vụ luyện tập
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Giới thiệu bài :
2.Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu của bài
- HS tính nhẩm
Bài 2 :HS nêu yêu cầu
- Lưu ý : Thực hiện phép tính trước sau mới so sánh điền dấu.
- HS làm bài rồi chữa bài
Bài 3 :Trả lời câu hỏi
+ Một tuần lễ cĩ mấy ngày ?
+ Một tuần lễ em được nghỉ mấy ngày ?
Là những ngày nào ?
Bài 4 : HS đọc yêu cầu
3.Củng cố dặn dị :
- GV hệ thống bài
- Về ơn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Tính
3 + 15 = 18 3 + 3 + 12 = 18
35 + 4 = 39 9 – 5 + 23 = 27
97 – 52 = 45 67 – 57 + 36 = 46
50 – 20 = 30 19 – 9 + 62 = 72
Điền dấu >,<,= vào ơ trống
25 + 3 < 30 15 + 3 < 24 – 4
26 + 13 = 39 9 + 10 = 5 + 14
65 – 31 > 53 – 32 51 + 28 > 95 - 43
- Một tuần lễ cĩ 7 ngày
- 1 tuần lễ em được nghỉ 2 ngày
- ngày thứ bảy,ngày chủ nhật
Điền số thích hợp vào ơ trống
33
16
35 + = 68 18 - = 2
51
22
72 - = 21 + 45 = 67
32
7
26 + = 58 97 - = 90
*****************************************************************
ÔN LUYỆN CHÍNH TẢ
LUYỆN VIẾT BÀI : HỒ GƯƠM
I. Mục tiêu : Giúp HS
-HS nhìn bảng chép đúng chính tả bài “ Hồ Gươm” đoạn ( Cầu Thê Húc màu son ….cổ kính ).GV đọc đánh vần khi em viết chưa đúng); viết đẹp( HS khá,giỏi )
- GD : Luyện cách nghe nhớ khi viết chính tả
II. Đồ dùng dạy – học:
- Bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động 1: Luyện viết từ khó bảng con
- GV chỉ bảng lớp
- GV ghi từ khó góc trái bảng
+ Đền Ngọc Sơn,lấp lĩ,xum xê,tường rêu,cổ kính.
- GV đọc từ khó
- GV NX bảng đẹp
2. Hoạt động 2: Luyện viết vào vở
- GV HD cách viết
+ Đếm vào 2 ô ghi chính tả
+ Chữ đầu dòng, tên riêng: viết hoa
- GV cho HS nhìn bảng chép váo vở.
- GV gọi HSY lên bàn GV HD đánh vần rồi viết
- GV HD bắt lỗi
- GV thu vở chấm NX
IV. Củng cố dặn dò:
- GV NX tiết học
GD : Khi viết chính tả cần đọc nhẩm lại trước khi viết vào vở
- Dặn dò : Về nhà viết chữ sai thành đúng mỗi chữ 1 dòng
- HSK, G đọc
- HS tìm từ khó
- CN + ĐT từ khó
- HS viết bảng con
- CN + ĐT
- HS theo dõi
- HS viết vào vở
- HSY viết theo HD GV
- HS bắt lỗi theo nhóm đôi
- HS chú ý
- HS theo dõi
- HS lắng nghe
File đính kèm:
- TUAN 30 ,31,32.chieu.doc