Bài giảng Tập đọc những qủa đào tuần 29

Đọc :HS

· Đọc lưu loát được cả bài

· Đọc đúng các từ ngữ khó , các từ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .

· Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu và giữa các cụm từ .

· Biết thể hiện tình cảm của các nhân vật qua lời đọc .

 

doc30 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc những qủa đào tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cuối của hai nan giấy lại với nhau +Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay -Dán hai đầu sợi dây vừa gấp được vòng đeo tay bằng giấy +Yêu cầu học sinh lên bảng làm lại các bước . -GV quan sát 3.Củng cố , dặn dò : -Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương những em làm tốt . -Về tập làm lại cho đẹp hơn và chuẩn bị cho bài sau . Học sinh phải đầy đủ đồ dùng phục vụ tiết học . -HS quan sát -Được làm bằng giấy . -Có hai màu khác nhau HS theo dõi . 1 em lên bảng làm lại -Cả lớp theo dõi Tập làm văn ĐÁP LỜI CHIA VUI . NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI I.Mục tiêu Biết đáp lời chia vui của người khác bằng lời của mình . Biết kể chuyện và trả lời câu hỏi về truyện : Sự tích hoa dạ lan hương. Giáo dục HS biết nghe và nhận xét lời đáp , nhận xét câu trả lời của bạn . II.Đồ dùng dạy và học Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ . Bài tập 1 trên bảng lớp . III.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ : -Gọi học sinh đọc bài làm của mình ( Bài tập 3 ) -Giáo viên nhận xét ghi điểm . 2.Bài mớí :Giới thiệu bài . Hoạt động 1 : Nói lời đáp của em . -Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 1 . *Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau . -Yêu cầu học sinh đọc lại các tình huống được đưa ra trong bài . -Gọi học sinh nêu lại tình huống 1 *Bạn tặng hoa , chúc mừng sinh nhật em . -Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em , bạn có thể nói như thế nào ? *Chúc mừng bạn nhânngày sinh nhật ./Chúc bạn sang tuổi mới có nhiều niềm vui./ … -Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao ? *Mình cảm ơn bạn nhiều . / Tớ rất thích những bông hoa này , cảm ơn bạn nhiều lắm ./ Ôi những bông hoa này đẹp qúa , cảm ơn bạn đã mang chúng đến cho tớ . / … -Gọi 2 học sinh lên đóng vai thể hiện lại tình huống này . -Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau , suy nghĩ và thảo luận với nhau để đóng vai thể hiện 2 tình huống còn lại của bài . *Ví dụ : Tình huống b : *Hoạt động 2 : Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi Bài 2 : -Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài để học sinh nắm được yêu cầu của bài , sau đó kể chuyện 3 lần . Sư tích hoa dạ lan hương Này xưa có một ông lão thấy một cây hoa bị vứt lăn lóc ở ven đường , bèn đem về nhà trồng . Nhờ ông hết lòng chăm bón ,cây hoa sống lại . Rồi nó nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông . Nhưng ban ngày ông lào bận , làm gì có thời gian để ngắm hoa . Hoa bèn xin Trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng . Cảm động trước tấm lòng của hoa , Trời biến nó thành một loài hoa nhỏ bé , sắc màu không lộng lẫy nhưng toả hương thơm lồng nàn vào ban đêm . Đó là hoa dạ lan hương . Theo Trần Hoài Dương H Vì sao cây biết ơn ông lão ? *Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó . H Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ? *Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão . H Về sau cây hoa xin với Trời điều gì ? *Nó xin đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão . H Vì sao Trời lại cho hoa có hương thơm vào ban đêm ? Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không phải làm việc nên có thể thưởng thức hương thơm của hoa . -Yêu cầu học sinh thực hành hỏi đáp trước lớp theo câu hỏi trên . -Gọi học sinh kể lại câu chuyện . 3.Củng cố , dặn dò : -Nhận xét tiết học . -Dặn học sinh về nhà viết lại những câu trả lời của bài 2 , kể câu chuyện sự tích hoa dạ lan cho người thân nghe . -2 em : Hưng, Huyền . -1 học sinh đọc , lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa . -1 học sinh đọc , lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa . -1 học sinh đọc -1 số học sinh trả lời . -2 học sinh đóng vai thể trước lớp , cả lớp theo dõi và nhận xét . -Học sinh thảo luận cặp đội sau đó 1 số cặp lên thể hiện trước lớp . -1 em đọc -Một số học sinh trả lời . -Một số cặp học sinh lên trình bày trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét . -Một học sinh kể lại toàn bài . Toán MÉT I.Mục tiêu Gíup học sinh : Biết được tên gọi , kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo độ dài ( m ) Làm quen với thước mét . Hiểu được mối liên quan giữa mét ( m ) với đềximét ( dm ), với xăngtimét (cm ) . Thực hiện với phép tính cộng trừ với đơn vị đo độ dài mét . Giáo dục HS bước đầu tập đo độ dài và tập ước lượng độ dài theo đơn vị mét . II.Đồ dùng dạy và học Thước mét , phấn màu . III.Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Bài cũ : -Hãy kể tên các đơn vị đo độ dài mà em đã được học . *Đềximét , xăngtimét . -Ngoài các đơn vị trên , các em có biết thêm về đơn vị nào nữa ? Hãy kể tên đơn vị đó . -Trong bài học này , các em sẽ được học về đơn vị đo độ dài lớn hơn đềximét, đó là mét. 2.Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu mét (m ) -Đưa ra 1 chiếc thước mét , chỉ cho học sinh thấy rõ vạch 0 , vạch 100 và giới thiệu : Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1 mét. Mét là đơn vị đo độ dài . Mét viết tắt là “m” và viết “ m” lên bảng bảng . -Yêu cầu học sinh dùng thước loại 1 dm để đo độ dài đoạn thẳng trên và trả lời dài mấy đềximét? *Dài 10 dm. -Giới thiệu : 1m bằng 10 dm và viết lên bảng : 1m = 10 dm . -Yêu cầu học sinh quan sát thước mét và hỏi : 1 mét dài bằng bao nhiêu xăngtimét? *Bằng 100 cm . -Nêu :1mét dài bằng 100 xăngtimét và viết lên bảng : 1m = 100cm . Hoạt động 2 :Luyện tập thực hành . Bài 1 : -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? *Điền số thích hợp vào chỗ trống . -Viết lên bảng : 1m =… cm và hỏi : Điền số vào chỗ trống ? Vì sao ? *Điền số 100, Vì 1m bằng 100cm . -Yêu cầu học sinh tự làm bài . Bài 2 : -Yêu cầu học sinh đọc đề bài trong sách giáo khoa và hỏi : Các phép tính trong bài có gì đặc biệt ? -Yêu cầu học sinh tự làm bài . -Chữa bài cho điểm học sinh . Bài 3 : -Gọi học sinh đọc đề bài . *Cây dừa cao 8m , cây thông cao hơn cây dừa 5 m Hỏi cây thông cao bao nhiêu m ? -Hỏi : +Cây dừa cao mấy mét ? * Cây dừa cao 8m . +Cây thông cao như thế nào so với cây dừa ? *Cây thông cao hơn cây dừa 5 m +Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì ? *Tìm chiều cao của cây thông . +Làm thế nào để tính được chiều cao của cây thông ? *Thực hiện phép cộng 8 m và 5 m . -Yêu cầu học sinh tự làm bài . -Chữa bài đưa ra đáp án đúng , nhận xét và cho điểm học sinh . Tóm tắt Cây dừa : 8 m Cây thông cao hơn : 5 m Cây thông cao : ….mét ? Bài 4 : -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? *Điền cm hoặc m vào chỗ trống . -Muốn điền được đúng , các em cần ước lượng độ dài của vật được nhắc đến trong mỗi phần . -Hãy đọc phần a . *Cột cờ trong sân trường cao : 10 …. -Yêu cầu học sinh hình dung đến cột cờ trong sân trường và so sánh độ dài của cột cờ với 10 m , 10 cm , sau đó hỏi :Cột cờ cao khoảng bao nhiêu ? *Cột cờ cao khoảng 10 m . -Vậy điền gì vào chỗ trống trong phần a ? *Điền m. -Yêu cầu học sinh làm tiếp các phần còn lại của bài . Bút chì dài 19 cm , Cây cau cao 6m . Chú tư cao 165 cm . -Nhận xét cho điểm học sinh . 3.Củng cố , dặn dò -Tổ chức cho học sinh sử dụng thước m để đo chiều dài , chiều rộng của bàn học , ghế, bảng lớp , cửa chính , cửa sổ lớp học . -Yêu cầu học sinh nêu lại quan hệ giữa mét và đềximét, xăngtimét . -1 học sinh kể .: Huệ -Học sinh trả lời theo hiểu biết . -Học sinh quan sát và nghe , ghi nhớ . -Một số học sinh đo độ dài và trả lời . -Nghe và ghi nhớ. -Quan sát và trả lời . -Học sinh đọc : 1 mét bằng 100 xăngtimét. -1 học sinh nêu yêu cầu . -1 học sinh trả lời . -Tự làm bài và sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau . -1 học sinh đọc . -Trả lời câu hỏi . -2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở bài tập. -1 học sinh đọc . -Một số học sinh trả lời . -1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở bai tập. -1 học sinh đọc . -Nghe và ghi nhớ . -1 học sinh đọc . -Một số học sinh trả lời . -Làm bài sau đó 1học sinh đọc bài làm của mình trước lớp. SINH HOẠT LỚP TUẦN 29 *Nội dung -Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt. -Lớp trưởng điều khiển. -Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo. -Giáo viên nhận xét chung . 1.Nề nếp : -Nhìn chung các em duy trì được nề nếp học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giơ, học bài , làm bài trước khi tới lớp. -Còn 1 số em quên đồ dùng học tập như em : K Tuy, K Joan 2. Học tập : -Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài . Có nhiều em giành được nhiều hoa điểm 10 . Như em : Long, Ngoc, Huyền,. -Tuyên dương những em có tiến bộ trong tuần : Thúy, Phước. -Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả và xấu như em: K Los, K B Roanh -Giáo viên nhắc nhở động viên. *Phương hướng tuần 30 : -Duy trì nề nếp học tập . -Thi đua dạy tốt , học tập tốt . -Ôn tập chuẩn bị thi giữa học kì II -Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp. -Đóng góp các khoản tiền.

File đính kèm:

  • docGiao anLOP 2tuan 29.doc
Giáo án liên quan