Đọc :HS
· Đọc lưu loát được cả bài
· Đọc đúng các từ ngữ khó , các từ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .
· Ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu và giữa các cụm từ .
· Biết thể hiện tình cảm của các nhân vật qua lời đọc .
30 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc những qủa đào tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n cuối của hai nan giấy lại với nhau
+Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay
-Dán hai đầu sợi dây vừa gấp được vòng đeo tay bằng giấy
+Yêu cầu học sinh lên bảng làm lại các bước .
-GV quan sát
3.Củng cố , dặn dò :
-Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương những em làm tốt .
-Về tập làm lại cho đẹp hơn và chuẩn bị cho bài sau .
Học sinh phải đầy đủ đồ dùng phục vụ tiết học .
-HS quan sát
-Được làm bằng giấy .
-Có hai màu khác nhau
HS theo dõi
.
1 em lên bảng làm lại
-Cả lớp theo dõi
Tập làm văn
ĐÁP LỜI CHIA VUI . NGHE TRẢ LỜI CÂU HỎI
I.Mục tiêu
Biết đáp lời chia vui của người khác bằng lời của mình .
Biết kể chuyện và trả lời câu hỏi về truyện : Sự tích hoa dạ lan hương.
Giáo dục HS biết nghe và nhận xét lời đáp , nhận xét câu trả lời của bạn .
II.Đồ dùng dạy và học
Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ .
Bài tập 1 trên bảng lớp .
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ :
-Gọi học sinh đọc bài làm của mình ( Bài tập 3 )
-Giáo viên nhận xét ghi điểm .
2.Bài mớí :Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 : Nói lời đáp của em .
-Gọi học sinh đọc yêu cầu bài 1 .
*Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau .
-Yêu cầu học sinh đọc lại các tình huống được đưa ra trong bài .
-Gọi học sinh nêu lại tình huống 1
*Bạn tặng hoa , chúc mừng sinh nhật em .
-Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em , bạn có thể nói như thế nào ?
*Chúc mừng bạn nhânngày sinh nhật ./Chúc bạn sang tuổi mới có nhiều niềm vui./ …
-Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao ?
*Mình cảm ơn bạn nhiều . / Tớ rất thích những bông hoa này , cảm ơn bạn nhiều lắm ./ Ôi những bông hoa này đẹp qúa , cảm ơn bạn đã mang chúng đến cho tớ . / …
-Gọi 2 học sinh lên đóng vai thể hiện lại tình huống này .
-Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau , suy nghĩ và thảo luận với nhau để đóng vai thể hiện 2 tình huống còn lại của bài .
*Ví dụ :
Tình huống b :
*Hoạt động 2 : Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi
Bài 2 :
-Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài để học sinh nắm được yêu cầu của bài , sau đó kể chuyện 3 lần .
Sư tích hoa dạ lan hương
Này xưa có một ông lão thấy một cây hoa bị vứt lăn lóc ở ven đường , bèn đem về nhà trồng . Nhờ ông hết lòng chăm bón ,cây hoa sống lại . Rồi nó nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông . Nhưng ban ngày ông lào bận , làm gì có thời gian để ngắm hoa .
Hoa bèn xin Trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng . Cảm động trước tấm lòng của hoa , Trời biến nó thành một loài hoa nhỏ bé , sắc màu không lộng lẫy nhưng toả hương thơm lồng nàn vào ban đêm . Đó là hoa dạ lan hương .
Theo Trần Hoài Dương
H Vì sao cây biết ơn ông lão ?
*Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó .
H Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ?
*Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão .
H Về sau cây hoa xin với Trời điều gì ?
*Nó xin đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão .
H Vì sao Trời lại cho hoa có hương thơm vào ban đêm ?
Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không phải làm việc nên có thể thưởng thức hương thơm của hoa .
-Yêu cầu học sinh thực hành hỏi đáp trước lớp theo câu hỏi trên .
-Gọi học sinh kể lại câu chuyện .
3.Củng cố , dặn dò :
-Nhận xét tiết học .
-Dặn học sinh về nhà viết lại những câu trả lời của bài 2 , kể câu chuyện sự tích hoa dạ lan cho người thân nghe .
-2 em : Hưng, Huyền .
-1 học sinh đọc , lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa .
-1 học sinh đọc , lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa .
-1 học sinh đọc
-1 số học sinh trả lời .
-2 học sinh đóng vai thể trước lớp , cả lớp theo dõi và nhận xét .
-Học sinh thảo luận cặp đội sau đó 1 số cặp lên thể hiện trước lớp .
-1 em đọc
-Một số học sinh trả lời .
-Một số cặp học sinh lên trình bày trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét .
-Một học sinh kể lại toàn bài .
Toán
MÉT
I.Mục tiêu
Gíup học sinh :
Biết được tên gọi , kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo độ dài ( m )
Làm quen với thước mét .
Hiểu được mối liên quan giữa mét ( m ) với đềximét ( dm ), với xăngtimét (cm ) .
Thực hiện với phép tính cộng trừ với đơn vị đo độ dài mét .
Giáo dục HS bước đầu tập đo độ dài và tập ước lượng độ dài theo đơn vị mét .
II.Đồ dùng dạy và học
Thước mét , phấn màu .
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Bài cũ :
-Hãy kể tên các đơn vị đo độ dài mà em đã được học .
*Đềximét , xăngtimét .
-Ngoài các đơn vị trên , các em có biết thêm về đơn vị nào nữa ? Hãy kể tên đơn vị đó .
-Trong bài học này , các em sẽ được học về đơn vị đo độ dài lớn hơn đềximét, đó là mét.
2.Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu mét (m )
-Đưa ra 1 chiếc thước mét , chỉ cho học sinh thấy rõ vạch 0 , vạch 100 và giới thiệu : Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1 mét. Mét là đơn vị đo độ dài . Mét viết tắt là “m” và viết “ m” lên bảng bảng .
-Yêu cầu học sinh dùng thước loại 1 dm để đo độ dài đoạn thẳng trên và trả lời dài mấy đềximét?
*Dài 10 dm.
-Giới thiệu : 1m bằng 10 dm và viết lên bảng : 1m = 10 dm .
-Yêu cầu học sinh quan sát thước mét và hỏi : 1 mét dài bằng bao nhiêu xăngtimét?
*Bằng 100 cm .
-Nêu :1mét dài bằng 100 xăngtimét và viết lên bảng : 1m = 100cm .
Hoạt động 2 :Luyện tập thực hành .
Bài 1 :
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
*Điền số thích hợp vào chỗ trống .
-Viết lên bảng : 1m =… cm và hỏi : Điền số vào chỗ trống ? Vì sao ?
*Điền số 100, Vì 1m bằng 100cm .
-Yêu cầu học sinh tự làm bài .
Bài 2 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài trong sách giáo khoa và hỏi : Các phép tính trong bài có gì đặc biệt ?
-Yêu cầu học sinh tự làm bài .
-Chữa bài cho điểm học sinh .
Bài 3 :
-Gọi học sinh đọc đề bài .
*Cây dừa cao 8m , cây thông cao hơn cây dừa 5 m Hỏi cây thông cao bao nhiêu m ?
-Hỏi :
+Cây dừa cao mấy mét ?
* Cây dừa cao 8m .
+Cây thông cao như thế nào so với cây dừa ?
*Cây thông cao hơn cây dừa 5 m
+Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì ?
*Tìm chiều cao của cây thông .
+Làm thế nào để tính được chiều cao của cây thông ?
*Thực hiện phép cộng 8 m và 5 m .
-Yêu cầu học sinh tự làm bài .
-Chữa bài đưa ra đáp án đúng , nhận xét và cho điểm học sinh .
Tóm tắt
Cây dừa : 8 m
Cây thông cao hơn : 5 m
Cây thông cao : ….mét ?
Bài 4 :
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
*Điền cm hoặc m vào chỗ trống .
-Muốn điền được đúng , các em cần ước lượng độ dài của vật được nhắc đến trong mỗi phần .
-Hãy đọc phần a .
*Cột cờ trong sân trường cao : 10 ….
-Yêu cầu học sinh hình dung đến cột cờ trong sân trường và so sánh độ dài của cột cờ với 10 m , 10 cm , sau đó hỏi :Cột cờ cao khoảng bao nhiêu ?
*Cột cờ cao khoảng 10 m .
-Vậy điền gì vào chỗ trống trong phần a ?
*Điền m.
-Yêu cầu học sinh làm tiếp các phần còn lại của bài .
Bút chì dài 19 cm ,
Cây cau cao 6m .
Chú tư cao 165 cm .
-Nhận xét cho điểm học sinh .
3.Củng cố , dặn dò
-Tổ chức cho học sinh sử dụng thước m để đo chiều dài , chiều rộng của bàn học , ghế, bảng lớp , cửa chính , cửa sổ lớp học .
-Yêu cầu học sinh nêu lại quan hệ giữa mét và đềximét, xăngtimét .
-1 học sinh kể .: Huệ
-Học sinh trả lời theo hiểu biết .
-Học sinh quan sát và nghe , ghi nhớ .
-Một số học sinh đo độ dài và trả lời .
-Nghe và ghi nhớ.
-Quan sát và trả lời .
-Học sinh đọc : 1 mét bằng 100 xăngtimét.
-1 học sinh nêu yêu cầu .
-1 học sinh trả lời .
-Tự làm bài và sau đó 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau .
-1 học sinh đọc .
-Trả lời câu hỏi .
-2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở bài tập.
-1 học sinh đọc .
-Một số học sinh trả lời .
-1 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở bai tập.
-1 học sinh đọc .
-Nghe và ghi nhớ .
-1 học sinh đọc .
-Một số học sinh trả lời .
-Làm bài sau đó 1học sinh đọc bài làm của mình trước lớp.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 29
*Nội dung
-Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển.
-Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo.
-Giáo viên nhận xét chung .
1.Nề nếp :
-Nhìn chung các em duy trì được nề nếp học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giơ, học bài , làm bài trước khi tới lớp.
-Còn 1 số em quên đồ dùng học tập như em : K Tuy, K Joan
2. Học tập :
-Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài . Có nhiều em giành được nhiều hoa điểm 10 . Như em : Long, Ngoc, Huyền,.
-Tuyên dương những em có tiến bộ trong tuần : Thúy, Phước.
-Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả và xấu như em: K Los, K B Roanh -Giáo viên nhắc nhở động viên.
*Phương hướng tuần 30 :
-Duy trì nề nếp học tập .
-Thi đua dạy tốt , học tập tốt .
-Ôn tập chuẩn bị thi giữa học kì II
-Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp.
-Đóng góp các khoản tiền.
File đính kèm:
- Giao anLOP 2tuan 29.doc