Bài giảng Tập Đọc Nếu chúng mình có phép lạ

. Đọc trơn cả bài. Đọc đúng nhịp thơ

Biết đọc diễn cảm bài với giọng hồn nhiên, vui tươi thể hiện niềm vui niễm khao khác cảu các bạn nhỏ khi ước mơ về một tương lại tốt đẹp

2. Đọc hiểu:

- Hiểu ý nghĩa của bài : Bài thơ ngộ nghĩnh đáng yêu, nói về ước mơ của các bạn nhỏ muốn có phép lạ để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn

 

doc54 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2840 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập Đọc Nếu chúng mình có phép lạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài - GV chấm một số bài nhận xét Thứ ngày tháng năm Sinh Hoạt Tập học sinh hát những bài hát về mẹ và cô giáo Tổ chức các trò chơi tập thể Múa hát tập thể Ôn các bài hát đã tập Thứ ngày tháng năm SINH HOẠT LỚP I/ Yêu cầu: Tổng kết công tác tuần 8, phương hướng sinh hoạt tuần 9 II/ Lên lớp: Nội dung sinh hoạt 1/ Các tổ tổng kết: Tác phong đạo đức, tháiđôgn học tập của tưùng đội viên Xếp loại thi đua 2/ Nêu công tác tuần đến Xây dựng nếp sống văn minh học đường Kiểm tra sách vở Thi đua học tập Chăm sóc cây xanh Học sinh thực hiện ATGT Vệ sinh trường lớp Vệ sinh cá nhân Học sinh bán trú ăn, ngủ đúng giờ Chuẩn bị bài mới, thuộc bài cũ trước khi đến lớp Sinh hoạt đầu giờ Xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc 3/ Trò chơi: Cá nhân, tập thể Thứ ngày tháng năm Tiếng Việt (TC) TẬP ĐỌC + CHÍNH TẢ (nhớ - viết) Bài : Trung thu độc lập (đoạn đầu) I/ Mục tiêu: - Củng cố lại các bài tập đọc đã học trong tuần 7 - Luyện đọc trôi chảy vvà diễn cảm các bài trên, nhất là những em đọc yếu - Viết chính tả đoạn: “Đêm nay, anh … của mcác em” - Luyện viết để nhớ một số từ ngữ có phụ âm đầu - Rèn viết chữ sạch đẹp II/ Đồ dùng dạy học: - Vở HS, bảng con III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú HĐ1: - GV Hướng dẫn HS đọc lại 2 bài tập đọc +Trung thu độc lập + Vương quốc ở Tương Lai - Thi đọc diễn cảm bài “Trung thu độc lập” HĐ2: - GV đọc mẫu đoạn văn cần viết - Gọi HS đọc lại - Y/c HS đọc thầm để tìm những từ dễ viết lần chính tả - GV đọc - GV thu vở chấm một số em - GV nhận xét Củng cố dặn dò - Nhận xét tuyên dương những em viết đẹp đúng - Sinh hoạt nhóm 4. Các em đọc cho nhau nghe - HS chú ý nghe - 1 HS đọc lại - HS tìm từ dễ viết sai chính tả - Luyện đọc và viết bảng con những từ khó viết - HS viết bài - HS đổi chéo ,vở chấm lỗi cho nhau Thứ ngày tháng năm Luyện từ và câu (TH) HS sinh hoạt nhóm đôi kiểm tra lẫn nhau nêu quy tắc viết hoa tên người, tên địa lí Việt Nam Từng em viết quê quán của mình Viết 1 đoạn văn ngắn kể lại cho bạn nghe những nơi em đã được đi thăm quan HS đổi chéo vở cho nhau soát lại lỗi Thứ ngày tháng năm Tập đọc (TH) ÔN LUYỆN CÁC BÀI TRONG TUẦN 7 Đọc trôi chảy và diễn cảm 2 bài tập đọc + Trung thu độc lập + Ở vương quốc tương lai Đọc lại các từ khó Phân đoạn, nêu ý nghĩa từng đoạn Nêu ý nghĩa của từng bài Sinh hoạt nhóm đôi đọc cho nhau nghe Thứ ngày tháng năm Luyện từ và câu (TC) LUYỆN TẬP VIẾT TÊN NGƯỜI TÊN ĐỊA LÍ NƯỚC NGOÀI I/ Mục tiêu: - Củng cố để HS nắm vững cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài - Viết đúng tên người tên địa lí nước ngoài khi làm bài II/ Đồ dùng dạy học: Khổ giấy to bút dạ III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú * Hoạt động 1 : - Y/c HS thảo luận nhóm 2 * Hoạt động 2 : - Thảo luận nhóm 4 - Tổ chức trò chơi: Viết tên người tên địa lí nước ngoài nối tiếp - GV hướng dẫn cách chơi - GV chia bảng làm 4 cột đều nhau để mỗi nhóm viết 2 cột. 1 cột viết tên hàng, 1 cột viết tên địa danh Kết thúc cuộc chơi: Nhóm nào viết được nhiều từ đúng thì nhóm đó thắng cuộc * Củng cố dặn dò: - Tuyên dương các nhóm làm đúng, rõ ràng - Thi đua nhau viết tên người, tên địa lí nước ngoài - đổi chéo vở nhau , để soát lại - Thảo luận để cùng nhau tên các nước hoặc thủ đô các nước mà HS biết - Chia lớp thành 2 nhóm gồm 4 em lần lượt lên viết tên người hoặc tên địa lí nước ngoài – Em thứ nhất viết xong xuống đưa em thứ hai và tiếp tục ccho đến hết thời gian (5 phút) Thứ ngày tháng năm Tập làm văn (TC) LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU TRUYỆN I/ Mục tiêu: - Nhằm củng cố ôn lại cách phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian - Biết nhận xét đánh giá bài văn của bạn II/ Đồ dùng: - Bảng lớp vẽ sẵn đề bài 3 câu hỏi gợi ý II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú * Hoạt động 1 : - GV hướng dẫn Đề: Trong giấc mơ em được bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả 3 điều ước đó. Hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian Y/c: Cùng kể bài này những nội dung phải khác với bài trước, không lập lại câu chuyện mình đã kể - Y/c HS đọc gợi ý. GV hướng dẫn để HS làm bài trong vở nháp 1, Em mơ thấy gặp bà tiên trong hoàn cảnh nào? Vì sao bà tiên lại cho em ba điều ước ? 2, Em thực hiện điều ước ntn? 3, Em nghĩ gì khi tỉnh giấc * Hoạt động 2 : - GV Hướng dẫn HS * Hoạt động 3 : - Tổ chức cho HS thi kể trước lớp - GV nhận xét bổ sung * Nhận xét tiết học, tuyên dương kể câu chuyện hay đúng với nội dung - Về nhà kể cho người thân nghe - Đọc đề bầi trên bảng lớp - Nêu y/c của đề - Lắng nghe - 2 HS đọc thành tiếng - Dựa vào ba câu hỏi gợi ý để làm bài - Sinh hoạt nhóm đôi - Kể cho nhau nghe bài làm của mình - Đại diện các tổ thi kể trước lớp - Các bạn nhận xét Thứ ngày tháng năm Khoa học: ĂN UỐNG KHI BỊ BỆNH I/ Mục tiêu: Sau bài này HS biết: - Nói về chế độ ăn uống khi bẹ một số bệnh - Nêu được chế độ ăn uống của người bị tiêu chảy - Pha dung dịch ô-rê-dôn và chuẩn bị nước cháo muối - Vận dụng những điều dã học vào cuộc sống II/ Đồ dùng dạy học: - Các hình minh hoạ trang 34, 35 SGK - Chuẩn bị theo nhóm: Một gói ô-rê-dôn: 1 cốc có vạch chia, 1 bình nước hoặc 1 nắm gạo, một ít muối , 1 bình nước, và một bát vẫn thường dùng ăn cơm III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi - Nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm - Hỏi: Em đã làm gì khi người thân bị ốm ? Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu HĐ 1 : Chế độ ăn uống khi bị bệnh - GV tiến hành hoạt động nhóm - Y/c HS quan sát hình minh hoạ trang 34, 35 SGK sau đó trả lời các câu hỏi: + Khi bị các bệnh thông thường ta cân cho người bệnh ăn các loại thức ăn nào? + Đối người bị ốm nặng ta nên cho ăn đặc hay loãng? tại sao? + Đối người bị ốm không muốn ăn hoặc ăn quá ít nên cho ăn thế nào? + Đối với người bệnh ăn kiêng thì nên cho ăn thế nào ? + Nhận xét tổng hợp ý kiến của các nhóm + Gọi 2 HS đọc mục bạn cần biết trước lớp HĐ2 : Chăm sóc người bị tiêu chảy - GV tiến hành hoạt động nhóm theo định hướng + Y/c HS nhận các đồ dung GV đã chuẩn bị + Y/c HS xem kĩ hình minh hoẩtng 35 SGK và tiến hành thực hành nấu nước cháo muối và pha dung dịch ô-rê-đôn + GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn + Gọi 1 vài nhóm lên trình bày sản phẩm thực hành và cách làm. Các nhóm khác bổ sung + Nhận xét tuyên dương các nhóm làm đúng - KL: HĐ 3 : Trò chơi: Em tập làm bác sĩ - GV tiến hành cho HS đóng vai các tình huống + Phát phiếu ghi tình huống cho mỗi nhóm + Y/c các nhóm cùng thảo luận tìm cách giải quyết, tập vai diễn và diễn trong nhóm. HS nào cũng được thử vai - GV goi các nhóm lên thi diễn - Nhận xét tuyên dương cho 2 nhóm diễn tơt nhất Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, nhắc nhở HS còn chưa chú ý - Dặn HS về nhà học thuộc mục bạn cần biết - Dặn HS luôn có ý thức tự chăm sóc mình + 2 HS lên bảng trả lời các câu hỏi . Những dấu hiệu nào cho biết khi cơ thể khoẻ mạnh hoặc lúc bị bệnh? . Khi bị bệnh cần phải làm gì ? - Lắng nghe - Tiến hành thảo luận nhóm + Đại diện từng nhóm sẽ lên bốc thăm. Bốc vào câu hỏi nào sẽ trả lời câu hỏi đó. Các nhóm khác bổ sung . Cần ăn thịt, cá, trứng, sữa … . Nên cho ăn loãng . Nên dỗ dành cho họ ăn nhiều . Tuyệt đố phải cho ăn theo hướng của bác sĩ + HS dưới lớp nhận xét bổ sung + 2 HS đọc to trước lớp - Tiến hành hoạt động thực hành trong nhóm + Nhận đồ dùng học tập và tiến hành thực hành Lưu ý: 1 HS làm cho cả nhóm cùng quan sát. Sau đó mỗi thành viên hãy nói lại cách làm + 3 đến 6 nhóm lên trình bày - Lắng nghe, ghi nhớ - Tiến hành trò chơi + Nhận tình huống và suy nghĩ cách diễn + HS trong các nhóm tham gia giải quyết tình huống. Sau đó cử đại diện để trình bày trước lớp Thứ ngày tháng năm Toán Hai đường thẳng vuông góc I/ Mục tiêu: Giúp HS Có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc. Biết được 2 đường thẳng vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh Biết dung ê ke để kiểm tra hai đường thẳng có vuông góc với nhau hay không II/ Đồ dùng dạy học: Thước thẳng, ê ke III/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú A. Kiểm tra bài cũ: Góc nhọn, góc tù, góc bẹt 1) GV vẽ 3 góc lên bảng - GV nhận xét 2) GV vẽ hình tam giác cố 1 góc tù và một góc nhọn B. Bài mới: 1) Giới thiệu: Giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với 2 đường thẳng vuông góc 2) Giới thiệu 2 đường thẳng vuông góc - GV vẽ HCN ABCD, cho HS đọc tên hình và cho biết hình gì ? Các góc ABC là những góc gì ? - GV kéo dài cạnh BC và cạnh DC thành đường thẳng DM và BN. Ta có 2 đường thẳng DM và BN vuông góc với nhau tại C - GV hãy cho biết các góc: BCD, DCN, NCM, BCM là các góc gì? Các góc này có chung đỉnh nào ? - Như vậy 2 đường thẳng BN và DM vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh C - GV dung ê ke vẽ góc vuông đỉnh O, ccạnh OM và ON rồi kéo dài 2 cạnh góc vuông để được 2 đường thẳng OM và ON vuông góc với nhau có chung đỉnh O Hỏi: + Ta cần đồ dung nào để kiểm tra hoặc vẽ 2 đường thẳng vuông góc? - Liên hệ các đường thẳng chung quanh có biểu tượng hai đường thẳng vuông góc 3) Thực hành: Bài 1: - Y/c HS dung ê ke để kiểm tra Bài 2: - HS nêu y/c – GV vẽ hình Bài 3: - Nêu y/c - Cho HS nêu từng cặp cạnh vuông góc Bài 4: - Hướng dẫn HS về nhà làm C. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết tiết học - Về nhà làm bài tập 4 - HS lên dùng ê ke để kiểm tra và viết kết luận mỗi hình vẽ thuộc loại góc nào? - HS nhận xét - HS nêu những tam giác đó có những góc gì? - HS nghe - HS đọc - Các góc A, B, C, D của hình chữ nhật ABCD đều là góc vuông - Là góc vuông - Đỉnh C - HS kiểm tra bằng ê ke - HS lặp lại nội dung 2 trang 50 - Dùng ê ke - Hai mép của vở, sách - Hai cạnh của bảng đen - HS kiểm tra bài 1/50 - HS nêu cặp cạnh vuông góc với nhau: BC và CD, CD và AD, AD và AB - HS dùng ê ke xác định góc vuông

File đính kèm:

  • docgiao an 4 tuan 8.doc