Đọc :
· HS đọc trơn được cả bài “ Hồ Gươm”.
· Luyện đọc đúng các từ: khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê
· Luyện đọc các câu có nhiều dấu phẩy, tập ngắt hơi cho đúng
2. Ôn các vần ươm, ướp
Tìm được tiếng trong bài có vần ươm
34 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc : hồ gươm tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở chấm, nhận xét
- Cho 1 HS nêu yêu cầu bài tập 2
- GV treo bảng phụ viết sẵn bài tập
HS thi đua làm nhanh bài
- 1 HS nêu yêu cầu bài 2 b
- Cách làm như bài
* Lắng nghe.
- Quan sát
* HS đọc thầm bài và nêu các chữ khó viết
- luỹ tre ,rì rào,gọng vó.
- HS phân tích và viết bảng
- Viết từ khó
- Sửa lại trên bảng con.
* HS viết bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi ngay ngắn.
- Nghe viết cho đúng.
- HS đổi vở dùng bút chì sửa bài
- 2/3 số học sinh của lớp.
* Điền chữ l hay n
- HS làm vào vở bài tập
- Điền dấu hỏi hay dấu ngã
- HS làm bài vào vở
3/ Củng cố dặn dò
3-5’
- Khen một số em viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ
- Về nhà chép lại bài viết
Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại, chú ý sửa lỗi sai
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- HS lắng nghe cô dặn dò
Kể chuyện: CON RỒNG CHÁU TIÊN
I. MỤC TIÊU
HS nhớ được nội dung câu chuyện, dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện.
Biết thể hiện giọng kể hào hùng sôi nổi
Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Con Rồng cháu Tiên” và câu hỏi gợi ý
Một số đồ hoá trang
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
* Cho 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ
- Cho HS nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện
-HS nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét cho điểm
* lên kể trên bảng.
- HS lắng nghe bạn kể và nhận xét bạn
- Là con luôn luôn lắng nghe ,nghe lời dặn dò của người lớn
- Lắng nghe.
2/ Bài mới
Giới thiệu bài
1-2’
Hoạt động 1
GV kể chuyện
2-4’
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
10-15’
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
8-10’
Hoạt động 4
Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
* GV giới thiệu câu chuyện: Con Rồng cháu Tiên
* GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
- Chú ý : Giọng kể diễn cảm, biết dừng ở một số chi tiết hấp dẫn
- GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
- Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
- Tranh 1: GV treo tranh và hỏi:
-Âu Cơ và Lạc Long Quân vốn sinh ra ở đâu?
-Việc Âu Cơ sinh con có gì lạ?
-Gia đình Lạc Long Quân sống như thế nào?
- 2ø HS kể lại bức tranh 1 Gọi HS nhận xét
Tranh 2: tiến hành như tranh 1
-Gia đình hạnh phúc nhưng tâm trạng của Lạc Long Quân ra sao?
-Lạc Long Quân đã làm gì? Thi kể lại tranh 2
- Tranh 3:
-Âu Cơ và các con ở lại ra sao?
-Nàng cùng các con làm gì?
Tranh 4 :
-Vợ chồng Lạc Long Quân bàn với nhau điều gì?
HS kể lại tranh 4
* Cho HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Cho HS phân vai hoá trang để kể
- Vì sao nhân dân ta gọi nhau là đồng bào?
-Câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên” muốn nói với mọi người điều gì?
= > GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện
* Lắng nghe
* Nghe biết nội dung câu chuyện
- HS lắng nghe cô kể và theo dõi tranh . HS nghe nhớ chi tiết câu chuyện
* HS kể chuyện theo tranh
HS kể trước lớp, các bạn khác nhận xét
Nội dung đúng không?
Thiếu hay thừa?
Kể có diễn cảm không
Âu Cơ và Lạc Long Quân vốn sinh ra ở trên núi cao và ở dưới biển
- Âu Cơ sinh ra cái bọc có 100 trứng
-Gia đình Lạc Long Quân sống đầm ấm hạnh phúc
- theo dõi bổ sung.
- Có thể kể theo nhiều cách khác nhau cho phù hợp.
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 2
-Gia đình hạnh phúc nhưng tâm trạng của Lạc Long Quân rất nhớ biển đông
- Lạc Long Quân đã nói với Aâu Cơ cho mình về biển đông
- Thi theo tổ
- Thảo luận theo nhóm 4 kể trong nhóm có thể mỗi em được kể từ 2-3 lần
- Aâu cơ và các con nhớ cha
- Nàng cùng các con ra biển động tìm chồng
- Vợ chồng Lạc Long Quân bàn với nhau mỗi người nuôi 50 con
* Mỗi tổ cử một bạn lên kể hết câu truyện.
- Ba học sinh sắm vai kể trước lớp.
Đại diện nhóm phân vai để kể chuyện
- Vì người miền xuôi miền ngược đều là anh em một nhà
- Lắng nghe
3/ Củng cố dặn dò
* Hôm nay ta kể chuyện gì?
- Qua câu chuyện chúng ta thấy tự hào về điều gì?
- Ai là người kể hay nhất hôm nay?
- GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà kể lại câu
* Con rồng cháu tiên
- Thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc mình
- Chọn ra bạn kể hay
- HS lắng nghe
- Nghe để thực hiện.
THỂ DỤC:tiết 32
Bài: BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục . Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác
Tiếp tục ôn trò chơi “Tâng cầu” theo nhóm hai người. Yêu cầu nâng cao thành tích
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng vỗ tay và hát
Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
1 lần
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục :
Lần 1: GV hô nhịp, không làm mẫu
HS thực hành theo nhịp hô
GV chú ý sửa sai cho các em
Lần 2: cán sự hô
Thi đua xem tổ nào thuộc bài và làm động tác chính xác nhất
Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người
Cho HS thi đua chuyền cầu giữa các nhóm với nhau. Đôi nào chuyền, cầu không rơi xuống đất là thắng cuộc
Nhóm cử cá nhân thi tài xem ai giỏi nhất lớp về chuyền cầu
GV theo dõi, uốn nắn sửa sai
HS chơi trò chơi khoảng 8 phút
5- 7 phút
vài lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng và hát
Tập động tác điều hoà của bài thể dục
Chơi trò chơi
GV cùng HS hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
2 x 8 nhịp
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
TỰ CHỌN TÔ CHỮ HOA : S,T
I. MỤC TIÊU
HS tô đúng và đẹp các chữ hoa:S, T
Viết đúng và đẹp các vần iêng, yêng; các từ ngữ: tiếng chim, con yểng
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét. Đưa bút theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở tập viết
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Bảng phụ viết sẵn trong khung chữ chữ hoa :T
Các vần iêng, yêng ; các từ : tiếng chim, con yểng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Mở đầu
3-5’
* Gọi 4 HS lên bảng viết: ươm, Hồ Gươm ươp, nườm nượp
GV - chấm bài ở nhà của một số HS. - - --Nhận xét, cho điểm
* HS lên bảng viết. Các bạn khác theo dõi
- Bài viết ở nhà.
- Lắng nghe
2/Bài mới
Giới thiệu bài
1’
Hoạt động 1
HD tô chữ hoa R
5-7’
Hoạt động 2
HD HS viết vần và từ ứng dụng
5-7’
Hoạt động 3
HD HS viết bài vào vở
10-15’
* GV giới thiệu bài tập tô chữ T và vần iêng, yêng và các từ : tiếng chim, con yểng
* GV giới thiệu chữ hoa mẫu và hỏi
Chữ hoa T gồm những nét nào?
- GV vừa viết chữ hoa T vừa giảng quy trình viết
- Cho nhắc lại quy trình
- Cho HS viết chữ T vào bảng con,
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
* GV treo bảng phụ viết sẵn các từ ứng dụng
- Phân tích tiếng có vần iêng, yêng
- GV cho HS nhắc lại cách nối nét giữa các chữ cái trong một chữ
- Cho HS viết bảng con
-Cho đọc lại từ mới viết
* Cho một HS nhắc lại tư thế ngồi viết
- Quan sát HS viết và uốn nắn HS sai
- GV thu vở chấm bài
* Lắng nghe
* HS quan sát chữ mẫu và nhận xét
- nét lượn ngang,nét móc xuôi phải
- Chú ý lắng nghe để nắm quy trình viết chữ hoa T
3 – 5 HS nhắc lại cách viết
- HS viết vào không trung chữ T
- HS viết vào bảng con chữ T
- Sửa lại.
* HS đọc các vần và từ ứng dụng trên bảng phụ
-3-4 em phân tích trước lớp.
- 3-4 em
- Cả lớp viết bảng con.
- Cả lớp đồng thanh
* Ngồi viết ngay ngắn.
- HS viết bài vào vở
Tô chữ hoa
Viết vần và từ ứng dụng
- 2/3 số học sinh.
3/Củng cố dặn dò
3-5’
* Khen một số em viết đẹp và tiến bộ
- Dặn các em tìm thêm tiếng có vần iêng, yêng và viết vào vở
HD HS viết phần B ở nhà
* Nghe rút kinh nghiệm.
- HS lắng nghe để về nhà viết bài
SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 32
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 33
-Thi đua đi học đúng giờ,
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm tucù
File đính kèm:
- t32.doc