· HS đọc đúng nhanh được cả bài “ Cây bàng”.
· Luyện đọc đúng các từ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít
· Luyện đọc các câu có nhiều dấu phẩy, tập ngắt hơi cho đúng
2. Ôn các vần oang, oac
· Tìm được tiếng trong bài có vần oang
· Tìm được tiếng ngoài bài có vần oang, oac
36 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1595 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc: cây bàng tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u các chữ khó viết: trường ,dắt ,từng bước , nương
- HS phân tích và viết bảng con
- Viết từ khó
- Sửa lại trên bảng con.
* HS viết bài vào vở
- Khi viết ta cần ngồi ngay ngắn.
- Nghe viết cho đúng.
- HS đổi vở dùng bút chì sửa bài
- 2/3 số học sinh của lớp.
* Điền vần ăn hay ăng
- HS làm vào vở bài tập
- Điền chữ ch hay tr
- HS làm bài vào vở
3/ Củng cố dặn dò
3-5’
- Khen một số em viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ
-Về nhà chép lại bài viết
Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại, chú ý sửa lỗi sai
- Lắng nghe rút kinh ngnbiệm.
- HS lắng nghe cô dặn dò
Kể chuyện
Bài : CÔ CHỦ KHÔNG BIẾT QUÝ TÌNH BẠN
I. MỤC TIÊU
HS nhớ được nội dung câu chuyện, dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện
Biết thể hiện giọng kể lôi cuốn người nghe
Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ai không biết quý tình bạn người ấy sẽ bị cô độc
II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Cô chủ không biết quý tình bạn” và câu hỏi gợi ý
Mặt lạ gà trống, gà mái, chó con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
* Cho 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu chuyện: Con Rồng cháu tiên
HS nối tiếp nhau kể từng đoạn câu chuyện
-HS nêu ý nghĩa câu chuyện
- GV nhận xét cho điểm
* lên kể trên bảng.
- HS lắng nghe bạn kể và nhận xét bạn
- Chúng ta đều là anh em một nhà nên phải đoàn kết yêu thưng nhau
- Lắng nghe.
2/ Bài mới
Giới thiệu bài
1-2’
Hoạt động 1
GV kể chuyện
2-4’
Hoạt động 2
HS kể chuyện từng đoạn
10-15’
Hoạt động 3
HS kể toàn bộ câu chuyện
8-10’
Hoạt động 4
Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
* GV giới thiệu chuyện: Cô chủ không biết quý tình bạn
* GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện
- Chú ý : Giọng kể chậm rãi, nhấn giọng ở các chi tiết tả vẻ đẹp và ích lợi của các con vật
- GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện
* Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh
Tranh 1: GV treo tranh và hỏi:
-Bức tranh vẽ cảnh gì?
-Vì sao cô bé đổi gà trống lấy gà mái?
-2ø HS kể lại bức tranh 1
-Gọi HS nhận xét
Tranh 2: tiến hành như tranh 1
-Cô bé đổi gà mái lấy con vật nào?
-Thái độ của gà mái ra sao?
Thi kể lại tranh 2
Tranh 3:
-Vì sao cô bé lại đổi vịt lấy chó con?
-Cô bé nói gì với chó con?
-HS kể lại tranh 3
Tranh 4 :
-Nghe cô chủ nói, chó con đã làm gì?
-Kết thúc câu chuyện như thế nào?
* Cho HS kể lại tranh 4
- HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- Cho HS phân vai hoá trang để kể
Lớp nhận xét các nhóm kể
* Qua câu chuyện này, em hiểu thêm điều gì?
GV nhận xét rút ra kết luận: ta phải biết quý tình bạn, nếu ai không biết quý tình bạn, người ấy sẽ bị cô độc. Khi có bạn mới chúng ta không nên quên những bạn cũ của mình
* Lắng nghe
* Nghe biết nội dung câu chuyện
- HS lắng nghe cô kể và theo dõi tranh . HS nghe nhớ chi tiết câu chuyện
* HS kể chuyện theo tranh
HS kể trước lớp, các bạn khác nhận xét
Nội dung đúng không?
Thiếu hay thừa?
Kể có diễn cảm không
- Tranh 1:
- Bức tranh vẽ cảnh cô bé ôm gà mái và có chú gà trống đang khóc
- theo dõi bổ sung.
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 2
-Cô bé đổi gà mái lấy vịt
- Gà mái rất buồn
- Thi theo tổ
- Thảo luận theo nhóm 4 kể trong nhóm có thể mỗi em được kể từ 2-3 lần
- Ta đổi gà trống lấy gà mái và dổi gà mái lấy vịt và giờ đây ta đổi vịt lấy chú mày đấy
- Nghe cô chủ nói, chó con đã rất buồn đêm chú cậy cửa đi mất
- Kết thúc câu chuyện cô chủ không có ai chơi với cô bé
* Mỗi tổ cử một bạn lên kể hết câu truyện.
- Ba học sinh sắm vai kể trước lớp.
Đại diện nhóm phân vai để kể chuyện
- ta phải biết quý tình bạn, nếu ai không biết quý tình bạn, người ấy sẽ bị cô độc. Khi có bạn mới chúng ta không nên quên những bạn cũ của mình
- Lắng nghe
3/ Củng cố dặn dò
* Hôm nay ta kể chuyện gì?
- Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
- Ai là người kể hay nhất hôm nay?
- GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe, chuẩn bị cho tiết kể sau
* Cô chủ không biết quý tình bạn
- ta phải biết quý tình bạn, nếu ai không biết quý tình bạn, người ấy sẽ bị cô độc. Khi có bạn mới chúng ta không nên quên những bạn cũ của mình
- Chọn ra bạn kể hay
- HS lắng nghe
- Nghe để thực hiện.
THỂ DỤC:tiết 33 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự không xô đẩy nhau
Tiếp tục ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng vỗ tay và hát
Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 60m đến 80m
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
1 lần
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
- Tập hợp lớp thành 4 tổ, cán sự điều khiển, GV kiểm tra
- Ôân quay phải trái, GV điều khiển, chú ý sửa sai
- Ôn theo tổ, các sự điều khiển
- Tập hợp lớp cho HS ôn lại vài lần nghỉ nghiêm, quay phải, trái. GV sửa sai
Trò chơi tâng cầu
Cho HS thi đua giữa các nhóm với nhau
Tuyên dương nhóm thắng
HS chơi trò chơi khoảng 8 phút
5- 7 phút
vài lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng và hát
Chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại )
GV cùng HS hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học
Tuyên dương các bạn học tốt
Giao bài tập về nhà
1 phút
2 x 8 nhịp
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
TỰ CHỌN LUYỆN VIẾT CHỮ HOA : U, Ư, V
I. MỤC TIÊU
HS viết đúng và đẹp các chữ hoa: U, Ư, V
Viết đúng và đẹp các vần oang, oac; các từ ngữ: khoảng trời, áo khoác
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Bảng phụ viết sẵn trong khung chữ chữ hoa :U, Ư,V
Các vần oang, oac ; các từ : khoảng trời, áo khoác
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Mở đầu
3-5’
2/Bài mới
Giới thiệu bài
1’
Hoạt động 1
HD tô chữ hoa Ư,U
5-7’
Hoạt động 2
HD HS viết vần và từ ứng dụng
5-7’
Hoạt động 3
HD HS viết bài vào vở
10-15’
* Gọi 4 HS lên bảng viết: iêng, tiếng chim, con yểng
- GV chấm bài ở nhà của một số HS. - Nhận xét, cho điểm
* GV giới thiệu bài tập tô chữ U, Ư và vần oang, oac và các từ : khoảng trời, áo khoác
* GV giới thiệu chữ hoa mẫu và hỏi
- Chữ hoa U gồm những nét nào?
- GV vừa viết chữ hoa U vừa giảng quy trình viết
- Cho nhắc lại quy trình
- Cho HS viết chữ U vào bảng con,
- GV uốn nắn sửa sai cho HS
- Chữ Ư, tiến hành như chữ U chỉ khác thêm dấu phụ của chữ ư
* GV treo bảng phụ viết sẵn các từ ứng dụng
- Phân tích tiếng có vần oang, oac
- GV cho HS nhắc lại cách nối nét giữa các chữ cái trong một chữ
- Cho HS viết bảng con
* Cho một HS nhắc lại tư thế ngồi viết
- Quan sát HS viết và uốn nắn HS sai
- GV thu vở chấm bài
* HS lên bảng viết. Các bạn khác theo dõi
- Bài viết ở nhà.
- Lắng nghe
* Lắng nghe
* HS quan sát chữ mẫu và nhận xét
- Gồm một nét móc xuôi phải và nét thẳng
- Chú ý lắng nghe để nắm quy trình viết chữ hoa U
3 – 5 HS nhắc lại cách viết
- HS viết vào không trung chữ U
- HS viết vào bảng con chữ U
- Sửa lại trên bảng con
* HS đọc các vần và từ ứng dụng trên bảng phụ
-3-4 em phân tích trước lớp.
- 3-4 em
- Cả lớp viết bảng con.
- Cả lớp đồng thanh
* Ngồi viết ngay ngắn.
- HS viết bài vào vở
Tô chữ hoa
Viết vần và từ ứng dụng
- 2/3 số học sinh.
3/Củng cố dặn dò
3-5’
* Khen một số em viết đẹp và tiến bộ
- Dặn các em tìm thêm tiếng có vần oang, oac và viết vào vở
- HD HS viết phần B ở nhà
* Nghe rút kinh nghiệm.
- HS lắng nghe để về nhà viết bài
SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 33
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 34
-Thi đua đi học đúng giờ,
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm tucù
File đính kèm:
- t33.doc