Đọc :
· HS đọc dúng, nhanh được cả bài “ Bàn tay mẹ”.
· Luyện đọc đúng các từ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương .
· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy
2. Ôn các tiếng có vần an, at
· Tìm tiếng có vần an trong bài
35 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc: bàn tay mẹ tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n trước lớp.
* HS nêu yêu cầu bài 2
- Yêu cầu HS làm bài và sửa bài
-Treo đáp án đúng
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cách làm như bài 2
* HS nêu yêu cầu bài 4
HS làm bài và sửa bài
Lớp nhận xét
* Lắng nghe
- HS quan sát và trả lời
- 62
62 gồm 2 chục 2 đ / vị
- Có 65
- 65 gồm 6 chục 5 đ / vị)
-Hàng chục bằng nhau
- Hàng đơn vị khác nhau
- 2 bé hơn 3
- 2 bé hơn 3
62 bé hơn 65( 62 < 65)
65 > 62
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Phải so sánh tiếp hai số ở hàng đơn vị
-có 63 que
- 63 gồm 6 chục 3 đ / vị
- có 59 que
58 gồm 5 chục 8 đ / vị
- 6 chục lớn hơn 5 chục
-63 > 58
58 < 63
- HS đọc cá nhân, ĐT
- HS nhắc lại
- Lắng nghe
- Không cần so sánh đ/v
HS làm miệng
38 89
* Điền dấu >, <, =
- HS làm bài cá nhân trên bảng con
34 < 38 37=37 25<30
8542
- Theo dõi sửa bài
* Khoanh vào số bé nhất trên phiếu bài tập.
- Nhận phiếu làm bài
- Đổi chéo phiếu sửa bài
72 68 80 91 87 68
* Khoanh vào số lớn ù nhất .
- Nhận phiếu làm bài
- Đổi chéo phiếu sửa bài
38 48 18 76 78 75
* HS làm bài theo nhóm
- HS thi đua giữa các nhóm với nhau
Viết các số 72, 38, 64 theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến beom1
3/Củng cố dặn dò
3-5’
*GV đưa ra một số phép tính và yêu cầu HS so sánh và giải thích vì sao
62 > 26 ( đúng vì ............)
54 < 49 ( sai vì ...............)
60 > 59 ( đúng vì ............)
- nhận xét tiết học
dặn HS học bài ở nhà
* HS trả lời câu hỏi
62 > 26 ( đúng vì 6> 2............)
54 < 49 ( sai vì 5< 4...............)
60 > 59 ( đúng vì .6> 5...........)
- Lắng nghe
TỰ CHỌN: CẮT DÁN HÌNH CHỮ VUÔNG
I. MỤC TIÊU
HS kẻ được hình vuông. Cắt dán được hình vuông theo hai cách
Rèn kĩ năng cắt dán cho HS.
Có ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : hình vuông mẫu
HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
* Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- Nhận xét việc chuẩn bị bài của các em
* HS lấy dụng cụ ra đêå cho các tổ trưởng kiểm tra boá cáo lại với giáo viên
- Lắng nghe rút kinh nghiệm
1/Bài mới
Hoạt động 1 Quan sát mẫu
5-6’
Hoạt động 2 Thực hành vẽ hình
7-8’
Hoạt động 3 Thực hành cắt hình
7-8’
Hoạt động 4
Thực hành dán hình
7-8’
* GV giới thiệu bài : “ Cắt dán hình vuông”
- GV gắn hình vuông mẫu lên cho HS quan sát và hỏi:
Hình vuông có mấy cạnh?
Các cạnh đó như thế nào so với nhau?
Các cạnh có độ dài là bao nhiêu?
- Hướng dẫn cách vẽ hình vuông
* HD HS cắt rời hình vuông ra
Cách 2:sử dụng hai cạnh của tờ giấy làm hai cạnh của hình vuông có độ dài là 7 ô. Điểm A tại góc của tờ giấy. Lấy điểm B cách A 7 ô. Lấy điểm C cách A 7 ô. Từ C kẻ dọc xuống theo dòng kẻ. Từ B kẻ ngang qua theo dòng kẻ và gặp dòng kẻ kia tại 1 điểm, điểm đó làđiểm D
Cầm kéo cắt theo cạnh AB, sau đó đến cạnh BC, tiếp là cạnh CD rồi đến cạnh DA
* Bôi hồ mỏng, dán cân đối, phẳng
Cho HS thực hành kẻ và cắt dán hình chữ nhật
Chú ý cắt thẳng theo đúng đường kẻ, không cắt lệch
- GV hướng dẫn giúp đỡ HS yếu
* Lắng nghe
- HS quan sát và nhận xét
Có 4 cạnh
-Bằng nhau
- Mỗi cạnh dài 7 ô
- Quan sát lắng nghe nhận biết cách vẽ.lấy giấy nháp ra vẽ thử.
* Theo dõi nắm bắt cách thực hành,cvắt trên giấy nháp
* HS theo dõi nắm bắt cách dán, thực hành dán hình
Tự chọn LUYỆN ĐỌC VIẾT BÀI: Vẽ ngựa (2tiết)
Mục tiêu:
-Giúp học sinh -HS đọc đúng, nhanh được cả bài: Vẽ ngụa
-Đọc đúng các từ: vở, gọi là, tặng cháu, lòng yêu, gọi là, nước non
-Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ
-Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết
.Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Đọc bài: SGK
Viết bảng con:
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ
vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Đọc : cá nhân , nhóm.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: GD VỆ SINH RĂNG MIỆNG( Theo tài liệu)
Thứ 6 ngày 06 tháng 3 năm 2009
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ ( GIỮA KỲ II )
THỂ DỤC:tiết 26
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung. yêu cầu thuộc bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS làm theo
Lần 2: GV hô nhịp, HS thực hiện động tác,
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3: HS thực hiện, thi đua giữa các tổ
GV cho HS thi đua tập TD giữa các tổ
Các tổ khác đánh giá tổ bạn
GV nhận xét đánh giá và nhắc nhở một số động tác còn sai
Chơi trò chơi “Tâng cầu”
Cách chơi: Chơi từng đôi một, hoặc chia nhóm thi đua tâng cầu cho nhau nhanh trong một phút xem ai có số lần tâng cầu nhiều nhất, không rơi xuống đất sẽ thắng
HS chơi cá nhân thi đua với nhau trong tổ và chọn bạn giỏi nhất để thi với các tổ khác
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát
Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 26
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 27
-Thi đua đi học đúng giờ,
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm tucù
Tự chọn LUYỆN VIẾT: C, D Đ
Mục tiêu:
-HS viết đúng và đẹp các chữ hoa: C D, Đ; Viết đúng và đẹp các vần ai, ay; các từ ngữ: mái trường, điều hay.
Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét
Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết
.Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Viết bảng con:
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ
vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
HÁT NHẠC
BÀI HÁT : hoà bình cho bé
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:Bài quả
( 10-12 ph Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
( 8-10 ph )
Hoạt động 3
Biểu diễn
( 8-10 ph )
Hoạt động 4
( 3-5 ph )
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Dạy hát
-Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
-Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ
Cờ hoà bình bay phấp phới
x x x x x x
Cờ hoà bình bay phấp phới
X x x x
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp..
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc
File đính kèm:
- t26.doc