Bài giảng Tập đọc bàiTrường em

- Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc và phát âm đúng các từ ngữ : cô giáo, bạn bè, điều hay, mái trường.

- Hiểu được nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.

- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)

 

doc16 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc bàiTrường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-- Tiết 25 Luyện Tiếng Việt NS : 25/ 02 / 2012 NG : Thứ tư 29/02/ 2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Học sinh đọc và viết được 1 đoạn trong bài Trường em. Biết phân biệt hỏi / ngã - Viết đúng mẫu chữ, đúng độ cao, khoảng cách. Củng cố cách cầm bút cho học sinh.. B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ.viết sẵn bài Trường em C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 5’ 5’ 15 I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập. II/ Bài cũ : - Kiểm tra viết bảng con : phụ huynh, chim vành khuyên III/ Bài mới : - Giáo viên cho HS đọc lại bài tập đọc Trường em,. * Giải lao tại chỗ - Học sinh viết bảng con các khó : thứ hai, thân thiết, cô giáo - Cho học sinh viết vào vở * Chú ý độ cao, khoảng cách của các con chữ IV/ Dặn dò Về nhà đọc bài trong sách 1/ Sách TV, vở, bảng con, phấn. 2/ Cả lớp viết bảng con. - Học sinh đọc - Học sinh viết bản con - Học sinh viết vào vở. Bài Toán Luyện tập NS : 25/ 02 / 2012 NG :Thứ năm, 01/03/ 2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ các số tròn chục, biết giải toán có 1 phép cộng B/ CHUẨN BỊ : C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 6’ 7’ 9’ 7’ I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập. II/ Bài cũ : Tính 60 -10 -20 = 20 + 30 - 50 = - Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông. Vẽ 4 điểm ở ngoài hình tam giác III/ Bài mới : Thực hành. Bài 1/ SGK/ 135 (Củng cố cách phân tích số) Bài 2/ SGK/ 135 (Củng cố tứ tự số) Bài 3a/ SGK/ 135(Lưu ý viết số thẳng cột) 3b/ SGK/ 135 Bài 4/ VBT /30 - HDHS tón tắt, giải IV/Dặn dò : Về nhà làm bài 5/VBT. 1/ Để bộ thực hành toán trên bàn, bảng con, phấn, sách Toán, vở BT. 2/ Cả lớp thực hiện bảng con - 2 em thực hiện bảng lớp. 1/Thảo luận nhóm 2 - Truyền điện kết quả. 2/ Thực hiện bảng con, bảng lớp. 3a/ Thực hiện bảng con, bảng lớp. 3b/ Tự suy nghĩ - truyền điện kết quả. 4/ 1 em thực hiện bảng lớp, cả lớp thực hiện VBT. -------------------------------------- Bài Chính tả : Tặng cháu NS : 25 /02 / 2012 NG : Thứ năm,01 /03/2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ Tặng cháu trong khoảng 15- 17’ - Điền đúng dấu hỏi, ngã vào chỗ in nghiêng - Làm được bài tập 2b SGk B/ CHUẨN BỊ : Viết sẵn bài viết lên bảng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 5’ 14’ I/ Ổn định : - Hướng dẫn học phân môn Chính tả. II/ Bài cũ : Đọc cho hs viết bảng con : cô giáo, thân thiết III/ Bài mới : Giới thiệu – ghi tên bài lên bảng - GV đọc mẫu bài viết (bảng phụ). - Bài thơ gồm có mấy dòng ? Mỗi dòng có bao nhiêu tiếng ? - Những chữ nào viết hoa ? - Đàm thoại từ khó : tặng cháu, gọi là, mai sau - Chữ nào viết liền mạch ? - Hướng dẫn viết và đọc từ khó : cháu, gọi chút, giúp Bài tập 2 : *GV đọc mẫu lần 2. - HS viết vào vở, nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở, trình bày.... - Đọc cho HS soát bài - Thu vở - chấm điểm ( 7 em) IV/ Dặn dò : Về chép bài ở nhà => Nhận xét tiết học 1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (sách TV, bảng con, vở) - Cả lớp viết bảng con. - 1 học sinh đọc lại bài viết. - 4 dòng, mỗi dòng có 7 tiếng - Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng - yêu, chút, giúp - Học sinh viết bảng con. - Thảo luận nhóm 4 – Nêu niệng. - Đọc nhẩm theo cô. - Cả lớp nhìn lên bảng và viết vào vở - Soát bài - Đổi vở chấm chéo. ------------------------------------ Bài Kể chuyện Rùa và Thỏ NS : 25 /02 / 2012 NG : Thứ năm,01 /03/2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Nghe kể lại một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh - Hiểu lời khuyên của câu chuyện chớ nên chủ quan và kêu ngạo B/ CHUẨN BỊ : Viết sẵn bài viết lên bảng. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 20’ I/ Ổn định : II/ .Bài cũ : Kể lại đoạn câu chuyện “Truyện kể mãi không hết”. III/ Bài mới : Giới thiệu và ghi tên bài : Rùa và Thỏ - Kể lần 1 - Kể lần 2 theo tranh + Giảng từ khó : - Mỉa mai : lời nói không chân thật - Giễu : chọc ghẹo - Nhởn nhơ : ý nói không tập trung ngơ ngác. + Đọc câu : - Chú em mà cũng dám chạy thi với ta sao ? - Ta chấp chú em một nửa đoạn đường đó. + Cho học sinh kể theo nhóm từng tranh. Từng nhóm kể theo đoạn. Đoạn 1: Từ đầu …..đường đó. Rùa tập chạy, Thỏ mỉa mai coi thường nhìn theo Rùa. Đoạn 2 : Thỏ nhìn theo ….khoan khoái lắm, Thỏ chủ quan nên đã thua, Rùa kiên trì nên đã thắng. Đoạn 3: Vì sao Thỏ thua Rùa ? 4/ Trò chơi “Phân vai” * Gợi ý : - Vì sao Thỏ thua Rùa ? - Câu chuyện khuyên các em điều gì ? Chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, kiên nhẫn sẽ thành công. IV/ Dặn dò : Về nhà kể lại cho cả nhà nghe. 1/ Để sách Tiếng Việt lên bàn, 2/ 2 em kể - Chú ý lắng nghe * - Cá nhân ( 3 em) - Kể theo nhóm 4 theo tranh, vài nhóm lên kể trước lớp. 2, 3 nhóm. - Kể toàn câu chuyện trước lớp - Thỏ thua Rùa vì Thỏ chủ quan, kiêu ngạo, coi thường bạn . - Chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, kiên nhẫn sẽ thành công. * 1 vài em kể - Kể theo vai (Mỗi nhóm 3 em đóng vai : Thỏ, Rùa, người dẫn chuyện). - HS lắng nghe. ------------------------------------ Tiết 25 Luyện Toán NS : 25/ 02/ 2012 NG : Thứ năm 01/03/ 2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Củng cố kiến thức đã học về : Cộng trừ các số tròn chục. - Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. Cộng trừ các số đo độ dài. Giải toán có lời văn. B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ ghi sẵn bài tập. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 5’ 7’ 8’ 9’ I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập. II/ Bài cũ : Đặt tính và tính : 70 - 40 10 + 70 Nga : 20 que tính Vy : 30 que tính Tất cả : .... que tính ? III/ Bài mới : Luyện tập Bài 1 : Đặt tính và tính.(viết số thẳng cột) 20 + 30 = 80 - 60 = 70 - 20 = 20 - 70 = Bài 2 : Vẽ 2 điểm ở trong hình vuông. Vẽ 3 điểm ở ngoài hình vuông. Bài 3 : Tính. 6cm + 3cm = 5cm – 2cm = 4cm + 5cm = 17cm – 7cm = Bài 4 : Hà có 10 lá cờ, Bình có 40 lá cờ. Hỏi hai bạn có tất cả mấy lá cờ ? => Chấm vở - Nhận xét. IV/Dặn dò : Về nhà tập làm các phép tính sai (nếu có). 1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (vở Bài tập) 2/ 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con - Cả lớp thực hiện bảng con 1) Thực hiện bảng con, bảng lớp 2) Thực hiện bảng con, bảng lớp 3) Thực hiện trò chơi Tiếp sức.(2 nhóm, mỗi nhóm 4 em) 4/ Học sinh tự tóm tắt và giải vào vở. Bài Toán Kiểm tra định kì GKII NS : 25/ 02/2012 NG : Thứ sáu,02/03/ 2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : Tập trung vào đánh giá : + Cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 ; trình bày bài giải bài toán có một phép tính cộng ; nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. B/ CHUẨN BỊ : C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :. Kiểm tra theo đề của chuyên môn cấp ----------------------------------------------------- Bài Tập đọc : Tặng cháu NS : 25 / 02 / 2012 NG : Thứ tư,29/02 /2012 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, ngay ngắn, khen, trang giấy. - Biết được tác dụng của nhãn vở. - Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK) B/ CHUẨN BỊ : tranh minh hoạ SGK, cái nhãn vở. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 24’ 5’ 30’ 5’ I / Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập. II/ Bài cũ : Kiểm tra bài Tặng cháu. III/ Bài mới : 1/Giới thiệu trực tiếp bài : Cái nhãn vở 2/ Hướng dẫn học sinh luyện đọc. a/ GV đọc mẫu chậm rãi. - Gạch chân các từ : quyển vở, nắn nót, ngay ngắn, khen, trang giấy + Giảng từ : nắn nót, ngay ngắn b/ Xác định câu : - Bài này có mấy câu ? + Luyện đọc câu : - GV chỉ từng câu trên bảng đến hết bài. - Luyện đọc câu không thứ tự. - Thi đọc tiếp sức câu. - Đọc đoạn, bài. 3/ Bài tập : Ôn các vần ang, ac. - Tìm tiếng trong bài có vần ang. - Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac Tiết 2 : 4/ Tìm hiểu bài : a/ Đọc nhẩm : - Câu 1 : Bạn Giang viết những gì trên nhãnvở. - Câu 2 : Bố Giang khen bạn ấy như thế nào ? Gọi 2 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu 2. * Nhãn vở có tác dụng gì ? * Giáo viên đọc diễn cảm lại bài . b/ Luyện đọc : * Hướng dẫn học sinh tự làm và trang trí 1 nhãn vở. => GV nhận xét nhãn vở của học sinh. VI / Dặn dò : Về nhà học bài trong SGK. 1/ Để SGK, bảng con, phấn, vở lên bàn 2/ 2 em đọc bài “Tặng cháu” và trả lời câu hỏi 1, 2 / SGK. 3/ Học sinh theo dõi, lắng nghe - Học sinh theo dõi - Học sinh đọc cá nhân xen đồng thanh. - 4 câu - Nhẩm, đọc to, cá nhân xen đồng thanh. - Mỗi học sinh đọc một câu. - Đọc cá nhân, nhóm, tổ. - Cá nhân xen đồng thanh. - Cả lớp đọc đồng thanh (1 lần). 1 và 2/ 53 - Giang, trang - cây bàng, chàng trai, lang thang, bác sĩ, đánh bạc, thạc sĩ, ca nhạc - Học sinh đọc nhẩm bài (1 lần). + 1 học sinh đọc câu hỏi 1 và nhóm 2 đọc đoạn 1. - Bạn viết tên trường, tên lớp, họ và tên của em vào nhãn vở + 1 học sinh đọc câu hỏi 2 và nhóm 4 đọc đoạn 2. - Bố khen Giang đã tự viết được nhãn vở. * Cho ta biết đó là vở gì, của ai, ta không bị nhầm lẫn. - Học sinh dò theo trong SGK. - Học sinh đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh, đọc tiếp sức, truyền điện. Thi đọc diễn cảm. * Học sinh khá, giỏi biết trang trí 1 nhãn vở. ----------------------------------------------- Sinh hoạt lớp I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 25 - Ban cán sự lớp nhận xét tuần qua. + GV nhận xét : - Chuyên cần : Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Nề nếp lớp : Thực hiện tốt, giảm được việc ăn quà vặt, trực nhật lớp tốt. - Tác phong : đúng trang phục, gọn gàng. - Nắm được kiến thức đã học, đọc nhanh, viết chính tả tương đối. Kĩ năng giải toán có lời văn rất tốt. * Hạn chế : Việc mang nước uống còn chưa đều II/ Nhiệm vụ tuần 26. - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp cũng như sinh hoạt 15 phút đầu buổi. - Tiếp tục ôn tập để kiểm tra giai đoạn 3 đạt kết quả tốt. - Tăng cường kĩ năng viết chính tả nghe viết. - Củng cố kĩ năng phân biệt hỏi/ ngã. - Củng cố vệ sinh mùa hè - Phụ đạo học sinh yếu, HS cần quan tâm về kĩ năng nghe viết, tính toán. - Nhắc nhỡ các em mang nước theo uống

File đính kèm:

  • docTUÀN 25.doc
Giáo án liên quan