- Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc và phát âm đúng các từ ngữ : cô giáo, bạn bè, điều hay, mái trường.
- Hiểu được nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
16 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc bàiTrường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
--
Tiết 25
Luyện Tiếng Việt
NS : 25/ 02 / 2012
NG : Thứ tư 29/02/ 2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Học sinh đọc và viết được 1 đoạn trong bài Trường em. Biết phân biệt hỏi / ngã
- Viết đúng mẫu chữ, đúng độ cao, khoảng cách. Củng cố cách cầm bút cho học sinh..
B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ.viết sẵn bài Trường em
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
5’
5’
15
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : - Kiểm tra viết bảng con : phụ huynh, chim vành khuyên
III/ Bài mới :
- Giáo viên cho HS đọc lại bài tập đọc Trường em,.
* Giải lao tại chỗ
- Học sinh viết bảng con các khó : thứ hai, thân thiết, cô giáo
- Cho học sinh viết vào vở
* Chú ý độ cao, khoảng cách của các con chữ
IV/ Dặn dò Về nhà đọc bài trong sách
1/ Sách TV, vở, bảng con, phấn.
2/ Cả lớp viết bảng con.
- Học sinh đọc
- Học sinh viết bản con
- Học sinh viết vào vở.
Bài
Toán
Luyện tập
NS : 25/ 02 / 2012
NG :Thứ năm, 01/03/ 2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ các số tròn chục, biết giải toán có 1 phép cộng
B/ CHUẨN BỊ :
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
6’
7’
9’
7’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Tính
60 -10 -20 = 20 + 30 - 50 =
- Vẽ 3 điểm ở trong hình vuông. Vẽ 4 điểm ở ngoài hình tam giác
III/ Bài mới : Thực hành.
Bài 1/ SGK/ 135 (Củng cố cách phân tích số)
Bài 2/ SGK/ 135 (Củng cố tứ tự số)
Bài 3a/ SGK/ 135(Lưu ý viết số thẳng cột)
3b/ SGK/ 135
Bài 4/ VBT /30
- HDHS tón tắt, giải
IV/Dặn dò : Về nhà làm bài 5/VBT.
1/ Để bộ thực hành toán trên bàn, bảng con, phấn, sách Toán, vở BT.
2/ Cả lớp thực hiện bảng con
- 2 em thực hiện bảng lớp.
1/Thảo luận nhóm 2 - Truyền điện kết quả.
2/ Thực hiện bảng con, bảng lớp.
3a/ Thực hiện bảng con, bảng lớp.
3b/ Tự suy nghĩ - truyền điện kết quả.
4/ 1 em thực hiện bảng lớp, cả lớp thực hiện VBT.
--------------------------------------
Bài
Chính tả :
Tặng cháu
NS : 25 /02 / 2012
NG : Thứ năm,01 /03/2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ Tặng cháu trong khoảng 15- 17’
- Điền đúng dấu hỏi, ngã vào chỗ in nghiêng
- Làm được bài tập 2b SGk
B/ CHUẨN BỊ : Viết sẵn bài viết lên bảng.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
5’
14’
I/ Ổn định :
- Hướng dẫn học phân môn Chính tả.
II/ Bài cũ : Đọc cho hs viết bảng con : cô giáo, thân thiết
III/ Bài mới : Giới thiệu – ghi tên bài lên bảng
- GV đọc mẫu bài viết (bảng phụ).
- Bài thơ gồm có mấy dòng ? Mỗi dòng có bao nhiêu tiếng ?
- Những chữ nào viết hoa ?
- Đàm thoại từ khó : tặng cháu, gọi là, mai sau
- Chữ nào viết liền mạch ?
- Hướng dẫn viết và đọc từ khó : cháu, gọi chút, giúp
Bài tập 2 :
*GV đọc mẫu lần 2.
- HS viết vào vở, nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút, đặt vở, trình bày....
- Đọc cho HS soát bài
- Thu vở - chấm điểm ( 7 em)
IV/ Dặn dò : Về chép bài ở nhà
=> Nhận xét tiết học
1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (sách TV, bảng con, vở)
- Cả lớp viết bảng con.
- 1 học sinh đọc lại bài viết.
- 4 dòng, mỗi dòng có 7 tiếng
- Viết hoa chữ cái đầu mỗi tiếng
- yêu, chút, giúp
- Học sinh viết bảng con.
- Thảo luận nhóm 4 – Nêu niệng.
- Đọc nhẩm theo cô.
- Cả lớp nhìn lên bảng và viết vào vở
- Soát bài
- Đổi vở chấm chéo.
------------------------------------
Bài
Kể chuyện
Rùa và Thỏ
NS : 25 /02 / 2012
NG : Thứ năm,01 /03/2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Nghe kể lại một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện chớ nên chủ quan và kêu ngạo
B/ CHUẨN BỊ : Viết sẵn bài viết lên bảng.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
20’
I/ Ổn định :
II/ .Bài cũ : Kể lại đoạn câu chuyện “Truyện kể mãi không hết”.
III/ Bài mới : Giới thiệu và ghi tên bài : Rùa và Thỏ
- Kể lần 1
- Kể lần 2 theo tranh
+ Giảng từ khó :
- Mỉa mai : lời nói không chân thật
- Giễu : chọc ghẹo
- Nhởn nhơ : ý nói không tập trung ngơ ngác.
+ Đọc câu :
- Chú em mà cũng dám chạy thi với ta sao ?
- Ta chấp chú em một nửa đoạn đường đó.
+ Cho học sinh kể theo nhóm từng tranh.
Từng nhóm kể theo đoạn.
Đoạn 1: Từ đầu …..đường đó.
Rùa tập chạy, Thỏ mỉa mai coi thường nhìn theo Rùa.
Đoạn 2 : Thỏ nhìn theo ….khoan khoái lắm, Thỏ chủ quan nên đã thua, Rùa kiên trì nên đã thắng.
Đoạn 3: Vì sao Thỏ thua Rùa ?
4/ Trò chơi “Phân vai”
* Gợi ý :
- Vì sao Thỏ thua Rùa ?
- Câu chuyện khuyên các em điều gì ?
Chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, kiên nhẫn sẽ thành công.
IV/ Dặn dò : Về nhà kể lại cho cả nhà nghe.
1/ Để sách Tiếng Việt lên bàn,
2/ 2 em kể
- Chú ý lắng nghe
*
- Cá nhân ( 3 em)
- Kể theo nhóm 4 theo tranh, vài nhóm lên kể trước lớp.
2, 3 nhóm.
- Kể toàn câu chuyện trước lớp
- Thỏ thua Rùa vì Thỏ chủ quan, kiêu ngạo, coi thường bạn .
- Chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, kiên nhẫn sẽ thành công.
* 1 vài em kể
- Kể theo vai (Mỗi nhóm 3 em đóng vai : Thỏ, Rùa, người dẫn chuyện).
- HS lắng nghe.
------------------------------------
Tiết 25
Luyện Toán
NS : 25/ 02/ 2012
NG : Thứ năm 01/03/ 2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Củng cố kiến thức đã học về : Cộng trừ các số tròn chục.
- Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. Cộng trừ các số đo độ dài. Giải toán có lời văn.
B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ ghi sẵn bài tập.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
5’
7’
8’
9’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Đặt tính và tính :
70 - 40 10 + 70
Nga : 20 que tính
Vy : 30 que tính
Tất cả : .... que tính ?
III/ Bài mới : Luyện tập
Bài 1 : Đặt tính và tính.(viết số thẳng cột)
20 + 30 = 80 - 60 =
70 - 20 = 20 - 70 =
Bài 2 : Vẽ 2 điểm ở trong hình vuông.
Vẽ 3 điểm ở ngoài hình vuông.
Bài 3 : Tính.
6cm + 3cm = 5cm – 2cm =
4cm + 5cm = 17cm – 7cm =
Bài 4 : Hà có 10 lá cờ, Bình có 40 lá cờ. Hỏi hai bạn có tất cả mấy lá cờ ?
=> Chấm vở - Nhận xét.
IV/Dặn dò : Về nhà tập làm các phép tính sai (nếu có).
1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (vở Bài tập)
2/ 1 em làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con
- Cả lớp thực hiện bảng con
1) Thực hiện bảng con, bảng lớp
2) Thực hiện bảng con, bảng lớp
3) Thực hiện trò chơi Tiếp sức.(2 nhóm, mỗi nhóm 4 em)
4/ Học sinh tự tóm tắt và giải vào vở.
Bài
Toán
Kiểm tra định kì GKII
NS : 25/ 02/2012
NG : Thứ sáu,02/03/ 2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
Tập trung vào đánh giá :
+ Cộng, trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 ; trình bày bài giải bài toán có một phép tính cộng ; nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
B/ CHUẨN BỊ :
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :.
Kiểm tra theo đề của chuyên môn cấp
-----------------------------------------------------
Bài
Tập đọc :
Tặng cháu
NS : 25 / 02 / 2012
NG : Thứ tư,29/02 /2012
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, ngay ngắn, khen, trang giấy.
- Biết được tác dụng của nhãn vở.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
B/ CHUẨN BỊ : tranh minh hoạ SGK, cái nhãn vở.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
24’
5’
30’
5’
I / Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Kiểm tra bài Tặng cháu.
III/ Bài mới :
1/Giới thiệu trực tiếp bài : Cái nhãn vở
2/ Hướng dẫn học sinh luyện đọc.
a/ GV đọc mẫu chậm rãi.
- Gạch chân các từ : quyển vở, nắn nót, ngay ngắn, khen, trang giấy
+ Giảng từ : nắn nót, ngay ngắn
b/ Xác định câu :
- Bài này có mấy câu ?
+ Luyện đọc câu :
- GV chỉ từng câu trên bảng đến hết bài.
- Luyện đọc câu không thứ tự.
- Thi đọc tiếp sức câu.
- Đọc đoạn, bài.
3/ Bài tập : Ôn các vần ang, ac.
- Tìm tiếng trong bài có vần ang.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac
Tiết 2 :
4/ Tìm hiểu bài :
a/ Đọc nhẩm :
- Câu 1 : Bạn Giang viết những gì trên nhãnvở.
- Câu 2 : Bố Giang khen bạn ấy như thế nào ?
Gọi 2 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu 2.
* Nhãn vở có tác dụng gì ?
* Giáo viên đọc diễn cảm lại bài .
b/ Luyện đọc :
* Hướng dẫn học sinh tự làm và trang trí 1 nhãn vở.
=> GV nhận xét nhãn vở của học sinh.
VI / Dặn dò : Về nhà học bài trong SGK.
1/ Để SGK, bảng con, phấn, vở lên bàn
2/ 2 em đọc bài “Tặng cháu” và trả lời câu hỏi 1, 2 / SGK.
3/ Học sinh theo dõi, lắng nghe
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc cá nhân xen đồng thanh.
- 4 câu
- Nhẩm, đọc to, cá nhân xen đồng thanh.
- Mỗi học sinh đọc một câu.
- Đọc cá nhân, nhóm, tổ.
- Cá nhân xen đồng thanh.
- Cả lớp đọc đồng thanh (1 lần).
1 và 2/ 53
- Giang, trang
- cây bàng, chàng trai, lang thang, bác sĩ, đánh bạc, thạc sĩ, ca nhạc
- Học sinh đọc nhẩm bài (1 lần).
+ 1 học sinh đọc câu hỏi 1 và nhóm 2 đọc đoạn 1.
- Bạn viết tên trường, tên lớp, họ và tên của em vào nhãn vở
+ 1 học sinh đọc câu hỏi 2 và nhóm 4 đọc đoạn 2.
- Bố khen Giang đã tự viết được nhãn vở.
* Cho ta biết đó là vở gì, của ai, ta không bị nhầm lẫn.
- Học sinh dò theo trong SGK.
- Học sinh đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh, đọc tiếp sức, truyền điện. Thi đọc diễn cảm.
* Học sinh khá, giỏi biết trang trí 1 nhãn vở.
-----------------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 25
- Ban cán sự lớp nhận xét tuần qua.
+ GV nhận xét :
- Chuyên cần : Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Nề nếp lớp : Thực hiện tốt, giảm được việc ăn quà vặt, trực nhật lớp tốt.
- Tác phong : đúng trang phục, gọn gàng.
- Nắm được kiến thức đã học, đọc nhanh, viết chính tả tương đối. Kĩ năng giải toán có lời văn rất tốt.
* Hạn chế : Việc mang nước uống còn chưa đều
II/ Nhiệm vụ tuần 26.
- Tiếp tục duy trì nề nếp lớp cũng như sinh hoạt 15 phút đầu buổi.
- Tiếp tục ôn tập để kiểm tra giai đoạn 3 đạt kết quả tốt.
- Tăng cường kĩ năng viết chính tả nghe viết.
- Củng cố kĩ năng phân biệt hỏi/ ngã.
- Củng cố vệ sinh mùa hè
- Phụ đạo học sinh yếu, HS cần quan tâm về kĩ năng nghe viết, tính toán.
- Nhắc nhỡ các em mang nước theo uống
File đính kèm:
- TUÀN 25.doc