HS đọc đúng , nhanh cả bài : Hoa ngọc lan
- Đọc được các từ ngữ : lá dày , lấp ló , ngan ngát , xoè ra
- Ôn các tiếng có vần : ăm , ăp
- HS hiểu được nội dung bài : Tình cảm của em bé đối với cây ngọc lan
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc bài hoa ngọc lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình tam giác
Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200..
TOáN
Luyện tập
I. mục tiêu
- Giúp HS củng cố về : Viết số có 2 chữ số tìm số liền trước số liền sau của 1 số , so sánh các số thứ tự của các số .
- Giải toán có lời văn
- Rèn cho các em yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ đồ dùng học toán lớp 1
- Vở bài tập toán
III. Hoạtđộng dạy học
ổn định tổ chức lớp
Nêu các số có 2 chữ số giống nhau ?
Bài mới
Giới thiệu bài
Hoạt động
Hoạt động 1 :
Bài 1: ( Dành cho HS yếu): Viết số
- GV đọc các số cho HS viết vào bảng con
Bài 2 : Viết số
- GV gọi HS đọc bài làm của mình
- HS viết vào bảng con : 33, 90 , 99 , 59, 85, 21 , 71 , 66 , 100.
- HS làm vào SGK
+ Số liền trước của 62 là : 61
+ Số liền trước của 80 là 79
+ Số liền trước của 99 là : 98
+ Số liền sau của 20 là 21
+ Số liền sau của 75 là 76
+ Số liền sau của 99 là 100
Hoạt động 2 : HS làm bảng
- Viết các số từ 50 – 60
- Viết các số từ 85 – 100
- HS làm bảng ở lớp
- 2 em lên bảng viết
Hoạt động 4 : Dùng thước và bút nối các điểm để có 2 hình vuông ?
GV vẽ sẵn các điểm trên bảng
4. Củng cố dặn dò
- GV hệ thống kiến thức , nhận xét giờ
- Về nhà học bài xem trước bài : Luyện tập chung .
chính tả ( tập chép)
CÂU Đố
I. Mục tiêu
- HS chép đúng đẹp các câu đố về con ong .
- Điền đúng chữ ch hay tr , v , d , gi vào chỗ trống .
- Viết đúng cự li , tốc độ của chữ đều và đẹp .
II. đồ dùng dạy học
- Bảng phụ chép sẵn : Nội dung câu đố
Nội dung bài tập 2 a
III. các hoạt động
1. Bài cũ
- GV nhận xét đánh giá
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn HS tập chép
- GV treo bảng phụ đã chép sẵn nội dung câu đố
- Tìm trong bài những tiếng HS dễ viết sai
- GV hướng dẫn cách ngồi viết , cầm bút đặt vở . Khi HS chép xong , GV đọc cho HS soát lỗi
- GV chấm vở
c) Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn nội dung bài
- 2 em HS lên bảng điền chữ : c hoặc k
- 2 , 3 em HS nhìn bảng đọc câu đố .
- Cả lớp giải đố .
- ( Chăm chỉ , suốt ngày , khắp , vườn cây ..)
- HS chép câu đố vào vở
* Điền chữ : tr hoặc ch ?
- Cả lớp đọc thầm , yêu cầu của bài
- 2 HS lên bảng chữa bài
( Thi chạy , tranh bóng )
3. Củng cố dặn dò
- Khen những em viết đúng đẹp
- Về nhà những em chép chưa đạt yêu cầu chép lại bài vào vở cho sạch đẹp
Tự NHIêN Và Xã HộI
BàI 27: con mèo
I. MụC TIÊU
- Quan sát phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
- Nói về một số đặc điểm của con mèo ( Lông, móng, vuốt, ria, mắt, đuôi)
- Nêu ích lợi của việc nuôi mèo
- HS có ý thức chăm sóc mèo ( Nếu nhà em có nuôi mèo)
II. Đồ dùng
Hình ảnh trong SGK bài 27
III. Các hoạt động
hoạt động 1 : GV và HS giới thiệu con gà của nhà mình
- GV hỏi HS: Nhà em nào nuôi mèo?
+ Nói với cả lớp về con mèo của nhà mình?
Hoạt động 2 : Quan sát con mèo
Mục tiêu: Giúp HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên quan sát con mèo.
- Biết các bộ phận bên ngoài của con mèo.
Cách tiến hành:
Bước 1:
- GV hướng dẫn HS quan sát con mèo trong SGK
+ Mô tả màu lông của con mèo, khi vuốt lông của con mèo em thấy thế nào?
+ Chỉ và nói rõ tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
+ Con mèo di chuyển như thế nào?
Bước 2: - GV cho HS trình bày kết quả làm việc trong nhóm với cả lớp
- GV kết luận, nhận xét bổ sung
Hoạt động 3: HS thảo luận nhóm
Mục tiêu:
- HS biết lợi ích của việc nuôi mèo
- Biết mô tả hoạt động bắt mồi của con mèo.
Cách tiến hành
- GV nêu câu hỏi cho cả lớp thảo luận
+ Người ta nuôi mèo để làm gì?
+ Nhắc lại một số đặc điểm giúp mèo săn mồi.
+ Tìm những hình ảnh trong bài, hình nào mô tả con mèo đang ở tư thế săn mồi? Hình nào cho thấy kết quả của việc săn mồi của con mèo?
+ Tại sao em không nên trêu trọc và làm con mèo tức giận?
+ Em cho con mèo ăn gì và chăm sóc nó như thế nào?
- GV nhận xét bổ sung và đưa ra kết luận
Hoạt động 4 : Củng cố dặn dò
- GV nhận xét giờ về nhà ôn lại bài
- Xem trước bài: Con muỗi
- HS nói về con mèo của nhà mình : Lông màu gì, em có hay chơi với nó hay không?
- HS làm việc theo cặp
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung
- HS làm việc theo nhóm
- Đại diện nhóm lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung
HOạT ĐộNG TậP THể
Tổ chức trò chơi trả lời theo hệ thống câu hỏi về vấn đề thiếu nhi toàn cầu
A) MụC TIÊU
- HS trả lời được những câu hỏi về vấn đề thiếu nhi toàn cầu
- HS hiểu biết thêm về thiếu nhi thế giới
- Giáo dục lòng yêu quý các bạn thiếu nhi thế giới
B) Chuẩn bị : các câu hỏi
c) các hoạt động
hoạt động 1 : Giáo viên nêu các câu hỏi
1. Nêu các màu da của các bạn thiếu nhi thế giới mà em biết qua các thông tin đại chúng ( đài , báo , vô tuyến , mạng internet )
2. Các bạn đó đã được hưởng thụ những gì trong cuộc sống hàng ngày ? ( về học tập , vui chơi , thể dục thể thao
3. Khi các bạn gặp khó khăn chúgn ta cần phải làm gì để giúp đỡ bạn?
Hoạt động 2: Nêu những hiểu biết của em về thiếu nhi thế giới
- Em đã làm được việc gì giúp bạn?
+ Cho HS thảo luận nhóm
+ Đại diện nhóm trả lời câu hỏi
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung
- GV nhận xét đánh giá
Thứ sáu ngày .... tháng ... năm 200...
toán :
Luyện tập chung
I. mục tiêu
- Củng cố cho HS về đọc viết số có 2 chữ số trong phạm vi 100
- Giải toán có lời văn
- Rèn cho các em yêu thích môn toán
II. Đồ dùng dạy học
- Bộ đồ dùng học toán lớp 1
- Vở bài tập toán
III. Hoạtđộng dạy học
ổn định tổ chức lớp
Kiểm tra bài cũ : HS lên bảng viết các số từ 50 – 60 rồi đọc
Bài mới
Giới thiệu bài
Hoạt động
Hoạt động 1 : Viết các số
- Lớp viết vào bảng con từ : 15 – 25
+ Viết các số từ 69 – 79
Hoạt động 2 : Đọc mỗi số sau :
35 , 41 , 64 , 85 , 69 , 70
Điền dấu thích hợp vào ô trống
- HS làm miệng BT này
( HS thi nối tiếp đọc các số )
N1: 72 < 76 N2 : 85 = 85
85 > 81 42 < 76
45 < 47 33 < 66
N3: 15 > 10 + 4
16 = 10 + 6
19 = 15 + 3
Hoạt động 4 : Giải toán
- GV nêu bài toán
- GV gọi 1 em lên chữa bài
- 1 em đọc bài toán trên
- HS lên bảng đọc bài toán
- Lớp giải toán vào vở
Tóm tắt
Cam : 10 cây
Chanh : 8 cây
Có tất cả … cây ?
Bài giải
Số cây cam và chanh có là :
10 + 8 = 18 cây
Đáp số : 18 cây
4. Củng cố dặn dò
- GV hệ thống nội dung bài
- Nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập 5 ; xem lại bài đã làm .
Tập đọc
Mưu chú sẻ
I. mục tiêu
- Giúp HS đọc đúng nhanh các bài : Mưu chú sẻ ; đọc đúng các từ khó
- Ôn các tiếng có vần : uôn , uông
- Hiểu được các từ : chộp , lễ phép , hoảng , nén sợ hiểu được nội dung bài
II. Đồ dùng
Tranh minh hoạ bài TĐ
III. Các hoạt động
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- 2, 3 em đọc thuộc lòng bài thơ: “ Ai dậy sớm”
- GV nhận xét cho điểm
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu bài
+ Luyện đọc tiếng, từ khó
+ Luyện đọc tiếng, từ
+ Luyện đọc câu
+ Luyện đọc toàn bài
- Luyện đọc từ: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ, ….
- HS đọc đồng thanh, cá nhân đọc phân tích tiếng từ
- HS nối tiếp nhay đọc trơn từng câu
- Từng nhóm 3 em thi đọc nối tiếp
- Thi đọc cả bài giữa các tổ, cá nhân
c) Ôn các vần: uôn, uông
- GV nêu yêu cầu 1 trong SGK
? Tìm tiếng trong bài có vần uôn?
? Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông?
- GV nhận xét đánh giá
- HS tìm tiếng có vần: muộn
- 1 HS đọc: cái bảng, con hạc, bản nhạc
- HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông
Tiết 2: Luyện tập
d) Luyện đọc, kết hợp với tìm hiểu nội dung bài
* Tìm hiểu nội dung bài đọc
?Khi sẻ bị mèo chộp ? Sẻ nói gì với mèo
?Sẻ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ?
- Đọc diễn cảm từng bài
- 1 HS đọc thầm đoạn 1 và 2 của bài
- Sao lúc trước khi ăn anh không rửa mặt
- Sẻ vụt bay đi
4. Củng cố, dặn dò
- GV hệ thống lại nội dung
- Cho cả lớp đọc đồng thanh lại bài
- GV nhận xét giờ , Bình chọn những bạn học tốt .
- Về nhà xem trước bài: Ngôi nhà
Kể chuyện
trí khôn
I. mục tiêu
- hs nghe GV kể dựa vào tranh kể lại từng đoạn nội dung câu chuyện.
- Phân biệt và thể hiện lời kể của các nhân vật: Hổ, Trâu, người dẫn
- Thấy được sự ngốc nghếch, khờ khạo của Hổ, hiểu được sự thông minh của con người.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK
III. Các hoạt động
1. ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- 1, 2 em kể lại chuyện: Cô bé trùm khăn đỏ
- GV nhận xét, đánh giá
3. Bài mới
a) Giới thiệu bài
b) GV kể chuyện
- GV kể với giọng diễn cảm
- Kể lần 1; lần 2, lần 3 kết hợp với tranh minh hoạ
c) Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
- Tranh 1: Yêu cầu mỗi tổ cử 1 đại diện thi kể đoạn 1
- HS thi kể đoạn 1
- HS tiếp tục thi kể các tranh đoạn 2, 3, 4,
d) Hướng dẫn HS kể toàn bộ câu chuyện
- GV cho HS kể theo cách phân vai
- 1, 2 em kể lại toàn bộ câu chuyện
e) Giúp HS tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
? Câu chuyện này cho em biết điều gì?
- Con hổ to xác nhưng ngốc nghếc, con thỏ nhỏ bé, nhưng có trí khôn. Con người thông minh, tài trí nên tuy nhỏ bé nhưng vẫn buộc những con to xác như trâu phải vâng lời, Hổ phải sợ hãi…
4. Củng cố, dặn dò
? Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
- GV nhận xét giờ
- VN tập kể lại chuyện cho mọi người nghe
hoạt động tập thể
sinh hoạt lớp
kiểm điểm cuối tuần
I. Mục tiêu
- Học sinh nắm được ưu nhược điểm của mình trong tuần
- Nắm chắc phương hướng tuần tới
II. Chuẩn bị: - Nội dung sinh hoạt
III. Hoạt động
I. Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm trong tuần
a. ưu điểm:
- Nêu một số những ưu điểm của các em trong tuần, động viên khuyến khích các em để các tuần sau phát huy.
- Các em ngoan, chấp hành tốt các nội quy của trường của lớp
- Dụng cụ học tập tương đối đầy đủ
- Chữ viết có nhiều tiến bộ
- Lớp sôi nổi
b) Nhược điểm:
- GV nêu một số những nhược điểm mà HS còn mắc phải trong tuần, nhắc nhở để các em không vi phạm trong những lần sau.
II. Phương hướng tuần tới
- Phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm
- Luôn có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch chữ đẹp
- Tích cực phát biểu xây dựng bài.
File đính kèm:
- Tuan27.doc