Đọc trơn cả bài. đọc dúng các từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Bác đưa thư vất vả trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
17 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc bài bác đưa thư tuần 34, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
éo cưa lừa xẻ.
- Cho học sinh tập theo đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang. Đầu tiên cho học sinh chơi khoảng 1 phút để học sinh nhớ lại cách chơi.
- Dạy cho các em cách đọc 1 trong 2 bài vần điệu. Cho học sinh chơi kết hợp có vần điệu.
2. Chuyền cầu theo nhóm 2 người .
- Học sinh tập hợp thành 4 hàng dọc quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một, dàn đội hình sao cho các em cách nhau từ 1,5 đến 3 mét
- Chọn học sinh có khả năng thực hiện động tác mẫu đồng thời giải thích cách chơi cho cả lớp biết rồi cho từng nhóm tự chơi.
III. Phần kết thúc :
- GV dùng còi tập hợp học sinh.
- Đi thường theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát.
- Ôn động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục, mỗi đông tác 2 x 8 nhịp.
- Giáo viên hệ thống bài học 1 - 2 phút.
- Nhận xét giờ học.
Dặn dò: Thực hiện ở nhà.
- Học sinh ra sân. Đứng tại chỗ, khởi động.
- HS lắng nghe nắmYC nội dung bài học.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng.
- Học sinh ôn xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối theo hướng dẫn của giáo viên và lớp trưởng.
- Học sinh thực hiện theo đội hình vòng tròn và theo hướng dẫn của lớp trưởng.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên.
- Học sinh tập hợp thàng 4 hàng dọc quay mặt vào nhau, nghe giáo viên phổ biến cách chơi, xem các bạn làm mẫu.
- Tổ chức chơi thành từng nhóm.
- Các nhóm thi đua nhau.
- Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng.
- Ôn động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục, mỗi đông tác 2 x 8 nhịp.
- Học sinh lắng nghe
- Thực hiện ở nhà.
......................................................................................................
Thứ sáu , ngày 3 tháng 5 năm 2013
Tập đọc
Người trồng na
A. Mục tiêu: HS
- Đọc trơn cả bài. đọc dúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vuờn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người đã trồng
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
B. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
- Bộ chữ của GV và học sinh.
C. Các hoạt động dạy học :
Tiết 1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ :
- Hỏi bài trước.
- Gọi học sinh đọc thuộc lòng khổ thơ em thích trong bài: “Làm anh” trả lời các câu hỏi trong SGK.
- GV nhận xét chung.
II. Bài mới:
1. GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút tên bài ghi bảng.
2. Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn lần 1 (chú ý đổi giọng khi đọc đọan đối thoại)
Tóm tắt nội dung bài:
Đọc mẫu lần 2 (chỉ bảng), đọc nhanh hơn lần 1.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
- Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả.
- Cho học sinh ghép bảng từ: ngoài vườn, ra quả.
- Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
Luyện đọc câu:
- Học sinh đọc từng câu theo cách: mỗi em tự đọc nhẩm từng chữ ở câu thứ nhất, tiếp tục với các câu sau. Sau đó nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc lời người hàng xóm và lời cụ già
Luyện đọc đoạn, bài (chia thành 2 đoạn để luyện cho học sinh)
- Gọi học sinh đọc cá nhân đoạn đối thoại rồi tổ chức thi giữa các nhóm.
- Luyện học sinh đọc cả bài. Khi đọc chú ý lời người hàng xóm vui vẻ, xởi lởi lời cụ già tin tưởng.
3. Ôn các vần oai, oay:
Tìm tiếng trong bài có vần oai?
Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay?
3. Điền tiếng có vần oai hoặc oay?
- Nhận xét học sinh thực hiện các bài tập.
- Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
*.Củng cố tiết 1:
Tiết 2
4.Tìm hiểu bài và luyện nói:
- Hỏi bài mới học.
- Gọi học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi:
Thấy cụ già trồng na người hàng xóm khuyên cụ điều gì?
2. Cụ tả lời thế nào?
3. Bài có mấy câu hỏi? Đọc các câu hỏi trong bài?
- Gọi 2 học sinh đọc lại cả bài văn.
* Luyện nói:
Đề tài: Kể về ông bà của em.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh minh hoạ và đọc các câu dưới tranh, gợi ý bằng hệ thống câu hỏi để học sinh trao đổi với nhau, theo nhóm 3 học sinh, kể cho nhau nghe về ông bà của mình
- Nhận xét phần luyện nói của học sinh.
III. Củng cố dặn dò:
- Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
- Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới. Kể lại câu chuyện trên cho bố mẹ nghe.
- 2 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
- Nhắc lại.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
- Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
- Ghép bảng từ: ngoài vườn, ra quả.
- 5, 6 em đọc các từ trên bảng.
- Nhẩm câu 1 và đọc. Sau đó đọc nối tiếp các câu còn lại.
- Các em thi đọc nối tiếp câu theo dãy.
- Từng cặp 2 học sinh, một em đọc lời người hàng xóm, một em đọc lời cụ già.
- Các em luyện đọc, thi đọc giữa các nhóm.
- 2 học sinh đọc lại cả bài văn.
- Ngoài.
- Các nhóm thi đua tìm và ghi vào bảng con tiếng ngoài bài có vần oai, oay.
Oai: củ khoai, phá hoại,
Oay: hí hoáy, loay hoay,
- Điền vào chỗ trống:
Bác sĩ nói chuyện điện thoại. Diễn viên múa xoay người.
- 2 em đọc lại bài.
- Nên trồng chuối vì trồng chuối nhanh có quả còn trồng na lâu có quả.
- Con cháu cụ ăn na sẽ không quên ơn người trồng.
- Có 2 câu hỏi, người ta dùng dấu chấm hỏi để kết thúc câu hỏi.
Cụ ơi, cụ nhiều tuổi sao còn trồng na?
Cụ trồng chuối có phải hơn không?
- 2 học sinh đọc lại bài văn.
- Học sinh luyện nói theo hướng dẫn của giáo viên.
Ông tớ rất hiền.
Ông tớ kể chuyện rất hay.
Ông tớ rất thương con cháu.
- Nêu tên bài và nội dung bài học.
- 1 học sinh đọc lại.
- Thực hành ở nhà.
.....................................................................................................
Tự Nhiên Xã Hội
Bài 34: Thời tiết
( Mức độ tích hợp gián tiếp)
A. Mục tiêu : HS
- Nhận biết sự thay đổi của thời tiết.
- Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi.
- Kiểm ta nhận xét 8 chứng cứ 3.
B. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK, hình vẽ các hiện tượng về thời tiết các bài trước đã học..
- Giấy khổ to, bút màu,
C. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Hỏi tên bài.
- Hãy kể các hiện tượng về thời tiết mà em biết?
- Nhận xét bài cũ.
II. Bài mới:
1. Giáo viên giới thiệu và ghi bảng tên bài.
2. Nội dung giờ học:
Hoạt động 1 : Trò chơi
- Học sinh nhận biết các hiện tượng của thời tiết qua tranh và thời tiết luôn luôn thay đổi.
- Các bước tiến hành:
Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi.
Chọn đúng tên dạng thời tiết ghi trong tranh
Cài tên dạng thời tiết tranh nào vẽ cảnh trời nóng, tranh nào vẽ cảnh trời rét ? Vì sao bạn biết ?
Bước 2: Học sinh tiến hành chơi, mỗi lần 2 học sinh tham gia chơi, lần lượt đến tất cả các em đều chơi.
Bước 3: Giáo viên nhận xét cuộc chơi.
Giáo viên nêu câu hỏi:
- Nhìn tranh các em thấy thời tiết có thay đổi như thế nào?
Giáo viên kết luận: Thời tiết luôn luôn thay đổi trong một năm, mmọt tháng, một tuần thậm chí trong một ngày, có thể buổi sáng nắng, buổi chều mưa.
- Vậy muốn biết thời tiết ngày mai như thế nào, ta phải lam gì ?
Giáo viên nêu: Chúng ta cần theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc cho phù hợp đảm bảo sức khoẻ
Hoạt động 2: Thực hiện quan sát.
- Học sinh biết thời tiết hôm nay như thế nào qua các dấu hiệu về thời tiết.
Cách tiến hành:
Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ và định hướng cho học sinh quan sát : Các em hãy quan sát bầu trời, cây cối hôm nay như thế nào? Vì sao em biết điều đó?
Bước 2: Giáo viên hướng dẫn các em ra hành lang hoặc sân trường để quan sát.
Bước 3: Cho học sinh vào lớp.
Gọi đại diện các em trả lời câu hỏi nêu trên.
Hoạt động 3: Trò chơi ăn mặc hợp thời tiết.
- Rèn luyện kĩ năng ăn mặc phù hợp với thời tiết cho học sinh.
Cách tiến hành:
Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi: đưa ra các tranh có những học sinh ăn mặc theo thời tiết.
Cho học sinh nhìn tranh nối đúng cách ăn mặc đúng theo tranh theo thời tiết.
Bước 2: Tổ chức cho học sinh tiến hành chơi.
Tuyên bố người thắng cuộc động viên khuyến khích các em.
III. Củng cố dăn dò:
Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học tốt.
Dặn dò: Học bài, sưu tầm các tranh ảnh, ca dao, tục ngữ nối về thời tiết, xem bài mới.
- Các hiện tượng về thời tiết đó là: nắng, mưa, gió, rét, nóng,
- Học sinh nhắc lại.
- Học sinh quan sát tranh và hoạt động theo nhóm 2 học sinh.
- Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực hiện.
- Thời tiết thay đổi liên tục theo ngày, theo tuần,
- Nhắc lại.
- Nghe đài dự báo thời tiết khí tượng thuỷ văn,
- Quan sát và nêu những hiểu biết của mình về thời tiết hôm nay.
- Đại diện các nhóm nêu kết quả quan sát được.
- Học sinh lắng nghe và nắm luật chơi.
- Học sinh tiến hành nối các tranh cho thích hợp theo yêu cầu của giáo viên.
- Học sinh nhắc lại nội dung bài học.
.....................................................................................
Thủ công
Ôn tập chương 3 kĩ thuật cắt dán giấy
A. Mục tiêu: HS
- Củng cố được kiến thức, kĩ năng cắt, dán các hình đã học.
- Cắt, dán được ít nhất hai hình trong các hình đã học. Sản phẩm cân đối. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
B. Đồ dùng dạy học:
- Một số mẫu cắt, dán đã được học trong chương trình
- Giấy màu có kẻ ô, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán, bút màu, giấy trắng làm nền.
C. Hoạt động dạy và học:
Hoạt dộng của GV Hoạt động của HS
I. Kiểm tra đồ dùng học tập.
II. Bài mới:
1.Giới thiệu bài ghi tên bài: - HS nêu lại.
2. Nội dung giờ học:
Hoạt động 1. Quan sát vật mẫu: - HS quan sá
- GV cho các em quan sát tất cả các mẫu mà
các em đã được học trong chương trình
- Cho HS nhận xét về đặc điểm của từng vật mẫu. - HS nhận xét từng cạnh chiều dài, chiều rộng chiều rộng.
- Về độ dài, độ rộng của từng cạnh.
Hoạt động 2. GV hướng dẫn mẫu:
- GV hướng dẫn về cách cắt, dán từng vật mẫu. - Lắng nghe.
Hoạt động 3. Cho HS thực hành:
- GV quan sát giúp đỡ các em còn lúng túng.
- Lưu ý, hình dán phẳng, đường cắt thẳng. - HS thực hành cắt dán theo yêu cầu
- Cắt ,dán được ít nhất hai hình đã phẳng. của GV.
III. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét về tinh thần học tập.
- Đánh giá sản phẩm.
File đính kèm:
- GA lop 1 tuan 34 da sua.doc