Bài giảng Tập đọc bài anh hùng biển cả

HS đọc trơn cả bài đi học : “ Anh hùng biển cả ” Luyện đọc các từ ngữ : Nhanh vun vút , săn lùng , bờ biển nhảy dù . Luyện ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm phảy .

- Ôn các vần : uân . Tìm tiếng ngoài bài có vần ân , uân .

- Hiểu nội dung bài : Cá heo là sinh vật thông minh , là bạn con người . Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển .

 

doc19 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc bài anh hùng biển cả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iếng việt c. các hoạt động i. Kiểm tra bài cũ - GV nhận xét và đánh giá - GV nhận xét đánh giá , cho điểm . II. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS luyện đọc a) GV đọc bài : ò ...ó ...o b) Luyện đọc tiếng và từ ngữ : quả na , trứng quốc , uốn câu , con trâu . - GV cho HS phân tích tiếng - GV giải nghĩa các từ c) Luyện đọc câu - Luyện đọc hai dòng thơ một - GV lắng nghe và chỉnh sửa + Luyện đọc các dòng thơ tự do : Nghỉ hơi khi hết ý thơ d) Luyện đọc đoạn và bài - Cho 2 , 3 HS đọc cả bài . 3. Ôn các vần : oăt , oăc - Tìm tiếng trong bài có vần oăt ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần oăt , oăc ? - Nói câu chứa tiếng có vần : oăt , oăc ? - GV nhận xét và đánh giá - Đọc đoạn 2 bài : Anh hùng biển cả . Trả lời câu hỏi người ta có thể dạy cá heo làm gì ? - HS đọc và phân tích các từ - Vài HS luyện đọc từ đầu đến “ Thơm lừng trứng quốc ”. - Vài HS luyện đọc phần còn lại - 1 , 2 HS đọc cả bài . - HS thi tìm nhanh tiếng ( Nhọn hoắt ) - HS thi tìm nhanh . ( Măng nhọn hoắt , Bà đi nhanh thoăn thoắt , Bé ngoặc tay ) Tiết 2 4. Tìm hiểu bài và luyện nói a) Luyện đọc kết hợp với tìm hiểu bài ? Gà gáy vào lúc nào trong ngày ? ? Tiếng gà làm quả na , hàng tre , buồng chuối có gì thay đổi ? ? Tiếng gà làm hạt đậu , bông lúa , ông trời có gì thay đổi ? - GV nhận xét và bổ sung b) Luyện nói - Đề tài : Nói về các con vật nuôi trong nhà . - Cách thực hiện : ( Gà gáy vào buổi sáng sơm là chính ) ( Tiếng gà làm quả na , buồng chuối nhanh chín hơn , tre mọc măng nhanh ) - Vài ba HS đọc đoạn còn lại và trả lời câu hỏi . ( Tiếng gà làm hạt đậu này mầm nhanh bông lúa chóng chín , ông trời nhô lên rửa mặt . - 1 , 2 HS đọc lại cả bài thơ . - Mỗi nhóm kể với nhau về các con vật nuôi trong bức tranh ở phần luyện nói . - ở lớp khá giỏi từng nhóm 3 , 4 em kể lại 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - Hướng dẫn HS học thuộc lòng bài thơ theo cách xoá dần các chữ trong từng dòng thơ . thủ công Bài 23: Trưngbày sản phẩm thực hành của học sinh I. mục tiêu - HS vận dụng kiến thức để làm thành những sản phẩm hoàn chỉnh - Sản phẩm cân đối, đường cắt thẳng đẹp II. Chuẩn bị * Giáo viên - 3 tờ giấy A0 để dán các sản phẩm của HS * Học sinh - Các sản phẩm thủ công đã được hoàn chỉnh III. các hoạt động 1. Bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới : 3. HS thực hành - GV chia lớp làm 3 nhóm - Mỗi nhóm 1 tờ giấy A0 để dán các sản phẩm thủ công vào đó. - GV treo những tờ giấy đã được dán các sản phẩm lên trên bảng lớn cho cả lớp nhận xét - GV tuyên dương những nhóm có những sản phẩm đẹp, dán đẹp. 4 . Củng cố dặn dò - Hệ thống lại nội dung bài - Nhận xét giờ - HS thi đua dán những sản phẩm thủ công của nhóm mình vào trong tờ giấy A0 Thứ năm ngày .... tháng .... năm 200.. TOáN luyện tập chung (T4) I. Mục tiêu - Giúp HS củng cố về: - Đọc, viết các số có hai chữ số trong một dãy số - So sánh các số có hai chữ số Giải bài toán có lời văn - Đọc đúng giờ trên mặt đồng hồ II. Hoạt động 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hoạt động Bài 1( Dành cho HS yếu): GV cho HS nêu yêu cầu của bài: - GV nhận xét, đánh giá - HS nêu yêu cầu của bài: Viết số dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó - HS làm bài tập trên bảng lớn - Dưới lớp nhận xét, bổ sung Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất a) Khoanh vào số lớn nhất: 72, 69, 85, 47 b) Khoanh vào số bé nhất: 50, 48, 61, 58 - GV nhận xét đánh giá - HS tự đọc bài toán : Khoanh vào số lớn nhất, bé nhất - HS làm bài tập vào bảng con a) Số lớn nhất: 85 b) Số bé nhất: 48 Bài 3: Đặt tính rồi tính 35 + 40 73 – 53 88 – 6 33 + 55 - GV nhận xét, đánh giá - HS làm vào phiếu học tập - Đạidiện các nhóm thi dán phiếu nhanh lên bảng - + + - Bài 4: Giải bài toán - GV nhận xét - HS tóm tắt bài toán rồi giải bài toán trên bảng - Dưới lớp làm vào vở bài tập Tóm tắt: Quyển vở: 48 trang Viết hết: 22 trang Còn lại …. trang Giải Quyển vở còn lại số trang là: 48 – 22 = 24 (trang) Đáp số: 24 trang Bài 5: Nối đồng hồ với câu thích hợp - GV thu vở chấm, chữa - HS làm vào vở bài tập 4. Củng cố dặn dò - Hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ - Về nhà xem lại bài . chính tả ò… ó … o I. mục tiêu - Ghe viết 13 dòng đầu bài thơ: ò … ó … o. Tập cách viết các câu thơ tự do. - Điền đúng vần oăt hay oăc, điền chữ ng hay ngh II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ chép 13 dòng đầu bài ò … ó… o - Các bài tập số 2 và 3 III. các hoạt động 1. Bài cũ - HS viết 2 câu lên bảng “Chú cá heo ở Biển Đen đã lập chiến công gì? 2. Bài mới a) Giới thiệu b) Hướng dẫn tập chép - Hướng dẫn HS cách trình bày - GV uốn nắn cách ngồi viết , cách cầm bút không đúng . - GV hướng dẫn cách trình bày bài thơ. - GV chấm 1 số vở tại lớp c) Hướng dẫn HS HS làm bài tập chính tả + Điền vần oăt hay oăc? - GV cho 1 em đọc yêu cầu cuả bài tập - GV hướng dẫn các em làm bài tập + Điền chữ : ng hay ngh? - GV cho 1 em đọc yêu cầu cuả bài tập - GV hướng dẫn các em làm bài tậpđường đông nghịt T bảng - HS đọc lại 13 dòng đầu bài: ò … ó …o - HS nêu những từ khó viết hoặc dễ viết sai. - Tập viết các chữ đó trên bảng con. - HS chép bài chính tả vào vở - HS chữa bài chính tả vào vở , đổi vở cho nhau . - HS soát xem bài của bạn có chỗ nào sai thì đánh dấu vào chỗ đó . - HS nhận lại vở , xem các lỗi và chữa các lỗi ra lề . - HS làm bài tập vào vở bài tập Cảnh đêm khuya khoắt Chọn bóng hoặc máy bay - HS làm bài tập vào vở bài tập Tiếng chim vách núi nhỏ dần Rì rầm tiếng suối khi gần khi xa Ngoài thềm rơi cái lá đa Tiếng rơi rất mỏng như là rơi nghiêng 3. Củng cố dặn dò : - GV tuyên dương những em làm bài chính tả đúng và đẹp - GV nhận xét giờ - Về nhà viết ra vở mỗi lỗi chính tả 1 dòng - Ghi nhớ cách chữa các lỗi em đã mắc trong bài chính tả vừa viết . Tự NHIêN Và Xã HộI ôn tập tự nhiên i. mục tiêu - Giúp HS biết hệ thống lại những kiến thức đã học về tự nhiên - Quan sát đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan thiên nhiên ở khu vực xung quanh trường . - Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên . II. đồ dùng dạy học - Tất cả những tranh ảnh giáo viên và hs đã sưu tầm được về chủ đề thiên nhiên . III. các hoạt động Hoạt động 1 : Quan sát thời tiết - Giáo viên cho HS đứng vòng tròn ngoài sân trường và yêu cầu 2 HS quay mặt vào nhau để hỏi và trả lời về thời tiết tại thời điểm đó . VD : + Bầu trời hôm nay màu gì ? Có mây không , mây màu gì ? Bạn có cảm thấy gió đang thổi không ? Gío nhẹ hay gió mạnh ? Thời tiết hôm nay nóng hay rét . - GV nhận xét và kết luận Hoạt động 2: Quan sát cây cối ( các con vật ) ở khu vực sung quanh trường - GV dẫn HS đi vào vườn trường hoặc trên đường làng rừng lại bên các cây cối , con vật dành thời gian cho HS đố nhau đó là loại cây gì , con gì ? - GV có thể cho HS quan sát tranh thảo luận nhóm - GV nhận xét và kết luận - HS thảo luận theo cặp - Một số cặp lên trình bày trước lớp . - Các bạn khác nhận xét và bổ sung . - HS quan sát tranh và thảo luận nhóm hỏi nhau về các cây cối , con vật . - Một số nhóm lên trình bày - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung . 3. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - Về nhà ôn lại bài HOạT ĐộNG TậP THể tổng kết việc thực hiện các nề nếp trong năm I. Mục tiêu - HS nắm được kết quả của mình, của lớp đã thực hiện được các nề nếp trong năm học. - Rèn kĩ năng ôn luyện trong hè - Giáo dục HS tự giác học tập, vui chơi có khoa học trong dịp hè để đạt hiệu quả cao. II. Chuẩn bị - Nội dung sinh hoạt III. Hoạt động 1. GV nêu những ưu điểm, nhược điểm của lớp đã thực hiện qua từng nội dung sau: 1. Các nề nếp ( lớp, trường, hoạt động tập thể) 2. Học tập + vở sạch chữ đẹp 3. Thể dục, vệ sinh 4. Lao động 2. Nêu hướng ôn luyện trong hè cho HS Thứ sáu ngày .... tháng ... năm 200... toán : kiểm tra định kì kì ii ( khối trưởng ra đề) Tập đọc ôn tập a. mục đích yêu cầu - HS nắm được kĩ năng đọc trơn, hiểu nội dung các bài tập đọc đã học trong học kì II. - Thuộc lòng một số bài học thuộc lòng bắt buộc - Giáo dục HS chăm chỉ ôn tập cuối năm b. đồ dùng dạy học - Các bài tập đọc đã học c. các hoạt động Hoạt động 1: Thi đọc các bài tập đọc - GV cho HS ôn tập lại tất cả các bài tập đọc đã học. - Giúp các em đọc trơn, thành thạo, lưu loát các bài tập đọc - GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương những nhóm đọc tốt . Hoạt động 2: Thi tìm hiểu nội dung các bài tập đọc - GV ra các câu hỏi ứng với nội dung của từng bài để cho các nhóm trả lời - GV nhận xét, đánh giá Hoạt động 3: Trò chơi ghép vần, tìm tiếng, tìm từ có vần giáo viên cho trước, nói câu chứa tiếng vừa tìm được - GV nhận xét và đánh giá - Chia thành 3 nhóm - HS chia nhóm đọc các bài tập đọc. - HS thi đọc giữa các nhóm - Các nhóm thi nhau trả lời câu hỏi ứng với nội dung của từng bài - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung - HS thực hành chơi theo nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày - Các nhóm khác nhận xét bổ sung 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ - HS về nhà ôn tập lại các bài đã học Kể chuyện Kiểm tra học kì ii Khối trưởng ra đề hoạt động tập thể sinh hoạt lớp kiểm điểm cuối tuần I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu nhược điểm của mình trong tuần - Nắm chắc phương hướng tuần tới II. Chuẩn bị: - Nội dung sinh hoạt III. Hoạt động I. Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm trong tuần a. ưu điểm: - Nêu một số những ưu điểm của các em trong tuần, động viên khuyến khích các em để các tuần sau phát huy. - Các em ngoan, chấp hành tốt các nội quy của trường của lớp - Dụng cụ học tập tương đối đầy đủ - Chữ viết có nhiều tiến bộ - Lớp sôi nổi b) Nhược điểm: - GV nêu một số những nhược điểm mà HS còn mắc phải trong tuần, nhắc nhở để các em không vi phạm trong những lần sau. II. Phương hướng tuần tới - Phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm - Luôn có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch chữ đẹp - Tích cực phát biểu xây dựng bài.

File đính kèm:

  • docTuan35.doc