Bài giảng Tập đọc bác đưa thư tuần học bài 34

Mục tiêu:

1. Học sinh đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

2. Ôn các vần inh, uynh; tìm được tiếng trong bài có vần inh, tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh.

3. Hiểu nội dung bài: Bác đưa thư vất vã trong việc đưa thư tới mọi nhà. Các em cần yêu mến và chăm sóc bác.

 

doc24 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc bác đưa thư tuần học bài 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n dung, … Nêu lại yêu cầu của bài vẽ để học sinh chọn đề tài theo ý thích của mình. * Hoạt động 1: Gợi ý một số đề tài : a) Gia đình: Chân dung: Ông bà, cha mẹ, anh chị em hay chân dung của mình. Cảnh sinh hoạt gia đình: Bữa cơm, đi chơi công viên, … b)Cảnh đến trường, học bài, lao động trồng cây, nhảy dây, … c) Phong cảnh: Biển, nông htôn, miền núi, … d) Các con vật: Con gà, chó, trâu, bò, … * Hoạt động 2: Học sinh thực hành - GV theo dõi, giúp đỡ các em yếu hoàn thành nhiệm vụ tại lớp. * Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá Cách thể hiện đề tài (đúng hay chưa rõ đề tài) Cách sắp xếp hình ảnh trong tranh (bố cục hợp lí hay rời rạc) Hình dáng ngộ nghỉnh, vui. Màu csác của tranh rực rỡ và tươi sáng hay không ? 3. Hoạt động cuối cùng: Củng cố, dặn dò: - Dặn dò: Thực hành ở nhà. - Xem lại tất cả các bài vẽ đã học. *Phầnbổsung:…………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán LUYỆN TẬP CHUNG (sgk/ 178 – TGDK: 40̕ ) I.Mục tiêu : - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100. - Biết cộng, trừ các số có hai chữ số. - Giải được bài toán có lời văn. - Biết đo độ dài đoạn thẳng. II.Đồ dùng dạy học: -Bộ đồ dùng học toán 1. III.Các hoạt động dạy học : 1. Hoạt động đầu tiên:KTBC: - Gọi học sinh chữa bài tập số 4 trên bảng lớp - Nhận xét KTBC của học sinh. 2. Hoạt động dạy – học bài mới: * Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập + Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài rồi thực hành ở bảng con theo GV đọc. Gọi học sinh đọc lại các số vừa được viết. + Bài 2(b): Học sinh nêu yêu cầu của bài: Cho học sinh tính nhẩm và nêu kết quả. + Bài 3 (cột 2, 3): Học sinh nêu yêu cầu của bài: Giáo viên thiết kế trên hai bảng phụ. Tổ chức cho hai nhóm thi đua tiếp sức, mỗi nhóm 9 em, mỗi em chỉ điền một dấu thích hợp. + Bài 4: Học sinh nêu yêu cầu của bài: Cho học sinh đọc đề toán, tóm tắt và giải. + Bài 5: Học sinh nêu yêu cầu của bài: Cho học sinh đo độ dài từng đoạn thẳng rồi viết số đo vào chỗ chấm. 3. Hoạt động cuối cùng: Củng cố, dặn dò: - Hỏi tên bài. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - Dặn dò: Làm lại các bài tập, chuẩn bị tiết sau. *Phầnbổsung:……………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán (BS) ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (TGDK: 40̕ ) I. Mục tiêu: - Củng cố về kĩ năng đọc, viết , so sánh các số trong phạm vi 100. - Làm tính cộng trừ trong phạm vi 100. - Giải bài toán có lời văn. II. Các hoạt động dạy – học: * HĐ1: Làm bảng con - Đọc, viết các số sau: 15; 27; 38; 50; 69; mười; ba mươi tám; bốn mươi tư; ba mươi mốt; tám mươi lăm. * HĐ2: Thực hành làm bài vào vở + Bài 1: , = ? 35 … 42 90 … 100 38 … 30 + 8 87 … 85 69 … 60 46 … 40 + 5 + Bài 2: Đặt tính rồi tính 68 – 31 52 + 37 35 + 42 98 – 51 26 + 63 75 – 45 + Bài 3: Một băng giấy dài 75 cm, em cắt bỏ đi 25 cm. Hỏi băng giấy còn lại dài bao nhiêu xăng – ti – mét? HS tự làm bài, GV giúp đỡ HS yếu. Chấm, chữa từng bài. * Dặn dò: Về nhà ôn lại bài để chuẩn bị kiểm tra. Tiếng Việt (BS) Ôn bài Người trồng na (TGDK: 40̕ ) I. Mục tiêu: - Đọc trôi chảy cả bài. Ôn các vần oai, oay và trả lời lại các câu hỏi trong sgk. - Viết đúng chính tả đoạn “Từ đầu đến Chuối mau ra quả”. II. Các hoạt động dạy – học: * HĐ1: Luyện đọc - 1 HS giỏi đọc toàn bài. - HS luyện đọc theo nhóm, cá nhân, đt. - Đại diện nhóm thi đọc trước lớp. - Trả lời lại các câu hỏi trong sgk. - Ôn vần oai, oay: HS thi tìm nhanh tiếng có chứa vần oai, oay. * HĐ2: Luyện viết chính tả - GV hướng dẫn HS cách trình bày. - GV đọc cho HS viết vào vở V5 (đánh vần cho HS yếu viết) - Đọc cho HS soát lại bài và sửa lỗi. * Gv chấm, chữa bài. Thứ sáu ngày 08 tháng 5 năm 2009 Kể chuyện HAI TIẾNG KÌ LẠ (sgk/ 144 – TGDK: 40̕ ) I.Mục tiêu : - Học sinh thích thú nghe giáo viên kể chuyện, dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ học sinh kể được từng đoạn của câu chuyện. Sau đó kể lại toàn bộ câu chuyện (HS khá, giỏi) - Biết được ý nghĩa câu chuyện: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK và các câu hỏi gợi ý. III.Các hoạt động dạy học : 1. Hoạt động đầu tiên:KTBC : - Gọi học sinh kể lại câu chuyện “Dê con nghe lời mẹ”. - Học sinh nêu ý nghĩa câu chuyện. - Nhận xét bài cũ. 2. Hoạt động dạy – học bài mới: * Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa. Một cậu bé giận cả nhà nên ra công viên ngồi, vì sai câu giận cả nhà ? viậc gì xảy ra tiếp theo? Các em nghe câu chuyện “ Hai tiếng kì lạ” sẽ hiểu những điều vừa nêu trên. * Hoạt động 2: Kể chuyện: - GV kể 2 lần với giọng diễn cảm. Khi kể kết kết hợp dùng tranh minh hoạ để HS dễ nhớ câu chuyện: * Hoạt động 2: Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện theo tranh: + Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời các câu hỏi. Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì? Y/ cầu mỗi tổ cử 1 đại diện để thi kể đoạn 1. Cho học sinh tiếp tục kể theo tranh 2, 3 và 4 * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể toàn câu chuyện: - Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai để thi kể toàn câu chuyện. Cho các em hoá trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn. + Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Theo em, hai tiếng kì lạ mà cụ già dạy cho Pao-lích là hai tiếng nào? Vì sao Pao-lích nói hai tiếng đó, mọi người lại tỏ ea yêu mến và giúp đỡ cậu 3.Hoạt động cuối cùng: Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ phỏng đoán diễn biến của câu chuyện. *Phầnbổsung:……………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Chính tả (Tập chép) CHIA QUÀ (TGDK: 40̕ ) I.Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng bài: Chia quà.Trong khoảng 15 – 20 phút. - HS nhận ra thái độ lễ phép của chị em Phương khi nhận quà và thái độ nhường nhịn em của Phương. - Làm đúng các bài tập chính tả: Điền chữ s, x.(Bài tập 2a) II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ - Nội dung hai khổ thơ cần chép và bài tập 2a. III.Các hoạt động dạy học : 1. Hoạt động đầu tiên: KTBC : - Chấm vở những học sinh giáo viên cho về nhà chép lại bài lần trước. - GV đọc cho HS cả lớp viết các từ ngữ sau: mừng quýnh, nhễ nhại, khoe. 2. Hoạt động dạy – học bài mới: * GV giới thiệu bài ghi tựa bài “Chia quà”. * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tập chép - HS đọc đoạn văn đã được giáo viên chép trên bảng phụ. - Cho HS phát hiện những tiếng viết sai, viết vào bảng con. - Nhắc nhở các em tư thế ngồi viết, cách cầm bút, cách trình bày bài viết sao cho đẹp. - GV cho HS tập chép đoạn văn vào tập. * Hướng dẫn học sinh cầm bút chì để sữa lỗi chính tả GV đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để HS soát và sữa lỗi, hướng dẫn các em gạch chân những chữ viết sai, viết vào bên lề vở. GV chữa trên bảng những lỗi phổ biến, hướng dẫn các em ghi lỗi ra lề vở phía trên bài viết. Thu bài chấm 1 số em. * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập chính tả - HS nêu yêu cầu của bài trong vở BT Tiếng Việt.(bài tập 2a) - Đính trên bảng lớp 2 bảng phụ có sẵn b/t giống nhau của bài tập 2a. Gọi học sinh làm bảng từ theo hình thức thi đua giữa các nhóm. Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Hoạt động cuối cùng: Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà chép lại đoạn văn cho đúng, sạch đẹp, làm lại các bài tập. *Phầnbổsung:……………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Sinh hoạt tập thể Đánh giá nhận xét tình hình học tập và rèn luyện trong tuần: * HS tự đánh giá theo tổ. * Nêu trước lớp – các tổ khác nhận xét. * GV đánh giá chung: 1.Về nề nếp: HS đi học chuyên cần, đúng giờ , ra vào lớp trật tự. 2.Về học tập: Qua phần tập đọc đa số các đọc bài tốt, học bài và làm bài đầy đủ. Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, một số em làm bài còn chậm (Hiếu, Tùng, Mai) 3.Về vệ sinh: HS đi học mặc đồng phục sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch sẽ. II. Kế hoạch tuần 35: Đi học chuyên cần, đúng giờ. Nghỉ học phải xin phép. Trật tự khi nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chuẩn bị bài theo yêu cầu của cô giáo. Thực hiện tốt việc ôn bài đầu buổi theo hướng dẫn của GV và đôi bạn cùng tiến. Tăng cường ôn tập để kiểm tra cuối năm đạt kết quả cao. Trật tự, nhanh nhẹn khi ra vào lớp. Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân. Không nói tục, chửi thề. Vệ sinh trường lớp sạch sẽ : GV chia mỗi tổ làm trực nhật 1 buổi. Tiếp tục tiết kiệm tiền ăn quà(2 tuần 1 lần) để nuôi heo đất giúp bạn nghèo. Thực hiện tốt ATGT. KÝ DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docTuan 34.doc
Giáo án liên quan