1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.
· Đọc lưu loát được cả bài đọc đúng các từ khó , các từ ngữ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .
· Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu phẩy, dấu chấm và giữa các cụm từ .
· Biết thể hiện lời của các nhân vật cho phù hợp.
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1465 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc ai ngoan sẽ được thưởng tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt lỗi .
-1 em đọc đề.
-2 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở .
-Học sinh nghe và ghi nhớ.
-Chia nhóm theo yêu cầu của giáo viên.
-Nghe hướng dẫn cách chơi và tập trung khi tìm câu.
Thủ công (Tiết 2 )
LÀM VÒNG ĐEO TAY
I.Mục tiêu
Học sinh biết cách và làm đúng , đẹp vòng đeo tay .
Biết trưng bày và sử dụng sản phẩm .
Thích làm đồ chơi , yêu thích chiếc vòng đeo tay do mình làm ra .
II.Đồ dùng dạy và học
Mẫu vòng đeo tay bằng giấy .
Giấy thủ công , kéo , hồ dán .
III.Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra :
Chuẩn bị đồ dùng của học sinh phục vụ tiết thủ công .
2.Bài mới
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài .
Hoạt động 2 : Thực hành làm vòng đeo tay .
-Yêu cầu học sinh nhắc lại các bước :
+Bước 1 :Cắt thành các nan giấy .
+Bước 2 :Dán nối các nan giấy .
+Bước 3 :Gấp các nan giấy .
+Bước 4 :Hoàn chỉnh vòng đeo tay .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương
-Tổ chức cho học sinh thực hành :
+Yêu cầu học sinh lên bảng làm lại các bước .
+Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm .
-Yêu cầu học sinh trình bày sản phẩm .
3.Củng cố , dặn dò :
-Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương những em làm tốt .
-Về tập làm lại cho đẹp hơn và chuẩn bị cho bài sau .
Học sinh phải đầy đủ đồ dùng phục vụ tiết học .
-Một số ghọc sinh nhắc lại .
-1 học sinh làm , các em khác theo dõi , nhận xét bạn làm .
-Làm việc theo nhóm .
-Học sinh trình bày .
Tập làm văn
NGHE – TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I.Mục đích yêu cầu :
Học sinh nghe kể và nhớ được nội dung câu chuyện : Qua suối.
Trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện .
Rèn học sinh viết các câu trả lời theo ý hiểu của minh có đủ ý, đúng ngữ pháp.
Hiểu nội dung câu chuyện : Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người. Bác lo kê lại hòn đá trên dòng suối cho những người đi sau khỏi ngã.
II.Đồ dùng dạy học :
Tranh minh họa câu chuyện.
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi học sinh lên kể và trả lời câu hỏi về câu chuyện : Sự tích hoa dạ lan hương.
-Giáo viên sửa bài , cho điểm.
2.Bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi.
-Treo tranh và yêu cầuhọc sinh quan sát tranh.
-Giáo viên kể lần 1 câu chuyện.
* Chú ý : Giọng kể chậm rãi , nhẹ nhàng, giọng Bác ân cần , giọng anh chiến sĩ hồn nhiên.
-Gọi học sinh đọc câu hỏi dưới bức tranh .
-giáo viên kể lần 2 câu chuyện , vừa kể vừa giới thiệu tranh.
-Giáo viên đặt câu hỏi:
+Bác Hồ và các chiến sĩ bảo vệ đi đâu?
*Bác Hồ và các chiến sĩ đi công tác.
-Có chuyện gì xảy ra với anh chiến sĩ?
*Khi qua một con suối có những hòn đá bắc thành lối đi, một chiến sĩ bị ngã vì có một hòn đá bị kênh.
-Khi biết hòn đá bị kênh, Bác bảo anh chiến sĩ làm gì?
*Bác bảo anh chiến sĩ kê lại hòn đá cho chắc để người khác qua suối không bị ngã nữa.
+Câu chuyện Qua suối nói lên điều gì về Bác Hồ?
*Bác Hồ rất quan tâm đến mọi người . Bác quan tâm đến anh chiến sĩ xem anh ngã có đau không . Bác còn cho kê lại hòn đá để người sau không bị ngã nữa.
-Yêu cầu học sinh thực hiện hỏi đáp theo cặp.
*Hình thức :
HS 1: Đặt câu hỏi.
HS 2 : Trả lời câu hỏi
-Gọi Học sinh kể lại toàn bồ câu chuyện.
-Giáo viên nhận xét, tuyên dương .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết câu trả lời cho câu hỏi d vào vở.
-Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2.
-Gọi học sinh lên thực hành hỏi đáp.
-Yêu cầu học sinh tự viết vào vở.
-Gọi học sinh đọc phần bài làm của mình.
-Giáo viên nhận xét và cho điểm học sinh .
3.Củng cố , dặn dò:
-Qua câu chuyện Qua suối em rút ra bài học gì?
*Phải biết quan tâm đến người khác./ Cần quan tâm tới mọi người xung quanh
-Giáo viên nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về kể lại chuyện cho người thân nghe.
-2 em :K Joan, K Toản.
-Học sinh quan sát tranh và suy nghĩ về nội dung bức tranh.
-Học sinh nghe Giáo viên kể chuyện.
-2học sinh đọc câu hỏi.
-Học sinh nghe kể chuyện lần 2.
-Một số học sinh trả lời.
-8 cặp học sinh thực hành hỏi đáp.
-3 đến 5 học sinh lên kể chuyện.
-1 em đọc đề bài 2.
-2 cặp học sinh thực hành hỏi đáp
-Học sinh tự viết bài trong 7 đến 10 phút.
-Nhiều em đọc bài.
-3 đến 5 học sinh trả lời.
Toán
PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000.
I.Mục tiêu : Giúp học sinh biết:
Thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số (không nhớ) theo cột dọc
Rèn học sinh hiểu được cách cộng từ phải sang trái và cộng hàng đơn vị trước.
Học sinh làm bài chính xác, khoa học.
II.Đồ dùng dạy và học
Các hình vuông , mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu thị đơn vị.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi học sinh lên làm bài tập sau:
* Viết các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
234, 230, 405.
657, 702, 910
398, 890, 908.
-Giáo viên nhận xét và ghi điểm .
2.Bài mới: Giới thiệu bài .
Hoạt động 1 : Hướng dẫn cộng các số có 3 chữ số (không nhớ)
a.Giới thiệu phép cộng:
-Giáo viên gắn hình biểu diễn và nêu bài toán : Có 326 hình vuông , thêm 253 hình vuông nữa .Hỏi có tất cả bao nhiêu hình vuông?
-Muốn biết có tất cả bao nhiêu hình vuông , ta làm thế nào?
*Ta thực hiện phép cộng 326 + 253.
b.Đi tìm kết quả:
-Yêu cầu học sinh quan sát hình biểu diễn phép cộng và hỏi:
-Tổng 236 và 253 có tất cả mấy trăm, mấy chục và mấy hình vuông?
*Có tất cả 5 trăm, 7 chục và 9 hình vuông.
-Gộp 5 trăm, 7 chục , 9 hình vuông lại thì có tất cả bao nhiêu hình vuông?
*Có tất cả 579 hình vuông.
-Vậy 326 cộng 253 bằng bao nhiêu?
*326 + 253 = 579.
c.Đặt tính và thực hiện tính.
-Yêu cầu học sinh dựa vào cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số có 2 chữ số , hãy suy nghĩ và tìm cách đặt tính và thực hiện phép tính của số 236 và 253.
-Gọi học sinh nêu cách đặt và thực hiện phép tính.
326 *Tính từ phải sang trái:
+ 253 6 cộng 3 bằng 9 , viết 9.
579 2 cộng 5 bằng 7, viết 7
3 cộng 2 bằng 5 , viết 5.
-Tổng kết thành quy tắc thực hiện tính cộng và cho học sinh học thuộc:
+Đặt tính: Viết trăm dưới trăm, chục dưới chục, đơn vị dưới đơn vị.
+Tính: Cộng từ phải sang trái, đơn vị cộng với đơn vị, chục cộng với chục, trăm cộng với trăm.
Hoạt động2 : Luyện tập thực hành .
Bài 1 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài sau đó gọi 2 em lên bảng .
-Yêu cầu các em khác nhận xét bài làm của bạn
-Giáo viên nhận xét tuyên dương
Bài 2 :
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
*Đặt tính rồi tính.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài sau đó gọi 4 em lên bảng .
832 257 641 936
+ 152 + 321 + 307 + 23
984 578 948 959
-Gọi học sinh nhận xét bài của bạn trên bảng, sau đó yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính.
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh .
Bài 3 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài 3.
*Tính nhẩm.
-Yêu cầu học sinh nối tiếp nhau tính nhẩm trước lớp mỗi học sinh chỉ thực hiện một con tính.
-Các số trong bài là các số như thế nào?
*Là các số tròn trăm.
-Giáo viên nhận xét cho điểm học sinh
3.Củng cố , dặn dò:
-Nhận xét tiết học , tuyên dương những em học tốt.
-Dặn học sinh ôn lại quy tắc và chú ý khi đặt tính cũng như thực hiện phép tính các số có 3 chữ số khi làm bài.
-Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-3 em :Anh, Cúc, K Sửu .
-Theo dõi và tìm hiểu bài toán. Phân tích bài toán.
-1 học sinh trả lời .
-Một số học sinh trả lời .
-2 học sinh lên bảng , cả lớp làm vào vở nháp.
-2 học sinh nêu, cả lớp theo dõi bổ sung.
-Học sinh đọc quy tắc cá nhân, sau đó đọc đồng thanh một lần.
-1 học sinh đọc đề bài tập.
-2 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào sách.
-10 học sinh nối tiếp nhau báo cáo kết quả của từng con tính trước lớp.
-1 học sinh trả lời .
-4 học sinh lên bảng làm bài , cả lớp làm vào vở.
-2, 3 học sinh nêu, cả lớp bổ sung.
-1 học sinh nêu yêu cầu của bài .
-10 học sinh nối tiếp đọc các con tính trong bài.
SINH HOẠT LỚP TUẦN 30
*Nội dung
-Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển.
-Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo.
-Giáo viên nhận xét chung .
1.Nề nếp :
-Nhìn chung các em duy trì được nề nếp học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giơ, học bài , làm bài trước khi tới lớp.
-Còn 1 số em quên đồ dùng học tập như em :Los, B Roanh,.
2. Học tập :
-Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu xây dựng bài . Có nhiều em giành được nhiều hoa điểm 10 . Như em :Long, Ngọc, Thúøy,.
-Tuyên dương những em có tiến bộ trong tuần : Anh ,Thúy ,Phước .
-Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả và xấu như em: Nim, Nhuy.
-Giáo viên nhắc nhở động viên.
*Phương hướng tuần 31 :
-Duy trì nề nếp học tập .
-Thi đua dạy tốt , học tập tốt .
-Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp.
-Đóng góp các khoản tiền.
………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Giao anLOP 2tuan 30.doc