Mục tiêu: Luyện đọc đúng, trôi chảy bài 23 trong SGK, nói về chủ đề: gà ri, gà gô.
Vận dụng làm bài tập
Hoạt động 1: Đọc SGK
Mục tiêu: Luyện đọc đúng, trôi chảy bài 23 trong SGK, nói về chủ đề: gà ri, gà gô.
Các bước tiến hành:
- Đọc SGK - HS đọc thầm cá nhân, nhóm đôi.
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Ôn Tiếng Việt Ôn bài 23: g, gh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ấm tròn là mười chấm tròn, chín con tính thêm một con tính là mười con tính”.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sách và nhắc lại:
- GV nêu:”Các nhóm này đều có số lượng là mười, ta dùng số mười để chỉ số lượng đó”.
Bước 2: Giới thiệu chữ số 10 in và số 10 viết.
-GV giơ tấm bìa có chữ số10 và giới thiệu:“Số mười được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0”.
- GV viết số 10 lên bảng, vừa viết vừa nói: “Muốn viết số mười ta viết chữ số 1 trước rồi viết thêm 0 vào bên phải của 1”. GV chỉ vào số 10 :
Bước 3: Nhận biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
- GV hướng dẫn:
- GV giúp HS:
HOẠT ĐỘNG2: Thực hành (12’).
+ Mục tiêu: HS biết đọc, viết số 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10; nhận biết số lượng trong phạm vi 10; vị trí số 10 trong phạm vi từ 0 đến 10.
+ Cách tiến hành: HD HS làm các bài tập ở SGK.
*Bài 1/37: HS làm ở vở bài tập Toán.
- GV hướng dẫn HS viết số 10:
- GV nhận xét bài viết của HS.
*Bài 4/37: HS làm ở vở Toán.
- GV HD HS làm bài:
- GV nhận xét.
*Bài 5/37: HS làm ở vở Toán HS K-G làm cả bài, HS TB -Y làm bài a,b )
- GV chấm một số vở và nhận xét.
HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi.(4’)Xếp đúng thứ tự.
- GV xếp các tờ bìa có ghi các số không theo thứ tự:
- GV nhận xét thi đua của hai đội.
HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (3 ’).
-Vừa học bài gì ? Xem lại các bài tập đã làm.
- Chuẩn bị: sách Toán 1, vở Toán, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét tuyên dương.
- HS lấy ra 9 hình vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông và nói:” chín hình vuông thêm một hình vuông là mười hình vuông”.
-Vài HS nhắc lại:”chín thêm một là mười”.
- Nhắc lại: “Cómười bạn, mười chấm tròn, mười con tính”.
- HS đọc:“mười”.
- HS đếm từ 0 đến 10 rồi đọc ngược lại từ 10 đến 0.
- HS nhận ra 10 đứng liền sau số 9.
- HS nêu yêu cầu bài1:
- HS viết số 10 một hàng.
- HS nêu yêu cầu bài 4:”
-2 HS lên bảng làm, CL làm vở Toán.
- HS chữa bài : đọc kết quả vừa làm - HS nêu yêu cầu:”Khoanh vào số lớn nhất ( theo mẫu)”.
- 3HS lên bảng làm, CL làm vở Toán.
- 6 HS đại diện mỗi đội thi nối tiếp xếp các tờ bìa đó cho đúng thứ tự các số từ bé đến lớn, rồi đọc dãy số vừa xếp được .
-Trả lời:(số 10).
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM :
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ tư, / / .
Toán : Tiết 22 : LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10.
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
- Bài tập cần làm bài 1,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT 4, 5.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút).
2. Kiểm tra bài cũ:( 4 phút)
- Bài cũ học bài gì?(số 10) 1HS trả lời.
- Làm bài 5/37: Khoanh vào số lớn nhất :
a. 4 , 2 , 7
b. 8 , 10 , 9
c. 6 , 3 , 5 ( 3 HS viết bảng lớp- cả lớp làm bảng con).
- GV Nhận xét.
- Nhận xét KTBC:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút).
HOẠT ĐỘNG II: (15 phút).
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
+Mục tiêu: nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật. Nắm được cấu tạo của số 10. So sánh các số trong phạm vi 10.
+Cách tiến hành :
*Bài tập1/39:HS làm phiếu học tập.
- Hướng dẫn HS:
- GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 3/39 : Có mấy hình tam giác?HS làm ở bảng con.
- HD HS đếm số hình tam giác màu xanh và số hình tam giác màu trắng, rồi điền số vào ô trống.
- GV nhận xét.
Bài 4/39:HS làm phiếu học tập
- HD HS làm bài:
a. So sánh số, điền dấu , =.
b,c. HD HS dựa vào việt quan sát dãy số từ 0 đến 10 để tìm ra các số bé hơn 10; số bé nhất, số lớn nhất ( trong các số từ 0 đến 10).
- GV chấm một số bài của HS và nhận xét.
HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút)
-Vừa học bài gì?
- Xem lại các bài tập đã làm.
- Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập chung”.
-Nhận xét tuyên dương.
- Nêu yêu cầu bài1:”Nối (theo mẫu)”
- HS làm bài : Đếm số lượng của mỗi nhóm đồ vật rồi gạch nối với số
- Chữa bài,HS đọc: 10 con heo, 8 con mèo, 9 con thỏ.
- HS đọc yêu cầu bài 3:
- HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả.
- HS nêu yêu cầu bài 4a:” điền dấu vào ô trống”,4b…,4c…
- HS làm bài.
- Chữa bài: Đọc kết quả vừa làm.
- Trả lời (Luyện tập).
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM :
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Toán:
Tiết 23 : LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10.
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
- Bài tập cần làm bài 1,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ ghi BT 1, 3, 4.
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.Vở BT Toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút).
2. Kiểm tra bài cũ:( 5 phút)
- Bài cũ học bài gì? (Luyện tập) - 1HS trả lời.
- Làm bài tập 4/39 :( Viết dấu , =, vào chỗ trống). 1 HS nêu yêu cầu.
0 … 1 1 … 2 2 … 3 3 … 4 9 … 8
8 … 7 7 … 6 6 … 6 4 … 5 10 … 9 (2HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con).
- GV Nhận xét, ghi điểm.
- Nhận xét KTBC:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút).
HOẠT ĐỘNG II: (15 phút).
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
+Mục tiêu: Nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật trong phạm vi 10, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 ; thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
+Cách tiến hành :
*Bài tập1/40: HS làm phiếu học tập.
- Hướng dẫn HS
- GV chấm điểm ,nhận xét bài làm của HS.
HS nghỉ giải lao 5’
*Bài3/40:2HS làm bảng lớp, cả lớp làm phiếu học tập.
- GV nhận xét bài làm của HS.
*Bài 4/40 : 2HS làm bảng lớp, CL làm ở bảng con.
- GV nhận xét kết quả HS làm.
HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút)
-Vừa học bài gì?
- Xem lại các bài tập đã làm.
- Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập chung”tiếp theo.
- Nhận xét tuyên dương.
- Đọc yêu cầu bài1:”Nối (theo mẫu)”
- HS làm bài : Đếm số lượng của mỗi nhóm đồ vật rồi gạch nối với số thích hợp.
- Chữa bài, HS đọc:3 con gà, 5 bút chì, 10 bông hoa, 6 quả cam ,7 que kem 4 cái thuyền, 9 con cá.
-1HS đọc yêu cầu:Điền số:
HS làm bài rồi chữa bài:
a, 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1.
b, 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
- HS đọc yêu cầu bài 4:Viết các số 6, 1, 3, 7, 10.
- HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả.
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn:
1, 3, 6, 7, 10.
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé:
10, 7, 6, 3, 1.
- Trả lời (Luyện tập chung).
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………....
Toán : Tiết 24 : LUYỆN TẬP CHUNG.
I.MỤC TIÊU:
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10.
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
- Bài tập cần làm bài 1,2,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ .
- HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. Bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút).
2. Kiểm tra bài cũ:( 5 phút)
- Bài cũ học bài gì? (Luyện tập chung) 1HS trả lời.
- Làm bài tập 4/40 :(Viết các số 6, 1, 3, 7, 10.) (1 HS nêu yêu cầu).
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn: …
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé: … (2 HS viết bảng lớp- cả lớp làm bảng con).
- GV Nhận xét, ghi điểm.
- Nhận xét KTBC:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút).
HOẠT ĐỘNG II: (15 phút).
Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
+Mục tiêu: Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. So sánh các số trong phạm vi 10.
+Cách tiến hành :
*Bài tập1/42: HS làm phiếu học tập.
- Hướng dẫn HS
- GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS.
*Bài 2/42:Cả lớp Làm vở Toán 1.
- Hướng dẫn HS viết:
- GV chấm điểm, nhận xét bài viết của HS.
*Bài3/42: 3HS làm bảng lớp, cả lớp bảng con.
+KL: GV củng cố: Số liền trước số 1 là số 0. Số liền sau số 9 là số 10. Số ở giữa số 3 và số 5 là số 4.
- GV nhận xét bài làm của HS.
HS nghỉ giải lao 5’
*Bài 4/42 : 2HS làm bảng lớp, CL làm ở bảng con.
- GV nhận xét kết quả HS làm.
HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút)
-Vừa học bài gì?
- Xem lại các bài tập đã làm.
- Chuẩn bị: vở Toán để “Làm bài Kiểm tra”.
- Nhận xét tuyên dương.
- Nêu yêu cầu bài1:” Điền số”.
- 2HS làm bài. Chữa bài, đọc:
0, 1, 2 ; 1, 2, 3 ; 8, 9, 10 ;
0, 1, 2, 3, 4 ; 8, 7, 6, 5.
- Nêu YC bài 2” Điền dấu , = ”
- 2 HS thực hành trên bảng.
- Cả lớp làm vở Toán.
-Nêu yêu cầu bài 3:”Điền số”.
-3HS làm bài rồi chữa bài, đọc:
0 9 ; 3 < 4 < 5 .
- HS nêu yêu cầu bài 4:…
- HS làm bài, chữa bài : Đọc kết quả.
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn:
2, 5, 6, 8, 9.
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé:
9, 8, 6, 5, 2.
- Trả lời (Luyện tập chung).
- Lắng nghe.
RÚT KINH NGHIỆM :
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an tuan 6.doc