Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1366 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15	 Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9
- Làm miệng: Tính
 	6 + 3 = 	9 + 0 = 	8 + 1 =
9 – 6 =	9 – 0 =	9 – 1 = 
	9 – 3 =	9 – 9 =	9 – 8 = 	
HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
 9 - ……. = 	4	…… + 8 = 9
9 - ……. = 	5	.… – …… = 3	
Bài 2: >, <, = 
 9 – 3 5 + 1	 3 + 1 9 + 0 
HSG: 9 – 5– 1 	 6 – 4 6 - 3 8 - 4
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Nhìn phép tính, nêu bài toán: (miệng)
	9 – 7 = 2
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 10
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng trong phạm vi 10
- Làm bảng con: 
6 + 4	7 + 3	10 + 0 	1 + 9 	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
8 + 2 	10 + 0	1 + 9	7 + 3	5 + 5
Bài 2: Tính
7 – 3 + 6 = 	8 – 5 + 2 =	
6 – 2 + 5 =	4 – 4 + 10 =
Bài 3: Số? 
 7 + …… = 10	HSG: 6 – 3 + …… = 10
….. + 2 = 10	 5 + 2 + …. = 10 
Bài 4: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Ngân	: 7 quả cam
Tâm	: 3 quả cam
Cả hai : … quả cam?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 10.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- Tính nhẩm
 	10 - 4 =	10 – 10 =	10 – 8 =	10 – 0 =
 	10 - 2 =	10 – 7 =	10 – 3 =	10 – 1 =
	Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
10 – 3 	10 – 5	10 – 8	10 – 10	10 – 0 
Bài 2: Số?
10 - ….. = 3	HSG: … + 3 + …. = 10	
 10 - … = 5	 10 – 3 – …. = 3	
…... - 6 = 4	……. – 1 = 9
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Mẹ nuôi	: 10 con gà
Bán	:7 con gà
Còn lại	: …con gà?
Giúp HS nêu được bài toán rồi viết phép tính
HSG: Bài 4: (bảng con)
Ghi tên hình vào dấu chấm 
	Có ……. hình vuông
 Có ……. hình tròn
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 15.doc tuan 15.doc