Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9
- Làm miệng: Tính
6 + 3 = 9 + 0 = 8 + 1 =
9 – 6 = 9 – 0 = 9 – 1 =
9 – 3 = 9 – 9 = 9 – 8 =
HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
9 - ……. = 4 …… + 8 = 9
9 - ……. = 5 .… – …… = 3
Bài 2: >, <, =
9 – 3 5 + 1 3 + 1 9 + 0
HSG: 9 – 5– 1 6 – 4 6 - 3 8 - 4
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Nhìn phép tính, nêu bài toán: (miệng)
9 – 7 = 2
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 10
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng trong phạm vi 10
- Làm bảng con:
6 + 4 7 + 3 10 + 0 1 + 9
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
8 + 2 10 + 0 1 + 9 7 + 3 5 + 5
Bài 2: Tính
7 – 3 + 6 = 8 – 5 + 2 =
6 – 2 + 5 = 4 – 4 + 10 =
Bài 3: Số?
7 + …… = 10 HSG: 6 – 3 + …… = 10
….. + 2 = 10 5 + 2 + …. = 10
Bài 4: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Ngân : 7 quả cam
Tâm : 3 quả cam
Cả hai : … quả cam?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 10.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- Tính nhẩm
10 - 4 = 10 – 10 = 10 – 8 = 10 – 0 =
10 - 2 = 10 – 7 = 10 – 3 = 10 – 1 =
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
10 – 3 10 – 5 10 – 8 10 – 10 10 – 0
Bài 2: Số?
10 - ….. = 3 HSG: … + 3 + …. = 10
10 - … = 5 10 – 3 – …. = 3
…... - 6 = 4 ……. – 1 = 9
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Mẹ nuôi : 10 con gà
Bán :7 con gà
Còn lại : …con gà?
Giúp HS nêu được bài toán rồi viết phép tính
HSG: Bài 4: (bảng con)
Ghi tên hình vào dấu chấm
Có ……. hình vuông
Có ……. hình tròn
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 15.doc