Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 9

Mục tiêu

- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9

- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán.

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 Thứ năm ngày 29 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 9 - Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9 - Làm miệng: Tính 6 + 3 = 9 + 0 = 8 + 1 = 9 – 6 = 9 – 0 = 9 – 1 = 9 – 3 = 9 – 9 = 9 – 8 = HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Số 9 - ……. = 4 …… + 8 = 9 9 - ……. = 5 .… – …… = 3 Bài 2: >, <, = 9 – 3 5 + 1 3 + 1 9 + 0 HSG: 9 – 5– 1 6 – 4 6 - 3 8 - 4 Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Nhìn phép tính, nêu bài toán: (miệng) 9 – 7 = 2 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 30 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 10 - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc phép cộng trong phạm vi 10 - Làm bảng con: 6 + 4 7 + 3 10 + 0 1 + 9 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 8 + 2 10 + 0 1 + 9 7 + 3 5 + 5 Bài 2: Tính 7 – 3 + 6 = 8 – 5 + 2 = 6 – 2 + 5 = 4 – 4 + 10 = Bài 3: Số? 7 + …… = 10 HSG: 6 – 3 + …… = 10 ….. + 2 = 10 5 + 2 + …. = 10 Bài 4: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Ngân : 7 quả cam Tâm : 3 quả cam Cả hai : … quả cam? Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 10. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 10 - Tính nhẩm 10 - 4 = 10 – 10 = 10 – 8 = 10 – 0 = 10 - 2 = 10 – 7 = 10 – 3 = 10 – 1 = Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 10 – 3 10 – 5 10 – 8 10 – 10 10 – 0 Bài 2: Số? 10 - ….. = 3 HSG: … + 3 + …. = 10 10 - … = 5 10 – 3 – …. = 3 …... - 6 = 4 ……. – 1 = 9 Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Mẹ nuôi : 10 con gà Bán :7 con gà Còn lại : …con gà? Giúp HS nêu được bài toán rồi viết phép tính HSG: Bài 4: (bảng con) Ghi tên hình vào dấu chấm Có ……. hình vuông Có ……. hình tròn Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 15.doc
Giáo án liên quan