A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 8
- Làm bảng con: Tính
7 + 1 = 8 – 0 =
1 + 7 = 8 – 8 =
4 + 4 = 8 – 4 =
5 + 3 = 8 – 5 =
HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
8 - ……. = 4 …… + 8 = 8
8 - ……. = 5 .… – …… = 3
Bài 2: >, <, =
8 – 3 5 + 1 3 + 1 8 – 4
HSG:8 – 2 – 1 6 – 4 6 - 3 8 - 4
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Hải : 8 con gà
Cho : 2 con gà
Còn lại : …con gà?
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, trừ trong phạm vi 8.
- Rèn tính thành thạo phép cộng, trừ trong phạm vi 8, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng, trừ trong phạm vi 8
- Làm bảng con:
5 + 3 6 + 4 8 – 0 8 – 7
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
8 - ……. = 4 HSG:7 – 2 + …..= 8
3 + ……. = 8 5 + 3 - ……. = 1
Bài 2: >, <, =
5 + 3 7+ 1 4 + 2 8 – 1 – 2
8 – 3 6 – 4 8 - 0 4 + 3 + 0
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Hồng : 8 bông
Tặng : 4 bông
Còn lại : …bông?
HSG: Bài 4: Số? miệng
4+ 1 + …… > 7 4 – 0 + ….. < 6
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng trong phạm vi 9.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 9
- Tính nhẩm
2 + 7 = 0 + 9= 6 + 3 = 5+ 4 =
7 + 2 = 9 + 0 = 3 + 6 = 4 + 5 =
Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng. Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Tính
6 + 3 + 0 = 4+2 + 3 =
5 + 1 +2 = 8 – 4 + 3 =
Bài 2; >, <, =
6 + 3 …… 8 8 – 1 + 2 …….. 5 + 2
5 + 2 …… 9 6 – 5 + 7…… 6 + 1
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Hân : 2 quả táo
Hiền :7 quả táo
Cả hai : …quả táo?
Giúp HS nêu được bài toán rối viết phép tính
HSG: Bài 4: Số?
3 + 1 + ….. = 9 5 +….. > 8
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 14.doc