Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 8

A. Mục tiêu

- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8

- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán.

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8 - Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 8 - Làm bảng con: Tính 7 + 1 = 8 – 0 = 1 + 7 = 8 – 8 = 4 + 4 = 8 – 4 = 5 + 3 = 8 – 5 = HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Số 8 - ……. = 4 …… + 8 = 8 8 - ……. = 5 .… – …… = 3 Bài 2: >, <, = 8 – 3 5 + 1 3 + 1 8 – 4 HSG:8 – 2 – 1 6 – 4 6 - 3 8 - 4 Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Hải : 8 con gà Cho : 2 con gà Còn lại : …con gà? Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng, trừ trong phạm vi 8. - Rèn tính thành thạo phép cộng, trừ trong phạm vi 8, viết phép tính thích hợp. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc phép cộng, trừ trong phạm vi 8 - Làm bảng con: 5 + 3 6 + 4 8 – 0 8 – 7 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Số 8 - ……. = 4 HSG:7 – 2 + …..= 8 3 + ……. = 8 5 + 3 - ……. = 1 Bài 2: >, <, = 5 + 3 7+ 1 4 + 2 8 – 1 – 2 8 – 3 6 – 4 8 - 0 4 + 3 + 0 Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Hồng : 8 bông Tặng : 4 bông Còn lại : …bông? HSG: Bài 4: Số? miệng 4+ 1 + …… > 7 4 – 0 + ….. < 6 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép cộng trong phạm vi 9. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 9 - Tính nhẩm 2 + 7 = 0 + 9= 6 + 3 = 5+ 4 = 7 + 2 = 9 + 0 = 3 + 6 = 4 + 5 = Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7 Bài 1: Tính 6 + 3 + 0 = 4+2 + 3 = 5 + 1 +2 = 8 – 4 + 3 = Bài 2; >, <, = 6 + 3 …… 8 8 – 1 + 2 …….. 5 + 2 5 + 2 …… 9 6 – 5 + 7…… 6 + 1 Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Hân : 2 quả táo Hiền :7 quả táo Cả hai : …quả táo? Giúp HS nêu được bài toán rối viết phép tính HSG: Bài 4: Số? 3 + 1 + ….. = 9 5 +….. > 8 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 14.doc
Giáo án liên quan