A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1455 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14	 Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 8 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 8
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 8. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 8
- Làm bảng con: Tính
 	7 + 1 =	8 – 0 =
	1 + 7 =	8 – 8 =
	4 + 4 = 	8 – 4 =
	5 + 3 = 	8 – 5 =	
HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
 8 - ……. = 	4	…… + 8 = 8
8 - ……. = 	5	.… – …… = 3	
Bài 2: >, <, = 
 8 – 3 5 + 1	3 + 1 8 – 4 
HSG:8 – 2 – 1 	 6 – 4 6 - 3 8 - 4
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
 Hải	: 8 con gà
Cho	: 2 con gà
Còn lại	: …con gà?
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 23 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, trừ trong phạm vi 8.
- Rèn tính thành thạo phép cộng, trừ trong phạm vi 8, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng, trừ trong phạm vi 8
- Làm bảng con: 
5 + 3	6 + 4	8 – 0 	8 – 7 	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
 8 - ……. = 	4	HSG:7 – 2 + …..= 8
3 + ……. = 	8	5 + 3 - ……. = 1	
Bài 2: >, <, = 
 5 + 3 7+ 1	4 + 2 8 – 1 – 2 
 8 – 3	 6 – 4 8 - 0 4 + 3 + 0
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Hồng	: 8 bông
Tặng	: 4 bông
Còn lại	: …bông?
HSG: Bài 4: Số? miệng
4+ 1 + …… > 7	4 – 0 + ….. < 6
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 27 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng trong phạm vi 9.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 9. Viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng cộng trong phạm vi 9
- Tính nhẩm
 	2 + 7 =	0 + 9=	6 + 3 =	5+ 4 =
 	7 + 2 =	9 + 0 =	3 + 6 =	4 + 5 =
Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng.	Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Tính
 6 + 3 + 0 =	4+2 + 3 =	
 5 + 1 +2 =	8 – 4 + 3 =	
Bài 2; >, <, =
6 + 3 …… 8	8 – 1 + 2 …….. 5 + 2 
5 + 2 …… 9	 6 – 5 + 7…… 6 + 1
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Hân	: 2 quả táo
Hiền	:7 quả táo
Cả hai	: …quả táo?
Giúp HS nêu được bài toán rối viết phép tính
HSG: Bài 4: Số?
 3 + 1 + ….. = 9	5 +….. > 8
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 14.doc tuan 14.doc