Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: - - - -
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: SỐ?
5 - …. = 4 5 - ….. = 2
4 - …. = 1 5 - ….. = 3
Bài 2: Tính
3 – 1 – 2 = 4 – 1 + 2 =
4 – 2 – 1 = 5 – 4 + 0 =
Bài 3: >, <, =
4 +1 5 - 1 HSG: 5 – 2 4 + 0
3 - 2 5 – 4 3 + 1 + 1 5 - 0
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ TRONG PHÉP TRỪ - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số 0 trong phép trừ, so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính thành thạo số 0 trong phép trừ, viết phép tính thích hợp với tình huống.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm miệng:
3 – 3 = 3 – 0 = 5 – 0 = 5 – 5 =
4 – 0 = 3 – 3 = 1 – 1 = 2 – 0 =
Một số trừ cho chính số đó thì kết quả như thế nào?
Mốt số trừ cho 0 thì kết quả như thế nào?
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
5 – 0 3 – 3 4 – 4 = 2 – 0
Bài 2: số?
5 - ….. = 5 ….. – 0 = 2
3 - ….. = 0 …. – 1 = 0
Bài 3: >, <, =
5 – 0 4 HSG: 2 – 0 2 + 0
3 – 3 1 1 – 0 4 – 4
Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: đặt tính rồi tính
3 + 1 2+2 5 – 3 4 – 4
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
2 + 1 + 2 = 4 + 0 – 3 =
5 – 2 – 3 = 3 + 2 – 1 =
Bài 2; >, <, =
4 + 1 …….3 + 0 HSG: 5 + 0 – 2 …….. 3
5 – 1 …… 5 + 0 4 + 0 + 1 …… 0 + 4
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán
…… - 3 = ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 11.doc