Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5 
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2279 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11	 Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5 
- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 	-	-	-	-
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: SỐ?
5 - …. = 4	5 - ….. = 2
4 - …. = 1	5 - ….. = 3
Bài 2: Tính 
3 – 1 – 2 =	4 – 1 + 2 =
4 – 2 – 1 =	5 – 4 + 0 = 
Bài 3: >, <, =	
4 +1 	5 - 1 	HSG:	5 – 2 	 4 + 0
3 - 2 5 – 4 	3 + 1 + 1 	5 - 0
Bài 4: Viết phép tính thích hợp 
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
	Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: SỐ TRONG PHÉP TRỪ - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số 0 trong phép trừ, so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính thành thạo số 0 trong phép trừ, viết phép tính thích hợp với tình huống.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm miệng: 
3 – 3 =	3 – 0 =	5 – 0 =	5 – 5 =
4 – 0 = 	3 – 3 = 	1 – 1 =	2 – 0 =
Một số trừ cho chính số đó thì kết quả như thế nào?
Mốt số trừ cho 0 thì kết quả như thế nào?	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
5 – 0	3 – 3	4 – 4 =	2 – 0 	
Bài 2: số?
5 - ….. = 5	….. – 0 = 2
	3 - ….. = 0	…. – 1 = 0
Bài 3: >, <, =	
5 – 0 	4	HSG: 2 – 0 	 2 + 0
3 – 3 1	1 – 0	 4 – 4 
Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp 
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: đặt tính rồi tính
 	3 + 1	2+2	5 – 3 	4 – 4 
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
 2 + 1 + 2 = 	4 + 0 – 3 =
 5 – 2 – 3 =	3 + 2 – 1 =	
Bài 2; >, <, =
4 + 1 …….3 + 0	HSG: 5 + 0 – 2 …….. 3
5 – 1 …… 5 + 0	 4 + 0 + 1 …… 0 + 4
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán
…… - 3 = ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 11.doc tuan 11.doc