Mục tiêu
- Củng cố phép cộng dạng 14 + 3. 
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 20 
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1445 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép cộng dạng 14+3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20	 Thứ ba ngày 15 tháng 1 năm 2013
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG DẠNG 14+3 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố phép cộng dạng 14 + 3. 
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 20 
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Bảng con
 17 + 2	14 + 5	16 + 1 	3 + 14 	3 + 15	 
HS nêu cách tính, lưu ý cách đặt tính, viết kết quả.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính nhẩm
14 + 4 = ….	11 + 3 + 2 =……
16 + 2 = ….	12 + 4 = 1 = ….
17 + 2 = …….	15 + 2 + 2 =…….
Bài 2: Số? 
12
3
4
5
6
7
15
Bài 3: >, <, =
14 + 1 …… 15 + 1	HSG:	10 + 3 + 1 …….. 14 + 0
13 + 2 …… 14 + 3	10 + 5 + 3 …….. 12 + 1 + 3
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 17 tháng 1năm 2013
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 20
- Rèn tính, so sánh thành thạo phép trừ trong phạm vi 20, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’)
- Làm miệng: 
18 – 5	14 – 3	15 – 4 
14 – 4 	16 – 5	19 – 6 	
18 – 2	10 -0	19 – 7 	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rối tính
16 – 6	15 – 5	10 – 0	17 – 3	
Bài 2: Tính nhẩm
14 – 3 – 1 =	17 – 1 – 5 =
19 – 4 – 5 =	12 – 1 – 0 =
16 – 3 – 3 =	16 – 4 + 1 =	
Bài 3 : > , < , = 
 16 - 4 15 – 5 	 16 + 3 10 – 5 + 3 
 17- 7 12+ 4 – 5 14 – 4 15 – 2 – 3 
HSG: Bài 4: Phép tính có kết quả bằng 12
14 – 4	c) 16 – 4
15 – 4	d) 10 + 1
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 18 tháng 1 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố một số phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20.
- Rèn kĩ năng đặt tính và tính, so sánh, viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ (10’)
- Làm miệng: 
18 – 5	14 + 6	12 + 3
14 + 4 	6 + 12	19 – 4 	
18 – 5	10 -0	12– 0 	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính (bảng con)
16 – 5	15 + 4	11 – 0	3 + 6	17 – 4	
Bài 2: Tính nhẩm
13 + 1 + 2 =	16 – 2 – 3 =
14 – 3 + 4 =	18– 4 + 2 =
Bài 3 : > , < , = 
 15 + 4 ……..18 18 – 3…… 12 + 2 
 13- 2………11	 17 – 3………13 + 2 
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
	Có 	 : 11quả cam
	Thêm	 : 5 quả cam
	Có tất cả:.. quả cam?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 Tuan 20.doc Tuan 20.doc