Bài giảng Ôn: ôn tập tuần 9

Mục tiêu

- Củng cố nhận biết các số trong phạm vi 10; khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4;5 so sánh các số trong phạm vi 3, 4, 5, nhận dạng hình vuông, hình tam giác.

- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5.

- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: ôn tập tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: ÔN TẬP TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố nhận biết các số trong phạm vi 10; khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4;5 so sánh các số trong phạm vi 3, 4, 5, nhận dạng hình vuông, hình tam giác. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đếm xuôi 0-10, ngược từ 10-0. - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5 - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + + + Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: SỐ? 1 2 6 9 9 8 4 1 Bài 2: Số? 2 + …… = 4 2 + 2 = 1 + …… ….. + 3 = 5 1 + 4 + 0 = 2 + …….. Bài 3: >, <, = 2 +3 5 4 0 + 3 1 +2 5 3 + 2 5 + 0 Bài 4: Viết phép tính thích hợp HSG: 5. Số? 2 + …….. 4 Bài 6:( miệng) Có ………. hình vuông Có ………. hình tam giác Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: ÔN TẬP - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 5, so sánh các số trong phạm vi 5. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 5. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5 - Làm bảng con: 2 + 2 = 2 + 3 = 4 + 0= 1 + 0 = Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 0 + 4 1+ 4 3 + 0 = 1 + 3 Bài 2: Tính 4 + …. = 5 1 + 3 = 3 + ……. … + 2 = 4 2 + 0 + 1 = 1 + ……. Bài 3: Xếp các số 8, 1, 10, 4, 1 theo thứ tự Bé – lớn:……………………………………………….. Lớn – bé: ……………………………………………….. HSG: Bài 4: Số? 6 >……. ……..< 5 < …… 6 < …….< 9 Bài 5: Có …… Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: SỬA BÀI KTDK LẦN 1 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Rút kinh nghiệm những lỗi trong bài học sinh hay sai. - Rèn kĩ năng làm tính, so sánh, xếp số, nhận dạng hình. - Tuyên dương, động viên HS có cố gắng. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: - Nhận xét bài kiểm tra (10’) - Đánh giá chung, nhận xét riêng một số bài. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Sửa bài kiểm tra (23’) Bài 1: Tính Chú ý cách viết thẳng cột kết quả HS sửa trên bảng con Bài2; Viết số theo thứ tự từ 0-10, 10-0 HS làm bài tốt Bài 3: Tính Lưu ý học sinh tính hai lần, tính từng phép tính. Bài 4: > , < = (bảng con) Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rồii mới so sánh. Bài 5: Xếp các số: 3, 1, 5, 7 10 ( sửa bảng) Theo thứ tự từ bé đến lớn: Theo thứ tự từ lớn đến bé Lưu ý học sinh viết các số vào ô trống, chỉ xếp các số đã cho. Bài 6: Đếm số hình tam giác ( sửa miệng) Lưu ý HS ghép các hính nhỏ tạo nên hình tam giác lớn, khoanh vào chữ cái có số hình đúng, không viết thêm, không viết câu trả lời. Có 5 hình tam giác Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 9.doc
Giáo án liên quan