Mục tiêu
- Củng cố nhận biết các số trong phạm vi 10; khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4;5 so sánh các số trong phạm vi 3, 4, 5, nhận dạng hình vuông, hình tam giác.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: ôn tập tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: ÔN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố nhận biết các số trong phạm vi 10; khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4;5 so sánh các số trong phạm vi 3, 4, 5, nhận dạng hình vuông, hình tam giác.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đếm xuôi 0-10, ngược từ 10-0.
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5
- Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + + +
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: SỐ?
1
2
6
9
9
8
4
1
Bài 2: Số?
2 + …… = 4 2 + 2 = 1 + ……
….. + 3 = 5 1 + 4 + 0 = 2 + ……..
Bài 3: >, <, =
2 +3 5 4 0 + 3
1 +2 5 3 + 2 5 + 0
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
HSG: 5. Số?
2 + …….. 4
Bài 6:( miệng)
Có ………. hình vuông
Có ………. hình tam giác
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: ÔN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 5, so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 5.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5
- Làm bảng con:
2 + 2 = 2 + 3 = 4 + 0= 1 + 0 =
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
0 + 4 1+ 4 3 + 0 = 1 + 3
Bài 2: Tính
4 + …. = 5 1 + 3 = 3 + …….
… + 2 = 4 2 + 0 + 1 = 1 + …….
Bài 3: Xếp các số 8, 1, 10, 4, 1 theo thứ tự
Bé – lớn:………………………………………………..
Lớn – bé: ………………………………………………..
HSG: Bài 4: Số?
6 >……. ……..< 5 < …… 6 < …….< 9
Bài 5:
Có ……
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 23 tháng 10 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỬA BÀI KTDK LẦN 1 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Rút kinh nghiệm những lỗi trong bài học sinh hay sai.
- Rèn kĩ năng làm tính, so sánh, xếp số, nhận dạng hình.
- Tuyên dương, động viên HS có cố gắng.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: - Nhận xét bài kiểm tra (10’)
- Đánh giá chung, nhận xét riêng một số bài.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Sửa bài kiểm tra (23’)
Bài 1: Tính
Chú ý cách viết thẳng cột kết quả
HS sửa trên bảng con
Bài2; Viết số theo thứ tự từ 0-10, 10-0
HS làm bài tốt
Bài 3: Tính
Lưu ý học sinh tính hai lần, tính từng phép tính.
Bài 4: > , < = (bảng con)
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rồii mới so sánh.
Bài 5: Xếp các số: 3, 1, 5, 7 10 ( sửa bảng)
Theo thứ tự từ bé đến lớn:
Theo thứ tự từ lớn đến bé
Lưu ý học sinh viết các số vào ô trống, chỉ xếp các số đã cho.
Bài 6: Đếm số hình tam giác ( sửa miệng)
Lưu ý HS ghép các hính nhỏ tạo nên hình tam giác lớn, khoanh vào chữ cái có số hình đúng, không viết thêm, không viết câu trả lời.
Có 5 hình tam giác
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 9.doc