Mục tiêu
- Củng cố phép cộng, phép trừ trong phạm vi10. Thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: ôn tập tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17 Thứ năm ngày 12 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: ÔN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố phép cộng, phép trừ trong phạm vi10. Thứ tự các số trong phạm vi 10.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đọc các số từ 0 đến 10, tứ 10 đến 0 (Cá nhân, lớp)
- Làm miệng
7 + 3 6 + 2 1 + 8 10+ 0 10 – 7 8 – 0 9 – 5
6 – 6 7 – 4 9 – 7 7 + 3 6 – 3 8 – 4 9 – 3
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
10 – 5 6 + 4 9 – 6 3 + 4
Bài 2: Số?
9 - = 5 HSG:10 – = 3
4 + = 7 – 3 = 5
Bài 3: Xếp các số: 3, 0, 10, 6, 4
Theo thứ tự từ lớn đến bé:…………………………………………………
Theo thứ tự từ bé đến lớn: ………………………………………………….
Bài 4: Viết số
Từ 10 đến 1: ………………………………………………………………..
Từ 1 đến 10: …………………………………………………………………..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 13 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: ÔN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Rèn tính thành thạo phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Làm bảng con:
8 + 4 8 + 2 10 + 0 1 + 9
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số?
● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●
● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●
● ● ● ●
4 ….. ….. ….. …..
Đọc số:
6 : sáu 3 : ….. 9: ….. 7: ….. 5: …..
Bài 2 : > , < , =
7 – 2 4 + 2 10 + 0 10 - 0
7 + 3 7 – 3 6 + 3 3 + 6
Bài 3:
Hình ……….. Hình ……… Hình …….
Bài 4: Điền số và dấu thích hợp để được phép tính đúng:
=
6
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỬA BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN 2TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố một số kiến thức học sinh cón sai sót trong bài kiểm tra.
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Nhận xét chung bài kiểm tra (5’)
* Hoạt động 2: Sửa bài
Bài 1:
Viết số
HS đếm số chấm tròn rồi viết số phía bên dưới
Đọc số
HS hay sai lỗi chính tả nên không đạt điểm tối đa
Viết số từ 0 đến 10
Bài 2: Xếp số theo thứ tự
Lưu ý HS phải xếp lại thứ tự các số theo đúng yêu cầu của bài, không viết lại thự tự đã cho.
Bài 3: Tính
-Lưu ý viết kết quả thẳng cột
Bài 4: >, <, =
Lưu ý HS tính rồi viết kết quả phí dưới rồi mới viết dấu so sánh.
Bài 5: Số?
Lưu ý bài - 4 = 4
Bài 6: Viết phép tính thích hợp
Lưu ý từ cả hai nên chọn phép tính cộng
Bài 7: Điền số hoặc dấu +/-
Lưu ý bài cho phép tính, đã có dấu = nên chúng ta phải đến số cho thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 17.doc