Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1315 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập chung tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12	 Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬP CHUNG TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: đặt tính rồi tính
 	3 + 0	2+3	5 – 1	4 – 0 
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
 3 - 1 + 2 = 	5 – 1 – 4 =
3 – 2 – 0 =	4 + 2 – 3 =	
Bài 2; Số 
4 + ……. = 4 	 …….. + 2 = 4
5 = …… + 2	 4 = …… - 1
HSG: …. + …….. = 3	 …….+ 2 + …… < 5 
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán
…… - 3 = ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 6.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 6, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm bảng con: 
 3 + 3	2 + 4	5 + 1	4 + 2	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính (bảng con)
1 + 3 + 2=	4 +1 + 1 =
5 – 2 + 3 =	3 + 3 + 0 = 	
vở 7
Bài 2: số? 
 ….. + 2 = 6	 1 + 2 + …. = 6
	3 + …… = 6	…. + 2 + ….= 0
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Số?
3 + 1 + …… > 5	3 + 0+ ….. < 6
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 - Kiểm tra TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 6.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 6 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 6
- Tính nhẩm
 	2 + 4 =	0 + 6 =	6 – 3 =	6 – 4 =
 	4 + 2 =	6 + 0 =	6 – 2 =	6 – 1 =
Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng.	Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: KIỂM TRA (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
 5– 1	4+2	6 – 0	3 + 2
Bài 2; >, <, =
6 - 1 …… 3	6 – 3 …….. 3
6 – 2 …… 5	 6 – 5 + 1 …… 0 + 4
Bài 3: Số?
 3 + ….. = 3	5 - ….. = 1
6 + 0 = 6 - 	 6 – 3 = + 3 
Bài 4: Viết phép tính thích hợp 
Bài 5: 
	Có ………… hình vuông
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 12a.doc tuan 12a.doc