Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP CHUNG TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5, số 0 trong phép cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5.
- Làm bảng con: đặt tính rồi tính
3 + 0 2+3 5 – 1 4 – 0
Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
3 - 1 + 2 = 5 – 1 – 4 =
3 – 2 – 0 = 4 + 2 – 3 =
Bài 2; Số
4 + ……. = 4 …….. + 2 = 4
5 = …… + 2 4 = …… - 1
HSG: …. + …….. = 3 …….+ 2 + …… < 5
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán
…… - 3 = ……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng trong phạm vi 6.
- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 6, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm bảng con:
3 + 3 2 + 4 5 + 1 4 + 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính (bảng con)
1 + 3 + 2= 4 +1 + 1 =
5 – 2 + 3 = 3 + 3 + 0 =
vở 7
Bài 2: số?
….. + 2 = 6 1 + 2 + …. = 6
3 + …… = 6 …. + 2 + ….= 0
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
HSG: Bài 4: Số?
3 + 1 + …… > 5 3 + 0+ ….. < 6
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6 TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép trừ trong phạm vi 6.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 6 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính thích hợp.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc bảng trừ trong phạm vi 6
- Tính nhẩm
2 + 4 = 0 + 6 = 6 – 3 = 6 – 4 =
4 + 2 = 6 + 0 = 6 – 2 = 6 – 1 =
Giúp HS nhận ra tính chất giao hoán trong phép cộng.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính
6 – 1 6 – 3 6 – 0 6 – 6
Bài 2; >, <, =
6 - 1 …… 3 + 0 6 – 3 …….. 3
6 – 2 …… 5 + 0 6 – 5 + 1 …… 0 + 4
Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh.
Bài 3: Số?
6 – 3 - …. = 2 6 - …. - …. = 3
HSG: 6 + 0 = 6 - 6 – 3 = - 3
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 12.doc