Mục tiêu
- Củng cố giải toán có lời văn một phép tính trừ.
- Rèn kĩ năng phân tích đề, trình bày bài giải.
- HS tích cực trong giờ học.
YCPT: bài 3
B. Đồ dùng dạy học
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1512 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: giải toán có lời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28 Thứ ba ngày 26 tháng 3 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN (TT) TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố giải toán có lời văn một phép tính trừ.
- Rèn kĩ năng phân tích đề, trình bày bài giải.
- HS tích cực trong giờ học.
YCPT: bài 3
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (7’)
- HS nêu các bước trình bày bài giải.
- Cho tóm tắt sau:
Khúc gỗ dài : 56 cm
Đã cưa đi : 6cm
Còn lại : …cm?
- Một HS đọc bài toán?
- Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết con lại bao nhiêu xăng- ti mét ta phải biết gì? Ta làm như thế nào?
- Nêu lời giải.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’)
Bài 1: An có 15 bông hoa, An cho bạn 3 bông hoa. Hỏi An còn lại bao nhiêu bông hoa?
- Gv hướng dẫn HS tìm hiểu đề.
- HSG tóm tắt bài toán.
- Hướng dẫn HS giải. Chấm bài
Bài 2: Giải toán dựa vào tóm tắt sau
Có : 3 chục con gà
Bán đi: 20 con gà
Còn lại: … con gà?
- 2 HS đọc yêu cầu đề. HS tự giải. GV chấm, sửa bài.
HSG: Bài 3: Số
74>……>…. ….<…..< 37
….64>….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố giải toán có lời văn một phép tính trừ, thứ tự các số có hai chữ số, phép tính cộng, trừ.
- Rèn kĩ năng phân tích đề, trình bày bài giải.
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’),
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (7’)
- Làm miệng. Tính nhẩm
14 + 3 = 16 + 1 = 3 + 15 =
19 – 1 – 7 = 17 – 2 + 3 = 14 + 5 – 7 =
- Nêu cách nhẩm từng bài.
2. Nêu các bước trình bày giải toán có lời văn.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Xếp các số: 14, 75, 36, 54
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn:………………………………..
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé:………………………………..
Bài 2: Giải toán dựa vào tóm tắt sau:
Sợi dây dài: 19cm
Cắt đi : 4 cm
Còn lại : …cm?
- 2 HS đọc yêu cầu đề. HS tự giải. GV chấm, sửa bài.
* Lưu ý: Lời giải nên ghi “ Độ dài” thay cho từ Số Xăng ti mét.
Bài 3 : Trong vườn có 15 cây cam và bưởi, trong đó có 5 cây bưởi. Hỏi trong vườn nhà em có bao nhiêu cây cam?
- Gv hướng dẫn HS tìm hiểu đề.
- HSG tóm tắt bài toán.
- Hướng dẫn HS giải. Chấm bài
HSG: Bài 4: Hãy cho biết có bao nhiêu số có hai chữ số mà cộng hai chữ số của mỗi số đó bằng 7.
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: Luyện tập chung- TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố đọc viết, đếm các số có hai chữ số. giải toán có lời văn
- Rèn kĩ năng so sánh, tìm số liến trước, liền sau của số có hai chữ số, giải toán có lời văn.
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ
- Đọc các số từ 29 đấn 40, 68 đến 78
- Đọc số: 100. 75, 81
Bảng con: 26 ………. 35 50 ……. 45 67 ……..67
Nghỉ giữa tiết 3’
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Viết các số từ 58 đến 73: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Bài 2: Mẹ nuôi 19 con gà và vịt, trong đó có 7 con gà. Hỏi mẹ nuôi bao nhiêu con vịt?
- Gv hướng dẫn HS tìm hiểu đề.
- HSG tự tóm tắt, giải. GV chấm, sửa bài.
Bài 3: Lớp 1A trồng được 3 chục cây bàng, lớp 1B trồng được 10 cây bàng. Hỏi cả hai lớp trồng được bao nhiêu cây bàng?
- HS tự tóm tắt, giải. GV chấm, sửa bài.
HSG:
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuan 28.doc