A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biết xếp hàng ra vào lớp, biết dóng hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ.
- Chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng .
- Bước đầu tập cho học sinh có thói quen cầm bút, đặt vở, cầm sách, trình bảng, phát biểu.
- Nắm được các động tác bài thể dục 1’ và một số trò chơi giải lao giữa tiết học.
- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật thường xuyên trong giờ học
9 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ổn định tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở tập viết
==========================================================================
Tiết : 1
Môn: Toán
Bài : Nhiều hơn - ít hơn
NS : 14/ 08/ 2011
NG : Thứ tư 17/ 08/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp HS biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật.
- Biết sử dụng các từ: “ Nhiều hơn, ít hơn” khi so sánh các nhóm đồ vật
B/ CHUẨN BỊ : Số nhóm đồ vật (3 viên phấn, 2 bút chì, 2 lọ hoa, 3 vở, 5 cốc, 4 thìa).
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
10’
5’
I/ Ổn định :
II/ Bài cũ : Học toán cần có những dụng cụ gì ?
III/ Bài mới : Giới thiệu bài: “ Nhiều hơn, ít hơn” Hướng dẫn học sinh quan sát
- Học sinh đếm số thìa và số cốc rồi nói.
Nói: Có 5 cái cốc và 4 cái thìa. Em hãy đặt vào mỗi cái cốc vào 1 cái thìa thử xem ?
Nói: Khi đặt mỗi cái cốc vào một cái thìa thì vẫn còn 1 cốc chưa có thìa.
Tương tự hướng dẫn số chai và số nút.
Thỏ. … ..cà rốt.
Nắp.. … nồi.
* Thực hành:
- Làm bài tập
* Trò chơi: “Nhiều hơn, ít hơn”
IV/ Dặn dò :Về nhà tập so sánh các đồ vật trong nhà.
- Hát, để dụng cụ học tập lên bàn
- 2 em nhắc lại.
- Mở SGK trang 6.
Có 5 cái cốc, có 4 cái thìa.
* Ta nói: Số cốc nhiều hơn số thìa.
Số thìa ít hơn số cốc
Mở VBT/ 4.
Thi đua nêu nhanh nhận xét: Phấn và bút chì,
---------------------------------------------------------------
Tiết : 2, 3
Môn : Tiếng Việt
Bài : Âm e
NS : 14/ 08/ 2011
NG : Thứ tư 17/ 08 / 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhận biết chữ viết và âm e.
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh sách giáo khoa .
B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK : Bé, ve ve. Vật thật : Xe, me.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
24’
5’
7’
8’
5’
5’
5’
5’
I/ Ổn định :
II/ Bài cũ : Chỉ số âm cho học sinh đọc thử (nếu đựoc)
III/ Bài mới Giới thiệu âm e chỉ trên bin gô.
+ Dạy âm e:
- Gắn e gọi đọc
- Hướng dẫn mở SGK xem tranh
- Bé, me, xe, ve ve là những tiếng có e.
- Hướng dẫn viết e.
- Viết mẫu e
- Hướng dẫn viết bóng e
* Trò chơi : Tìm chữ nhanh khi có lệnh các em tìm đúng e gắn lên từng bảng lớp
Tiết 2
+ Đọc lại bài tiết 1
- Hướng dẫn quan sát tranh vẽ bài ứng dụng
H : Tranh vẽ gì ?
H : Mỗi bức tranh vẽ về loài vật nào ?
H : Các loài vật trong tranh đang làm gì ?
KL: Xung quanh các em ai cũng có lớp học. Vậy các em phải đến học tập, học viết, làm Toán…
* HSG Hướng dẫn luyện nói chủ đề “Lớp học”
H : Các bạn đang làm gì ?
- Đọc SGK: GV đọc mẫu
+ Viết vở tập viết
* Trò chơi: “Chỉ nhanh” âm e trong 5 điều Bác Hồ dạy.
IV/. Dặn dò : Về nhà đọc, viết đúng e.
- Để SGK, VBT, vở viết, bảng con, bộ thực hành Tiếng Việt lên bàn .
- Theo dõi, lắng nghe.
- Gắn e lên bảng cài và đọc e.
- Cá nhân xen đồng thanh
- Mở SGK xem bè, me, xe, ve ve.
- Chỉ vào SGK đọc bè, me, ve ve, xe, e.
- Cá nhân xen đồng thanh
- Quan sát chữ mẫu e.
- Viết bóng trên không, viết bảng con rồi đọc e
- 2 em đọc - cá nhân- Lớp
- Mở SGK quan sát tranh Chim sẻ, ve ve, Gấu, Ếch, Ong.
- Lớp học
- Chim, Ong, Ếch, Gấu.
- Đang học
=>Lắng nghe
- 2 em đọc chủ đề “lớp học”
KL : Học là cần thiết và rất vui. Ai cũng phải đi
học và phải học chăm chỉ.
- Học sinh theo dõi, Hs đọc truyền điện
- Đồng bộ
- Hs thực hiện (HSY)
Bài 3
Môn : Toán
Hình vuông, hình tròn
NS : 15/ 08/ 2011
NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp HS nêu đúng tên hình vuông, hình tròn
- Nhận dạng đúng hình vuông, hình tròn từ các vật thật xung quanh.
B/ CHUẨN BỊ : GV : Một số hình vuông, tròn, bằng nhựa.
HS : Bộ thực hành toán.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
10’
5’
I/ Ổn định :
II/ Bài cũ : Đưa 2 viên phấn 3 bảng con để HS tự so sánh.
III/ Bài mới : giới thiệu hình vuông, hình tròn
- Đưa hình vuông bằng nhựa hỏi đây là hình gì ?
- Hướng dẫn tìm trong lớp những vật có hình vuông ?
- Giới thiệu hình tròn bằng nhựa.
* Hướng dẫn thực hành.
Bài 1: Vở bài tập (Củng cố hình vuông).
Bài 2 : Vở bài tập (Củng cố hình tròn).
Bài 3 : Vở bài tập
IV/.Dặn dò : Về tập vẽ hình vuông và hình tròn
-Để sẵn bộ thực hành toán trên bàn.
2 em, cả lớp theo dõi
Quan sát theo dõi
- Cả lớp tham gia nhận xét * SHY
- Gắn hình vuông lên bảng cài nói: Đây là hình vuông.
- Khăn mùi xoa, gạch hoa lót nền nhà.
- Gắn hình tròn lên bảng cài
* HSY nói đúng hình tròn
Tìm xem những vật có dạng hình tròn: mặt đồng hồ, bánh xe, chén, nón.
Vài em trả lời * HSY nhắc lại theo bạn.
- Gắn 3 hình vuông, tròn, bảng cài.
Nêu tên các vật có hình vuông, tròn, trong lớp, ở nhà.
- Hoạt động N2 - tô màu.
- Hoạt động N4 - tô màu.
- Hoạt động cá nhân - tô màu.
Tiết : 2, 3
Môn : Học âm :
Bài : Âm b
NS : 15/ 08/ 2011
NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Biết được âm b, đọc được tiếng be.
- Trả lời 2-3 câu đơn giản về bức tranh SGK
B/ CHUẨN BỊ : Quả bóng thật, tranh con bò.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
I/ Ổn định :
II/ Bài cũ : học sinh đọc âm e
III/ Bài mới : Giới thiệu âm b chỉ trên bin gô.
+ Dạy âm b:
- Gắn b gọi đọc
- Hướng dẫn mở SGK xem tranh
- Be, là tiếng có âm b.
- Hướng dẫn viết b.
- Viết mẫu b
- Hướng dẫn viết bóng b
* Trò chơi : Tìm chữ nhanh khi có lệnh các em tìm đúng b gắn lên từng bảng lớp.
Tiết 2
- Đọc lại bài tiết 1
- Hướng dẫn quan sát tranh vẽ bài ứng dụng
H : Tranh vẽ gì ?
H. : Mỗi bức tranh vẽ về loài vật nào ?
H : Các loài vật trong tranh đang làm gì ?
KL : Xung quanh các em ai cũng có lớp học. Vậy các em phải đến học tập, học viết, làm Toán…
- Hướng dẫn luyện nói chủ đề “Lớp học”
H Các bạn đang làm gì ?
KL: Học là cần thiết và rất vui. Ai cũng phải đi học và phải học chăm chỉ.
- Đọc SGK : GV đọc mẫu
-Trò chơi: Chỉ nhanh âm b trong 5 điều Bác Hồ dạy.
4. Dặn dò : Về nhà đọc, viết đúng b
- Hát, để dụng cụ học tập lên bàn
- Theo dõi, lắng nghe.
- Gắn b lên bảng cài và đọc b.
- Cá nhân xen đồng thanh
- Mở SGK xem
- Chỉ vào SGK đọc be
- Cá nhân xen đồng thanh
- Quan sát chữ mẫu b.
- Viết bóng trên không, viết bảng con rồi đọc b
- Vài em đọc - cá nhân- Lớp
- Mở SGK quan sát tranh Chim sẻ, ve ve, ---- Gấu, Ếch, Ong.
- Lớp học
- Chim, Ong, Ếch, Gấu.
- Đang học
- Lắng nghe
- 2 em đọc chủ đề “lớp học”
- Học sinh theo dõi SGK
- Nêu yêu cầu ; Nói tranh vẽ những hình có chữ b.
- Đọc ngược- xuôi 2 em, cá nhân đồng thanh
…………………………………………………………………………………………………….
Bài 1
Môn : Luyện viết chữ đẹp
Bài : e
NS : 15/ 08/ 2011
NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- HS biết cách trình bày âm e bằng chữ viết thường vào vở có kẻ dòng li.
- Rèn kĩ năng cầm bút đúng cách theo 2 động tác, các để vở, tư thế ngồi..
- Rèn tính cẩn thận
B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
15’
I. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập
II. Bài cũ :
III. Bài mới : Ổn định .
1/ Giới thiệu – ghi chữ e lên bảng.
2/ Hướng dẫn viết chữ e
a) GV nêu cấu tạo chữ e.
b, Nêu cách viết của chữ a
- GV vừa viết chữ a lên bảng, kết hợp nhắc lại cách viết
- Hướng dẫn HS viết bóng, viết bc (3 lần)
=> Nhận xét, uốn nén.
3/ Hướng dẫn HS viết vào vở .
- Học sinh viết --> GV quan sát, uốn nắn.
* Chú ý độ cao, khoảng cách của các chữ, các cầm bút, đặt vở, tư thế ngồi
4/ Chấm chữa bài ( 7 em) - Nhận xét.
- Chấm bài tại bàn và sửa cho từng em.
IV/ Dặn dò : Nhớ và thực hiện rèn chữ viết cho cẩn thận.
- Sách, vở dụng cụ học tập .
+ Lớp thực hành vài lần (viết bóng, bảng con).
+ Thực hiện đúng cách cầm bút…
-
5-10 em
Bài 3
Môn : Tiếng Việt
Dấu sắc
NS : 15/ 08/ 2011
NG : Thứ sáu , 19/ 08/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- HS nhận biết dấu sắc và thanh sắc.
- Đọc được tiếng bé
- Trả lời 2-3 câu đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.
B/ CHUẨN BỊ : GV : Tranh quả khế, con chó, con cá, dấu /, be
HS : Bộ thực hành Tiếng Việt, vở bài tập, SGK, vở tập viết.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập
II/ Bài cũ : Đã học âm gì ? -Viết sẵn bảng con b, bè, be
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
III/ Bài mới :
- Giới thiệu dấu / (sắc )
+ Học dấu / :
- Gắn dấu / lên bảng.
-Giới thiệu các tranh vẽ bé, lá, kế, chó
các chữ đều có dấu /
- GV viết mẫu dấu /
- Hướng dẫn viết bóng dấu /
- Hướng dẫn đọc lại dấu bé
- Hướng dẫn đọc bìa vàng dòng 1
* Trò chơi : “Gắn đúng dấu” GV để sẵn tiếng be, khi có lệnh của GV, các em gắn dấu vào tiếng để có bé .
Tiết 2:
- Luyện đọc bài tiết 1
- Luyện nói
- Đọc bài SGK:
- HS viết vở tập viết
Chú ý tư thế ngồi của học sinh.
* Trò chơi : “Ghép chữ nhanh” trên bộ thực hành.
- GV nêu yêu cầu ai ghép đúng, nhanh là thắng.
IV/. Dặn dò : Về nhà đọc đúng những tiếng có dấu / .
1/ Để dụng cụ học Tiếng việt lên bàn.
- Viết bảng con :b, be
- Một em đọc ngược, một em đọc xuôi, cả lớp đồng thanh ngược xuôi bìa vàng.
- Theo dõi, lắng nghe.
- Gắn dấu / lên bộ thực hành, đọc cả lớp.
* HSY
- Viết bóng dấu /, viết bảng con
- Đồng thanh dấu nặng (/ )
- Cá nhân xen đồng thanh
- 2 em đọc ngược xuôi, cả lớp
- 2 em gắn bé, trên bảng.
- Đọc bìa vàng. Cá nhân xen đồng thanh, 2 em đọc ngược xuôi
- Cá nhân xen đồng thanh
- 1 em đọc chủ đề b
- HS viết vở tập viết
- Hoạt động N2, một số em trình bày
- Cả lớp ghép
----------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 1.
+ Lớp trưởng nhận xét các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, tác phong, chuyên cần …)
+ GV nhận xét:
- Chuyên cần : đi học đầy đủ, nhưng chưa đúng giờ.
- Nề nếp lớp: Thực hiện xếp hàng ra vào lớp còn chậm, tập thể dục chưa đều.
- Vệ sinh: sạch sẽ - Tốt.
- Tác phong: đúng trang phục, gọn gàng.
- Học tập : Đa số các em có đầy đủ dụng cụ học tập.
II/ Kế hoạch tuần 2
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. Kiểm tra dụng cụ học tập
- Phát động phong trào GV-RC ở lớp.
- Tiếp tục xây dựng nề nếp học nhóm ( nhóm 2,3 4,5)
- Tiếp tục xây dựng cách cầm bút cho HS.
File đính kèm:
- TUÀN 1.doc