Bài giảng Ổn định tổ chức

A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT

- HS biết xếp hàng ra vào lớp, biết dóng hàng dọc, đứng nghiêm, nghỉ.

- Chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng .

- Bước đầu tập cho học sinh có thói quen cầm bút, đặt vở, cầm sách, trình bảng, phát biểu.

- Nắm được các động tác bài thể dục 1’ và một số trò chơi giải lao giữa tiết học.

- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật thường xuyên trong giờ học

 

doc9 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ổn định tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở tập viết ========================================================================== Tiết : 1 Môn: Toán Bài : Nhiều hơn - ít hơn NS : 14/ 08/ 2011 NG : Thứ tư 17/ 08/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Giúp HS biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật. - Biết sử dụng các từ: “ Nhiều hơn, ít hơn” khi so sánh các nhóm đồ vật B/ CHUẨN BỊ : Số nhóm đồ vật (3 viên phấn, 2 bút chì, 2 lọ hoa, 3 vở, 5 cốc, 4 thìa). C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 10’ 5’ I/ Ổn định : II/ Bài cũ : Học toán cần có những dụng cụ gì ? III/ Bài mới : Giới thiệu bài: “ Nhiều hơn, ít hơn” Hướng dẫn học sinh quan sát - Học sinh đếm số thìa và số cốc rồi nói. Nói: Có 5 cái cốc và 4 cái thìa. Em hãy đặt vào mỗi cái cốc vào 1 cái thìa thử xem ? Nói: Khi đặt mỗi cái cốc vào một cái thìa thì vẫn còn 1 cốc chưa có thìa. Tương tự hướng dẫn số chai và số nút. Thỏ. … ..cà rốt. Nắp.. … nồi. * Thực hành: - Làm bài tập * Trò chơi: “Nhiều hơn, ít hơn” IV/ Dặn dò :Về nhà tập so sánh các đồ vật trong nhà. - Hát, để dụng cụ học tập lên bàn - 2 em nhắc lại. - Mở SGK trang 6. Có 5 cái cốc, có 4 cái thìa. * Ta nói: Số cốc nhiều hơn số thìa. Số thìa ít hơn số cốc Mở VBT/ 4. Thi đua nêu nhanh nhận xét: Phấn và bút chì, --------------------------------------------------------------- Tiết : 2, 3 Môn : Tiếng Việt Bài : Âm e NS : 14/ 08/ 2011 NG : Thứ tư 17/ 08 / 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nhận biết chữ viết và âm e. - Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh sách giáo khoa . B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK : Bé, ve ve. Vật thật : Xe, me. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 24’ 5’ 7’ 8’ 5’ 5’ 5’ 5’ I/ Ổn định : II/ Bài cũ : Chỉ số âm cho học sinh đọc thử (nếu đựoc) III/ Bài mới Giới thiệu âm e chỉ trên bin gô. + Dạy âm e: - Gắn e gọi đọc - Hướng dẫn mở SGK xem tranh - Bé, me, xe, ve ve là những tiếng có e. - Hướng dẫn viết e. - Viết mẫu e - Hướng dẫn viết bóng e * Trò chơi : Tìm chữ nhanh khi có lệnh các em tìm đúng e gắn lên từng bảng lớp Tiết 2 + Đọc lại bài tiết 1 - Hướng dẫn quan sát tranh vẽ bài ứng dụng H : Tranh vẽ gì ? H : Mỗi bức tranh vẽ về loài vật nào ? H : Các loài vật trong tranh đang làm gì ? KL: Xung quanh các em ai cũng có lớp học. Vậy các em phải đến học tập, học viết, làm Toán… * HSG Hướng dẫn luyện nói chủ đề “Lớp học” H : Các bạn đang làm gì ? - Đọc SGK: GV đọc mẫu + Viết vở tập viết * Trò chơi: “Chỉ nhanh” âm e trong 5 điều Bác Hồ dạy. IV/. Dặn dò : Về nhà đọc, viết đúng e. - Để SGK, VBT, vở viết, bảng con, bộ thực hành Tiếng Việt lên bàn . - Theo dõi, lắng nghe. - Gắn e lên bảng cài và đọc e. - Cá nhân xen đồng thanh - Mở SGK xem bè, me, xe, ve ve. - Chỉ vào SGK đọc bè, me, ve ve, xe, e. - Cá nhân xen đồng thanh - Quan sát chữ mẫu e. - Viết bóng trên không, viết bảng con rồi đọc e - 2 em đọc - cá nhân- Lớp - Mở SGK quan sát tranh Chim sẻ, ve ve, Gấu, Ếch, Ong. - Lớp học - Chim, Ong, Ếch, Gấu. - Đang học =>Lắng nghe - 2 em đọc chủ đề “lớp học” KL : Học là cần thiết và rất vui. Ai cũng phải đi học và phải học chăm chỉ. - Học sinh theo dõi, Hs đọc truyền điện - Đồng bộ - Hs thực hiện (HSY) Bài 3 Môn : Toán Hình vuông, hình tròn NS : 15/ 08/ 2011 NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Giúp HS nêu đúng tên hình vuông, hình tròn - Nhận dạng đúng hình vuông, hình tròn từ các vật thật xung quanh. B/ CHUẨN BỊ : GV : Một số hình vuông, tròn, bằng nhựa. HS : Bộ thực hành toán. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 10’ 5’ I/ Ổn định : II/ Bài cũ : Đưa 2 viên phấn 3 bảng con để HS tự so sánh. III/ Bài mới : giới thiệu hình vuông, hình tròn - Đưa hình vuông bằng nhựa hỏi đây là hình gì ? - Hướng dẫn tìm trong lớp những vật có hình vuông ? - Giới thiệu hình tròn bằng nhựa. * Hướng dẫn thực hành. Bài 1: Vở bài tập (Củng cố hình vuông). Bài 2 : Vở bài tập (Củng cố hình tròn). Bài 3 : Vở bài tập IV/.Dặn dò : Về tập vẽ hình vuông và hình tròn -Để sẵn bộ thực hành toán trên bàn. 2 em, cả lớp theo dõi Quan sát theo dõi - Cả lớp tham gia nhận xét * SHY - Gắn hình vuông lên bảng cài nói: Đây là hình vuông. - Khăn mùi xoa, gạch hoa lót nền nhà. - Gắn hình tròn lên bảng cài * HSY nói đúng hình tròn Tìm xem những vật có dạng hình tròn: mặt đồng hồ, bánh xe, chén, nón. Vài em trả lời * HSY nhắc lại theo bạn. - Gắn 3 hình vuông, tròn, bảng cài. Nêu tên các vật có hình vuông, tròn, trong lớp, ở nhà. - Hoạt động N2 - tô màu. - Hoạt động N4 - tô màu. - Hoạt động cá nhân - tô màu. Tiết : 2, 3 Môn : Học âm : Bài : Âm b NS : 15/ 08/ 2011 NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết được âm b, đọc được tiếng be. - Trả lời 2-3 câu đơn giản về bức tranh SGK B/ CHUẨN BỊ : Quả bóng thật, tranh con bò. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ I/ Ổn định : II/ Bài cũ : học sinh đọc âm e III/ Bài mới : Giới thiệu âm b chỉ trên bin gô. + Dạy âm b: - Gắn b gọi đọc - Hướng dẫn mở SGK xem tranh - Be, là tiếng có âm b. - Hướng dẫn viết b. - Viết mẫu b - Hướng dẫn viết bóng b * Trò chơi : Tìm chữ nhanh khi có lệnh các em tìm đúng b gắn lên từng bảng lớp. Tiết 2 - Đọc lại bài tiết 1 - Hướng dẫn quan sát tranh vẽ bài ứng dụng H : Tranh vẽ gì ? H. : Mỗi bức tranh vẽ về loài vật nào ? H : Các loài vật trong tranh đang làm gì ? KL : Xung quanh các em ai cũng có lớp học. Vậy các em phải đến học tập, học viết, làm Toán… - Hướng dẫn luyện nói chủ đề “Lớp học” H Các bạn đang làm gì ? KL: Học là cần thiết và rất vui. Ai cũng phải đi học và phải học chăm chỉ. - Đọc SGK : GV đọc mẫu -Trò chơi: Chỉ nhanh âm b trong 5 điều Bác Hồ dạy. 4. Dặn dò : Về nhà đọc, viết đúng b - Hát, để dụng cụ học tập lên bàn - Theo dõi, lắng nghe. - Gắn b lên bảng cài và đọc b. - Cá nhân xen đồng thanh - Mở SGK xem - Chỉ vào SGK đọc be - Cá nhân xen đồng thanh - Quan sát chữ mẫu b. - Viết bóng trên không, viết bảng con rồi đọc b - Vài em đọc - cá nhân- Lớp - Mở SGK quan sát tranh Chim sẻ, ve ve, ---- Gấu, Ếch, Ong. - Lớp học - Chim, Ong, Ếch, Gấu. - Đang học - Lắng nghe - 2 em đọc chủ đề “lớp học” - Học sinh theo dõi SGK - Nêu yêu cầu ; Nói tranh vẽ những hình có chữ b. - Đọc ngược- xuôi 2 em, cá nhân đồng thanh ……………………………………………………………………………………………………. Bài 1 Môn : Luyện viết chữ đẹp Bài : e NS : 15/ 08/ 2011 NG : Thứ năm 18/ 08/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - HS biết cách trình bày âm e bằng chữ viết thường vào vở có kẻ dòng li. - Rèn kĩ năng cầm bút đúng cách theo 2 động tác, các để vở, tư thế ngồi.. - Rèn tính cẩn thận B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 15’ I. Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập II. Bài cũ : III. Bài mới : Ổn định . 1/ Giới thiệu – ghi chữ e lên bảng. 2/ Hướng dẫn viết chữ e a) GV nêu cấu tạo chữ e. b, Nêu cách viết của chữ a - GV vừa viết chữ a lên bảng, kết hợp nhắc lại cách viết - Hướng dẫn HS viết bóng, viết bc (3 lần) => Nhận xét, uốn nén. 3/ Hướng dẫn HS viết vào vở . - Học sinh viết --> GV quan sát, uốn nắn. * Chú ý độ cao, khoảng cách của các chữ, các cầm bút, đặt vở, tư thế ngồi 4/ Chấm chữa bài ( 7 em) - Nhận xét. - Chấm bài tại bàn và sửa cho từng em. IV/ Dặn dò : Nhớ và thực hiện rèn chữ viết cho cẩn thận. - Sách, vở dụng cụ học tập . + Lớp thực hành vài lần (viết bóng, bảng con). + Thực hiện đúng cách cầm bút… - 5-10 em Bài 3 Môn : Tiếng Việt Dấu sắc NS : 15/ 08/ 2011 NG : Thứ sáu , 19/ 08/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - HS nhận biết dấu sắc và thanh sắc. - Đọc được tiếng bé - Trả lời 2-3 câu đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa. B/ CHUẨN BỊ : GV : Tranh quả khế, con chó, con cá, dấu /, be HS : Bộ thực hành Tiếng Việt, vở bài tập, SGK, vở tập viết. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập II/ Bài cũ : Đã học âm gì ? -Viết sẵn bảng con b, bè, be - Hướng dẫn đọc bìa vàng III/ Bài mới : - Giới thiệu dấu / (sắc ) + Học dấu / : - Gắn dấu / lên bảng. -Giới thiệu các tranh vẽ bé, lá, kế, chó các chữ đều có dấu / - GV viết mẫu dấu / - Hướng dẫn viết bóng dấu / - Hướng dẫn đọc lại dấu bé - Hướng dẫn đọc bìa vàng dòng 1 * Trò chơi : “Gắn đúng dấu” GV để sẵn tiếng be, khi có lệnh của GV, các em gắn dấu vào tiếng để có bé . Tiết 2: - Luyện đọc bài tiết 1 - Luyện nói - Đọc bài SGK: - HS viết vở tập viết Chú ý tư thế ngồi của học sinh. * Trò chơi : “Ghép chữ nhanh” trên bộ thực hành. - GV nêu yêu cầu ai ghép đúng, nhanh là thắng. IV/. Dặn dò : Về nhà đọc đúng những tiếng có dấu / . 1/ Để dụng cụ học Tiếng việt lên bàn. - Viết bảng con :b, be - Một em đọc ngược, một em đọc xuôi, cả lớp đồng thanh ngược xuôi bìa vàng. - Theo dõi, lắng nghe. - Gắn dấu / lên bộ thực hành, đọc cả lớp. * HSY - Viết bóng dấu /, viết bảng con - Đồng thanh dấu nặng (/ ) - Cá nhân xen đồng thanh - 2 em đọc ngược xuôi, cả lớp - 2 em gắn bé, trên bảng. - Đọc bìa vàng. Cá nhân xen đồng thanh, 2 em đọc ngược xuôi - Cá nhân xen đồng thanh - 1 em đọc chủ đề b - HS viết vở tập viết - Hoạt động N2, một số em trình bày - Cả lớp ghép ---------------------------------- Sinh hoạt lớp I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 1. + Lớp trưởng nhận xét các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, tác phong, chuyên cần …) + GV nhận xét: - Chuyên cần : đi học đầy đủ, nhưng chưa đúng giờ. - Nề nếp lớp: Thực hiện xếp hàng ra vào lớp còn chậm, tập thể dục chưa đều. - Vệ sinh: sạch sẽ - Tốt. - Tác phong: đúng trang phục, gọn gàng. - Học tập : Đa số các em có đầy đủ dụng cụ học tập. II/ Kế hoạch tuần 2 - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. Kiểm tra dụng cụ học tập - Phát động phong trào GV-RC ở lớp. - Tiếp tục xây dựng nề nếp học nhóm ( nhóm 2,3 4,5) - Tiếp tục xây dựng cách cầm bút cho HS.

File đính kèm:

  • docTUÀN 1.doc
Giáo án liên quan