Mục tiêu
- Củng cố phép cộng các số tròn chục, dạng toán giải có lời văn.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số tròn chục
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: cộng các số tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Thứ ba ngày 26 tháng 2 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: CỘNG CÁC SỐ TRÒN CHỤC TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố phép cộng các số tròn chục, dạng toán giải có lời văn.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số tròn chục
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (7’)
- Làm miệng. Tính nhẩm
40 + 30 = 50 +30 =
30 +40 = 30 + 50 =
10 + 50 = 40 + 30 =
20 + 40 = 20 + 70 =
Củng cố tính chất giao hoán trong phép cộng
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính (bảng con)
40 + 30 20 + 70 80 + 10 60 + 30
Bài 2: >, <, =
40 + 30 …….. 70 10 + 40 ….. 30 + 10
60 + 20 ……. 40 + 50 30 + 30 …… 30 + 50
HS làm vở, chấm, sửa bài.
Bài 3: Giải bài toán dựa vào tóm tắt sau
An có : 20 viên bi
Hùng có : 30 viên bi
Cả hai bạn có : …. viên bi?
HSG: Bài 4: Số?
40 + ….. = 60 + 20 …… + 40 = 70 + 20
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng các số tròn chục.
- Rèn tính thành thạo phép cộng, so sánh, giải toán các số tròn chục.
- HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm bảng con:
30+ 20 10 + 50 60+ 10 70 +20
HS nâu cách tính.
Đúng/Sai
Số tròn chục được viết là 06
Số liến sau của 19 là 20
Số liền trước của 10 là 11
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Viết các số tròn chục: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Bài 2 : Tính
40 + 20 + 10 = 70cm + 20cm =
30 + 40 + 20 = 30cm + 50cm =
Bài 3: >, <, =
10 + 30 60 HSG: 20 + 40 + 10 50 + 10
50 + 40 90 40 + 20 + 20 70 + 10
Bài 4: Rổ thứ nhất đựng 30 quả cam, rổ thứ hai đựng 50 quả cam. Hỏi cả hai rổ có tất cả bao nhiêu quả cam?
GV hướng dẫn HS tóm tắt. HS tự giải, sửa bài.
* HSG: Hiện nay Hồng 10 tuổi. Hỏi 20 năm nữa HỒng được bao nhiêu tuổi?
- HS làm miệng.
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 1 tháng 3 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC- TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố phép trừ các số tròn chục, dạng toán giải có lời văn.
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số tròn chục
- HS tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức cũ
- Làm bảng con:
30 – 20 50 – 50 60 – 10 90 – 30
HS nêu các số tròn chục lớn hơn 50
Nghỉ giữa tiết 3’
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 10cm
Bài 2: Số?
40 - ….. = 30 70 – 30 - …….. = 20
50 - ….. = 10 60 + 30 - ……. = 10
Bài 3: Mẹ mua 40 quả cam, mẹ biếu bà 1 chục quả. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu quả cam?
GV hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề, giúp HS tóm tắt.
Lưu ý HS đổi 1 chục quả = 10 quả
HSG: Bài 4: Số?
60 - …….. = 30 + ……. 70 – 30 = 80 - …….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 24.doc