Mục tiêu
- Củng cố khái niệm “bé hơn”.
- So sánh các số lượng từ 1-5. Sử dụng thành thạo từ “bé hơn” và kí hiệu <.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Các nhóm đồ vật có số lượng 1, 2, 3, 4, 5.
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: bé hơn – dấu <, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3	 Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2012
	Toán(bs)
Ôn: BÉ HƠN – DẤU < TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm “bé hơn”.
- So sánh các số lượng từ 1-5. Sử dụng thành thạo từ “bé hơn” và kí hiệu <.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Các nhóm đồ vật có số lượng 1, 2, 3, 4, 5.
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- So sánh các nhóm đồ vật từ 1 – 5 (li, cam, bướm, que tính) và sử dụng bé hơn.
- Làm bảng con
1 ……. 3	4 …. 5
2……... 4	1 ….. 2
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số 
Bài 2: <
3 ……… 5	2 ……. 5
1 ……… 4	2 ……. 3 
HSG: Bài 3: Số? 
…….. < 3	…….< 2
3 < ……..	4 < …….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………	
Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2012
	Toán(bs)
Ôn: LỚN HƠN – DẤU > TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm “Lớn hơn”.
- So sánh các số lượng từ 1-5. Sử dụng thành thạo từ “lớn hơn” và kí hiệu >.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Các nhóm đồ vật có số lượng 1, 2, 3, 4, 5.
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- So sánh các nhóm đồ vật từ 1 – 5 (li, cam, bướm, que tính) và sử dụng lớn hơn.
- Làm bảng con
4 ……. 3	5 …. 2
5……... 4	3 ….. 1
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số 
Bài 2: > < ?
1……… .4	4 … …… 1
3……….2	2 … ……. 4
5 ……… 3	3 ……….. 1
Bài 3: Số? 
…. > 3	4 < ……..
….. > 1	2 > ……
HSG: Bài 4: Số ?
5 > ……> 2	4 >…..>…….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2012
	Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- So sánh các số lượng từ 1-5.
- HS sử dụng dấu làm thành thạo một số bài tập về so sánh.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- So sánh các nhóm đồ vật từ 1 – 5 (li, cam, bướm, que tính) và sử dụng bé hơn, lớn hơn.
- Làm bảng con
 4 ……. 3	1 …. 2
 2……... 4	5 ….. 3
 5 ……. 4	4 …… 1
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số 
Bài 2: Số? 
…….. < 2	…….< 4
3 > ……..	5 > …….
Bài 3: số?
3 > …….	……. < 5
4 2
HSG: Bài 4: Số ?
….. > 4 > ….	….. < 2 <…….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 TOAN T3.doc TOAN T3.doc