Bài giảng Môn:Học vần Bài :p – ph nh

-Đọc được : p – ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

-Viết được : p – ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

-Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã.

 Rèn kỹ năng đọc, viết, nghe, trả lời câu hỏi.

 Biết yêu quê hương.

 

doc22 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:Học vần Bài :p – ph nh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét tiết học. Tiết 2. 1.Ổn định: hát vui. 2.Ktbc: -Tiết 1 học bài gì ? -ng ngh -Gv chỉ bảng cho hs phân tích : ngừ,ngã,ngõ,nghệ,nghé? 3.Bài mới: a/Luyện đọc : -Đọc bài tiết 1 : +GV chỉ bảng cho hs đọc lại bài. +Sửa sai cho hs. -Đọc câu ứng dụng : +Tranh vẽ gì ? +Gv viết : nghỉ hè,chị kha ra nhà bé nga. +Cho hs tìn,phân tích : nghỉ,nga? +Hd hs đọc câu ứng dụng. Sửa sai cho hs. b/Luyện viết : -GV HD hs viết vở tập viết từng dịng. GV qsát,sửa sai tư thế,nhắc nhở hs viết chữ đúng mẫu… -GV chấm mỗi tổ 3 bài. Nhận xét vở viết. c/Luyện nĩi : -GV víêt tên chủ đề : bê,nghé,bé. -HD hs xem tranh,trả lời câu hỏi: +Trong tranh vẽ gì? +Ba nhân vật trong tranh cĩ gì chung? +Bê là con của con gì?Nĩ cĩ màu gì? +Nghé là con của con gì?Nĩ cĩ màu gì? +Con bê,con nghé ăn gì? +Trong tranh cịn cĩ con gì nữa?Ở nhà em cĩ nuơi chĩ khơng?Nuơi chĩ để làm gì?Cho chĩ ăn gì? -GV sửa câu trả lời cho hs. * GD : chăm sĩc vật nuơi trong nhà. 4.Củng cố: -Hơm nay học bài gì? -ng ngh -Cho hs đọc bài trong sgk. -Cho hs thi tìm tiếng mới,viết bảng con. Sửa sai cho hs. 5.Dặn dị :học bài,xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -CN. -HS viết b. -HS nhắc lại. -HS qsát. -Cài : ng -CN,lớp. -Cài,đọc : ngừ -CN. -CN,tổ. -HS qsát. -Cài,đọc :ngh -Cài,đọc : nghệ -CN. -CN,tổ. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -HS qsát và viết b. -HS thi viết. -CN. -CN,lớp. -HS qsát tranh. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -HS viết vở tập viết. -HS đọc chủ đề. -CN qsát tranh,trả lời. -Lớp đồng thanh. -HS viết b: ngơ,ngà,nghi,nghé… Mơn : Tốn Bài : LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu : -Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10. -Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự cuả mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm, so sánh. Làm việc cẩn thận, chính xác. B. Đồ dùng dạy học : bảng con, hình vẽ, phiếu, đồ dùng. C.Các hoạt dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? -Luyện tập. -Cho 3 hs làm bảng lớp : 0…..1 6…..9 10…..9 0…..3 9…..9 8…..5 -GV hỏi : đếm từ 0 – 10; 10 – 0. +Số nào bé nhất? +Số nào lớn nhất? -Nhận xét ktbc. 3.Bài mới : a/GTB : Luyện tập chung b/HD luyện tập : -Bài 1 : nối ( theo mẫu ) +GV HD bài mẫu +Cho cá nhân trả lời các hình cịn lại. -Bài 2 : viết số từ 0 -10. +Cho hs viết bảng con và đếm : 0 – 10 ; 10- 0. +Nhận xét. -Bài 3 : số? +Cho hs đọc y/c. -Điền số. +GV HD – cho hs làm phiếu. +2 hs sửa bài. -Bài 4 : viết các số 6, 1, 3, 7, 10 Câu a : theo thứ tự từ bé đến lớn. Câu b : theo thứ tự từ lớn đến bé. +GV HD – hs đọc số cho GV ghi. +Nhận xét. -Bài 5 :xếp hình theo mẫu +GV dán hình mẫu. +HD hs xác định hình mẫu. +Cho hs dùng các hình cĩ trong bộ đồ dùng xếp theo mẫu. - 2 hình vuơng,1 hình trịn,2 hình vuơng,1 hình trịn… +Nhận xét. 4.Củng cố : -Hơm nay học bài gì? -Luyện tập chung. -Cho hs đếm 0 – 10 ; 10- 0. -Cho hs thi viết : 8, 2, 1, 5 a/Theo thứ tự từ bé đến lớn. b/Theo thứ tự từ lớn đến bé. Nhận xét 5.Dặn dị : xem bài mới -Nhận xét tiết học. -CN làm bài. -CN trả lời. -HS nhắc lại. -HS nghe HD. -CN trả lời. -HS viết b -HS làm vào phiếu. -CN. -HS nghe HD và cá nhân đọc số. -HS qsát mẫu. -HS thực hành xếp hình. -CN,lớp. -HS chơi trị chơi. Mơn : Thủ cơng Bài : XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM ( t1 ) A.Mục tiêu : -Biết cách xé, dán hình quả cam. -Xé, dán được hình quả cam.Đường xé có thể bị răng cưa.Hình dán tương đối phẳng, cân đối. Rèn kỹ năng xé, dán hình. Làm việc cẩn thận, giữ gìn vệ sinh B. Đồ dùng dạy học : bài mẫu, dụng cụ, quy trình. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -GV kt chuẩn bị của hs. -Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Xé, dán hình quả cam ( t1 ) b/HD mẫu : b.1/Xé hình quả cam : -Cho hs quan sát quả cam, nhận xét.quả cam hình trịn ,cĩ cuống và lá màu xanh. -HD xé hình quả cam : +Lấy giấy màu, lật mặt sau, vẽ một hình vuơng theo ý thích. +Xé rời hình vuơng. Xé 4 gĩc của hv, chỉnh sửa cho giống hình quả cam. b.2/Xé hình lá : -Lấy giấy màu xanh, lật mặt sau, vẽ 1 hình cn nhỏ. -Xé rời hình cn. Xé 4 gĩc của hình cn, chỉnh sửa cho giống chiếc lá. b.3/Xé hình cuống lá : -Lấy giấy màu xanh, lật mặt sau, vẽ 1 hình cn nhỏ hơn chiếc lá. -Xé đơi hình cn theo chiều dài, lấy một nửa để làm cuống lá. *Cho hs thực hành trên giấy nháp song song cùng GV. 4.Củng cố : GV nhận xét sản phẩm của hs. 5.Dặn dị : giữ lại phần vừa xé, tiết sau thực hành trên giấy màu. -Nhận xét tiết học. …giấy,thước,bút… -HS nhắc lại. -HS qsát,nhận xét: -HS qsát và thực hành trên giấy nháp theo HD của gv. -HS nghe. Thứ sáu ngày 27 tháng 09 năm 2013 Mơn : Học vần Bài : y tr A.Mục tiêu : -Đọc được : y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng. -Viết được : y, tr, y tá, tre ngà; từ và câu ứng dụng. -Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. Rèn kỹ năng đọc, viết, nghe, trả lời câu hỏi. Biết yêu trường lớp. B. Đồ dùng dạy học:bảng con,bảng cài,sgk,tập viết. C.Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định:sĩ số 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? -ng ngh -Cho hs đọc bài trong sgk -Cho cả lớp viết bảng con: ng – cá ngừ , ngh – củ nghệ. Nhận xét. 3.Bài mới: a/GTB: y tr b/Dạy chữ ghi âm: * y : b.1/Nhận diện chữ: -GV tơ y : y cĩ nét xiên phải và nét xiên trái. -So sánh y với x? -Giống : cĩ nét xiên phải và xiên trái. Khác : nét xiên trái của y ngắn hơn. b.2/Phát âm và đánh vần: -Cho hs cài và phát âm : âm y -GV giới thiệu và viết : y +Cho hs cài,phân tích và đọc: y +Sửa sai cho hs. -Tranh vẽ gì? -y tá +Gv viết-hs đọc : y tá +Cho hs đọc: y – y – y tá * tr: b.1/ Nhận diện chữ : -GV tơ tr : tr cĩ t ghép với r. -So sánh tr với t? -Giống:t. Khác : r b.2/Phát âm và đánh vần: -Cho hs cài và phát âm : âm tr. -Gv giới thiệu và viết : tre +Cho hs cài,phân tích và đọc: tre +Sửa sai cho hs. -Tranh vẽ gì? -tre ngà +GV viết-hs đọc: tre ngà +Cho hs đọc : tr – tre – tre ngà c/Đọc từ ứng dụng: -Gv giới thiệu và viết: y tế cá trê chú ý trí nhớ -Cho hs tìm,phân tích: y,ý,trê,trí? -HD hs đọc các từ ứng dụng. Nhận xét,sửa sai. -GV cùng hs giải nghĩa từ. d/HD viết bảng con: -y : +GV viết y : y cao 2,5 đv ,cĩ nét hất,nét mĩc dưới và nét khuyết dưới. +HD hs viết b: y,y tá -tr : +GV viết tr : tr cĩ t ghép với r. +HD hs víêt b : tr – tre ngà Sửa sai cho hs. 4.Củng cố: -Hơm nay học bài gì? -y tr -Cho hs thi viết : y , tr 5.Nhận xét tiết học. Tiết 2. 1.Ổn định: hát vui. 2.Ktbc: -Tiết 1 học bài gì ? -y tr -Gv chỉ bảng cho hs phân tích : y,ý,tre,trê,trí? 3.Bài mới: a/Luyện đọc : -Đọc bài tiết 1 : +GV chỉ bảng cho hs đọc lại bài. +Sửa sai cho hs. -Đọc câu ứng dụng : +Tranh vẽ gì ? +Gv viết : bé bị ho,mẹ cho bé ra y tế xã. +Cho hs tìn,phân tích : y? +Hd hs đọc câu ứng dụng. Sửa sai cho hs. b/Luyện viết : -GV HD hs viết vở tập viết từng dịng. GV qsát,sửa sai tư thế,nhắc nhở hs viết chữ đúng mẫu… -GV chấm mỗi tổ 3 bài. Nhận xét vở viết. c/Luyện nĩi : -GV víêt tên chủ đề : nhà trẻ -HD hs xem tranh,trả lời câu hỏi: +Trong tranh vẽ gì? +Các em bé đang làm gì? +Người lớn trong tranh được gọi thế nào? +Ở đây khơng cĩ nhà trẻ,các em được học mẫu giáo,mẫu giáo khác lớp 1 thế nào? -GV sửa câu trả lời cho hs. 4.Củng cố: -Hơm nay học bài gì? -y tr -Cho hs đọc bài trong sgk. -Cho hs thi tìm tiếng mới,viết bảng con. Sửa sai cho hs. 5.Dặn dị :học bài,xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -CN. -HS viết b. -HS nhắc lại. -HS qsát. -Cài : y -CN,lớp. -Cài,đọc : y -CN. -CN,tổ. -HS qsát. -Cài,đọc :tr -Cài,đọc : tre -CN. -CN,tổ. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -HS qsát và viết b. -HS thi viết. -CN. -CN,lớp. -HS qsát tranh. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -HS viết vở tập viết. -HS đọc chủ đề. -CN qsát tranh,trả lời. -Lớp đồng thanh. -HS viết b: my,hy,tro,trụ… Mơn : Tốn Bài : LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục tiêu : -So sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo cuả số 10. -Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm, so sánh, sắp xếp số. Làm việc cẩn thận, chính xác. B. Đồ dùng dạy học : phiếu, vở, bảng con. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? -Luyện tập chung. -Cho 2 hs đếm và viết : 0 -10; 10 – 0. -Cho cả lớp làm b : viết các số 6, 1, 3, 7, 10 theo thứ tự : a/Bé đến lớn. b/Lớn đến bé. -Nhận xét ktbc. 3.Bài mới : a/GTB : Luyện tập chung. b/HD làm bài tập : -Bài 1 : số +Cho hs đọc y/c. -Điền số. +Cho hs làm phiếu. +Gọi 5 hs sửa bài. +Nhận xét. Cho hs đọc các dãy số. -Bài 2 : = +Cho hs nêu y/c. -Điền dấu = +Cho hs làm vào vở : 1 tổ 2 bài. Nhận xét. -Bài 3 : số? +Cho hs đọc y/c. -Điền số. +Cho hs đếm 0 – 10. GV hỏi : .Số liền trước số 3 là số nào?Ta cĩ thể viết 2 < 3 .Số liền sau số 8 là số nào?Ta cĩ thể viết 9 > 8 .Số liền sau số 1, liền trước số 3?Ta cĩ thể viết 1 < 2 < 3 +Cho hs làm b. Nhận xét. -Bài 4 : viết các số 8, 5, 2, 9, 6 . +Theo thứ tự từ bé đến lớn. +Theo thứ tự từ lớn đến bé. GV nêu từng câu cho hs làm b. Nhận xét, sửa sai. -Bài 5 : đếm số hình tam giác. +GV vẽ hình. +GV hỏi : cĩ mấy hình tam giác? Nhận xét, sửa sai. 4.Củng cố : -Hơm nay học bài gì? -Luyện tập chung. -Cho hs đếm 0 – 10; 10 – 0. -Cho 3 tổ thi điền : = 9…..3 8…..9 10…..10 Nhận xét. 5.Dặn dị : xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -CN. -HS làm b. -HS nhắc lại. -CN làm phiếu. -CN. -HS làm vào vở. -CN,lớp. -HS trả lời và nghe HD. -HS làm b. -HS làm b. -HS qsát hình và trả lời. -CN,lớp. -HS chơi trị chơi. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP T 6 I . Mục tiêu : -Rèn kĩ năng tự học cho hs. -Chấp hành nội qui cuả trường, lớp. -Tham gia các phong trào. -Biết noi gương học hỏi người tốt, việc tốt. II .Nội dung : Cho HS hát vui GVCN tổng hợp đánh giá chung các mặt : + Vệ sinh + Trang phục + Sĩ số HS + Ý thức tự học -Tuyên dương tổ,cá nhân đạt thành tích tốt, để HS noi theo. -Giáo dục HS: thực hiện an tòan giao thông.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 6 nam 20132014.doc
Giáo án liên quan