Bài giảng Môn:đạo đức bài: trật tự trong trường học ( tiết 1)

- Giữ trật tự trong giờ học, khi ra vào lớp để thực hiện tốt quyền được học của mình, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.

- Để giữ trật tự trong trường học, các em phải thực hiện tốt nội quy của nhà trường, nội quy của lớp học.

- Tự giác tích cực giữ trật tự trong trường học

- HS thực hiện việc giữ trật tự, không gây ồn ào, chen lấn, xô đẩy

 

doc42 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức bài: trật tự trong trường học ( tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
những tổ, cá nhân thực hiện chưa tốt GV cắm cờ thi đua cho các tổ. Cờ đỏ khen ngợi. Cờ vàng nhắc nhở Từng cặp HS thảo luận HS trình bày trước lớp, các bạn khác lắng nghe HS lắng nghe, rút bài học Hoạt động 2 Thảo luận toàn lớp * GV yêu cầu từng cá nhân làm bài tập 3 Các bạn đang làm gì trong lớp? Các bạn có trật tự không? Trật tự như thế nào? Học sinh nêu ý kiến bổ sung cho nhau * HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp. Các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến * Kết luận: Trong lớp, khi cô giáo nêu câu hỏi, các bạn chăm chú nghe và nhiều bạn giơ tay phát biểu. Không có bạn nào làm việc riêng, nói chuyện riêng. Các em cần noi theo các bạn đó. HS thảo luận cả lớp HS trình bày trước lớp, các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến Hoạt động 3 Thảo luận nhóm Hoạt động 4 Củng cố, dặn dò * GV hướng dẫn học sinh quan sát tranh ở bài 5 và thảo luận Cô giáo đang làm gì với học sinh? Hai bạn nam ngồi phía sau đang làm gì? Việc làm đó có trật tự không? Vì sao? Việc làm này gây tác hại gì cho cô giáo? Cho việc học tập của lớp? * HS nêu ý kiến theo gợi ý trên * GV tổng kết: Trong giờ học có hai bạn giành nhau quyển truyện mà không chăm chú học. Việc làm đó gây mất trật tự, gây nhốn nháo lớp, cản trở công việc của cô và việc học của cả lớp. Hai bạn này thật đáng chê. Các em cần tránh các việc như vậy. Cho HS tô màu vào quần áo các bạn giữ trật tự trong giờ học Vì sao em tô màu quần áo các bạn đó? Chúng ta nên học tập các bạn đó không? Vì sao? * Hôm nay học bài gì? GV hướng dẫn HS đọc phần ghi nhớ GV tuyên dương các bạn chăm chú lắng nghe, học tốt Nhận xét tiết học. Chuẩn bị cho tiết sau HS học theo nhóm HS lắng nghe HS trả lời câu hỏi Tự nhiên xã hội :tiết 16 Bài HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I. MỤC TIÊU Giúp HS biết : Các hoạt động học tập vui chơi ở lớp học . Có hoạt độïng được tổ chức ở trong lớp, có hoạt độïng được tổ chức ở ngoài sân. Có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp học. Biết giúp đỡ các bạn trong lớp II. CHUẨN BỊ GV:các hình ở bài 16 sgk HS: sách ,bút, màu vẽ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Trong lớp học có những gì? Trong lớp học có những ai? GV gọi HS nhận xét ,bổ sung GV nhận xét bài cũ HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn Bài mới Khởi động MĐ: tạo ra một không khí phấn khởi, sôi nổi trước khi vào bài và để giới thiệu bài GV cho HS chơi trò chơi ‘’ đọc – viết’’ Cách chơi: HS điểm số từ bàn đầu đến hết lớp theo thứ tự 1 , 2 ; 1 , 2 ; HS số 1 đóng vai đọc ,HS số 2 đóng vai viết . GV hô ‘’một’’: tất cả HS số 1 đứng lên cầm sách làm động tác như đọc .GV hô ‘’hai’’ tất cả HS số 2 cúi xuống cầm viết làm động tác như viết . GV giới thiệu hoạt động đọc, viết là hai trong nhiều hoạt động ở lớp .vậy ở lớp còn những hoạt động nào nữa chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài học hôm nay HS chơi trò chơi trò chơi hai đến ba lần Hoạt động 1 Làm việc với sgk MĐ : HS biết được các hoạt động học tập tập và vui chơi ở lớp học và mỗi hoạt động được tổ chức khác nhau Bước 1 GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sgk và trả lời câu hỏi sau Trong từng tranh GV làm gì ? HS làm gì? Hoạt động nào được tổ chức trong lớp ? Hoạt động nào được tổ chức ngoài lớp? Kể tên các hoạt động ở lớp? Bước 2 Đại diện các nhóm trình bày trước lớp GV kết luận: Ở lớp học có nhiều hoạt động khác nhau, có hoạt động được tổ chức trong lớp có hoạt động được tổ chức ngoài lớp HS làm việc theo nhóm 6 –8 em Nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp Hoạt động 2 Thảo luận theo cặp MĐ: học sinh giới thiệu được các hoạt động ở lớp học của mình Bước 1 GV nêu yêu cầu HS giới thiệu các hoạt động của lớp mình cho các bạn biết và nói rõ trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào nhất? Vì sao? Bước 2 GV gọi HS trình bày trước lớp ý kiến của mình GV hỏi trong tất cả các hoạt động thì có hoạt động nào các em chỉ làm việc một mình mà không hợp tác cùng các bạn và cô giáo không? =>KL trong bất kì hoạt động học tập và vui chơi nào các em cũng phải biết hợp tác, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để chơi vui hơn HS làm việc theo cặp Không có hoạt động nào làm việc một mình được cả Củng cố Vẽ tranh MĐ: các em thể hiện được một hoạt động mà các em thích GV cho HS vẽ tranh Bước 1: GV nêu yêu cầu HS vẽ về nội dungmột hoạt động mà em thích nhất Bước 2: GV chọn một số tranh vẽ đẹp biểu dương trước lớp Nhận xét giờ học Chuẩn bị bài sau bài17 HS làm việc cá nhân Bài: VẼ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOA I.MỤC TIÊU Giúp HS thấy được vẻ đẹp của một số lọ hoa. Vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa đơn giản. II. CHUẨN BỊ -GV: sưu tầm tranh vẽ,ảnh chụp một vài kiểu dáng lọ hoa khác nhau. Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau Một vài bài vẽ của HS lớp trước -HS:vở vẽ, giấy, chì sáp màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ của HS Nhận xét về sự chuẩn bị bài của HS Bài mới Giới thiệu vật mẫu GV HD cách vẽ Thực hành GV giới thiệu bài vẽ hoặc xé dán lọ hoa -GV cho HS xem những đồ vật đã chuẩn bị sẵn HD HS nhận biết các kiểu dáng lọ hoa Có lọ có dáng thấp tròn Có lọ có dáng cao thon Có lọ cổ cao,thân phình to ở dưới Cho HS xem một số bài vẽ của HS lớp trước -vẽ miệng lọ trước -Vẽ nét cong của thân lọ -vẽ màu vào lọ -Nếu xé dán thì gấp đôi tờ giấylại, sau đó vẽ một nửa lọ hoa và xé,rồi dán GV hướng dẫn HS Vẽ sao cho phù hợp với phần giấy trong vở tập vẽ Vẽ màu vào lọ hoa Có thể trang trí thêm vào lọ hoa cho đẹp GV uốn nắn HS yếu khi các em vẽ HS quan sát vật mẫu HS quan sát bài vẽ của các bạn lớp trước HS thực hành vẽ hoặc xé dán lọ hoa HS thực hành vào vở Củng cố dặn dò GV và HS bình chọn bài vẽ đẹp GV thu vở chấm bài Nhận xét tiết học . HD HS chuẩn bị bài sau Bài HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I. MỤC TIÊU Giúp HS biết : Các hoạt động học tập vui chơi ở lớp học . Có hoạt độïng được tổ chức ở trong lớp, có hoạt độïng được tổ chức ở ngoài sân. Có ý thức tham gia tích cực vào các hoạt động ở lớp học. Biết giúp đỡ các bạn trong lớp II. CHUẨN BỊ GV:các hình ở bài 16 sgk HS: sách ,bút, màu vẽ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Trong lớp học có những gì? Trong lớp học có những ai? GV gọi HS nhận xét ,bổ sung GV nhận xét bài cũ HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn Bài mới Khởi động MĐ: tạo ra một không khí phấn khởi, sôi nổi trước khi vào bài và để giới thiệu bài GV cho HS chơi trò chơi ‘’ đọc – viết’’ Cách chơi: HS điểm số từ bàn đầu đến hết lớp theo thứ tự 1 , 2 ; 1 , 2 ; HS số 1 đóng vai đọc ,HS số 2 đóng vai viết . GV hô ‘’một’’: tất cả HS số 1 đứng lên cầm sách làm động tác như đọc .GV hô ‘’hai’’ tất cả HS số 2 cúi xuống cầm viết làm động tác như viết . GV giới thiệu hoạt động đọc, viết là hai trong nhiều hoạt động ở lớp .vậy ở lớp còn những hoạt động nào nữa chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài học hôm nay HS chơi trò chơi trò chơi hai đến ba lần Hoạt động 1 Làm việc với sgk MĐ : HS biết được các hoạt động học tập tập và vui chơi ở lớp học và mỗi hoạt động được tổ chức khác nhau Bước 1 GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sgk và trả lời câu hỏi sau Trong từng tranh GV làm gì ? HS làm gì? Hoạt động nào được tổ chức trong lớp ? Hoạt động nào được tổ chức ngoài lớp? Kể tên các hoạt động ở lớp? Bước 2 Đại diện các nhóm trình bày trước lớp GV kết luận: Ở lớp học có nhiều hoạt động khác nhau, có hoạt động được tổ chức trong lớp có hoạt động được tổ chức ngoài lớp HS làm việc theo nhóm 6 –8 em Nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp Hoạt động 2 Thảo luận theo cặp MĐ: học sinh giới thiệu được các hoạt động ở lớp học của mình Bước 1 GV nêu yêu cầu HS giới thiệu các hoạt động của lớp mình cho các bạn biết và nói rõ trong các hoạt động đó em thích hoạt động nào nhất? Vì sao? Bước 2 GV gọi HS trình bày trước lớp ý kiến của mình GV hỏi trong tất cả các hoạt động thì có hoạt động nào các em chỉ làm việc một mình mà không hợp tác cùng các bạn và cô giáo không? =>KL trong bất kì hoạt động học tập và vui chơi nào các em cũng phải biết hợp tác, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để chơi vui hơn HS làm việc theo cặp Không có hoạt động nào làm việc một mình được cả Củng cố Vẽ tranh MĐ: các em thể hiện được một hoạt động mà các em thích GV cho HS vẽ tranh Bước 1: GV nêu yêu cầu HS vẽ về nội dungmột hoạt động mà em thích nhất Bước 2: GV chọn một số tranh vẽ đẹp biểu dương trước lớp Nhận xét giờ học Chuẩn bị bài sau bài17 HS làm việc cá nhân

File đính kèm:

  • docmuoi 16.doc
Giáo án liên quan