Bài giảng Môn:đạo đức bài: lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo

- HS hiểu cần lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo vì thầy giáo cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, là người rất yêu thương các em

- Để tỏ lòng lễ phép vâng lời thầy cô, các em cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, dùng hai tay khi trao hay nhận vật gì từ tay thầy cô giáo

 

doc45 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức bài: lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ ( 3-5 ph ) GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau -Người qua lại đông hay vắng? -Họ đi lại bằng phương tiện gì? -Nhận xét về quang cảnh hai bên đường ( nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, cơ sở sản xuất, cây cối ) -GV nhận xét bài cũ HS dưới lớp theo dõi -Người qua lại đông -Họ đi lại bằng phương tiện xe máy -Nhà ở cao thấp khác nhau ,đẹp nhưng thưa,có nhiều cây cà phê,chợ nhỏn ít người. nhận xét các bạn -Lắng nghe. 2/Bài mới Hoạt động 1 Hoạt động nhóm MT: HS tập nói lại các hình ảnh quan sát đường sá, nhà cửa, cửa hàng, ...ở khu vực quanh trường của bài học hôm trước. *Haỹ dựa vào kiến thức các em QS được của tiết 1,tập nói lại các hoạt động của người dân địa phương của xóm em ở qua gợi ý: -Người qua lại đông hay vắng? -Họ đi lại bằng phương tiện gì? -Nhận xét về quang cảnh hai bên đường ( nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, cơ sở sản xuất, cây cối ) -GV tổng hợp lại và kết luận theo thực tế ở địa phương, nơi trường đóng * Lần lượt nói cho nhau nghe các hoạt động của người dân địa phương của xóm mình ở -Lần lượt lên nói trước lớp cho cô cùng các bạn nghe để biết nhiều hơn về cuộc sống của mỗi người. -Lắng nghe. Hoạt động 2 MT: HS nói được những nét nổi bật về công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương khác.Từ đó các em so sánh được cuộc sống đõ thị và nông thôn. Bước 1 -Treo một số tranh sưu tầm về các hoạt động sinh sống ở đô thị,Y/C HS thảo luận theo nhóm về những gì mình đã được quan sát về: nhà ở, cửa hàng, chợ, những người dân làm việc gì? -HS kể cho nhau nghe thêm về những cơ sở sản xuất, cơ quan ,xí nghiệp… -GV nhấn mạnh cho HS rõ về nghề làm vườn ở Đà Lạt là trồng được nhiều loại rau, hoa quả,du lịch ... Nghề thêu tranh lụa nổi tiếng trongnướcvànước ngoài -HS QS tranh thảo luận theo nhóm Đại diện các nhóNe6uNn:Nhà cửa san sát có nhiều nhà cao tầng,xe cộ qua lại tấp nập,cửa hàng chợ bán nhiều thứ,người dân buôn bán và thợ thủ công ,công nhân trong các nhà máy,cơ quan -Các cơ sở sản xuất làm ra đủ các loại sản phẩm -Các nhóm khác bổ xung thêm những công việc hàng ngày mà mọi người phải làm để nuôi sống gia của người dân thành phố. -Lắng nghe 3/Củng cố dặn dò -Cho HS thi đua kể về cơ sở sản xuất ngành nghề, cơ quan, cửa hàng mà em biết Tuyên dương các tổ kể đúng và nhiều Hướng dẫn HS học bài ở nhà Chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học -Thi đua kể xem ai là người biết nhiều nhất. -Chọn ra bạn nhất. -Lắng nghe. ---------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ TÌM HIỂU CẢNH ĐẸP ĐỊA PHƯƠNG,GÓP SỨC LÀM MÔI TRƯỜNG XANH SẠCH ĐẸP.MÚA HÁT MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN I-Mục tiêu. -Học sinh biết một số cảnh đẹp ở địa phương -Nêu được một số việc làm bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. -Biết cách xếp hàng đội hình hàng dọc,vòng tròn. II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường đạt kết quả trong học tập,giữ vững chuyên hiệu chăm học,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Thắng ,Phong, - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong. 2. Công tác tuần 20 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến –Hoàn thành quỹ vòng tay bè bạn. 3.Tìm hiểu cảnh đẹp địa phương -ở địa phương ta có cảnh đẹp nào?Có nhà thờ và chùa. -GD ,chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ. -Nêu những việc làm góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp ? -Lần lượt nêu trước lớp,HS khác theo dõi bổ sung:Trồng cây,không chặt phá cây,và cảnh đẹp,giữ gìn và bảo vệ những gì vốn có ,không xả rác,đốt rừng… 4Múa hát mừng đảng mừng xuân. -Giới thiệu một số bài hát về Đảng về mùa xuân,dạy cho cả lớp hát kết hợp giáo dục. ------------------------------------------------------------------------------------------------- LỊCH BÁO GIẢNG LƠP1 TUẦN 20 --------------------------------------------------- Thứ ngày Môn Bài dạy Thứ 23/1/2006 Đao đức Học vần Toán Lễ phép vâng lời thầy cô giáo ( tiết 2 ) iêp – ươp Phép cộng dạng 14+3 Thứ ba 24/1 Học vần Thủ công Toán Oân tập Gấp mũ ca lô.( T2) Luyện tập.. Thứ tư 25/1 Học vần Học vần Toán Oa-oe Tiết 2 Phép trừ dạng 17-3 Thứ năm 26/1 Học vần Học vần Hát nhạc Toán Oai-oay Tiết 2. Oân bài hát: Bầu trời xanh. Luyện tập.. Thứ sáu 27/1 Học vần Học vần Tập viết TN- X H H Đ N G Oan-oăn Tiết 2. Bập bênh,lợp nhà… An toàn trên đường đi học. Sinh hoạt lớp thi đua tháng ôn tập.xếp hàng đội hình hàng dọc,vòng tròn 3.Tìm hiểu cảnh đẹp địa đất nước. Góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp -ở địa phương ta có cảnh đẹp nào?Có nhà thờ và chùa. -GD ,chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ. -Nêu những việc làm góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp ? -Lần lượt nêu trước lớp,HS khác theo dõi bổ sung:Trồng cây,không chặt phá cây,và cảnh đẹp,giữ gìn và bảo vệ những gì vốn có ,không xả rác,đốt rừng… 4. Xếp hàng đội hình hàng dọc ,vòng tròn. -Hướng dẫn cả lớp thực hiện * * X x x x * * X x x x * X * X x x x X X x x x * * X x x x * * MĨ THUẬT: tiết 19 Bài : VẼ GÀ I. MỤC TIÊU. Giúp HS nhận biết hình dáng, các bộ phận của gà trống, gà mái Biết cách vẽ con gà Vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích II. CHUẨN BỊ GV: Tranh vẽ gà trống, gà mái, hình để hướng dẫn vẽ gà HS: vở tập vẽ, màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ của HS Nêu ưu khuyết của bài vẽ ngôi nhà để học sinh rút kinh nghiệm HS lắng nghe Bài mới HS quan sát mẫu và nhận xét b) HD HS cách vẽ con gà Củng cố dặn dò GV giới thiệu bài “ vẽ con gà” GV cho HS xem hình ảnh các loại gà và mô tả để HS chú ý đến hình dáng và các bộ phận của chúng Con gà trống : màu lông rực rỡ, mào đỏ, đuôi dài, cong, cánh khẻo, chân cao to, mắt tròn, mỏ vàng, dáng đi oai vệ Con gà mái : mào nhỏ, lông ít màu hơn , đuôi và chân ngắn Cho HS xem hình vẽ ở vở tập vẽ( hình1,2 ) GV vẽ phác lên bảng các bộ phận chính của con gà. Vẽ tạo dáng khác nhau của con gà HD HS vẽ hình đầu, mình, con gà ( chưa vẽ chi tiết ) Sau khi vẽ hình đầu mình xong mới vẽ chi tiết Gợi ý cho HS vẽ hình vừa phải vào tờ giấy, không to quá hoặc nhỏ quá HS thực hành vẽ GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu Cho hs bình chọn bài vẽ đẹp Nhận xét bài vẽ của HS Nhận xét tiết học HD HS chuẩn bị bài sau HS quan sát tranh con gà và mô tả chúng THỂ DỤC:tiết 19 Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn trò chơi: “ nhảy tiếp sức” Yêu cầu tham gia chơi ở mức độ đã có sự chủ động Làm quen với hai động tác “vươn thở và tay”của bài thể dục Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác vươn thở và tay Kẻ 2 dãy ô như hình 24 chương IV phần 1 sgk III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường Đi thường và hít thở sâu Chơi trò chơi ‘’Diệt các con vật có hại’’ 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút Tập hợp hàng dọc Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Học động tác vươn thở GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích cho HS bắt chước Nhịp 1: đưa hai tay sang bên lên cao chếch chữ v, lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa, mắt nhìn lên cao. Hít sâu vào bằng mũi Nhịp 2:đưa hai tay theo chiều ngược lại với nhịp 1, sau đó hai tay bắt chéo trước bụng ( tay trái để ngoài ) thở mạnh ra bằng miệng Nhịp 3 : như nhịp 1 ( hít vào ) Nhịp 4: về TTCB ( thở ra ) Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân sang ngang ( chân phải ) => chú ý nhịp hô động tác vươn thở chậm, giọng hô kéo dài Cho HS tập vài lần Động tác tay GV nêu động tác, làm mẫu, giải thích, HS thực hiện theo Nhịp 1: bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( ngang vai ) mắt nhìn theo tay Nhịp 2: đưa hai tay sang ngang bàn tay ngửa Nhịp 3: vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( như nhịp 1 ) Nhịp 4: về TTCB Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân HS tập lại động tác tay Cho HS ôn lại hai động tác vươn thở và tay Cho HS chơi trò chơi: “nhảy tiếp sức” Cách chơi giống bài 18 Cho HS chơi thử –GV nhận xét Lớp chơi thử lần 2 –GV nhận xét Cho HS chơi chính thức thi đua giữa 2 dãy với nhau. 8 => 12 phút Chơi ba lần Tập hợp theo hàng ngang để tập HS tập theo nhóm Phần kết thúc Đứng vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút Tập hợp thành hàng ngang

File đính kèm:

  • docmuoi 19.doc
Giáo án liên quan