- HS hiểu cần lễ phép vâng lời thầy giáo cô giáo vì thầy giáo cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, là người rất yêu thương các em
- Để tỏ lòng lễ phép vâng lời thầy cô, các em cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, dùng hai tay khi trao hay nhận vật gì từ tay thầy cô giáo
45 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức bài: lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
( 3-5 ph )
GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-Người qua lại đông hay vắng?
-Họ đi lại bằng phương tiện gì?
-Nhận xét về quang cảnh hai bên đường ( nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, cơ sở sản xuất, cây cối )
-GV nhận xét bài cũ
HS dưới lớp theo dõi
-Người qua lại đông
-Họ đi lại bằng phương tiện xe máy
-Nhà ở cao thấp khác nhau ,đẹp nhưng thưa,có nhiều cây cà phê,chợ nhỏn ít người.
nhận xét các bạn
-Lắng nghe.
2/Bài mới
Hoạt động 1
Hoạt động nhóm
MT: HS tập nói lại các hình ảnh quan sát đường sá, nhà cửa, cửa hàng, ...ở khu vực quanh trường của bài học hôm trước.
*Haỹ dựa vào kiến thức các em QS được của tiết 1,tập nói lại các hoạt động của người dân địa phương của xóm em ở qua gợi ý:
-Người qua lại đông hay vắng?
-Họ đi lại bằng phương tiện gì?
-Nhận xét về quang cảnh hai bên đường ( nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, cơ sở sản xuất, cây cối )
-GV tổng hợp lại và kết luận theo thực tế ở địa phương, nơi trường đóng
* Lần lượt nói cho nhau nghe các hoạt động của người dân địa phương của xóm mình ở
-Lần lượt lên nói trước lớp cho cô cùng các bạn nghe để biết nhiều hơn về cuộc sống của mỗi người.
-Lắng nghe.
Hoạt động 2
MT: HS nói được những nét nổi bật về công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương khác.Từ đó các em so sánh được cuộc sống đõ thị và nông thôn.
Bước 1
-Treo một số tranh sưu tầm về các hoạt động sinh sống ở đô thị,Y/C HS thảo luận theo nhóm về những gì mình đã được quan sát về: nhà ở, cửa hàng, chợ, những người dân làm việc gì?
-HS kể cho nhau nghe thêm về những cơ sở sản xuất, cơ quan ,xí nghiệp…
-GV nhấn mạnh cho HS rõ về nghề làm vườn ở Đà Lạt là trồng được nhiều loại rau, hoa quả,du lịch ... Nghề thêu tranh lụa nổi tiếng trongnướcvànước ngoài
-HS QS tranh thảo luận theo nhóm
Đại diện các nhóNe6uNn:Nhà cửa san sát có nhiều nhà cao tầng,xe cộ qua lại tấp nập,cửa hàng chợ bán nhiều thứ,người dân buôn bán và thợ thủ công ,công nhân trong các nhà máy,cơ quan
-Các cơ sở sản xuất làm ra đủ các loại sản phẩm
-Các nhóm khác bổ xung thêm những công việc hàng ngày mà mọi người phải làm để nuôi sống gia của người dân thành phố.
-Lắng nghe
3/Củng cố dặn dò
-Cho HS thi đua kể về cơ sở sản xuất ngành nghề, cơ quan, cửa hàng mà em biết
Tuyên dương các tổ kể đúng và nhiều
Hướng dẫn HS học bài ở nhà
Chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
-Thi đua kể xem ai là người biết nhiều nhất.
-Chọn ra bạn nhất.
-Lắng nghe.
----------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
TÌM HIỂU CẢNH ĐẸP ĐỊA PHƯƠNG,GÓP SỨC LÀM MÔI TRƯỜNG XANH SẠCH ĐẸP.MÚA HÁT MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN
I-Mục tiêu.
-Học sinh biết một số cảnh đẹp ở địa phương
-Nêu được một số việc làm bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.
-Biết cách xếp hàng đội hình hàng dọc,vòng tròn.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường đạt kết quả trong học tập,giữ vững chuyên hiệu chăm học,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Thắng ,Phong,
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
2. Công tác tuần 20
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến
–Hoàn thành quỹ vòng tay bè bạn.
3.Tìm hiểu cảnh đẹp địa phương
-ở địa phương ta có cảnh đẹp nào?Có nhà thờ và chùa.
-GD ,chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ.
-Nêu những việc làm góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp ?
-Lần lượt nêu trước lớp,HS khác theo dõi bổ sung:Trồng cây,không chặt phá cây,và cảnh đẹp,giữ gìn và bảo vệ những gì vốn có ,không xả rác,đốt rừng…
4Múa hát mừng đảng mừng xuân.
-Giới thiệu một số bài hát về Đảng về mùa xuân,dạy cho cả lớp hát kết hợp giáo dục.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
LỊCH BÁO GIẢNG LƠP1 TUẦN 20
---------------------------------------------------
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ 23/1/2006
Đao đức
Học vần
Toán
Lễ phép vâng lời thầy cô giáo ( tiết 2 )
iêp – ươp
Phép cộng dạng 14+3
Thứ ba
24/1
Học vần
Thủ công
Toán
Oân tập
Gấp mũ ca lô.( T2)
Luyện tập..
Thứ tư
25/1
Học vần
Học vần
Toán
Oa-oe
Tiết 2
Phép trừ dạng 17-3
Thứ năm
26/1
Học vần
Học vần
Hát nhạc
Toán
Oai-oay
Tiết 2.
Oân bài hát: Bầu trời xanh.
Luyện tập..
Thứ sáu
27/1
Học vần
Học vần
Tập viết
TN- X H
H Đ N G
Oan-oăn
Tiết 2.
Bập bênh,lợp nhà…
An toàn trên đường đi học.
Sinh hoạt lớp thi đua tháng ôn tập.xếp hàng đội hình hàng dọc,vòng tròn
3.Tìm hiểu cảnh đẹp địa đất nước. Góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp
-ở địa phương ta có cảnh đẹp nào?Có nhà thờ và chùa.
-GD ,chúng ta phải giữ gìn và bảo vệ.
-Nêu những việc làm góp sức làm môi trường xanh sạch đẹp ?
-Lần lượt nêu trước lớp,HS khác theo dõi bổ sung:Trồng cây,không chặt phá cây,và cảnh đẹp,giữ gìn và bảo vệ những gì vốn có ,không xả rác,đốt rừng…
4. Xếp hàng đội hình hàng dọc ,vòng tròn.
-Hướng dẫn cả lớp thực hiện * *
X x x x * *
X x x x * X *
X x x x X
X x x x * *
X x x x * *
MĨ THUẬT: tiết 19
Bài : VẼ GÀ
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS nhận biết hình dáng, các bộ phận của gà trống, gà mái
Biết cách vẽ con gà
Vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích
II. CHUẨN BỊ
GV: Tranh vẽ gà trống, gà mái, hình để hướng dẫn vẽ gà
HS: vở tập vẽ, màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ của HS
Nêu ưu khuyết của bài vẽ ngôi nhà để học sinh rút kinh nghiệm
HS lắng nghe
Bài mới
HS quan sát mẫu và nhận xét
b) HD HS cách vẽ con gà
Củng cố dặn dò
GV giới thiệu bài “ vẽ con gà”
GV cho HS xem hình ảnh các loại gà và mô tả để HS chú ý đến hình dáng và các bộ phận của chúng
Con gà trống : màu lông rực rỡ, mào đỏ, đuôi dài, cong, cánh khẻo, chân cao to, mắt tròn, mỏ vàng, dáng đi oai vệ
Con gà mái : mào nhỏ, lông ít màu hơn , đuôi và chân ngắn
Cho HS xem hình vẽ ở vở tập vẽ( hình1,2 )
GV vẽ phác lên bảng các bộ phận chính của con gà. Vẽ tạo dáng khác nhau của con gà
HD HS vẽ hình đầu, mình, con gà ( chưa vẽ chi tiết )
Sau khi vẽ hình đầu mình xong mới vẽ chi tiết
Gợi ý cho HS vẽ hình vừa phải vào tờ giấy, không to quá hoặc nhỏ quá
HS thực hành vẽ
GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
Cho hs bình chọn bài vẽ đẹp
Nhận xét bài vẽ của HS
Nhận xét tiết học
HD HS chuẩn bị bài sau
HS quan sát tranh con gà và mô tả chúng
THỂ DỤC:tiết 19
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn trò chơi: “ nhảy tiếp sức”
Yêu cầu tham gia chơi ở mức độ đã có sự chủ động
Làm quen với hai động tác “vươn thở và tay”của bài thể dục
Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác vươn thở và tay
Kẻ 2 dãy ô như hình 24 chương IV phần 1 sgk
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường
Đi thường và hít thở sâu
Chơi trò chơi ‘’Diệt các con vật có hại’’
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
Tập hợp hàng dọc
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác vươn thở
GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích cho HS bắt chước
Nhịp 1: đưa hai tay sang bên lên cao chếch chữ v, lòng bàn tay hướng vào nhau, đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa, mắt nhìn lên cao. Hít sâu vào bằng mũi
Nhịp 2:đưa hai tay theo chiều ngược lại với nhịp 1, sau đó hai tay bắt chéo trước bụng ( tay trái để ngoài ) thở mạnh ra bằng miệng
Nhịp 3 : như nhịp 1 ( hít vào )
Nhịp 4: về TTCB ( thở ra )
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân sang ngang ( chân phải )
=> chú ý nhịp hô động tác vươn thở chậm, giọng hô kéo dài
Cho HS tập vài lần
Động tác tay
GV nêu động tác, làm mẫu, giải thích, HS thực hiện theo
Nhịp 1: bước chân trái sang ngang một
bước rộng bằng vai, đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( ngang vai ) mắt nhìn theo tay
Nhịp 2: đưa hai tay sang ngang bàn tay ngửa
Nhịp 3: vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực ( như nhịp 1 )
Nhịp 4: về TTCB
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
HS tập lại động tác tay
Cho HS ôn lại hai động tác vươn thở và tay
Cho HS chơi trò chơi: “nhảy tiếp sức”
Cách chơi giống bài 18
Cho HS chơi thử –GV nhận xét
Lớp chơi thử lần 2 –GV nhận xét
Cho HS chơi chính thức thi đua giữa 2 dãy với nhau.
8 => 12 phút
Chơi ba lần
Tập hợp theo hàng ngang để tập
HS tập theo nhóm
Phần kết thúc
Đứng vỗ tay và hát
Trò chơi hồi tĩnh
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
2 => 3phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
Tập hợp thành hàng ngang
File đính kèm:
- muoi 19.doc