I. Mục tiêu:
Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán.
II. Đồ dùng dạy học:-Sách toán1
-Bộ đồ dùng học toán của học sinh
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn: toán tiết học đầu tiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hồ Thị sáu
Thứ hai ngày 24 tháng 8 năm 2009
Môn: Toán
TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
Mục tiêu:
Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán.
II. Đồ dùng dạy học:-Sách toán1
-Bộ đồ dùng học toán của học sinh
III. HĐ Dạy và học:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1.Bài cũ: Kiểm tra sách và bộ đồ dùng học toán
2Bài mới:
a.HD HS sử dụng sách toán1
G iới thiệu ngắn gọn về sách toán 1
b. HD HS làm quen với một số hoạt động học tập toán lớp 1
c. G/T với HS các yêu cầu cần đạt khi học toán
- Gv nêu ví dụ cho mỗi Y/C
d. GTbộ đồ dùng học toán
*Nhận xét ,dặn dò :
HS xem sách toán 1
HS biết lấy sách mở và xem trang có “ Tiết học đầu tiên”
HS biết phiếu tiết học
Làm việc để phát hiện và ghi nhớ kiến thức mới
Thực hành làm bài tập.
Gấp mở sách, bảo quản giữ gìn sách.
-Làm quen với một số HĐ học tập toán
-Đếm, đọc số, viết số,ss số….
-Làm quen với tính cộng, tính trừ
- Nhìn hình vẽ nêu được bài toán, phép tính giải toán
-Đo độ dài,ngày tháng, xemlịch…
HS bíêt sử dụng bộ đồ dùng học toán
Thứ ba ngày 25 tháng 8 năm 2009
Môn : Toán
NHIỀU HƠN ÍT HƠN
I.MỤC TIÊU:
- Biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật.
- Biết sử dụng các từ “nhiều hơn”, “ít hơn” khi so sánh về số lượng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Sử dụng tranh toán lớp 1
Một số đồ dung cụ thể
III.HĐ DẠY VÀ HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1.BÀI CŨ:
2.BÀI MỚI:
HĐ1: GT Biểu tượng nhiều hơn, ít hơn
HD HS cách tìm nhận biết vật nhiều hơn, ít hơn
HĐ2: So sánh 2 nhóm đồ vật
HD HS QS Tranh vẽ SGK
HD cách so sánh
Sử dụng từ nhiều hơn, ít hơn
HĐ3: Trò chơi:
“Nhiều hơn, ít hơn”
Đưa 2 nhóm đồ vật có số lượng khác nhau.
3.DẶN DÒ:
TH Lấy và cất đúng đồ dùng học tập toán
QST – TL nhóm đôi
*HS biết cách nhận biết được vật nào nhiều hơn , vật nào ít hơn
- Nêu: Số cốc nhiều hơn số thìa.
Số thìa ít hơn số cốc
QST- TL Nhóm lớn
HS Biết cách so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng.
Nhóm có đối tượng bị thừa ra thì nhóm đó có số lượng nhiều hơn, nhóm kia có số luợng ít hơn
Thực hành thêm các nhóm đối tượng khác
TH nói:
VD: Số chai ít hơn số nút chai, số nút chai nhiều hơn số chai
Hai đội tham gia,.
Đội nào nêu nhanh đúng tuyên dương
Thứ năm ngày 27/8/2009
Toán: Hình vuông, hình tròn
I.:Mục tiêu:
-HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình.
II. Chuẩn bị: Một số hình vuông, tròn, tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: GV đưa các vật
2. Bài mới:- Giới thiệu
-GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác
+Đưa hình vuông lên hỏi-
+Đưa hình tròn- Hỏi
-Giới thiệu hình tam giác
+Đưa hình tam giác lên hỏi
HĐ2.SGK
HĐ3.Bài tập:
-Bài 1: Tô màu vào hình vuông
-Bài 2; Tô màu vào hình tròn
-Bài 3; Tô màu vào hình tam giác
HĐ4.Củng cố
-Đưa một số vật
-Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác
-HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn
HĐ cá nhân
-Gọi tên hình vuông
-Lấy hình vuông
-Đọc cá nhân: Hình vuông
-HS gọi tên hình tròn
-Lấy hình tròn
-Đọc: Hình tròn
-HS gọi tên hình tam giác
-Lấy hình tam giác
-Đọc “Hình tam giác”
Quan sát tranh ở SGK
-Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác
-HS tô màu hình vuông SGK.
-HS làm bài
-Ghép hình
-HS nhận dạng hình
-HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác.
Thứ 6-28/8/2009
Toán: HÌNH TAM GIÁC
I.Mục tiêu:
-HS nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình.
II. Chuẩn bị: Một số hình tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: GV đưa các vật
2. Bài mới:- Giới thiệu
-GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác
+Đưa hình tam giáclên hỏi-
-Giới thiệu hình tam giác
+Đưa hình tam giác lên hỏi
HĐ2.SGK
HĐ3.Củng cố
-Đưa một số vật
-Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác
-HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn
HĐ cá nhân
-HS gọi tên hình tam giác
-Lấy hình tam giác
-Đọc “Hình tam giác”
Quan sát tranh ở SGK
-Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác
-HS tô màu hình tam giác SGK.
-Ghép hình
-HS nhận dạng hình
-HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác.
Thứ sáu ngày 28/8/2009
Toán : Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Nhận biết hình vuông , hình tròn, hình tam giác. Ghép các hình đã biết thành hình mới
II.Chuẩn bị:
-Một số hình vuông, tròn, tam giác
III.Hoạt dộng day học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1..Bài cũ:
2.Bài mới;- Giới thiệu
HĐ1. Nhận biết hình SGK/10
-Đưa một số đồ vật
+Đĩa, mặt đồng hồ, khăn mùi xoa, thước ê ke
HĐ2. Xếp hình
-Dùnh 4 hình tam giác để xếp thành chiếc thuyền buồm
-Dùnh 3 hình tam giác và 1 hình vuông để xếp thành hình cái nhà
-Dùng 5 hình tam giác để xếp thành hình con cá
HĐ3. Củng cố :Trò chơi: Thi xếp hình
- Dặn dò:Về nhà tự xếp lại các hình đã học.
HS nhận biết: hình vuông, tròn, tam giác
-HS nhận ra các vật có dạng: Vuông, tròn, tam giác.
-Biết tô cùng một màu với các hình cùng dạng.
*HĐ cả lớp
-HS xếp ở bảng- Cả lớp theo dõi
-HS xếp cá nhân
-HS xếp cá nhân
Cả lớp thi xếp nhanh
Chiều
Luyện tập:
I.Mục tiêu:
-Củng cố về nhận biết các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác
II.Luyện tập:
-HS tự nêu các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác….
-Làm vở bài tập
File đính kèm:
- Giao an toan tuan 1.doc