/KTBC: Đọc các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
-Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1/16: HS nêu yêu cầu
-GV đính các đồ vật ở hình 1 lên bảng
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Toán Bài : Luyện tập tuần học thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ hai ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Luyện tập
I/Mục tiêu : -Nhận biết các số trong phạm vi 5, biết đọc , viết , đếm các số trong phạm vi 5
II/ Đ D D H: Ngôi sao ,hình tam giác ,bông hoa ,….
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC: Đọc các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
-Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1/16: HS nêu yêu cầu
-GV đính các đồ vật ở hình 1 lên bảng
Bài 2/16
Bài 3/16
-Tổ chức cho hs chơi tiếp sức
3/Củng cố -dặn dò:
Xem bài : Bé hơn .Dấu
-Điền số vào ô trống
-HS lần lượt đếm số lượng rồi điền vào
ô trống
-Ghế : 4 ,ngôi sao: 5 ,xe ô tô :5 , bàn là:
3 ,hình tam giác:2 ,bông hoa :4
-Điền số vào ô trống
-HS lần lượt lên bảng làm
-Lớp nhận xét
-Điền số còn thiếu vào ô trống
-HS tham gia chơi ,mỗi đội 3 em
-HS điền xong ,gọi 1 số em đọc thứ tự từ 1 đến 5 và ngược lại
Tuần 3 Thứ ba ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Bé hơn .Dấu <
I/Mục tiêu : Giúp hs bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” dấu < để so sánh các số.
II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật mô hình phù hợp với tranh vẽ
- Các tấm bìa có ghi số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu <
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC: (5p)Đếm và viết các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*HĐ1(5p) Dạy bé hơn . Dấu <
HD HS xem lần lượt tranh
- Tranh 1: Bên trái có mấy ô tô ?
- Bên phải có mấy ô tô ?
- Một ô tô so với 2 ô tô thì thế nào?
- Cho HS nhìn tranh nhắc lại
- Tương tự như trên đối với các hình còn lại
- Ta nói : 1 < 2 Một bé hơn hai và viết như sau 1 < 2 . Dấu < đọc là bé hơn
+ Lưu ý : Khi đặt dấu < giữa hai số bao giờ đầu nhọn cũng chỉ vào số bé hơn
* HĐ2(20p)Thực hành :
Bài 1/17 Viết dấu <
-GV hướng dẫn cách viết
Bài 2/17 : Viết theo mẫu
Bài 3/18:Viết theo mẫu
Bài 4/18 : Viết dấu < vào ô trống
-GV chấm bài nhận xét
3: Củng cố - dặn dò: (5p)Lớn hơn .Dấu >
- HS quan sát tranh và trả lời
- Có 1 ô tô
- Có 2 ô tô
- Một ô tô ít hơn 2 ô tô
- HS đọc một bé hơn hai
-HS luyện viết vào bc đúng quy trình
-HS quan sát bài mẫu 3< 5 sau đó nhìn tranh lần lượt viết vào bc :
2 < 4 ,4< 5
-Cách làm tương tự bài 2
- HS làm vào vở
1 < 2 ,…. 3 < 5
Tuần 3 Thứ năm ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Lớn hơn .Dấu >
I/Mục tiêu : Giúp hs bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ lớn hơn” dấu > để so sánh các số.
II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật mô hình phù hợp với tranh vẽ
- Các tấm bìa có ghi số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu >
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC: (5p)Điền dấu < vào ô trống
4 5 , 1 3 , 2 4
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*HĐ1(5p) Dạy lớn hơn . Dấu >
HD HS xem lần lượt tranh
- Tranh 1: Bên trái có mấy con bướm ?
- Bên phải có mấy con bướm ?
- 2 con bướm so với1 con bướm thì thế nào?
- Cho HS nhìn tranh nhắc lại
- Tương tự như trên đối với các hình còn lại
- Ta nói : 2> 1 hai lớn hơn một và viết như sau 2> 1 . Dấu > đọc lớn hơn
+ Lưu ý : Khi đặt dấu > giữa hai số bao giờ phía rộng cũng chỉ vào số lớn hơn
* HĐ2(20p)Thực hành :
Bài 1/19 Viết dấu <
-GV hướng dẫn cách viết
Bài 2/19 : Viết theo mẫu
Bài 3/20:Viết theo mẫu
Bài 4/20 : Viết dấu < vào ô trống
-GV chấm bài nhận xét
3: Củng cố - dặn dò: (5p)Bài sau:LT
-HS làm vào bc
- HS quan sát tranh và trả lời
- Có 2 con bướm
- Có 1 con bướm
- Hai con bướm nhiều hơn 1 con bướm
- HS đọc hai lớn hơn một
-HS luyện viết vào bc đúng quy trình
-HS quan sát bài mẫu 5> 3 sau đó nhìn tranh lần lượt viết vào bc :
4> 2 ,3> 1
-Cách làm tương tự bài 2
- HS làm vào vở
3 > 1 ,…. 5 > 2
Tuần 3 Thứ sáu ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Luyện tập
I/Mục tiêu : Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn , lớn hơn khi so sánh hai số, bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn.( có 2 2)
II/ Đ D D H: các nhóm đồ vật như SGK
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC: Điền dấu vào ô trống
5 3 4 2 5 2
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
-Hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1/21: Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm bài vào vở- GVchấm
bài - nhận xét
Bài 2/21: Gọi HS nêu yêu cầu
GV HD cách làm
H 1: 4 con thỏ và 3 củ cà rốt
4 > 3 3 < 4
H 2: 5 hình tròn , 3 hình vuông
Tương tự hình 3 , hình 4
Bài 3/21: HS nêu yêu cầu
Tổ chức HS chơi trò chơi tiếp sức
Lưu ý: Vì mỗi ô vuông có thể nối với nhiều số nên cho HS dùng bút màu khác nhau để nối
- Sau mỗi lần nối cho HS nêu kết quả
- GV nhận xét – tuyên dương
3: Củng cố - dặn dò:
Bài sau : Bằng nhau .Dấu=
- HS thực hiện vào bảng con
- Điền dấu vào chỗ chấm
- HS làm bài vào vở
3 2
Viết theo mẫu
- HS xem tranh – so sánh rồi viết kết quả
- HS lên bảng làm 5 > 3 , 3 < 5
-H3 : 5> 4 , 4< 5
-H4 : 3 3
- HS tham gia trò chơi
+ Ở ô vuông thứ nhất có thể nối với 4 số :2,3,4,5
+ Ở ô vuông thứ hai có thể nối với 3 số 3,4,5
+ Ở ô vuông thứ ba có thể nối với 2 số 4,5
+ Ở ô vuông thứ tư có thể nối với 1 số 5
Tuần 3 Thứ ngày tháng năm 2008
Môn : Toán
Bài : Kiểm tra
I. Mục tiêu: Kiểm tra lại những kiến thức đã học về biểu tượng . Bé hơn , dấu
- So sánh 2 số trong phạm vi từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1
II. Đ D D H:Vở kiểm tra toán
III. Các hoạt động dạy học:
1.KTBC: KT vở
2. Bài mới : GT bài:
* Đề kiểm tra:
Bài 1: Điền dấu vào ô trống
1 2 2 3 4 5 2 4
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
1
2
4
3
5
5
3
4
1
Bài 3: Điền số vào ô trống :
3
<
5
>
1
<
4
>
2
<
4
<
Bài 4: Nối ô trống với các số
4
3
2
4
>
3
<
<
4
Cách đánh giá : Bài 1: 2đ ( đúng mỗi bài 0,5 đ)
Bài 2: 2đ
Bài 3: 3đ
Bài 4: 3đ
File đính kèm:
- Toan 1 tuan 3.doc