Bài giảng Môn : Thủ công Bài: Gấp mũ ca lô (Tiết 2)

- HS biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy

- Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng

* HS khéo tay: Gấp được mũ ca lô các nếp gấp thẳng, phẳng

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

Giáo viên: Tranh quy trình gấp mũ ca lô

 1 chiếc mũ ca lô bằng vải

Học sinh: Mỗi em 1 tờ giấy thủ công

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1687 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Thủ công Bài: Gấp mũ ca lô (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án thi giáo viên giỏi Người thực hiện: Phạm Thị Thu Hương Đơn vị: Trường Tiểu học Khánh Nhạc B - Huyện Yên Khánh Môn : Thủ công Bài: Gấp mũ ca lô (Tiết 2) I- Mục tiêu: - HS biết cách gấp mũ ca lô bằng giấy - Gấp được mũ ca lô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng * HS khéo tay: Gấp được mũ ca lô các nếp gấp thẳng, phẳng II- Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Tranh quy trình gấp mũ ca lô 1 chiếc mũ ca lô bằng vải Học sinh: Mỗi em 1 tờ giấy thủ công III- Các hoạt động dạy học: 1- Kiểm tra (2 - 3 phút) ? Để gấp mũ ca lô ta tiến hành theo mấy bước? Đó là những bước nào? ? Để gấp mũ ca lô chúng ta phải chuẩn bị đồ dùng gì? Giáo viên kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2- Bài mới (30 phút) a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn: ? Với bước thứ nhất em phải thực hiện những thao tác nào? ? Bước 2 ta phải tiến hành như thế nào? - 1 HS lên chỉ, nêu toàn bộ các bước thực hiện gấp mũ ca lô. - Giáo viên: Lưu ý HS để gấp được mũ ca lô gồm có 2 bước: + Bước 1: gấp tạo hình vuông + Bước 2: gấp mũ ca lô - ở bước 1 cần lưu ý: khi gấp chéo tạo hình vuông mép giấy phải trùng khít. - ở bước 2 cần lưu ý: + Thao tác ở hình 4 mép giấy của phần vừa gấp phải nằm cách đều với cạnh trên và điểm đầu của cạnh đó phải chạm vào đường dấu giữa. + Thao tác ở hình 7 khi gấp lộn vào trong chú ý gấp theo đường chéo, nhọn dần về phía góc. * Thực hành - Giáo viên nêu yêu cầu: Mỗi em hoàn thành 1 sản phẩm, - HS thực hành theo nhóm đôi. Cuối giờ trưng bày sản phẩm theo tổ. - HS thực hành, giáo viên quan sát giúp đỡ các nhóm - Nhận xét đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí: - Hình dáng: - Các nếp gấp: - Gọi 1 em lên nhận xét 3 tổ: HS nhận xét, đánh giá sản phẩm. - Giáo viên: Nhận xét, tuyên dương - Giáo viên liên hệ: Giáo viên cho HS xem chiếc mũ ca lô thật. 3- Củng cố (2 phút) - Để gấp được chiếc mũ ca lô cần thực hiện qua mấy bước? đó là những bước nào? -Nhận xét tiết học, tuyên dương, dặn dò. - Nhắc HS chuẩn bị giấy màu để giờ sau học bài ôn tập. Trước khi nghỉ yêu cầu HS nhặt hết giấy vụn bỏ vào thùng rác để làm sạch lớp học.

File đính kèm:

  • docThu cong Gap mu ca lo Tiet 2.doc