Bài giảng Môn : tập đọc tiết : 1 bài : có công mài sắt có ngày nên kim

Đọc đúng các từ mới : nắn nót , mải miết, ôn tồn, thành tài.

Đọc đúng các từ có vần khó: quyển, nguyệch ngoạc, quay.

Các từ có âm, vần dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm ở địa phương

2. Kỹ năng :

Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn : tập đọc tiết : 1 bài : có công mài sắt có ngày nên kim, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g minh, sáng dạ . . .] * Bài 3: + Gọi hs đọc yêu cầu của đề. + Gọi hs đọc câu mẫu. + Câu mẫu vừa dọc nói về ai ? cái gì ? + Tranh 1 còn cho ta thấy điều gì ? ( Vườn hoa được vẽ thế nào ?) + Tranh 2 cho ta thấy Huệ định điều gì? + Theo em, cậu bé trong tranh 2 sẽ làm gì ? + Y/ cầu hs viết câu của emvào VBT + Hãy viết một câu thích hợp nói về người hoặc cảnh vậttrong mỗi hình vẽ. + Huệ cùng cac bạn vào vườn hoa. + Nói về Huệ và vườn hoa trong tranh 1. + Vườn hoa thật đẹp./ Những bông hoa trong vườn thật đẹp . . . + HS đọc nối tiếp nói về cô bé. + Cậu bé ngăn Huệ lại./Cậu bé khuyên Huệ không nên hái hoa trong vườn . . . III/ CỦNG CỐ: Hôm nay, các em học luyện tù và câu bài gì ? Để đọc và viết về câu đúng em cần biết điều gì ? IV/ NHẬN XÉT – DẶN DÒ : GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau. Ngày soạn : 9 /08/2009 ngày dạy :14/8/2009 Tuần : 1 Môn : TẬP LÀM VĂN Tiết : 1 Bài : TRẢ LỜI CÂU HỎI. A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU + Kiến Thức : Nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân.( BT 1) + Kĩ năng : Nghe, nói lại những điều nghe thấy về bạn trong lớp.( BT2) Bước đầu biết kể về một mẫu truyện ngắn theo tranh. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV : Tranh minh họa bài tập 3. Phiếu học tập cho từng học sinh. Mẫu phiếu học tập Họ và tên: . . . . . . . . PHIẾU HỌC TẬP. Ghi các thông tin về em vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài văn sau: Tên em là: . . . . . . . . . . . . . . . Quê em ở: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .Em đang học lớp: . . . . .trường . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .Em thích học môn: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Em thích được : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Nghe bạn tự giới thiệu và điền các thông tin về bạn vào bảng sau : STT Họ tên Quê quán Lớp Trường Môn học yêu thích Việc thích làm 1 2 HS : SGK VBT C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: I/ KTBC: Kiểm tra hs chuẩn bị ĐDHT. II/ DẠY BÀI MỚI: 1/ Giới thiệu: Tiết học đầu tiên, các em được học về kiều bài : Trả lời câu hỏi. HS nhắc lại. Hoạt động dạy Hoạt động học Ghi chú 2/ Hướng dẫn làm bài tập: */ bài 1 và 2: + Gọi hs đọc yêu cầu của đề. + Yêu cầu học sinh so sánh cách làm của 2 bài tập. + Phát phiếu học tập y/ cầu hs đọc và cho biết phiếu có mấy phần. + Yêu cầu hs điền các thông tin về mình vào phiếu. + Yêu cầu 2 hs ngồi cạnh nhauthực hành hỏi đáp với nhau theo các nội dung cần điền và điền vào phần 2 của phiếu. + Gọi 2 hs lên bảng thực hành trước lớp, y/ cầu hs khác nghe và ghi các thông tin nghe được vào phiếu. + Yêu cầu hs trình bày kết quả làm việc. Sau mỗi lần hs trình bày, GV gọi hs khác nhận xét, GV nhận xét và cho điểm hs. */ Bài 3: + Gọi hs đọc yêu cầu + Hỏi: Bài tập này gần giống với bài tập nào đã học ? + Nói: Hãy quan sát từng bức tranh và kể lại nội dung của mỗi bức tranh bằng 1 hoặc 2 câu văn, sau đó ghép các câu lại với nhau. + Gọi và nghe hs trình bày bài, yêu cầu hs khác nhận xét. + Kết luận: Khi viết các câu văn liền mạch là đã viết được 1 bài văn. + HS đọc đề bài tập 1 và 2. + Bài 1: Chúng ta giới thiệu về mình. + Bài 2: Chúng ta giới thiệu về bạn mình. + Đọc phiếu và trả lời: có 2 phần Phần 1: tự giới thiệu. Phần 2: ghi các thông tin về bạn. + Làm việc cá nhân. + Thực hành theo cặp. + 2 hs thực hiện, cả lớp theo dõi ghi vào phiếu. + 3 hs trình bày trước lớp. + Viết lại nội dung mỗi bức tranh bằng 1 ; 2 câu để tạo thành câu chuyện. + Giống bài tập luyện từ và câu đã học. + Làm bài cá nhân. + Trình bày theo 2 bước: 4 hs tiếp nối nói về bức tranh. 2 hs trình bày bài hoàn chỉnh. III/ CỦNG CỐ: Hôm nay, các em học tập làm văn bài gì ? Tổ chức cho học sinh cho trò chơi: Cùng kể chuyện. IV/ NHẬN XÉT – DẶN DÒ: GV nhận xét tiết học. Dặn hs chưa hoàn chỉnh được bài làm thì về nhà làm lại cho tốt. Ngày soạn : 9 /08/2009 ngày dạy :12/8/2009 Tuần : 1 Môn : TẬP VIẾT Tiết : 1 Bài : VIẾT CHỮ HOA A/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU Kiến thức : Viết đúng, đẹp chữ cái A.( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ , chữ và câu ứng dụng : Anh (1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ) Anh em thuận hoà 3 lần , ch ữ viết rõ ràng, tương đối đều nét thẳng hàng . Biết cách nối nét giữa chữ viết hoa sang chữ viết thường trong chữ ghi tiếng Kĩ năng : Viết đúng , đẹp cụm từ ứng dụng: Anh em thuận hòa. Thái độ : rèn tính cẩn thận B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Mẫu chữ cái A đặt trong khung chữ ( bảng phụ ) Vở tập viết 2 tập 1. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: I/ MỞ ĐẦU: + Nêu yêu cầu và nội dung của môn tập viết. II/ BÀI MỚI: 1/ Giới thiệu: Tiết đầu tiên các em được học cách viết chữ hoa A và viết câu ứng dụng: Anh em thuận hòa. Hoạt động dạy Hoạt động học Ghi chú 2/ Hướng dẫn: a. Quan sát số nét, quy trình viết A. Cho hs quan sát mẫu chữ: + Chữ A hoa cao và rộng mấy đơn vị ? + Chữ A gồm mấy nét, là những nét nào ? b. GV nêu quy trình viết. Viết bảng: + Cho hs viết chữ A hoa vào khung trung sau đó viết vào bảng con. c. Viết cụm từ ứng dụng: + Cho hs mở vở tập viết đọc cụm từ . + Anh em thuận hòa có nghĩa là thế nào ? + Cụm từ gồm mấy tiếng,là những tiếng nào Hướng dẫn cách viết. Thực hành viết vào vở: + Cho hs viết vào vở, gv thu vở chấm điểm, nhận xét sửa chữa. + HS quan sát mẫu. + Cao 5 li và rộng hơn 5 li một chút. + 1 nét lượn từ trái sang phải, nét móc dưới và nét lượn ngang. Quan sát theo hướng dẫn của GV. + Viết vào bảng con. + Đọc: Anh em thuận hòa. Anh em phải biết thương yêu, nhường nhịn . + Gồm 4 tiếng: Anh, em , thuận, hòa. + HS viết bài vào vở. Hs khá giỏi viết đủ , đúng các dòng trên trang vở tập viết ở lớp III/ CỦNG CỐ: Hôm nay học tập viết bài gì ? Cho hs nêu lại cách viết. IV/ NHẬN XÉT, DẶN DÒ: Dặn hs về luyện viết ở nhà và chuẩn bị cho tiết sau. GV nhận xét tiết học. Ngày soạn : 9 /08/2009 ngày dạy :14/8/2009 Tuần : 1 Môn : TOÁN Tiết : 5 Bài : ĐỀ XI MÉT A/ MỤC ĐÍCHYÊU CẦU : Giúp HS: Kiến thức : Bước đầu nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo đê xi mét ( dm). Nắm được quan hệ giữa đê xi mét và xăng ti mét ( 1 dm = 10 cm) Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm , so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản . Kĩ năng : Biết làm các phép tính cộng, trừ với các số đo có đơn vị đê xi met. Bước đầu tập đo và ước lượng các độ dài theo đơn vị đê xi mét. B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV : Một băng giấy có chiều dài 10 cm. HS : Thước thẳng dài 2 dm với các vạch chia thành từng xăng ti met. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: I/ KTBC: Chữa bài tập 3 và 4 BÀI 4: bài giải Số học sinh đang ở trong trong thư viện 25 + 32 = 57 ( học sinh ) Đáp số: 57 học sinh II/ DẠY BÀI MỚI: 1/ Giới thiệu : GV giới thiệu bài và ghi bảng Hoạt động dạy Hoạt động học Ghi chú . 2/ Hướng dẫn tìm hiểu: Giới thiệu đơn vị đo độ dài đê xi met( dm) + Cho hs cùng thực hiện thao tác đo độ dài băng giấy dài 10 cm và hỏi: - Băng giấy dài ? cm - gv nói tiếp: 10 xăng ti met còn gọi là 1 đê xi met và viết đê xi met - Đê xi met viết tắtlà : dm 10cm = 1 dm 1 dm = 10 cm + Hướng dẫn hs nhận biết các đoạn thẳng có độ dài là : 2 dm và 3 dmtrên thước. III/ LUYỆN TẬP THỰC HÀNH: * Bài 1 : Hướng dẫn hs quan sát và trả lời từng câu hỏi a ; b Câu a) Cho hs quan sát. Câu b) Cho hs quan sát thực tế. * Bài 2 : Cho hs đọc đề bài và nêu y/ cầu GV làm mẫu : 1 dm + 1 dm = 2 dm Hướng dẫn tương tự cho hs thực hiện * Bài 3 : Cho hs đọc yêu cầu , gv nhắc lại GV nhận xét, sửa chữa. HS nhắc lại tựa bài. + hs thực hiện theo yêu cầu của GV. + Băng giấy dài 10 cm . + Cho hs nhắc lại. So sánh AB = CD với độ dài 1 dm. So sánh và điền dấu thích hợp( AB lớn hơn CD) Cho hs thực hiện : 8 dm + 2 dm = 10 dm 3 dm + 2 dm = 5 dm 9 dm + 10 dm = 19 dm 16 dm – 2 dm = 14 dm 35 dm – 3 dm = 32 dm Cho hs thực hiện: không dùng thước đo mà ước lượng rồi nêu CỦNG CỐ : Hôm nay, các em học toán bài gì ? Qua bài học này giúp các em củng cố điều gì ? IV/ NHẬN XÉT- DẶN DÒ : Dặn HS về nhà làm lại các bài tập và chuẩn bị bài sau. GV nhận xét đánh giá tiết học. SINH HOẠT LỚP GV tổ chức cho Hs tổng kết hoạt động của lớp trong tuần 2. + Tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động của tổ viên mình về các hoạt động học tập, nề nếp, sinh hoạt, thể dục, xép hàng, trang phục….. + Lớp trưởng tổng hợp kết quả. + Gv nhắc nhở những em còn vi phạm trong tuần như: Quên sách vở : Trang phục không đúng quy định: Nề nếp : Nghỉ học không phép : + Gv nêu kế hoạch cho tuần 3: Duy trì nề nếp, sĩ số và các hoạt động của lớp. Tiến hành nộp các khoản tiền trừờng, PHHS, nước, quỹ lớp… Chỉnh chu trang phục. Oân tập chuẩn bị tốt cho chất lượng đầu năm. -----------------------------------------------------

File đính kèm:

  • doclop 2.doc
Giáo án liên quan