Mục tiêu: ( SGV trang 79)
- Đọc đúng: cô giáo, thân thiết, những điều,.
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng nam châm
-Bộ ghép vần của GV và học sinh.
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn : tập đọc bài: trường em tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên nhận xét.
3.Củng cố tiết 1:
GV gọi HS đọc lại bài
GV nhận xét tiết học
Học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi:
Nhắc tựa.
Lắng nghe và theo dõi đọc thầm trên bảng.
Thảo luận nhóm rút từ ngữ khó đọc, đại diện nhóm nêu, các nhóm khác bổ sung.
5, 6 em đọc các từ trên bảng, cùng giáo viên giải nghĩa từ.
Học sinh giải nghĩa: Nắn nót: Viết cẩn thận cho đẹp.
Ngay ngắn: Viết cho thẳng hàng và đẹp mắt.
Có 4 câu.
2 em đọc.
3 em đọc
2 em đọc.
3 em đọc
2 em đọc.
Mỗi dãy : 5 em đọc.
Mỗi đoạn đọc 2 em.
Đọc nối tiếp đoạn: 2 em.
2 em thuộc 2 dãy đại diện thi đọc đoạn 1
2 em, lớp đồng thanh.
Nghỉ giữa tiết
Giang, trang.
Đọc mẫu từ trong bài.
Cái bảng, con hạc, bản nhạc.
Học sinh đọc câu mẫu trong bài, hai nhóm thi tìm câu có vần có tiếng mang vần ang, ac.
2HS đọc lạibài
-------------------------&------------------------
Ngày soạn: 09/03/2009
Thứ sáu, ngày 13 tháng 3 năm 2009
Môn : Toán
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ II
(Đề thi, giáo viên coi thi do nhà trường phân công)
------------------------&-------------------------
Môn: TẬP ĐỌC:
BÀI: CÁI NHÃN VỞ ( Tiết 2)
I.Mục tiêu: ( SGV trang 96)
II. Đồ dùng dạy học:
GV: SGK, nội dung bài
HS: giấy trắng, bút màu
III. Các hoạt động dạy học:
Giới thiệu bài- ghi đề:
Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài đọc:
a.Tìm hiểu bài đọc:
GV yêu cầu HS đọc 3 câu văn đầu tiên. Cả lớp đọc thầm suy nghĩ và trã lời câu hỏi:
? Bé Giang viết những gì lên nhãn vở?
GV gọi HS đọc 2 dòng tiếp theo. Cả lớp suy nghĩ và trả lời câu hỏi:
? Bố Giang khen bạn ấy như thế nào?
? Nhãn vở có tác dụng gì?
GV gọi 3-4 HS thi đọc bài văn
GV nhận xét, tuyên dương
b.Hướng dẫn HS tự làm và trang trí một nhãn vở:
GV hướng dẫn cách chơi: mỗi em cần tự làm một cái nhãn vở. Cần trang trí, tô màu , cắt dán nhãn vở đó thật đẹp. Sau đó viết vào nhãn vở.
GV yêu cầu HS quan sát mẫu trang trí nhãn vở trong SGK.
GV yêu cầu HS trang trí nhãn vở
GV nhận xét, tuyên dương.
HS đọc 3 câu văn suy nghĩ và trả lời:
Bạn viết tên trường, tên lớp, vở, họ và tên của mình, năm học vào nhãn vở.
HS đọc 2 dòng tiếp theo và trả lời câu hỏi:
Bố khen bạn ấy đã tự viết được nhãn vở.
- Nhãn vở giúp ta biết được quyễn vở đó là vở Toán, Tiếng Việt,...
- Nhờ nhãn vở, ta không nhầm lẫn vở của mình với vở của bạn khác.
3-4HS thi đọc đoạn văn
HS lắng nghe
HS quan sát
HS làm nhãn vở
Các bàn , nhóm thi xem nhãn vở ai trang trí đẹp, viết đúng nội dung.
Củng cố, dặn dò:
HS đọc lại toàn bài
GV nhận xét tiết học
HS về nhà học bài.
--------------&------------
Môn : Kể chuyện
BÀI : RÙA VÀ THỎ
I.Mục tiêu : (SGV trang 99)
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK.
-Mặt nạ Rùa, Thỏ cho học sinh tập kể chuyện theo phân vai.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Giáo viên nêu yêu cầu đối với học sinh học kể chuyện đối với môn kể chuyện tập 2, do yêu cầu cao hơn nên các em cần chú ý hơn để học tốt môn học này.
2.Bài mới :
Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa.
Rùa tuy chậm chạp, Thỏ có tài và nhanh nhẹn. Nhưng trong cuộc chạy đua giữa Rùa và Thỏ các em có biết ai thắng cuộc không? Thật bất ngờ người thắng cuộc lại là Rùa. Qua câu chuyện này các em sẽ biết nguyên nhân nào khiến Rùa thắng cuộc.
Kể chuyện: Giáo viên kể 2, 3 lần với giọng diễn cảm:
Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện
Kể lần 2 và 3 kết hợp tranh minh hoạ giúp học sinh nhớ câu chuyện.
Lưu ý: Lời Thỏ đầy kêu căng ngạo mạn, mĩa mai. Lời Rùa chậm rãi, khiêm tốn nhưng đầy tự tin.
Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:
Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh.
Tranh 1 vẽ cảnh gì?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
Thỏ nói gì với Rùa?
Tranh 2, 3 và 4: Thực hiện tương tự như tranh 1.
Hướng dẫn học sinh phân vai kể toàn câu chuyện:
Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 3 em (vai Rùa, Thỏ và người dẫn chuyện). Thi kể toàn câu chuyện. Cho các em đeo mặt nạ hoá trang thành Rùa, thành Thỏ, người dẫn chuyện quàng khăn giống một bà cụ.
Kể lần 1 giáo viên đóng vai người dẫn chuyện, các lần khác giao cho học sinh thực hiện với nhau.
Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:
Câu chuyện khuyên các em chớ chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập Rùa, tuy chậm chạp thế mà nhờ kiên trì và nhẫn nại đã thành công.
3.Củng cố dặn dò:
Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau, xem trước các tranh minh hoạ .
Học sinh lắng nghe.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh lắng nghe và theo dõi vào tranh.
Rùa tập chạy, Thỏ vẽ mĩa mai coi thường nhìn theo Rùa.
Rùa đang làm gì? Thỏ nói gì với Rùa?
Chậm như Rùa mà cũng đòi tập chạy.
Học sinh hoá trang theo vai và thi kể theo nhóm 3 em.
Lần 1: Giáo viên đóng vai người dẫn chuyện và 2 học sinh đóng vai Rùa, Thỏ để kể lại câu chuyện.
Các lần khác học sinh thực hiện (khoảng 4 ->5 nhóm thi đua nhau. Tuỳ theo thời gian mà giáo viên định lượng số nhóm kể).
Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.
Thỏ thua Rùa vì chủ quan, kêu ngạo, coi thường bạn. Học sinh nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
-------------------&------------------
Hoạt động tập thể:
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu:
- Đánh giá những hoạt động của tuần qua.
- Đề ra những kế hoạch cho tuần tới
II. Tiến hành:
1.Đánh giá:
- Đi học chuyên cần, ổn định số lượng lớp.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Học tốt chương trình rèn luyện đội viên và dự bị đội viên.
- Duy trì được lịch phụ đạo học sinh yếu.
- Vệ sinh trường lớp và thân thể sạch sẽ.
- Hoàn thành việc thu gom giấy vụn: 20 kg
- Thực hiện tốt việc mang áo quần đồng phục khi đến lớp.
- Hăng say phát biểu xây dựng bài
* Tuyên dưong: Phượng, Hiếu, Xuân, Nga,...
* Tồn tại: - Còn nói chuyện riêng trong lớp: Tuấn Anh, Thông, Đông,...
- Còn lười học bài: Hòa, Tiên, Linh,...
- Không làm vệ sinh: Hà,...
2. Kế hoạch tuần tới:
- Đi học chuyên cần, ổn định số lượng.
- Học bài và làm bài đầy đủ
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Tham gia tập luyện êrôbit: Minh, Hà, Nga,...
- Học tốt CTRLĐV
-----------------------&------------------------
CHIỀU: Môn: Luyện Toán:
LUYỆN ĐIỂM Ở TRONG, ĐIỂM Ở NGOÀI CỦA MỘT HÌNH
I.Mục tiêu:
- Luyện cho HS nắm được kiến thức về điểm ở trong, điểm ở ngoài của một hình.
- HS làm tốt các bài tập về điểm ở trong, điểm ở ngoài của một hình.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Các hoạt động dạy học:
A. Bài cũ: HS đặt tính và tính:
70- 30 50- 20 40-40
GV nhận xét- ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài- ghi đề:
2. Hướng dẫn HS làm BT:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S
GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
C.
GV yêu cầu HS quan sát hình và lên bảng làm
Bài 2: a. Vẽ 2 điểm ở trong hình tam giác
Vẽ 3 điểm ở ngoài hình tam giác
b. Vẽ 4 điểm ở trong hình vuông
Vẽ 2 điểm ở ngoài hình vuông
GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
GV yêu cầu HS lên bảng làm
GV nhận xét, chữa bài
Bài 3: Băng giấy đỏ dài 30cm, băng giấy xanh dài 50cm.Hỏi cả 2 băng giấy dài bao nhiêu cm?
GV gọi HS đọc bài toán
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
GV yêu cầu HS làm vở
GV thu chấm, nhận xét
HS nêu yêu cầu
S
HS lên bảng làm
Điểm A ở trong hình tròn
B
Điểm B ở trong hình tròn
S
Điểm D ở trong hình tròn
S
Điểm C ở ngoài hình tròn
Đ
`
Điểm E ở trong hình tròn
HS nêu yêu cầu
HS lên bảng làm
HS đọc bài toán
Tóm tắt: Băng đỏ: 30cm
Băng xanh: 50cm
Cả 2 băng:......cm?
Bài giải:
Cả 2 băng giấy dài là:
30+50=80(cm)
Đáp số: 80cm
Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét tiết học
HS về nhà ôn bài
-------------------------&----------------------
Môn: Luyện Tiếng Việt:
Luyện viết: CÁI NHÃN VỞ
I Mục tiêu:
- Luyện viết chính tả đoạn:” Bố cho Giang...vào nhãn vở” hình thức tập chép.
- HS viết đúng các từ khó: Giang, quyển vở, nhãn vở,...
-Giáo dục ý thức rèn chữ viết cho HS
II. Các hoạt động dạy học:
A. Bài cũ: HS viết bảng con: học tập, nước non
GV nhận xét- ghi điểm
B.Bài mới:
Giới thiệu bài- ghi đề:
Luyện viết:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
GV chép đoạn viết lên bảng
GV gọi HS đọc đoạn viết
? Đoạn viết gồm có mấy câu?
? Sau đấu chấm, ta phải viết như thế nào?
? Trong bài có từ nào được viết hoa?
GV luyện viết tiếng, từ khó cho HS
Giang
quyển vở
nhãn vở
trang trí
GV quan sát, giúp đỡ HS yếu
Viết vở:
GV nhắc tư thế ngồi viết
GV yêu cầu HS viết từng câu vào vở
Gv quan sát, giúp đỡ HS yếu viết bài
GV yêu cầu HS đổi vở dò bài nhau
GV thu chấm, nhận xét
HS quan sát
2HS đọc đoạn viết
3 câu
Viết hoa
Từ” Giang”
HS luyện viết bảng con, phân tích từ khó
Giang: Gi + ang
Quyển: q + uyên +dấu hỏi trên ê
HS viết bài vào vở
HS yếu viết 2câu đầu của bài viết.
HS đổi vở dò bài
3.Củng cố, dặn dò:
HS đọc lại bài viết
GV nhận xát tiết học
HS về nhà tập viết bài.
----------------&------------------
Môn: Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN TẬP VIẾT: TUẦN 27
I.Mục tiêu:
- Giúp HS tô đúng, chính xác chữ hoa G, tiếng Gà, từ Gà gô.
- Rèn kỹ năng tô chính xác, rõ ràng.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu chữ, Nội dung bài
HS: Bảng con, vở TV
III. Các hoạt động dạy học:
Bài cũ: GV thu vở HS viết ở nhà chấm, nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu bài- ghi đề:
Các hoạt dộng chính:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Quan sát mẫu
GV cho HS quan sát chữ hoa G
? Chữ G hoa cao mấy li?
? Chữ G hoa cỡ vừa cao mấy li?
? Chữ G hoa gồm có mấy nét?
GV hướng dẫn HS viết chữ G hoa
GV yêu cầu HS viết chữ G hoa vào bảng con
GV quan sát, nhận xét
GV cho HS quan sát và hướng dẫn viết tiếng Gà và từ Gà gô
GV yêu cầu HS viết bảng con tiếng Gà và từ Gà gô
GV quan sát , giúp đỡ
Hoạt động 2: Tô vào vở
GV yêu cầu HS tô vào vở
GV nhắc HS tư thế ngồi viết
Gvquan sát, giúp đỡ HS yếu
GV thu chấm, nhận xét
HS quan sát
8 li
4li
2 nét: nét thắt và nét khuyết dưới
HS quan sát
HS viết bảng con
HS quan sát
HS viết bảng con
HS tô vào vở TV
3.Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét tiết học
HS về nhà tập tô tuần 2
------------------------------------------o0o------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 25 lop 1.doc