1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng - hiểu (HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học )
Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đã học trong tuần 9 đầu của sách Tiếng Việt 5, tập 1 (phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ / phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật)
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn: tập đọc bài: tiết 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Thứ hai, ngày 6 tháng 11 năm 2006
Môn: Tập đọc
Bài: TIẾT 1
I. Mục tiêu:
1. Kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng - hiểu (HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học )
Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đã học trong tuần 9 đầu của sách Tiếng Việt 5, tập 1 (phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 120 chữ / phút; biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật)
2. Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong ba chủ điểm Việt Nam - Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình, Con người với Thiên nhiên.
II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ ghi các phiếu luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học:
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng:
- GV đọc câu hỏi về đoạn,vừa đọc, trả lời câu hỏi.
- GV ghi điểm.
Bài tập 2: GV phát giấy cho HS làm nhóm
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
C. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- 18 HS kiểm tra
- HS hoạt động trong nhóm
- Đại diện nhóm trình bày.
Tiết 2 : Môn Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Chuyển các phân số thập phân thành số thập phân; đọc, viết số thập phân.
- So sánh số đo dộ dài.
- Chuyển đổi số đo dộ dài, số đo diện tích thành số đo có đơn vị cho trước.
- Giải bài toán liên quan '' rút về đơn vị '' tìm tỉ số ''.
- II. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Viết số thập phân vào chỗ chấm
Hà: 3km 5m =........km. 6m 7dm = ...m
Hoài Nam: 16m 4cm = ......m 7kg 4g = ...kg
- Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập
Bài 1
- Cho HS làm bài cá nhân
125 82 2006
= 12,5; =0,82; = 2,006
10 100 1000
Bài 2:
- HS hoạt động cặp đôi.
- HS trình bày bài.
- GV nhận xét.
Bài 3 + 4:
- Học sinh làm bài cá nhân và trả lời miệng
Bài 3:
a. 3m 52cm = 3,52m;
b.95ha = 0,92 km2.
Bài 5: HS đọc yêu cầu
- HS nêu cách giải.
- HS, GV nhận xét
C. Củng cố dặn dò
- HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- HS nêu bài miệng.
- HS làm bài
Bài 4:
Khoanh vào A. 9,32
32 bộ quần áo gấp 16 bộ số lần là: 32 : 16 = 2 (lần)
Số tiền phải trả khi mua 16 bộ quần áo là:
1280000 : 2 = 640000 (đồng)
Đáp số: 640000 đồng
Tiết 3: Đạo đức Bài: TÌNH BẠN (TIẾT 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS hiểu:
- Trẻ em có quyền được tự do kết bạn.
- Biết đồng tình, noi gương những bạn có hành vi tốt và phê phán những hành vi, cách đối xử không tốt trong tình bạn.
- Xây dựng tình bạn tốt đẹp.
- Phê phán những hành vi, cách cư xử không tốt trong tình bạn.
- II. Chuẩn bị: Phiếu học tập, ngôi sao vàng, đỏ bằng giấy
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Em hãy kể những việc đã làm và sẽ làm để có một tình bạn tốt đẹp?
- Điều gì sẽ xẩy ra cho chúng ta khi xung quanh chúng ta không có bạn bè?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Em sẽ làm gì?
- GV tổ chức cho lớp hoạt động theo nhóm.
- GV phát phiếu ghi tình huống cho HS, yêu cầu HS thảo luận và giải quyết tình huống.
- GV yêu cầu các nhóm trình bày quan điểm của mình trước lớp.
- GV cho các nhóm nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, kết luận.
- H: Em hãy kể một trường hợp cụ thể?
- GV nhận xét.
3. Hoạt động 2: Cùng nhau học tập gương sáng.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm.
- GV yêu cầu mỗi nhóm lựa chọn một câu chuyện về tấm gương trong tình bạn mà các em đã chuẩn bị trước ở nhà.
- GV mời HS đại diện nhóm lên kể.
- H: Câu chuyện vừa kể về những ai?
- H: Chúng ta học được gì từ câu chuyệnmà em đã kể?
- Gv nhận xét, khen ngợi những bạn kể chuyện hay,truyền cảm, khuyến khích những bạn còn yếu.
4. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân
- GV tổ chức họat động theo nhóm.
- GV yêu cầu HS sử dụng phiếu tự điều tra đã hoàn thành ở nhà.
- Cho các nhóm báo cáo kết quả và dán kết quả có được lên bảng phụ.
- GV nhận xét và khen ngợi những nhóm có những việc đúngvà tốt cho tình bạn.
- GV rút ra kết luận.
C. Củng cố dăn dò.
Thúy
Xuân Tuấn
- HS hoạt động theo hướng dẫn.
- HS nhận phiếu và thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS thảo luận.
- HS lên trình bày.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thảo luận.
- Đại diện nhóm lên báo cáo.
Tiết 4:Môn - Khoa học
Bài : PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nêu được một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ.
- Hiểu được những hậu quả nặng nề nếu vi phạm luật giao thông đường bộ.
- Luôn có ý thức chấp hành đúng luật giao thông , cẩn thận khi tham gia giao thông và tuyên ttruyền, vận động, nhắc nhở mọi người cùng thức hiện.
II. Chuẩn bị:Một số tình huống làm vào phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học :
A. Kiểm tra bài cũ:
Hoàng Tuấn: Chúng ta cần làm gì để phòng trách bị xâm hại?
Hùng: Khi có nguy cơ bị xâm hại em sẽ làm gì?
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
- Em hãy kể về tai nan giao thông mà em đã từng chứng kiến hoặc sưu tầm. Theo em nguyên nhân nào dẫn đến tai nạn giao thông?
- Nhận xét
- GV kết luận
Hoạt động 2: Những vi phạm luật giao thông của người tham gia và hậu quả của nó?
- Cho HS quan sát tranh trang 40 SGK và trả lời câu hỏi của GV.
- Cho HS trình bày
+ Qua ngững vi phạm về giao thông đó em có nhận xét gì?
- Cho HS đọc mục bạn cần biết.
- GV kết luận.
Hoạt động 3:Những việc làm để thực hiện an toàn giao thông.
.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4.
- Phát phiếu ghi tình huống cho mỗi nhóm.
- Cho HS trình bày.
- GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò
- HS trao đổi theo cặp. Tiếp nối nhau phát biểu.
- Lớp nhận xét.
- HS thảo luận nhóm 4, trình bày với nhau.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nối tiếp nhau trình bày
- Tai nan giao thông xẩy ra hầu hết là do sai phạm của những người tham gia giao thông.
- HS hoạt động nhóm theo, quan sát hình trang 41
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
Buổi chiều
Tiết 2 : Môn Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Chuyển các phân số thập phân thành số thập phân; đọc, viết số thập phân.
- So sánh số đo dộ dài.
- Chuyển đổi số đo dộ dài, số đo diện tích thành số đo có đơn vị cho trước.
- Giải bài toán liên quan '' rút về đơn vị '' tìm tỉ số ''.
- II. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: Viết số thập phân vào chỗ chấm
Nguyên: 6km 9m =........km. 2m 8dm = ...m
Sang: 11m 3cm = ......m 5kg 8g = ...kg
- Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập
Bài 1
- Cho HS làm bài cá nhân
127 65 2005
= 12,7; =0,65; = 2,005
10 100 1000
Bài 2:
- HS hoạt động cặp đôi.
- HS trình bày bài.
- GV nhận xét.
Bài 3 + 4:
- Học sinh làm bài cá nhân và trả lời miệng
Bài 3:
a. 4m 85cm = 4,85m;
b.35ha = 0,35 km2.
Bài4: HS đọc yêu cầu
- HS nêu cách giải.
- HS, GV nhận xét
* Lưu ý: Bài này có thể giải bằng cách khác là rút về đơn vị.
C. Củng cố dặn dò
- HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT.
- HS nêu bài miệng.
- HS làm bài
36 hộp gấp 12 hộp số lần là:
36 : 12 = 3 (lần)
Số tiền phải trả khi mua 36 hộp đồ dùng học toán là:
180000 : 3 = 540000 (đồng)
Đáp số: 540000 đồng
Môn: Tập đọc
Bài: TIẾT 1
I. Mục tiêu:
luyện đọc tập đọc và HTL, kết hợp kiểm tra kĩ năng - hiểu (HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học )
II. Các hoạt động dạy và học:
A. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
- Cho HS đọc trong nhóm.
- Cho HS thi đọc.
- GV nhận xét.
B. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- HS khá giỏi kèm HS yếu.
- HS yếu đọc bài.
- HS nhận xét.
File đính kèm:
- Thứ hai.10.doc