-HS đọc trơn cả bài : Ngưỡng cửa.
+HS đọc và hiểu các từ : ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào.
+Biết nghỉ hơi khi xuống mỗi dòng thơ.
-Ôn vần : ăt, ăc. Tìm được tiếng, nói được câu có chứa ăc, ăt.
-Biết kể với bạn : Hằng ngày, từ ngưỡng cửa nhà mình, em đi.
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1476 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : tập đọc bài : ngưỡng cửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giờ.
+Kim ngắn chỉ số mấy? số 3.
+Kim dài chỉ số mấy? số 12.
+Cho hs trả lời với các đồng hồ còn lại.
-Bài 2 : Yêu cầu gì? Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng
+Cho hs vẽ vào sgk.
+Gọi hs vẽ trên bảng lớp.
-Bài 3 : Nối tranh với đồng hồ thích hợp.
+Cho hs đọc y/c.
+Cho hs nối trong sgk.
+Gọi cá nhân trả lời.
Nhận xét,sửa sai.
-Bài 4 :
+Cho hs đọc y/c trong sgk.
+Cho hs thực hành vẽ và trả lời.
Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Thực hành.
-Gv quay kim đồng hồ cho hs nói giờ.
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
. HS trả lời
-HS trả lời.
-HS nhắc lại.
-Viết ( theo mẫu )
… HS trả lời
…
… HS trả lời
-CN trả lời.
-. HS trả lời
-CN vẽ.
-CN,lớp.
-CN nối.
-Cn trả lời.
-CN, lớp.
-CN vẽ.
-
-CN trả lời.
Môn : Chính tả ( nghe - viết)
Bài : KỂ CHO BÉ NGHE
A.Mục tiêu :
1.Kiến thức :
-Học sinh viết đúng, đẹp, chính xác 8 dòng đầu bài : Kể cho bé nghe.
-Làm đúng các bài tập chính tả.
2.Kỹ năng :
-Viết đúng, chính xác.
-Viết đúng cỡ chữ, liền mạch.
3.Thái độ :
-Luôn kiên trì, cẩn thận.
B. Đồ dùng dạy học : vở,bảng con,sgk.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước viết bài gì? Ngưỡng cửa.
-Cho hs viết bảng con : đầu tiên, xa tắp, con đường.
-Nhắc lại quy tắc chính tả : gh + i, e, ê.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Viết 8 dòng đầu bài : Kể cho bé nghe.
b/HD nghe viết :
-Cho 2 hs đọc sgk đoạn cần viết.
-Cho hs đọc thầm và tìm từ khó - gv ghi bảng : ầm ĩ, quay tròn, vịt bầu, chăng dây.
-Cho hs phân tích và viết bảng con từ khó.
Sửa sai cho hs.
-GV đọc lại đoạn cần viết.
*HD tập chép :
-HD hs trình bày vở.
-GV đọc chậm – hs nghe và viết vào vở.
+GV phân tích những chữ khó.Nhắc nhở hs viết hoa,dấu câu.
+Gv qsát,sửa sai tư thế cho hs…
*HD sửa lỗi :
-GV đọc cho hs soát lại cả đoạn.
-Dùng bút chì gạch chân chữ sai,viết chữ đúng ra ngoài lề.Cuối cùng đếm xem bao nhiêu lỗi rồi viết lên ô lỗi.
-GV chấm 5 bài.Nhận xét vở viết.
c/HD làm bài tập :
*Điền vần ươc hay ươt.
-Cho hs đọc y/c.
-GV đọc cho hs xem tranh và trả lời vần cần điền. …mượt , …thước
Nhận xét,sửa sai.
*Điền chữ ng hay ngh.
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs nhắc lại qui tắc chính tả : ngh – e, ê, i.
-Cho hs xem tranh và điền trên bảng lớp. Ngày, ngày, nghỉ, người.
Nhận xét,sửa sai.
4.Củng cố :
-Hôm nay học chính tả bài gì? Kể cho bé nghe.
Làm bài tập gì? Điền ươc/ươt ; ng/ngh.
-GV khen những em học bài tốt, chép bài đúng và đẹp, khen những em có tiến bộ, nhắc nhở hs viết chữ chưa đẹp.
*GD : Khi viết phải cẩn thận, chính xác, giữ vở sạch, đẹp.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
- HS trả lời
-HS viết b.
-Cn trả lời.
-HS nhắc lại.
-CN.
-CN nêu.
-Hs viết b.
-HS nghe.
-Hs trình bày vở.
-Hs thực hành viết bài vào vở.
-HS soát lại bài.
-HS đổi vở sửa lỗi chéo.
-CN.
-Cn :
-CN.
-CN, lớp.
-CN điền trên bảng lớp :
- HS trả lời
-HS nghe.
Môn : Kể chuyện
Bài : DÊ CON NGHE LỜI MẸ
A.Mục tiêu :
-HS nghe gv kể,nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa vào tranh và gợi ý dưới mỗi tranh.Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện.Bước đầu biết đổi giọng để phân biệt lời của Sói, dê con, dê mẹ và người dẫn chuyện.
-Hiểu được ý nghĩa : Nhờ nghe lời mẹ mà dê con đã thoát được nguy hiểm.
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Lắng nghe tích cực.
- Xác định giá trị.
- Ra quyết định.
- Tư duy phê phán.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Động não, tưởng tượng.
- Trải nghiệm, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, phản hồi tích cực, đóng vai.
B.Đồ dùng dạy học : sgk.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Sói và Sóc
-Cho hs tập kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Dê con nghe lời mẹ.
b/Gv kể chuyện :
-GV kể 2 lần :
+Lần 1 : Cho hs nhớ nội dung câu chuyện.
+Lần 2 : GV kể chậm + tranh minh hoạ.
-Gv kể diễn cảm,phân biệt giọng của Sói, dê con, dê mẹ và người dẫn chuyện.
c/HD hs kể từng đoạn theo tranh :
-Đoạn 1 : Cho hs xem tranh 1 và 2 rồi trả lời :
+Trước khi đi, dê mẹ dặn con thế nào?
+Chuyện gì đã xảy ra sau đó?
+Sói đang làm gì?
.Cho hs thi kể đoạn 1.
.HD nhận xét : Bạn có nhớ nôi dung truyện không?Bạn kể có diễn cảm không?
-Đoạn 2 : Cho hs xem tranh 3 và 4 rồi trả lời :
+Vì sao Sói lại tiu nghỉu bỏ đi?
+Dê mẹ khen các con thế nào?
.Cho hs thi kể đoạn 2.
.Nhận xét.
d/Tập kể phân vai :
-Trong truyện có những nhân vật nào? Sói, dê mẹ, dê con, người dẫn chuyện.
-Cho hs tự chọn vai và tập kể chuyện phân vai theo nhóm.
-Cho các nhóm thực hành kể trước lớp.
Nhận xét.
đ/Ý nghĩa câu chuyện :
-GV hỏi : Qua câu chuyện này giúp các em biết được điều gì?
*Phải vâng lời cha mẹ.
4.Củng cố :
-Hôm nay các em được nghe truyện gì? Dê con nghe lời mẹ.
-Qua câu chuyện này giáo dục chúng ta điều gì?
5.Dặn dò : tập kể lại câu chuyện.
-Nhận xét tiết học.
-. HS trả lời
-CN.
-HS nhắc lại.
-HS nghe gv kể chuyện.
-HS xem tranh và trả lời câu hỏi.
-CN kể.
-Nhận xét.
-CN.
-… HS trả lời
-HS tập kể theo nhóm.
-HS trả lời.
-HS nghe.
-
-HS trả lời.
Thứ sáu ngày 12 tháng 04 năm 2013
Môn : Tập đọc
Bài : HAI CHỊ EM
A.Mục tiêu :
-HS đọc trơn cả bài : Hai chị em.
+HS đọc và hiểu các từ : vui vẻ, một lát, dây cót, hét lên, buồn.
+Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy.
-Ôn vần : et, oet. Tìm được tiếng có chứa et, oet.
-Hiểu nội dung bài, nhận ra cách cư xử ích kỷ của em, cuối cùng cậu em cảm thấy buồn chán khi không có ai cùng chơi.
-Biết nói theo chủ đề : Em thường chơi với anh ( chị, em ) những trò chơi gì?.
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Xác định giá trị.
- Ra quyết định.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Thảo luận nhóm.
- Trình bày 1 phút.
B. Đồ dùng dạy học : sgk, tranh.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : Sĩ số, hát vui.
2.Mở đầu :
-Tiết trước học bài gì? Kể cho bé nghe.
-Cho hs đọc lại bài và trả lời câu hỏi trong sgk.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/Giới thiệu bài : Hai chị em.
b/HD luyện đọc :
b.1/GV đọc mẫu :
b.2/Luyện đọc :
-Luyện đọc từ :
+Cho hs tìm từ khó-GV gạch chân : vui vẻ, một lát, dây cót, hét lên, buồn.
+Cho hs phân tích, đọc từ.
+GV cùng hs giải nghĩa từ.
-Luyện đọc câu :
+GV HD : khi đọc, gặp dấu phẩy phải ngừng, dấu chấm phải nghỉ.
+GV chỉ từng câu cho hs đọc.
-Đọc cả bài : 1 hs đọc, lớp ĐT.
c/Ôn vần :
c.1/Tìm tiếng trong bài có vần et :
-Cho hs đọc y/c.
-HS tìm và nêu – GV gạch chân : hét.
-Cho hs đọc các từ vừa tìm.
c.2/Tìm tiếng có vần et, oet :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs tìm và viết vào bảng con :
+et : bánh tét, quét nhà...
+oet : xoèn xoẹt, khoét,…
c.3/Điền vần et hoặc oet :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs nhìn tranh trong sgk và trả lời vần cần điền.
Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Hai chị em.
-Cho 1 hs đọc lại bài.
5.Nhận xét tiết học.
Tiết 2
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết 1 học bài gì? Hai chị em.
-Cho hs đọc lại cả bài.
-Tìm tiếng trong bài có vần et.
3.Bài mới :
a/Tìm hiểu bài :
-Cho hs đọc cả bài và trả lời :
+Cậu em làm gì khi :
. Chị đụng vào con gấu bông?
. Chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ?
+Vì sao cậu em thấy buồn chán khi ngồi chơi một mình?
-Cho hs đọc lại cả bài.
b/Luyện nói :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs thực hành nói theo cặp dựa vào các tranh trong sgk.
-Cho hs nói trước lớp.
Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Hai chị em
-Cho hs đọc bài trong sgk và trả lời các câu hỏi.
Nhận xét.
5.Dặn dò : đọc bài và xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
- HS trả lời
-Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-HS nhắc lại.
-HS nghe và xác định câu dựa vào việc đếm dấu chấm.
-CN nêu.
-Cn,lớp.
-HS nghe.
-CN nối tiếp.
-CN,lớp.
-CN,lớp.
-CN nêu.
-Lớp đồng thanh.
-CN,lớp.
-CN viết bảng con.
-CN.
-CN trả lời.
- HS trả lời
-CN.
- HS trả lời
-Cn,lớp.
-CN.
-HS trả lời câu hỏi :
-Cn,lớp.
-CN.
-HS luyện nói theo cặp.
-. HS trả lời
-Cn.
Môn : Toán
Tiết 124 Bài : LUYỆN TẬP
A.Mục tiêu : Giúp hs củng cố :
-Xem giờ đúng tr6en mặt đồng hồ.
-Xác định vị trí của kim ứng với giờ trên mặt đồng hồ.
-Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hàng ngày.
B. Đồ dùng dạy học : vở, sgk, que tính, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Thực hành.
-Cho hs quay kim đồng hồ theo y/c.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Luyện tập.
b/HD luyện tập :
-Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng.
+Cho hs đọc y/c.
+Cho hs nối trong sgk.CN sửa bài.
Nhận xét.
-Bài 2 : Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ ...
+Cho hs đọc y/c.
+GV y/c cho cá nhân quay kim đồng hồ.
Nhận xét.
-Bài 3 : Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp ( theo mẫu )
+Cho hs đọc y/c.
+Cho hs nối trong sgk và trả lời.
Nhận xét, sửa sai.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Luyện tập.
-Cho hs quay kim đồng hồ theo y/c.
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nậhn xét tiết học.
- HS trả lời
-Cn làm bài.
-HS nhắc lại.
-CN, lớp.
-CN.
-CN, lớp.
-CN.
-CN, lớp.
-CN.
-
-CN.
SINH HOAÏT TAÄP THEÅ
MUÏC TIEÂU
HS coù tính töï giaùc hoïc taäp toát, haêng haùi tham gia caùc hoaït ñoäng
TIEÁN HAØNH
Giaùo vieân ñöa ra caùc coâng vieäc ñeå hoïc sinh thöïc hieän
veà hoïc taäp:
+ Kieåm tra taäp vôû cuûa hoïc sinh
+ Nhöõng em gioûi keøm nhöõng em yeáu
+ Bieát giöõ gìn taäp, saùch, caùc ñoà duøng luoân saïch ñeïp
Giaùo duïc veà an toaøn giao thoâng
+ Nhaéc nhöõng em ñi ñoø doïc khoâng ñöôïc ñuøa giôõn treân ñoø raát nguy hieåm, nhaéc caùc em caån thaän trong muøa nöôùc noåi ñaët bieät laø nhöõng em chöa bieát loäi khoâng ñöôïc chôi gaàn meù soâng
+ khen nhöõng em thöïc hieän toát
Giaùo duïc veà ñaïo ñöùc taùc phong:
+ Hoïc sinh bieát yeâu thöông kính troïng oâng baø, cha meï, thaày coâ vaø ngöôøi lôùn tuoåi, anh chò em, baïn beø cuøng lôùp hoïc cuøng trang löùa
+Bieát thöông yeâu vaø giuùp ñôõ nhöõng baïn hoïc yeáu, coù hoaøn caûnh khoù khaên.
Toång keát tuaàn
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 31 nam 2013.doc