Đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn. Giọng đọc rõ ràng, mạnh lạc.
 - Hiểu được từ ngữ trong bài.
 - Hiểu được ý chính của bài: ca ngợi sự thông minh dũng cảm của cậu bé gác rừng. Qua đó thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 6 trang
6 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1463 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn: tập đọc bài: người gác rừng tí hon tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13	Thứ hai, ngày 27 tháng 11 năm 2006
	 Môn: Tập đọc
	Bài: NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON 
I. Mục tiêu:
	- Đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn. Giọng đọc rõ ràng, mạnh lạc.
 	- Hiểu được từ ngữ trong bài.
	- Hiểu được ý chính của bài: ca ngợi sự thông minh dũng cảm của cậu bé gác rừng. Qua đó thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng.
 II. Đồ dùng dạy học :
	- Bảng phụ để ghi những câu, đoạn văn cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra 2 HS HTL hành trình của bày ong
- GV nhận xét + ghi điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
- Một Học sinh đọc toàn bài.
- GV chia đoạn
- Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn	
- Cho học sinh đọc chú giải và giải nghĩa từ
 - Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài 
3. Tìm hiểu bài:
 - Cho học sinh đọc đọan 1 
H: Khi đi tuần rừng thay cha, bạn nhỏ đã phát hiện được điều gì?
- Cho học sinh đọc đoạn 2
H: Kể những việc ...là người dũng cảm?
 - Cho HS đọc đoạn còn lại.
H: Vì sao bạn...bọn trộm gỗ?
H: Em học tập bạn nhỏ điều gì?
4. Luyện đọc diễn cảm:
 - Giáo viên đưa bảng phụ.
 - Giáo viên đọc mẫu lần 1. 
 - Cho học sinh đọc.
 - Thi đọc trong nhóm. 
C. Củng cố dặn dò:
- Giáo viên nhận xét tiết học.
- Đọc thuộc lòng 2 khổ thơ đầu + trả lời câu hỏi.
- Cả lớp đọc thầm
Học sinh đọc nối tiếp (hai lượt).
...dấu chân người lớn hằn trên đất. Thấy lạ, em lần theo dấu chân, em thấy 2 gã trộm
... Thấy Sáu Bơ lao ra ....văng ra.
...HS trao đổi nhóm trình bày.
Học sinh trả lời- Học sinh khác nhận xét 
Học sinh trả lời- Học sinh khác nhận xét 
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm 
- Nhiều học sinh đọc diễn cảm đoạn 
- Hai học sinh đọc cả bài.
- Học sinh chuẩn bị bài sau.
 Tiết 2 : Môn Toán 
 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu: Giúp HS 
	- Củng cố về kĩ năng thực hành tính cộng, trừ và nhân các số thập phân.
	- Bước đầu biết tính chất nhân một số thập phân với một số thập phân.
- II. Đồ dùng dạy học: 
	- GV kẻ bảng phụ như bài 4 SGK. 
- III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: 
 - HS1: Nêu qui tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Thực hành 3,14 x 6
 - HS2: Nêu qui tắc nhân một số tự nhiên với 10,100,1000...Cho VD.
 	 Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập.
Bài 1: HS làm VBT
a. 653,38 + 96,92 = 750,30
 35,069 - 14,235 = 20,834
Bài 2 : HS làm VBT
 a. 8,37 x 10 = 83,7
 39,4 x 0,1 = 3,94
Bài 3: Học sinh làm bài cá nhân 
 Giá tiền mỗi mét vải là:
 245000 : 7 = 35000 ( đồng)
 7m vải nhiều hơn 4,2m vải là:
 7 - 4,2 = 2,8 (m)
 Mua 4,2m vải phải trả tiền ít hơn mua 7m vải:
 35000 x 2,8 = 98000 (đồng)
 Đáp số: 98000 đồng
 C. Củng cố dặn dò
- HS trình bày miệng
b. 52,8 x 6,3 = 332,64
 17,15 x 4,9 = 84,035
- 2 HS lên bảng làm
 138,05 x 100 = 13805
 420,1 x 0,01 = 4,201
Bài 4: 
 12,1 x 5,5 + 12,1 x 4,5 
 = 12,1 x (5,5 + 4,5)
 = 12,1 x 10 = 121
 0,81 x 84 + 2,6 x 0,81
 = 0,81 x (8,4 + 2,6)
 = 0,81 x 11 = 8,91
Tiết 3: Đạo đức	 Bài: KÍNH GIÀ, YÊU TRẺ (Tiết2)
I. Mục tiêu: Giúp Học sinh hiểu:
	- Trẻ em có quyền được gia đình và xã hội quan tâm, chăm sóc.
	- Biết đồng tình với những hành vi đúng và phê phán với những hành vi không tôn trọng, yêu thương người già và trẻ nhỏ.
	- Có những hành động phê phán những hành vi, cách đối xử không đúng với người già và em nhỏ.
II. Chuẩn bị: Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
 HS1: Em sẽ làm gì khi thấy 2 em nhỏ đánh nhau? 
 HS2: Đọc ghi nhớ trong SGK
 B. Bài mới: 
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Sắm vai xử lý tình huống.
- Giáo viên tổ chức cho lớp hoạt động nhóm 4.
- Gọi nhóm lên sắm vai xử lý tình huống của nhóm.
- GV kết luận, nhận xét
3. Hoạt động 2: Làm việc với phiếu học tập
 - GV tổ chức họat động theo nhóm.
 - Cho các nhóm lên trình diễn.
 - GV nhận xét.
4. Hoạt động 3: Truyền thống tốt đẹp kính già yêu trẻ. 
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 2 kể với bạn nhưng phong tục tập quán tốt đẹp thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ của dân tộc Việt Nam.
 - Cho HS trình bày kết quả.
 - GV yêu cầu HS nhận xét bổ sung.
 C. Củng cố dăn dò.
- Hs trả lời
- Lớp nhận xét
- Trong nhóm thảo luận để tìm cách ứng xử.
- HS xử lý tình huống.
- HS thực hiện trong nhóm.
- HS trìmh bày trước lớp. 
- HS nhận xét.
-HS trao đổi trong nhóm.
- HS trình bày .
Tiết 4: Khoa học 
	 	 Bài : NHÔM
I. Mục tiêu: Giúp HS.
	- Kể tên một số đồ dùng, máy móc làm bằng nhôm trong đời sống.
	- Nêu được nguồn gốc của nhôm, hợp kim của nhôm và tính chất của chúng.
	- Biết cách bảo quản các đồ dùng bằng nhôm có trong nhà.
II. Chuẩn bị: 
	- HS chuẩn bị đồ dùng bằng nhôm: thìa, cặp lồng bằng nhôm thật. Phiếu học tập. Giấy khổ to, bút dạ.
III. Các hoạt động dạy học:
A. kiểm tra bài cũ:
 - HS1: Em hãy nêu tính chất của đồng và hợp kim đồng ? 
 - HS2: Trong thực tế người ta đã dùng đồng và hợp kim của đồng để làm gì? 
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hoạt động 1: Một số đồ dùng bằng nhôm.
 - GV cho HS thảo luận nhóm 2 tìm các đồ dùng bằng nhôm ghi vào phiếu học tập. 
 - GV nhận xét.
 3. Hoạt đông 2: So sánh nguốn gốc và tính chất giữa nhôm và hợp kim của nhôm.
 - Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp.
 - HS lấy một số đồ dùng bằng nhôm đọc thông tin trong SGK hoàn thành phiếu học tập.
 - Gọi HS trình bày các ý kiến.
 - GV kết luận:
 H: Trong tự nhiên nhôm có ở đâu?
 H: Nhôm có những tính chầt gì?
4. Hoạt đông 3: Hoạt động kết thúc.
 - Nhà em có những đồ dùng nào được làm bằng nhôm? 
 H: Hãy nêu các cách bảo quản?
 - HS, GV nhận xét.
C. Củng cố dặn dò.
 - HS thảo luận thống nhất trong nhóm . 
 - Đại diện nhóm trả lời
- HS nhận xét.
- HS thảo luận trong nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét
- ... từ quặng nhôm.
-... màu trắng bạc, có ánh kim, nhẹ hơn sắt và đồng, có thể...
 - HS nốt tiếp nhau trình bày.
- HS nối tiếp nhau trả lời
 Buổi chiều
 	Tiết 1 - Môn: Tập đọc
	Bài: NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON 
I. Mục tiêu:
	- Rèn kĩ năng đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn. Giọng đọc rõ ràng. mạnh lạc.
II. Các hoạt động dạy và học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra 2 HS HTL hành trình của bày ong
- GV nhận xét +ghi điểm.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc:
- Một Học sinh đọc toàn bài.
- Cho HS đọc trong nhóm.
- Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn	
- GV giúp đỡ HS yếu.
 - Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài 
4. Luyện đọc diễn cảm:
 - Giáo viên đưa bảng phụ.
 - Giáo viên đọc mẫu lần 1. 
 - Cho học sinh đọc.
 - Thi đọc trong nhóm. 
C. Củng cố dặn dò:
- Đọc thuộc lòng 2 khổ thơ đầu + trả lời câu hỏi.
- Cả lớp đọc thầm
- Nhóm học tập khá kèm yếu.
- 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm 
- Nhiều học sinh yếu đọc diễn cảm đoạn 
- Hai học sinh đọc cả bài.
 Tiết 2 : Môn Toán 
 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu: Giúp HS 
	- Củng cố về kĩ năng thực hành tính cộng, trừ và nhân các số thập phân.
	- Bước đầu biết tính chất nhân một số thập phân với một số thập phân.
 II. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: 
 - HS1: Nêu qui tắc nhân một số thập phân với một số thập phân. 3,14 x 1,2
 - HS2: Nêu qui tắc nhân một số tự nhiên với 10,100,1000... 12,4 x 0,1
 	 Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp.
B. Bài mới:
 1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập.
Bài 1: HS làm VBT
a. 375,86 + 29,05 = 404,91
 80,475 - 26,827 = 53,648
Bài 2 : HS làm VBT
 a. 78,29 x 10 = 782,9
 78,29 x 0,1 = 7,829
Bài 3:- Học sinh làm bài cá nhân 
 Giá tiền một kg đường là:
 38500 : 5 = 7700 ( kg)
 Số tiền phải trả khi mua 3,5 kg đường là:
 7700 x 3,5 = 26950 (đồng)
 Số tiền phải trả ít hơn là:
 38500 x 26950 = 11550 (đồng)
 Đáp số: 11550 đồng
 C. Củng cố dặn 
- HS trình bày niệng
b. 48,16 x 3,4 = 163,744
- 2 HS lên bảng làm
 265,307 x 100 = 26530,7
 265,307 x 0,01 = 2,65307
Bài 4: 
 9,3 x 6,7 + 9,3 x 3,3 
 = 9,3 x (6,7 + 3,3)
 = 9,3 x 10 = 93
 7,8 x 0,35 + 0,35 x 2,2
 = 0,35 x (7,8 + 2,2)
 = 0,35 x 10 = 3,5
            File đính kèm:
 thứ hai. 13.doc thứ hai. 13.doc