Bài giảng Môn: tập đọc bài: người gác rừng tí hon

- Đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn.Giọng đọc rõ ràng. mạnh lạc.

 - Hiểu được từ ngữ trong bài.

 - Hiểu được ý chính của bài: ca ngợi sự thông minh dũng cảm của cậu bé gác rừng. Qua đó thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1787 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn: tập đọc bài: người gác rừng tí hon, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13 Thứ hai, ngày 27 tháng 11 năm 2006 Môn: Tập đọc Bài: NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON I. Mục tiêu: - Đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn.Giọng đọc rõ ràng. mạnh lạc. - Hiểu được từ ngữ trong bài. - Hiểu được ý chính của bài: ca ngợi sự thông minh dũng cảm của cậu bé gác rừng. Qua đó thấy được tầm quan trọng của việc bảo vệ rừng. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ để ghi những câu, đoạn văn cần luyện đọc. III. Các hoạt động dạy và học: A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra 2 HS HTL hành trình của bày ong - GV nhận xét +ghi điểm. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: - Một Học sinh đọc toàn bài. - GV chia đoạn - Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn - Cho học sinh đọc chú giải và giải nghĩa từ - Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài 3. Tìm hiểu bài: - Cho học sinh đọc đọan 1 H: Khi đi tuần rừng thay cha, bạn nhỏ đã phát hiện được điều gì? - Cho học sinh đọc đoạn 2 H: Kể những việc ...là người dũng cảm? - Cho HS đọc đoạn còn lại. H: Vì sao bạn...bọn trộm gỗ? H: Em học tập bạn nhỏ điều gì? 4. Luyện đọc diễn cảm: - Giáo viên đưa bảng phụ. - Giáo viên đọc mẫu lần 1. - Cho học sinh đọc. - Thi đọc trong nhóm. C. Củng cố dặn dò: - Giáo viên nhận xét tiết học. - Đọc thuộc lòng 2 khổ thơ đầu + trả lời câu hỏi. - Cả lớp đọc thầm Học sinh đọc nối tiếp (hai lượt). ...dấu chân người lớn hằn trên đất. Thấy lạ, em lần theo dấu chân, em thấy 2 gã trộm ... Thấy Sáu Bơ lao ra ....văng ra. ...HS trao đổi nhóm trình bày. Học sinh trả lời- Học sinh khác nhận xét Học sinh trả lời- Học sinh khác nhận xét - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm - Nhiều học sinh đọc diễn cảm đoạn - Hai học sinh đọc cả bài. - Học sinh chuẩn bị bài sau. Tiết 2 : Môn Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về kĩ năng thực hành tính cộng, trừ và nhân các số thập phân. - Bước đầu biết tính chất nhân một số thập phân với một số thập phân. - II. Đồ dùng dạy học: - GV kẻ bảng phụ như bài 4 SGK. - III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: - HS1: Nêu qui tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên. Thực hành 3,14 x 6 - HS2: Nêu qui tắc nhân một số tự nhiên với 10,100,1000...Cho VD. - Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập. Bài 1: HS làm VBT a. 653,38 + 96,92 = 750,30 35,069 - 14,235 = 20,834 Bài 2 : HS làm VBT a. 8,37 x 10 = 83,7 39,4 x 0,1 = 3,94 Bài 3:- Học sinh làm bài cá nhân Giá tiền mỗi mét vải là: 245000 : 7 = 35000 ( đồng) 7m vải nhiều hơn 4,2m vải là: 7 - 4,2 = 2,8 (m) Mua 4,2m vải phải trả tiền ít hơn mua 7m vải: 35000 x 2,8 = 98000 (đồng) Đáp số: 98000 đồng C. Củng cố dặn dò - HS trình bày niệng b. 52,8 x 6,3 = 332,64 17,15 x 4,9 = 84,035 - 2 HS lên bảng làm 138,05 x 100 = 13805 420,1 x 0,01 = 4,201 Bài 4: 12,1 x 5,5 + 12,1 x 4,5 = 12,1 x (5,5 + 4,5) = 12,1 x 10 = 121 0,81 x 84 + 2,6 x 0,81 = 0,81 x (8,4 + 2,6) = 0,81 x 11 = 8,91 Tiết 3: Đạo đức Bài: KÍNH GIÀ, YÊU TRẺ (Tiết2) I. Mục tiêu: Giúp Học sinh hiểu: - Trẻ em có quyền được gia đình và xã hội qua tâm, chăm sóc. - Biết đồng tình với những hành vi đúng và phê phán với những hành vi không tôn trọng, yêu thương người già và trẻ nhỏ. - Có những hành động phê phán những hành vi, cách đối xử không đúng với người già và em nhỏ. II. Chuẩn bị: Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Em sẽ làm gì khi thấy 2 em nhỏ đánh nhau? HS2: Đọc ghi nhớ trong SGK B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hoạt động 1: Sắm vai xử lý tình huống. - Giáo viên tổ chức cho lớp hoạt động nhóm 4. - Gọi nhóm lên sắm vai xử lý tình huống của nhóm. - GV kết luận, nhận xét 3. Hoạt động 2: Làm việc với phiếu học tập - GV tổ chức họat động theo nhóm. - Cho các nhóm lên trình diễn. - GV nhận xét. 4. Hoạt động 3: Truyền thống tốt đẹp kính già yêu trẻ. - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 2 kể với bạn nhưng phong tục tập quán tốt đẹp thể hiện tình cảm kínhgià, yêu trẻ của dân tộc Việt Nam. - Cho HS trình bày kết quả. - GV yêu cầu HS nhận xét bổ sung. C. Củng cố dăn dò. - Hs trả lời - Lớp nhận xét - Trong nhóm thảo luận để tìm cách ứng xử. - HS xử lý tình huống. - HS thực hiện trong nhóm. - HS trìmh bày trước lớp. - HS nhận xét. -HS trao đổi trong nhóm. - HS trình bày . Tiết 4: Khoa học Bài : NHÔM I. Mục tiêu: Giúp HS. - Kể tên một số đồ dùng, máy móc làm bằng nhôm trong đời sống. - Nêu được nguồn gốc của nhôm, hợp kim của nhôm và tính chất của chúng. - Biết cách bảo quản các đồ dùng bằng nhôm có trong nhà. II. Chuẩn bị: - HS chuẩn bị đồ dùng bằng nhôm: thìa, cặp lồng băng nhôm thật. Phiếu học tập. Giấy khổ to, bút dạ. III. Các hoạt động dạy học: A. kiểm tra bài cũ: - HS1: Em hãy nêu tính chất của đồng và hợp kim đồng ? - HS2: Trong thực tế người ta đã dùng đồng và hợp kim của đồng để làm gì? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hoạt động 1: Một số đồ dùng bằng nhôm. - GV cho HS thảo luận nhóm 2 tìm các đồ dùng bằng nhôm ghi vào phiếu học tập. - GV nhận xét. 3. Hoạt đông 2: So sánh nguốn gốc và tính chất giữa nhôm và hợp kim của nhôm. - Tổ chức cho HS hoạt động theo cặp. - HS lấy một số đồ dùng bằng nhôm đọc thông tin trong SGK hoàn thành phiếu học tập. - Gọi HS trình bày các ý kiến. - GV kết luận: H: Trong tự nhiên nhôm có ở đâu? H: Nhôm có những tính chầt gì? 4. Hoạt đông 3: Hoạt động kết thúc. - Nhà em có những đồ dùng nào được làm bằng nhôm? H: Hãy nêu các cách bảo quản? - HS, GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò. - HS thảo luận thống nhất trong nhóm . - Đại diện nhóm trả lời - HS nhận xét. - HS thảo luận trong nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. - HS nhận xét - ... từ quặng nhôm. -... màu trắng bạc, có ánh kim, nhẹ hơn sắt và đồng, có thể... - HS nốt tiếp nhau trình bày. - HS nối tiếp nhau trả lời Buổi chiều Tiết 1: Môn: Tập đọc Bài: NGƯỜI GÁC RỪNG TÍ HON I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc lưu loát và bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn.Giọng đọc rõ ràng. mạnh lạc. II. Các hoạt động dạy và học: A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra 2 HS HTL hành trình của bày ong - GV nhận xét +ghi điểm. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc: - Một Học sinh đọc toàn bài. - Cho HS đọc trong nhóm. - Cho học sinh đọc nối tiếp đoạn - GV giúp đỡ HS yếu. - Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài 4. Luyện đọc diễn cảm: - Giáo viên đưa bảng phụ. - Giáo viên đọc mẫu lần 1. - Cho học sinh đọc. - Thi đọc trong nhóm. C. Củng cố dặn dò: - Đọc thuộc lòng 2 khổ thơ đầu + trả lời câu hỏi. - Cả lớp đọc thầm - Nhóm học tập khá kèm yếu. - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm - Nhiều học sinh yếu đọc diễn cảm đoạn - Hai học sinh đọc cả bài. Tiết 2 : Môn Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về kĩ năng thực hành tính cộng, trừ và nhân các số thập phân. - Bước đầu biết tính chất nhân một số thập phân với một số thập phân. II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: - HS1: Nêu qui tắc nhân một số thập phân với một số thập phân. 3,14 x 1,2 - HS2: Nêu qui tắc nhân một số tự nhiên với 10,100,1000... 12,4 x 0,1 - Nêu cách làm, học sinh dưới lớp làm vở nháp. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập. Bài 1: HS làm VBT a. 375,86 + 29,05 = 404,91 80,475 - 26,827 = 53,648 Bài 2 : HS làm VBT a. 78,29 x 10 = 782,9 78,29 x 0,1 = 7,829 Bài 3:- Học sinh làm bài cá nhân Giá tiền một kg đường là: 38500 : 5 = 7700 ( kg) Số tiền phải trả khi mua 3,5 kg đường là: 7700 x 3,5 = 26950 (đồng) Số tiền phải trả ít hơn là: 38500 x 26950 = 11550 (đồng) Đáp số: 11550 đồng C. Củng cố dặn dò - HS trình bày niệng b. 48,16 x 3,4 = 163,744 - 2 HS lên bảng làm 265,307 x 100 = 26530,7 265,307 x 0,01 = 2,65307 Bài 4: 9,3 x 6,7 + 9,3 x 3,3 = 9,3 x (6,7 + 3,3) = 9,3 x 10 = 93 7,8 x 0,35 + 0,35 x 2,2 = 0,35 x (7,8 + 2,2) = 0,35 x 10 = 3,5 Thứ 3,4,5,6 đi hội thảo chuyên đề lớp 5 ở huyện.Cô Vân Anh dạ

File đính kèm:

  • docThứ hai (2).doc
Giáo án liên quan