HS đọc trơn cả bài : Hoa ngọc lan.
+HS đọc và hiểu các từ : hoa ngọc lan,lá dày,lấp ló,ngan ngát,sáng sáng.
+Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy.
-Ôn vần : ăm,ăp. Tìm được tiếng,nói được câu có chứa ăm,ăp.
-Hiểu nội dung bài : tình cảm của bé đối với hoa ngọc lan.
-Biết nói về các loài hoa mà mình yêu thích
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : tập đọc bài : hoa ngọc lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+Cho hs làm bài vào vở.
+Gọi cá nhân sửa bài.
Nhận xét.
-Bài 4 : Dùng thước và bút nối các điểm để có hai hình vuông.
+Gọi hs nối trên bảng lớp.
+Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? -Luyện tập.
-Chơi trò chơi : Tìm nhanh số liền trước,liền sau của một số.
+Đội A : nêu y/c tìm số liền sau,liền trước của một số.
+Đội B : trả lời và ngược lại.
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nậhn xét tiết học.
-.- HS trả lời
-Mỗi hs đọc khoảng 10 số.
-HS trả lời.
-HS nhắc lại.
- HS trả lời
.
-HS làm vào bảng con..
- HS trả lời
. - HS trả lời
-CN trả lời.
-HS làm vào vở.
-CN sửa bài.
-CN nối.
- HS trả lời
-HS chơi trò chơi.
Môn : Chính tả ( tập chép)
Bài : CÂU ĐỐ
A.Mục tiêu :
-HS chép lại chính xác,không mắc lỗi bài “Câu đố”,trình bày đúng bài thơ.Tốc độ viết tối thiểu 2 chữ/phút.
-Làm đúng các bài tập : điền đúng tr/ch ; điền chữ v/d/gi vào chỗ trống.
B. Đồ dùng dạy học : vở,bảng con,sgk.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Nhà bà ngoại.
-Cho hs phân tích,viết bảng con : rộng rãi, thoáng mát, khắp vườn.
Nhận xét,sửa sai.
-Cho hs nhắc lại qui tắc điền k, gh, ngh.
Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Câu đố.
b/HD nghe viết :
-Cho 2 hs đọc lại bài trong sgk .
-Cho hs đọc thầm và tìm từ khó - gv ghi bảng.
-Cho hs phân tích và viết bảng con từ khó : suốt ngày, vườn cây, gây mật.
Sửa sai cho hs.
-GV và hs giải nghĩa từ khó.
-GV đọc lại bài.
*HD tập chép :
-HD hs trình bày vở.
-GV đọc chậm và ghi bảng – hs nghe,nhìn và viết vào vở.
+GV phân tích những chữ khó.Nhắc nhở hs viết hoa,dấu câu.
+Gv qsát,sửa sai tư thế cho hs…
*HD sửa lỗi :
-GV đọc cho hs soát lại cả bài.
-GV cho hs sửa lỗi : Dùng bút chì gạch chân chữ sai,viết chữ đúng ra ngoài lề.Cuối cùng đếm xem bao nhiêu lỗi rồi viết lên ô lỗi.
-GV chấm 5 bài.Nhận xét vở viết.
c/HD làm bài tập :
*Điền chữ tr hay ch :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs qsát tranh và làm bài vào vở. thi chạy tranh bóng
-Gọi cá nhân sửa bài.
Nhận xét,sửa sai.
*Điền chữ v/d hay gi :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs làm vào bảng con. vỏ trứng giỏ cá cặp da
Nhận xét,sửa sai.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Câu đố
Làm bài tập gì? Điền tr/ch ; v/d/gi
*GD : Con ong tuy nhỏ nhưng biết làm việc giúp ích cho đời.Các em nên học theo con ong để làm việc giúp ích cho cha mẹ.
-Cho hs thi viết : vườn cây gây mật
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-
-HS viết bảng con.
-CN trả lời.
-HS nhắc lại.
-CN.
-CN nêu.
-Hs viết b.
-HS trả lời.
-Hs trình bày vở.
-Hs thực hành viết bài vào vở.
-HS soát lại bài.
-HS đổi vở sửa lỗi chéo.
-CN.
-HS làm vào vở.
-CN :
-CN.
-HS làm vào bảng con :
-.- HS trả lời
.
-HS nghe.
-HS thi viết.
Môn : Đạo đức
Bài : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI ( t2 )
A.Mục tiêu :
-HS biết cảm ơn,xin lỗi là tôn trọng bản thân và tôn trọng người khác.
-HS biết nói cảm ơn,xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày.
-HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh.
* Các kỹ năng cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Trò chơi.
- Thảo luận nhóm.
- Động não.
B. Đồ dùng dạy học : vở bài tập đạo đức.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Cảm ơn và xin lỗi
-Khi nào cần nói lời cảm ơn,xin lỗi?
3.Bài mới :
a/GTB : Cảm ơn và xin lỗi ( t2 )
b/Các hoạt động :
b.1/Hoạt động 1 : Làm BT3.
-Gv y/c 2 em ngồi cùng bàn thảo luận cách ứng xử theo các tình huống ở bài tập 3.
-Gọi hs trình bày.
b.2/Hoạt dộng 2 : Trò chơi sắm vai.
-Gv nêu tình huống : Thắng mượn Nga một quyển sách về nhà đọc,nhưng sơ ý làm rách mất một trang.Thắng đem sách trả cho bạn.
Theo em,Thắng sẽ nói gì với bạn?
-Cho hs thảo luận và tập sắm vai tình huống trên.
Nhận xét.
b.3/Hoạt động 3 : Chơi ghép cánh hoa vào nhị hoa.
-Cho mỗi nhóm một nhị hoa cảm ơn và xin lỗi cùng với những cánh hoa có các tình huống liên quan.
+Bạn cho em mượn viết.
+Mẹ cho em quà.
+Em làm rơi hộp bút của bạn.
+Em đến lớp muộn.
+Em làm mất trật tự trong giờ học.
+Bạn giúp em sửa lại quai cặp.
-Y/C hs ghép cánh hoa vào nhị hoa cho phù hợp.
*Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm,giúp đỡ dù là việc nhỏ.Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác.
Biết cảm ơn và xin lỗi thể hiện tự tôn trọng mình và tôn trọng người khác.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Cảm ơn và xin lỗi.
-Khi nào cần nói cảm ơn / xin lỗi?
5.Dặn dò : thực hiện theo bài học.
-Nhận xét tiết học.
-.
-HS trả lời.
-HS nhắc lại.
-HS thảo luận cặp.
-CN.
-HS chơi sắm vai theo nhóm.
-HS chơi ghép hoa.
-HS nghe.
-
-HS trả lời.
Thứ sáu ngày 14 tháng 03 năm 2014 Môn : Tập đọc
Bài : MƯU CHÚ SẺ
A.Mục tiêu :
-HS đọc trơn cả bài :Mưu chú sẻ.
+HS đọc và hiểu các từ : hoảng lắm,nén sợ,lễ phép,sạch sẽ.
+Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy.
-Ôn vần : uôn, uông. Tìm được tiếng,nói được câu có chứa uôn, uông.
-Hiểu nội dung bài : chú sẻ nhanh trí nên đã thoát nạn.
-Biết nói về chú sẻ.
B.Đồ dùng dạy học : sgk, tranh.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : Sĩ số, hát vui.
2.Mở đầu :
-Tiết trước học bài gì? -Ai dậy sớm
-Cho hs đọc từng khổ thơ và trả lời :Khi dậy sớm,điều gì chờ đón em :
+Ở ngoài vườn?
+Ở ngoài đồng?
+Ở trên đồi?
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/Giới thiệu bài : Mưu chú sẻ.
b/HD luyện đọc :
b.1/GV đọc mẫu :
b.2/Luyện đọc :
-Luyện đọc từ :
+Cho hs tìm từ khó-GV gạch chân : hoảng lắm,nén sợ,lễ phép,sạch sẽ.
+Cho hs phân tích, đọc từ.
+GV cùng hs giải nghĩa từ.
-Luyện đọc câu :
+GV HD : khi đọc, gặp dấu phẩy phải ngừng, dấu chấm phải nghỉ.
+GV chỉ từng câu cho hs đọc.
-Luyện đọc đoạn :
+HD hs chia đoạn : 2 đoạn.
+GV chỉ bảng cho hs đọc đoạn.
-Đọc cả bài : 1 hs đọc, lớp ĐT.
c/Ôn vần :
c.1/Tìm tiếng trong bài có vần uôn:
-Cho hs đọc y/c.
-HS tìm và nêu – GV gạch chân : muộn.
-Cho hs đọc các từ vừa tìm.
c.2/Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn,có vần uông :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs tìm và viết vào bảng con :
+uôn : chuồn chuồn,cuồn cuộn,khuôn…
+uông : buồng chuối,tình huống,luống rau…
-Nhận xét,sửa sai.
c.2/Nói câu chứa tiếng có vần uôn,uông:
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs nhìn tranh và đọc câu mẫu.
-Cho hs tập nói câu.
-Sửa câu cho hs.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Mưu chú sẻ
-Giải nghĩa từ : sạch sẽ,muộn,hoảng.
-Cho 1 hs đọc lại bài.
5.Nhận xét tiết học.
Tiết 2
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết 1 học bài gì? -Mưu chú sẻ
-Cho hs đọc lại đoạn,cả bài.
-Tìm tiếng trong bài có vần uôn.
3.Bài mới :
a/Tìm hiểu bài :
-Cho hs đọc từng đoạn và trả lời :
+Đoạn 1 : Khi Sẻ bị Mèo chộp được,Sẻ đã nói gì với Mèo :
a/ Hãy thả tôi ra!
b/ Sao anh không rửa mặt?
c/ Đừng ăn thịt tôi!
-Chọn câu b.
+Đoạn 2 : Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất? -…Sẻ vụt bay đi
-Cho hs đọc lại cả bài.
b/Luyện nói :
-Cho hs đọc y/c.
-Cho hs thực hành ghép câu đúng về chú Sẻ.
Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? -Mưu chú sẻ
-Cho hs đọc từng đoạn trong sgk và trả lời các câu hỏi.
Nhận xét.
5.Dặn dò : đọc bài và xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
- HS trả lời
-Hs đọc bài và trả lời câu hỏi.
-HS nhắc lại.
-HS nghe và xác định câu dựa vào việc đếm dấu chấm.
-CN nêu.
-Cn,lớp.
-HS nghe.
-CN nối tiếp.
-Cn nối tiếp.
-CN,lớp.
-CN,lớp.
-CN nêu.
-Lớp đồng thanh.
-Cn,lớp.
-HS viết vào bảng con.
-CN,lớp.
-CN.
-HS tập nói câu
- HS trả lời
-Cn giải nghĩa từ.
-CN.
- HS trả lời
-Cn,lớp.
-CN.
. - HS trả lời
-CN.
-Cn,lớp.
-Ghép câu đúng về chú Sẻ.
. - HS trả lời
-Cn.
Môn : Toán
Bài : LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục tiêu : Giúp hs :
-Củng cố về đọc,viết,so sánh số có hai chữ số.
-Củng cố về giải toán có lời văn.
B. Đồ dùng dạy học : vở,bảng con,sgk.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? Luyện tập
-Gọi hs lên bảng làm bài : Tìm số liền trước,liền sau của 35, 70, 89.
Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Luyện tập chung.
b/HD luyện tập :
-Bài 1 : Viết các số a/ Từ 15 đến 25.
b/ Từ 69 đến 79.
+Cho hs nêu y/c.
+Cho hs làm vào bảng con.
Nhận xét.
-Bài 2 : Đọc số.
+GV viết số lên bảng và gọi hs đọc số.
+Nhận xét,sửa sai.
-Bài 3 : Điền =.
+Cho hs nêu y/c. -Điền dấu =.
+Muốn so sánh hai số ta dựa vào đâu? …số chục lớn là số lớn.Khi số chục giống nhau thì so sánh số đơn vị.
+Cho hs làm bài vào vở.
+Gọi cá nhân sửa bài.
Nhận xét.
-Bài 4 :
+Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
+Muốn biết trong vườn có tất cả bao nhiêu cây ta làm thế nào?
+Cho hs làm bài giải vào vở.
+Gọi hs sửa bài.
Nhận xét.Cho hs kt chéo.
-Bài 5 : Số lớn nhất có hai chữ số là số nào?
+GV hỏi và gọi hs trả lời.
+Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? Luyện tập chung
-Chơi trò chơi : So sánh
90 và 91 70 và 69
32 và 33 50 và 30
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-.- HS trả lời
-HS trả lời.
-HS nhắc lại.
-Viết số.
-HS làm vào bảng con..
-CN đọc.
- HS trả lời
-HS làm bài vào vở.
-Cn sửa bài.
-HS trả lời.
-HS làm bài giải vào vở.
-CN sửa bài.
-HS kt chéo.
-CN trả lời.
-.
-HS chơi trò chơi.
SINH HOAÏT TAÄP THEÅ
MUÏC TIEÂU
HS coù tính töï giaùc hoïc taäp toát, haêng haùi tham gia caùc hoaït ñoäng
TIEÁN HAØNH
Giaùo vieân ñöa ra caùc coâng vieäc ñeå hoïc sinh thöïc hieän
veà hoïc taäp:
+ Kieåm tra taäp vôû cuûa hoïc sinh
+ Nhöõng em gioûi keøm nhöõng em yeáu
+ Bieát giöõ gìn taäp, saùch, caùc ñoà duøng luoân saïch ñeïp
Giaùo duïc veà an toaøn giao thoâng
+ Nhaéc nhöõng em ñi ñoø doïc khoâng ñöôïc ñuøa giôõn treân ñoø raát nguy hieåm, nhaéc caùc em caån thaän trong muøa nöôùc noåi ñaët bieät laø nhöõng em chöa bieát loäi khoâng ñöôïc chôi gaàn meù soâng
+ khen nhöõng em thöïc hieän toát
Giaùo duïc veà ñaïo ñöùc taùc phong:
+ Hoïc sinh bieát yeâu thöông kính troïng oâng baø, cha meï, thaày coâ vaø ngöôøi lôùn tuoåi, anh chò em, baïn beø cuøng lôùp hoïc cuøng trang löùa
+Bieát thöông yeâu vaø giuùp ñôõ nhöõng baïn hoïc yeáu, coù hoaøn caûnh khoù khaên.
Toång keát tuaàn
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 27 nam 2013 2014.doc