.Mục tiêu:
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài đọc SGK. Ảnh một số loại cây trồng ở sân trường.
-Bộ chữ của GV và học sinh.
III.Các hoạt động dạy học :
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn : tập đọc bài: cây bàng tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
--&-------------------
Ngày soạn: 29/4/2009
Thứ sáu, ngày tháng 5 năm 2009
Môn : Toán
BÀI: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I.Mục tiêu :
II.Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng học toán 1.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Gọi học sinh chữa bài tập số 4 trên bảng lớp
Nhận xét KTBC của học sinh.
2.Bài mới :
Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
Hướng dẫn học sinh luyện tập
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài rồi thực hành ở VBT.
Gọi học sinh đọc lại các số vừa được viết.
Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Cho học sinh thực hành trên bảng từ theo hai tổ. Gọi học sinh đọc lại các số được viết dưới vạch của tia số.
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Cho học sinh làm VBT và tổ chức cho các nhóm thi đua hỏi đáp tiếp sức bằng cách:
45 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
45 gồm 4 chục và 5 đơn vị.
Bài 4: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Cho học sinh thực hiện VBT và chữa bài trên bảng lớp.
4.Củng cố, dặn dò:
Hỏi tên bài.
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Dặn dò: Làm lại các bài tập, chuẩn bị tiết sau.
Giải:
Số con vịt là:
10 – 3 = 7 (con)
Đáp số : 7 con vịt
Nhắc tựa.
Học sinh viết các số :
Từ 11 đến 20: 11, 12, 13, 14, ………………., 20
Từ 21 đến 30: 21, 22, 23, 24, ……………… , 30
Từ 48 đến 54: 48, 49, 50, ………………………., 54
Đọc lại các số vừa viết được.
Câu a: 0, 1, 2, 3, ………………………………., 10
Câu b: 90, 91, 92, …………………………………, 100
Đọc lại các số vừa viết được.
Làm VBT và thi đua hỏi đáp nhanh.
95 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
95 gồm 9 chục và 5 đơn vị.
27 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
27 gồm 2 chục và 7 đơn vị.
(tương tư các cột còn lại)
Học sinh thực hiện và chữa bài trên bảng lớp
---------------------&-------------------
Môn : Tập đọc
BÀI: NÓI DỐI HẠI THÂN( Tiết 2)
I.Mục tiêu:
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
-Bộ chữ của GV và học sinh.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
4.Tìm hiểu bài và luyện nói:
Hỏi bài mới học.
Gọi học sinh đọc bài, cả lớp đọc thầm và trả câu hỏi:
a.Chú bé chăn cừu giả vờ kêu cứu, ai đã chạy tới giúp?
b.Khi sói đến thật chú kêu cứu có ai đế giúp không? Sự việc kết thúc ra sao?
Giáo viên kết luận: Câu chuyện chú bé chăn cừu nói dối mọi người đã dẫn tớihậu quả:đàn cừu của chú đã bị sói ăn thịt. Câu chuyện khuyên ta không được nói dối. Nói dối có ngày hại đến thân.
Gọi 2 học sinh đọc lại cả bài văn.
Luyện nói:
Đề tài: Nói lời khuyên chú bé chăn cừu.
Giáo viên cho học sinh quan sát tranh minh hoạ Nhận xét phần luyện nói của học sinh.
5.Củng cố:
Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
6.Nhận xét dặn dò: Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
2 em đọc lại bài.
Các bác nông dân làm việc quanh đó chạy tới giúp chú bé đánh sói
Không ai đến cứu. Kết cuộc bầy cừu của chú bị sói ăn thịt hết.
Nhắc lại.
2 học sinh đọc lại bài văn.
Học sinh luyện nói theo hướng dẫn của giáo viên tìm câu lời khuyên để nói với chú bé chăn cừu.
Cậu không nên nói dối, vì nối dối làm mất lòng tin với mọi người.
Nói dối làm mất uy tín của mình.
Nêu tên bài và nội dung bài học.
---------------------&-------------------
Môn : Kể chuyện
BÀI: CÔ CHỦ KHÔNG BIẾT QUÝ TÌNH BẠN
I.Mục tiêu :
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ truyện kể trong SGK và các câu hỏi gợi ý.
-Dụng cụ hoá trang: Mặt nạ gà trống, gà mái, vịt, chó con.
-Bảng nghi nội dung chinh 4 đoạn của câu chuyện.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Gọi học sinh kể lại câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên”.
Học sinh nêu ý nghĩa câu chuyện.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua tranh giới thiệu bài và ghi tựa.
Hôm nay, các em nghe cô kể câu chuyện có tên là “Cô chủ không biết quý tình bạn”. Với câu chuyện này các em sẽ hiểu: Người nào không biết quý tình bạn, thích thay đổi bạn, “có mới nới cũ”, thì sẽ gặp chuyện không hay.
Kể chuyện: Kể lần 1 để học sinh biết câu chuyện.
Kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn câu chuyện theo tranh:
Tranh 1: Giáo viên yêu cầu học sinh xem tranh trong SGK đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời các câu hỏi.
Tranh 1 vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì?
Y/ cầu mỗi tổ cử 1 đại diện để thi kể đoạn 1.
Cho học sinh tiếp tục kể theo tranh 2, 3 và 4
Hướng dẫn học sinh kể toàn câu chuyện:
Tổ chức cho các nhóm, mỗi nhóm 4 em đóng các vai để thi kể toàn câu chuyện. Cho các em hoá trang thành các nhân vật để thêm phần hấp dẫn.
Giúp học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện:
Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì?
3.Củng cố dặn dò:
Nhận xét tổng kết tiết học, yêu cầu học sinh về nhà kể lại cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết sau
4 học sinh xung phong kể lại câu chuyện “Con Rồng cháu Tiên” theo 4 đoạn, mỗi em kể mỗi đoạn. Nêu ý nghĩa câu chuyện.
Học sinh khác theo dõi để nhận xét các bạn kể.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh lắng nghe câu chuyện.
Học sinh lắng nghe và theo dõi
Học sinh quan sát tranh minh hoạ theo truyện kể.
Cảnh cô bé ôm gà mái âu yếm và vuốt ve bộ lông của nó. Gà trống đứng ngoài hàng rào, msào rũ xuống vr ỉu xìu.
Câu hỏi dưới tranh: Vì sao cô bé đổi gà trống lấy gà mái?
Học sinh thi kể đoạn 1 (mỗi nhóm đại diện 1 hs)
Lớp góp ý nhận xét các bạn đóng vai và kể.
Tiếp tục kể các tranh còn lại.
Học sinh khác theo dõi và nhận xét các nhóm kể và bổ sung.
Phải biết quý trọng tình bạn. Ai không quý trọng tình bạn người ấy sẽ không có bạn. Không nên có bạn mới thì quên bạn cũ. Người nào thích đổi bạn sẽ không có bạn nào chơi cùng.
Nhắc lại ý nghĩa câu chuyện
---------------------&-------------------
Tiết 4: Hoạt động tập thể:
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu:
- Đánh giá những hoạt động của tuần qua.
- Đề ra những kế hoạch cho tuần tới
II. Tiến hành:
1.Đánh giá:
- Đi học chuyên cần, ổn định số lượng lớp.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Học tốt chương trình rèn luyện đội viên và dự bị đội viên.
- Duy trì được lịch phụ đạo học sinh yếu.
- Vệ sinh trường lớp và thân thể sạch sẽ.
- Thực hiện tốt việc mang áo quần đồng phục khi đến lớp.
- Hăng say phát biểu xây dựng bài
* Tuyên dưong: Tấn Sỹ, Phượng, Xuân,...
Tồn tại: Nói chuyện riêng: Tuấn Anh, Huy,...
- Còn lười học bài:Nguyễn, Danh
2. Kế hoạch tuần tới:
- Đi học chuyên cần, ổn định số lượng.
- Học bài và làm bài đầy đủ
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Học tốt CTRLĐV
------------------------&-----------------------
Chiều: Tiết 1: Luyện Toán:
Luyện: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I.Mục tiêu:
-Luyện tập đếm , đọc, viết các số trong phạm vi 100
- Thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100
- Giải toán có lời văn
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1: Đọc số:
GV gọi HS đọc yêu cầu của bài
GV yêu cầu 5 em tiếp nối nhau đọc các số từ 1 đến 100
( Dành cho HS yếu)
? Nêu số bé nhất có 2 chữ số?
? Nêu số lớn nhất có 2 chữ số?
? Nêu số có 3 chữ số?
? Nêu các số tròn chục?
Bài 2: Viết số
GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
GV yêu cấu HS làm bảng con
Bài 3: Đặt tính rồi tính
GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
GV yêu cầu HS làm bảng con
75 - 11 31 + 5 87 - 6 4 + 72
Bài 5:Bài toán
GV yêu cầu HS đọc bài toán
GV yêu cầu HS làm vào vở
GV thu chấm, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà ôn bài
HS đọc yêu cầu của bài
5 em đọc: từ 1 - 20
Từ 20 - 40 Từ 60 - 80
Từ 80 - 10
Từ 40 - 60
Số 10
Số 99
Số 100
10, 20, 30, 40, 50, 60, 70, 80, 90
HS nêu yêu cầu
HS làm bảng con
Mười bảy : 17
Chín mươi chín : 99 Bốn mươi tám : 48
Sáu mươi : 66 Năm mươi lăm: 55
HS nêu yêu cầu của bài
HS làm bảng con
HS đọc bài toán
Bài giải:
Số quả cam hai bạn hái được là:
24 + 12 = 36 ( quả cam)
Đáp số: 36 quả cam
--------------------&-------------------
Tiết 3: Môn: Luyện Tiếng Việt:
Luyện viết bài: ĐI HỌC
I.Mục tiêu:
-Viết đúng đoạn 2 và đoạn 3 của bài “Đi học”
-Viết đúng: giữa, rừng cây, nước suối, xòe,,...
-Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết.
II.Các hoạt động dạy học:
A.Bài cũ: Điền oang hay oac ?
Cửa sổ mở t..... Bố mặc áo kh.....
GV nhận xét- ghi điểm
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài- ghi đề:
2.Các hoạt động chính:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
GV đọc đoạn viết
GV gọi 2-3HS đọc lại đoạn viết
GV yêu cầu HS tìm tiếng khó viết
GV yêu cầu HS luyện viết bảng con
GV đọc bài cho HS luyện viết vào vở
? Đoạn thơ có mấy dòng?
? Bắt đầu viết từ ô bao nhiêu?
GV nhắc HS tư thế ngồi viết
GV đọc bài cho HS dò bài
GV yêu cầu HS đổi vở dò bài bạn
GV thu chấm, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
GV gọi HS đọc lại bài viết
GV nhận xét tiết học
Dặn HS về nhà tập viết.
HS lắng nghe
2-3HS đọc lại đoạn viết
HS tìm và nêu các tiếng khó viết.
HS luyện viết bảng con và đọc phân tích tiếng khó:
+ rừng cây: rừng = r + ưng + dấu huyền
Cây = c + ây
+ nước suối: nước = n + ươc + dấu sắc
Suối = s + uôi + dấu sắc
+ giữa = gi + ưa + dấu ngã
+ xòe = x + oe + dấu huyền
HS luyện viết vào vở
8 dòng
Từ ô thứ 4
HS dò bài sửa lỗi gach chân những tiếng viết sai.
HS sửa lỗi viết ra lề
HS đọc bài viết
------------------&--------------------
Tiết 3: Môn:Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN TẬP VIẾT : BÀI 35
I.Mục tiêu:
- Giúp HS tô đúng, chính xác số 0 và số 1
- Rèn kỹ năng tô chính xác, rõ ràng.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Mẫu số 0, số 1. Nội dung bài
III. Các hoạt động dạy học:
Bài cũ: GV thu vở HS viết ở nhà chấm, nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu bài- ghi đề:
Các hoạt dộng chính:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Quan sát mẫu
GV cho HS quan sát số 0?
? Số 0 cao mấy li?
? Số 0cỡ vừa cao mấy li?
? Số 0 gồm có mấy nét?
GV hướng dẫn HS viết số 0
GV yêu cầu HS viết số o vào bảng con
GV quan sát, nhận xét
GV cho HS quan sát và hướng dẫn viết số 1 tương tự số 0
GV yêu cầu HS viết bảng con số1
GV quan sát , giúp đỡ
Hoạt động 2: Tô vào vở
GV yêu cầu HS tô vào vở
GV nhắc HS tư thế ngồi viết
GV thu chấm, nhận xét
HS quan sát
4S li
2li
1 nét: nét cong kín
HS quan sát
HS viết bảng con
HS quan sát
HS viết bảng con
HS tô vào vở TV
3.Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét tiết học
HS về nhà tập tô tuần 32
------------------------------------------o0o------------------------------------------
File đính kèm:
- tuan 33 lop 1.doc