Biết đính khu hai lỗ,
+ Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật
+ Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy học.
- Mẫu đính khuy hai lỗ.
- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.
- Vật liệu và dụn cụ cần: Một số khuy hai lỗ được làm bằng vật lịêu khác nhau.
75 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1186 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng môn: kĩ thuật bài1:đính khuy hai lỗ tiết 1:, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết của các em.
b) Lắp sơ đồ mạch điện :
- Yêu cầu HS quan sát kĩ sơ đồ trước khi tiến hành lắp ghép.
-Giúp đỡ những HS còn lúng túng.
c) Lắp mạch điện :
-Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK.
-Cần kiểm tra kĩ các đầu dây trướca khi đóng công tắc.
* Trình bày sản phẩm theo nhóm.
-Nhắc lại tiêu chí đánh giá.
* Nhận xét sản phẩm của HS theo tiêu chí đánh giá.
* Tháo gỡ và để các chi tiết vào hộp đồ dùng.
* Nhận xét tiết học .
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
* Mang dụng cụ để lên bảng .
- Nhóm trưởng kiểm tra các vật dụng của HS, nhận xét báo các giáo viên .
* Lắng nghe các yêu cầu của giáo viên.
-Nhóm trưởng nhận công việc điều khiển các thành viên trong nhóm thực hiện theo yêu cầu.
* Quan sát các hình SGK và chọn các chi tiết lắp ghép theo yêu cầu của bài.
* Quan sat sơ đồ và lắp ghép theo sơ đồ.
-Trong quá trình lắp ghép nếu chi tiét nào khó lắp có thể hỏi bạn và trao đổi với các thành viên trong nhóm hoặc hỏi ý kiến giáo viên.
- Lưuý nguyên tắc an toàn trước khi sử dụng điện.
* Trình bày sản phẩm theo nhóm.
- các thành viên trong nhóm tham gia đánh giá sản phẩm.
-Tháo gỡ chi tiết theưo yêu cầu.
-Liên hệ việc mắc điện ở gia đình em.
MÔN: Kĩ thuật
BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết).
Tiết 1
I. MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện.
-Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế.
-Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện.
-Có ý thức về an toàn điện.
II. CHUẨN BỊ:
-Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sã.
-Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn.
-Bộ lắp ghép môhình điện.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND-TL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài củ: ( 5)
2.Bài mới
GTB1-2'
HĐ1:Quan sát nhận xét mẫu
5-6'
HĐ2: HD thao tác kĩ thuật (20-23')
HĐ3: Nhận xét, đánh giá.
5-7'
3.Dặn dò.
1-2'
* Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
* Nêu yêu cầu mục đích tiết học.
-Giới thiệu bài ghi đề bài lên bảng.
* Cho HS quan sát sơ đồ mạch điện có nâm châm.
-Để lắp được sơ đồ mạch điện có nâm châm điện, cần có mấy tấm ghép ? Đó là những tấm ghép nào ?
-Cho HS quan sát mẫu nam châm đang hút con bướm và nêu nhận xét :
+ Để lắp được mạch điện có nâm châm, cần có những chi tiết và thiết bị nào ?
+ Em có nhận xét gì về cách lắp mạch điện có nâm châm ?
* Nhận xét bổ sung hoàn chỉnh theo SGk.
* Mạch điện có nam châm :
a) Chọn các chi tiết:
-Theo yêu cầu SGK.
b) Ghép sơ đồ điện :
-Yêu cầu HS quan sát SGK và lên thực hành lắp ghép.
- Nhận xét bổ sung hoàn thiện.
c) Lắp mạch điện :
- Yêu Cầu HS quan sát và lắp mạch điện theo HD sgk.
- Nhận xét chung việc hoàn thanøh sản phẩm.
* Mạch có động cơ điện :
- Quan sát tranh SGK theo dõi qui ttrình lắp ghép nhận xét chung.
* Tháo gỡ sản phẩm theo qui trình lắp ghép.
-Nhận xét tinh thần hcọ tập chuẩn ị bài sau.
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
* Lắng nghe mục đích yêu cầu tiết học.
* Quan sát mẫu lắp ghép SGK.
-Có tất cả 12 tấm ghép.
- Tấm kí hiệu cầu chì, tấm đèn pin, tấm dây dẫn, tấm công tắc.
- Quan sát và giải thích hiện tượng, tại sao am châm lại hút được con bướm.
-Cầu chì, công tắc, dây lõi, điện, pin, tấm đế.
-Cách lắp tượng tự mạch điện đơn giản, chỉ thay bóng đèn bằng lõ điện.
* Nêu lại các bước lứp mạch điện có nâm châm và theo dõi các trang SGK, trả lời các bước tiến hành.
* Chon các chi tiết theo yêu cầu sgk.
-1 HS lên thực hành, quan sát nhận xét bổ sung cho các bạn trong nhóm.
- Lắp mạch điện theo HD.
* Kiểm tra sản phẩm trước khi tháo gỡ.
* Lắp ghép tương tự theo nội dung SGK.
* Quan sát qui trình tháo gỡ của giáo viên.
-Chuẩn bị cho tiết thực hành.
MÔN: Kĩ thuật
BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết).
Tiết 2
I. MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện.
-Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế.
-Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện.
-Có ý thức về an toàn điện.
II. CHUẨN BỊ:
-Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sã.
-Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn.
-Bộ lắp ghép môhình điện.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND-TL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài củ: ( 5)
2.Bài mới
GTB1-2'
HĐ1:
5-6'
HĐ2:20-23'
HĐ3: Nhận xét, đánh giá.
5-7'
3.Dặn dò.
1-2'
* Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
* Giới thiệu yêu cầu của tiết thực hành lắp ghép.
* Yêu cầu các nhoms kiểm tra dụng cụ và báo cáo.
-Nhận xét nêu yêu câù tiết học :
+ Thực hàh đúng và đảm bảo thời gian.
+ Chú ý nguyên tắc an toàn tránh gây nguy hiểm khi sử dụng điện.
+ Tránh đùa nghịch trong tiết học.
* Chọn chi tiết và mạch điện :
-Yêu cầu HS chọn đúng, đủ theo SGK .
-Nhận xét việc kiểm tra các chi tiết của các em.
b) Lắp sơ đồ mạch điện :
- Yêu cầu HS quan sát kĩ sơ đồ trước khi tiến hành lắp ghép.
-Giúp đỡ những HS còn lúng túng.
c) Lắp mạch điện :
-Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK.
-Cần kiểm tra kĩ các đầu dây trướca khi đóng công tắc.
* Trình bày sản phẩm theo nhóm.
-Nhắc lại tiêu chí đánh giá.
* Nhận xét sản phẩm của HS theo tiêu chí đánh giá.
* Tháo gỡ và để các chi tiết vào hộp đồ dùng.
* Nhận xét tiết học .
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
* Mang dụng cụ để lên bảng .
- Nhóm trưởng kiểm tra các vật dụng của HS, nhận xét báo các giáo viên .
* Lắng nghe các yêu cầu của giáo viên.
-Nhóm trưởng nhận công việc điều khiển các thành viên trong nhóm thực hiện theo yêu cầu.
* Quan sát các hình SGK và chọn các chi tiết lắp ghép theo yêu cầu của bài.
* Quan sat sơ đồ và lắp ghép theo sơ đồ.
-Trong quá trình lắp ghép nếu chi tiét nào khó lắp có thể hỏi bạn và trao đổi với các thành viên trong nhóm hoặc hỏi ý kiến giáo viên.
- Lưuý nguyên tắc an toàn trước khi sử dụng điện.
* Trình bày sản phẩm theo nhóm.
- các thành viên trong nhóm tham gia đánh giá sản phẩm.
-Tháo gỡ chi tiết theưo yêu cầu.
-Liên hệ việc mắc điện ở gia đình em.
MÔN: Kĩ thuật
BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết).
Tiết 3
I. MỤC TIÊU:
HS cần phải:
-Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện.
-Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế.
-Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện.
-Có ý thức về an toàn điện.
II. CHUẨN BỊ:
-Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sẵnõ.
-Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn.
-Bộ lắp ghép môhình điện.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
ND-TL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Kiểm tra bài củ: ( 5)
2.Bài mới
GTB1-2'
HĐ1:Kiểm ttra sản phẩm tiết trước, nêu yêu cầu tiết thực hành.
5-6'
HĐ2: HS lắp ghép hoàn thành sản phẩm20-23'
HĐ3: Nhận xét, đánh giá.
5-7'
3.Dặn dò.
1-2'
* Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
* Yêu cầu hoàn thành sản phẩm bằng cách lắp ghép các chi tiết lại tạo thành sản phẩm.
* Cần hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu đã chọn.
- Sản phẩm phải hoàn thành tốt, đúng kiểu mẫu.
- Cần nghiêm túc trong tiết học, để hoàn thành sả phẩm của cá nhân.
* Kiểm tra các chi tiết HS đã lắp ghép ở tiết trước.
- Nhận xét chung việc kiểm tra của HS.
* Cho HS lắp ghép hoàn thành mô hình sản phẩm.
- Trong quá trình HS lắp ghép cần lưu ý HS :
-Cần chú ý đến qui trình lắp ghép.
- Kiểm tra sản phẩm trước khi nộp cho giáo viên.
* Nêu yêu cầu đánh giá sản phẩm:
+ Qui trình kĩ thuật.
+ Sản phẩm đẹp.
+ Sản phẩm mang tính sáng tạo.
-Yêu cầu đại diện các nhóm tham gia đánh giá sản phẩm.
* Nhắc HS cất sản phẩm theo yêu cầu.
- Nhận xét tiét học, tinh thần học tầp của HS.
-Chuẩn bị bài sau.
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
* Mang các sản phẩm tiết trước mình đã lắp ghép được, chuẩn bị cho hoàn thành sản phẩm.
- Nhóm trưởng kiểm tra báo các việc kiểm tra các thàh viên trong tổ báo các cho giáo viên.
*Các nhóm nhận địa điểm thưc hành.
- Hoàn thành sản phẩm theo cá nhân.
* Lắp ghép sản phẩm theo yêu cầu kĩ thuật.
-Làm việc theo cá nhân, hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu.
- Chú ý lắp ghép đúng qui trình chi tiết mà các hân đx lựa chọn trước.
- Các sản phẩm phải đảm bảo tính sáng tạo linh hoạt và hoàn thành đúng thời gian.
* Trình bày sản phẩm theo nhóm.
- Đại diện các nhóm tham gia đánh gía sản phẩm.
- Nhận xét sản phẩm chung.
-Chuẩn bị cho bài “â kiểm tra cuối năm”
File đính kèm:
- Copy of mon ki thuat - ca nam.doc