Mục tiêu : Giúp học sinh:đọc được vần it, iêt, trái mít, chữ viết;từ và đoạn thơ ứng dụng.
-Viết được :it, iêt, trái mít, chữ viết
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : “Em tô, vẽ, viết ”
II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ từ,câu.phần luyện nói,SGK
HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết ,SGK
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1589 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần bài 73: it-Iêt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i mới: Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1: Ôn các vần đã học có âm t ở cuối vần
H/dẫn hs nêu tên các vần đã học có âm t cuối vần
Giáo viên ghi bảng
Hoạt động 2: Ghép vần
Cho học sinh ghép vần vào bảng cài .
Hoạt động 3: Đọc từ
Giáo viên ghi từ
Đọc từ - giải nghĩa từ
*Trò chơi : Thi tìm từ có vần vừa ôn
TIẾT 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Giới thiệu tranh
Giáo viên ghi bảng
Hoạt động 2: Luyện viết
H/dẫn cách viết
Hoạt động 3: Kể chuyện
Lần 1: Kể toàn bộ câu chuyện
Lần 2: Kể từng đoạn theo tranh
Yêu cầu học sinh kể theo tranh theo nhóm
Nhận xét rút ra ý nghĩa câu chuyện
3/Củng cố:Hướng dẫn hs đọc SGK
4/ Dặn dò:Chuẩn bị bài:oc-ac
3 học sinh
Cả lớp viết vào bảng con
Hs đọc đề bài
Học sinh nêu
Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp
Học sinh ghép - Đọc
Đọc- tìm tiếng mới - phân tích - Đọc từ
Đọc cá nhân - Cả lớp
HS khá,giỏi biết nghĩa của từ
Cả lớp tìm ghi vào bảng con
Nhắc lại bài tiết 1
Luyện đọc bài trên bảng
Quan sát tranh nhận xét nêu 2 câu thơ
Tìm tiếng mới- phân tích - Đọc
Viết vào vở tập viết :chót vót,bát ngát
HS khá,giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh
Thảo luận nhóm mỗi nhóm 1 tranh
Đại diện nhóm lên kể lại nội dung tranh
Đọc ý nghĩa câu chuyện
HS đọc cá nhân-cả lớp
**********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2009
Môn: TOÁN Bài : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I/Mục tiêu : Giúp học sinh: Biết đo độ dài bằng gang tay,sải tay,bước chân,thực hành đo chiều dài bảng lớp học,bàn học,lớp học.
II/Đồ dùng dạy học : GV: Thước kẻ, que tính .
HS: Thước, vở, bảng con .
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1: Xem độ dài gang tay
Cho học sinh hiểu thế nào là độ dài gang tay .
Cho Hs đo độ dài gang tay ứng với đoạn thẳng
Yêu cầu đo vào bảng con, thước kẻ bằng gang tay
Hoạt động 2: Đo bằng bước chân
Yêu cầu học sinh đo bằng bước chân của phòng học
Hoạt động 3: Luyện tập
Đo chiều dài gang tay với chiều dài quyển sách, cái cặp, …Nêu kết quả
Đo chiều dài bước chân với chiều ngang phòng học – Nêu kết quả
Đo bằng que tính với bàn học, cạnh bảng
3/Củng cố:
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài:Một chục –Tia số
Cả lớp
Đọc đề bài
Học sinh xác định gang tay của mình
Học sinh đo 1 gang tay( đặt điểm A, B)
Ta có độ dài đoạn thẳng AB
Cả lớp thực hiện theo yêu cầu
1 số em đại diện lên đo - lớp nhận xét
Học sinh thực hành đo theo yêu cầu của giáo viên
HS nêu kết quả
********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 31 tháng 12 năm 2009
Giáo dục ATGT: Kiểm tra học kỳ I
*************************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 31 tháng 12 năm 2009
Môn : HỌC VẦN Bài : 76 OC - AC
I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được : oc, ac, con sóc, bác sĩ;từ và các câu ứng dụng.
-Viết được:oc, ac, con sóc, bác sĩ.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: “Vừa vui vừa học ”
II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ như SGK trang 152, 153.
HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết .
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Kiểm tra bài: Ôn tập
2/Bài mới : Giới TB – Ghi đề
Hoạt động 1: Dạy vần oc, ac
Ghi vần oc - Đọc mẫu
Hướng dẫn phân tích vần oc
Yêu cầu ghép vần oc
Yêu cầu ghép tiếng sóc
Giới tt – Yêu cầu nhận xét
GV ghi bảng từ con sóc
Dạy vần ac ( Các bước tương tự )
So sánh vần oc với vần ac
Hoạt động 2: Luyện viết
Hoạt động 3: Đọc từ
Ghi từ - Hướng dẫn phân tích
Đọc - Giải thích
*Trò chơi : Thi tìm từ ngoài bài có vần oc, ac
TIẾT 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Giới tt – Yêu cầu nhận xét
Ghi bảng câu ứng dụng
Đọc và giải thích câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
Hoạt động 3: Luyện nói
Giới tt- Yêu cầu quan sát tranh
Tranh vẽ gì?
Bạn nữ áo đỏ đang làm gì?Ba bạn còn lại làm gì?Em có thích vừa vui vừa học không ?Vì sao?
Em hãy kể những trò chơi được học trên lớp?
3/Củng cố: H/dẫn đọc bài SGK
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài: ăc-âc
3 Học sinh-Lớp viết bc:
Đọc đề bài
Đọc cá nhân – dãy - Cả lớp
Phân tích – Đánh vần - Đọc vần
Ghép vần oc - Đọc
Ghép tiếng sóc - Phân tích - Đọc
Quan sát - Nhận xét rút ra từ con sóc
Tìm tiếng mới – Đánh vần - Đọc
Giống: c cuối vần, Khác : o với a đầu vần
Viết BC: oc, ac, con sóc, bác sĩ .
HS khá,giỏi biết nghĩa của từ
Tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc
Đọc cá nhân – Dãy - Cả lớp
Cả lớp tham gia chơi
Nhắc lại bài tiết 1
Luyện đọc bài trên bảng
Quan sát tranh rút ra câu ứng dụng
Tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc …..
Đọc cá nhân - tổ - cả lớp
Viết vào vở :oc, ac, con sóc, bác sĩ
Đọc tên bài luyện nói
QST trả lời câu hỏi (HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu)
HS nêu
/
/
/
/
HS đọc cá nhân-cả lớp
*******************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2010
Môn : HỌC VẦN Bài : 77 Ôn tập cuối học kỳ I
I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được các vần, từ ngữ,câu ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về mức độ kiến thức ,kỹ năng :20/tiếng/phút.
-Viết được các vần ,từ ngữ ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về kiến thức ,kỹ năng:20chữ/15phút.
II/Đồ dùng dạy học :
HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết .
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt độg trò
1/Bài cũ: oc,ac,con cóc,bác sĩ
hạt thóc,bản nhạc,con vạc.
2/Bài mới :GTB-Ghi đề
Hoạt động 1:
Củng cố lại các vần đã học
Hỏi :Vừa rồi các em học vần nào có âm a ở cuối?
GV ghi bảng
Vần nào có âm i-y ở cuối ?
Vần nào có âm o-u ở cuối ?
Vần nào có âm n ở cuối ?
Vần nào có âm ng-nh ở cuối ?
Vần nào có âm m ở cuối ?
Vần nào có t ở cuối ?
Hướng dẫn đọc
Hoạt đông 2: Luyện viết
Hướng dẫn cách viết một số từ
Tiết 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
H/Dẫn đọc bài SGK
Trò chơi :Thi viết đúng nhanh
GV nêu nội dung trò chơi
3/Dặn dò:
Đọc lại bài SGK chuẩn bị thi HKI
2 HS đọc
Lớp viết BC:con sóc,bản nhạc
Đọc lại đề
HS nêu ia,ua,ưa
HS nêu
/
/
/
/
/
Cá nhân đọc
Cả lớp viết BC
HS đọc cá nhân
Cả lớp viết BC
HS đọc theo dãy bàn-Lớp đọc
Cả lớp viết Bc
*****************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2010
Môn : TOÁN Bài : MỘT CHỤC – TIA SỐ
I/Mục tiêu : Giúp học sinh : Nhận biết 10 đơn vị con gọi là một chục .
Đọc và ghi số trên tia số chính xác .
II/Đồ dùng dạy học : GV: Bộ đồ dùng học toán
HS: Bộ học toán - Bảng con, vở trường.
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập
2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1: Giới thiệu một chục
Giới thiệu tranh – Yêu cầu học sinh đếm số cam ở tranh
Hỏi: Có mấy quả cam ?
10 quả cam còn gọi là mấy chục quả ?
Yêu cầu đếm số que tính trong một bó và nêu số lượng
10 que tính còn gọi là mấy que tính ?
10 đơn vị còn gọi là mấy chục?
Giáo viên ghi bảng :
10 đơn vị = 1 chục
Một chục còn gọi là mấy đơn vị ?
Yêu cầu đọc
Hoạt động 2: Giới thiệu tia số
Cho học sinh xem tia số
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Yêu cầu học sinh nhận xét các số trên tia số
Yêu cầu học sinh so sánh số bên trái so với số bên phải và ngược lại
Hoạt động 3: Thực hành
Bài 1/100: Yêu cầu HS đếm số chấm tròn và vẽ
Bài 2/100: Cho thảo luận nhóm
Yêu cầu trình bày bài làm
Bài 3/100: Tổ chức trò chơi
3/Củng cố:10 đơn vị bằng bao nhiêu ?
1 chục bằng mấy đơn vị ?
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Mườimột,mười hai
Đọc đề bài
Quan sát tranh đếm số cam có ở trong tranh
Có 10 quả cam
Còn gọi là 1 chục quả
Có 10 que tính
Còn gọi là 1 chục que tính
Còn gọi là 1 chục
Còn gọi là 10 đơn vị
Học sinh đọc
Học sinh xem
Học sinh nhận xét
Số bên trái bé hơn số bên phải
Số bên phải lớn hơn số bên trái
Nêu yêu cầu bài – làm bài vào bảng
Thảo luận nhóm khoanh đủ 1 chục con vật
Đại diện nhóm lên trình bày
2 đội (mỗi đội 1 hs)
*************************************
Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Con mèo mà trèo cây cau...
...Mua mắm,mua muối giỗ cha con Mèo.
I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp
II/Hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : thời tiết,trái mít
2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề
Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc
Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc
Đọc bài SGK
Hoạt động 2 :Luyện viết
Hướng dẫn quy trình viết
*Luyện viết bc
GV sửa sai
*Luyện viết bài vào vở
Hướng dẫn cách viết ,tư thế ngồi viết
GV đọc bài
GV chấm bài-nhận xét
3/Củng cố -dặn dò :
Chuẩn bị bài :Ôn tập
Cả lớp viết bc
HS nêu
Hoạt động cá nhân
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
Hoạt động cá nhân
HS theo dõi
Hs viết bc chữ khó,từ khó :trèo,cau,Chuột
đường xa, muối, giỗ.
HS viết bài vào vở :
Con Mèo mà trèo cây cau.
.Mua mắm,mua muối giỗ cha con Mèo.
*****************************************
Luyện tập toán : Ôn :Một chục –Tia số
I/Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học
II/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : Nhận xét bài kiểm tra
2/Bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1 :Chữa bài kiểm tra
Gọi một số hs làm bài ở bảng
GV nhận xét sửa sai
Hoạt động 2 :Luyện tập về một chục-tia số
Bài 1/3
Gv chấm bài
Bài 2/3
Bài 3/3 H/dẫn hs biết điền số vào dưới mỗi vạch của tia số :
Bài 4/3
3/Củng cố-Dặn dò :
Hoạt động cá nhân
HS làm bài ở bảng
Hoạt động cá nhân
Nêu yêu cầu
HS thực hiện vào vở
Nêu yêu cầu
HS thực hiện vào vở
1HS làm ở bảng
Hs làm vở bài tập
*************************************
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua
Phổ biến các hoạt động trong tuần đến
II/Nội dung :
1/Đánh giá các mặt hoạt động trong thời gian qua
Lớp trưởng ổn định lớp
Từng tổ nhận xét ưu,khuyết điểm trong tuần qua (lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4)
-Về học tập
-Nề nếp lớp
-Vệ sinh lớp học
-Thể dục
-Chuyên cần
Gv nhận xét chung nêu yêu cầu cần thực hiện
2/Công tác đến :
7/1 Thi VSCĐ (Thảo ,Trinh ,Như,Thắng,Bảo Ngân)
- Chuẩn bị kể chuyện đạo đức Bác Hồ(Bảo Ngân)
- Tuần đến tổ 2 trực nhật.
********************************
File đính kèm:
- GAtuan 18.doc