Bài giảng Môn : học vần bài 73: it-Iêt

Mục tiêu : Giúp học sinh:đọc được vần it, iêt, trái mít, chữ viết;từ và đoạn thơ ứng dụng.

-Viết được :it, iêt, trái mít, chữ viết

-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : “Em tô, vẽ, viết ”

II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ từ,câu.phần luyện nói,SGK

 HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết ,SGK

 

doc15 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1609 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần bài 73: it-Iêt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i mới: Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1: Ôn các vần đã học có âm t ở cuối vần H/dẫn hs nêu tên các vần đã học có âm t cuối vần Giáo viên ghi bảng Hoạt động 2: Ghép vần Cho học sinh ghép vần vào bảng cài . Hoạt động 3: Đọc từ Giáo viên ghi từ Đọc từ - giải nghĩa từ *Trò chơi : Thi tìm từ có vần vừa ôn TIẾT 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Giới thiệu tranh Giáo viên ghi bảng Hoạt động 2: Luyện viết H/dẫn cách viết Hoạt động 3: Kể chuyện Lần 1: Kể toàn bộ câu chuyện Lần 2: Kể từng đoạn theo tranh Yêu cầu học sinh kể theo tranh theo nhóm Nhận xét rút ra ý nghĩa câu chuyện 3/Củng cố:Hướng dẫn hs đọc SGK 4/ Dặn dò:Chuẩn bị bài:oc-ac 3 học sinh Cả lớp viết vào bảng con Hs đọc đề bài Học sinh nêu Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp Học sinh ghép - Đọc Đọc- tìm tiếng mới - phân tích - Đọc từ Đọc cá nhân - Cả lớp HS khá,giỏi biết nghĩa của từ Cả lớp tìm ghi vào bảng con Nhắc lại bài tiết 1 Luyện đọc bài trên bảng Quan sát tranh nhận xét nêu 2 câu thơ Tìm tiếng mới- phân tích - Đọc Viết vào vở tập viết :chót vót,bát ngát HS khá,giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh Thảo luận nhóm mỗi nhóm 1 tranh Đại diện nhóm lên kể lại nội dung tranh Đọc ý nghĩa câu chuyện HS đọc cá nhân-cả lớp ********************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2009 Môn: TOÁN Bài : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI I/Mục tiêu : Giúp học sinh: Biết đo độ dài bằng gang tay,sải tay,bước chân,thực hành đo chiều dài bảng lớp học,bàn học,lớp học. II/Đồ dùng dạy học : GV: Thước kẻ, que tính . HS: Thước, vở, bảng con . III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1: Xem độ dài gang tay Cho học sinh hiểu thế nào là độ dài gang tay . Cho Hs đo độ dài gang tay ứng với đoạn thẳng Yêu cầu đo vào bảng con, thước kẻ bằng gang tay Hoạt động 2: Đo bằng bước chân Yêu cầu học sinh đo bằng bước chân của phòng học Hoạt động 3: Luyện tập Đo chiều dài gang tay với chiều dài quyển sách, cái cặp, …Nêu kết quả Đo chiều dài bước chân với chiều ngang phòng học – Nêu kết quả Đo bằng que tính với bàn học, cạnh bảng 3/Củng cố: 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài:Một chục –Tia số Cả lớp Đọc đề bài Học sinh xác định gang tay của mình Học sinh đo 1 gang tay( đặt điểm A, B) Ta có độ dài đoạn thẳng AB Cả lớp thực hiện theo yêu cầu 1 số em đại diện lên đo - lớp nhận xét Học sinh thực hành đo theo yêu cầu của giáo viên HS nêu kết quả ******************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 31 tháng 12 năm 2009 Giáo dục ATGT: Kiểm tra học kỳ I ************************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 31 tháng 12 năm 2009 Môn : HỌC VẦN Bài : 76 OC - AC I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được : oc, ac, con sóc, bác sĩ;từ và các câu ứng dụng. -Viết được:oc, ac, con sóc, bác sĩ. -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: “Vừa vui vừa học ” II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ như SGK trang 152, 153. HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết . III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Kiểm tra bài: Ôn tập 2/Bài mới : Giới TB – Ghi đề Hoạt động 1: Dạy vần oc, ac Ghi vần oc - Đọc mẫu Hướng dẫn phân tích vần oc Yêu cầu ghép vần oc Yêu cầu ghép tiếng sóc Giới tt – Yêu cầu nhận xét GV ghi bảng từ con sóc Dạy vần ac ( Các bước tương tự ) So sánh vần oc với vần ac Hoạt động 2: Luyện viết Hoạt động 3: Đọc từ Ghi từ - Hướng dẫn phân tích Đọc - Giải thích *Trò chơi : Thi tìm từ ngoài bài có vần oc, ac TIẾT 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Giới tt – Yêu cầu nhận xét Ghi bảng câu ứng dụng Đọc và giải thích câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết Hoạt động 3: Luyện nói Giới tt- Yêu cầu quan sát tranh Tranh vẽ gì? Bạn nữ áo đỏ đang làm gì?Ba bạn còn lại làm gì?Em có thích vừa vui vừa học không ?Vì sao? Em hãy kể những trò chơi được học trên lớp? 3/Củng cố: H/dẫn đọc bài SGK 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài: ăc-âc 3 Học sinh-Lớp viết bc: Đọc đề bài Đọc cá nhân – dãy - Cả lớp Phân tích – Đánh vần - Đọc vần Ghép vần oc - Đọc Ghép tiếng sóc - Phân tích - Đọc Quan sát - Nhận xét rút ra từ con sóc Tìm tiếng mới – Đánh vần - Đọc Giống: c cuối vần, Khác : o với a đầu vần Viết BC: oc, ac, con sóc, bác sĩ . HS khá,giỏi biết nghĩa của từ Tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc Đọc cá nhân – Dãy - Cả lớp Cả lớp tham gia chơi Nhắc lại bài tiết 1 Luyện đọc bài trên bảng Quan sát tranh rút ra câu ứng dụng Tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc ….. Đọc cá nhân - tổ - cả lớp Viết vào vở :oc, ac, con sóc, bác sĩ Đọc tên bài luyện nói QST trả lời câu hỏi (HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu) HS nêu / / / / HS đọc cá nhân-cả lớp ******************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2010 Môn : HỌC VẦN Bài : 77 Ôn tập cuối học kỳ I I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được các vần, từ ngữ,câu ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về mức độ kiến thức ,kỹ năng :20/tiếng/phút. -Viết được các vần ,từ ngữ ứng dụng theo yêu cầu cần đạt về kiến thức ,kỹ năng:20chữ/15phút. II/Đồ dùng dạy học : HS: Bộ chữ, bảng con, vở tập viết . III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt độg trò 1/Bài cũ: oc,ac,con cóc,bác sĩ hạt thóc,bản nhạc,con vạc. 2/Bài mới :GTB-Ghi đề Hoạt động 1: Củng cố lại các vần đã học Hỏi :Vừa rồi các em học vần nào có âm a ở cuối? GV ghi bảng Vần nào có âm i-y ở cuối ? Vần nào có âm o-u ở cuối ? Vần nào có âm n ở cuối ? Vần nào có âm ng-nh ở cuối ? Vần nào có âm m ở cuối ? Vần nào có t ở cuối ? Hướng dẫn đọc Hoạt đông 2: Luyện viết Hướng dẫn cách viết một số từ Tiết 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc H/Dẫn đọc bài SGK Trò chơi :Thi viết đúng nhanh GV nêu nội dung trò chơi 3/Dặn dò: Đọc lại bài SGK chuẩn bị thi HKI 2 HS đọc Lớp viết BC:con sóc,bản nhạc Đọc lại đề HS nêu ia,ua,ưa HS nêu / / / / / Cá nhân đọc Cả lớp viết BC HS đọc cá nhân Cả lớp viết BC HS đọc theo dãy bàn-Lớp đọc Cả lớp viết Bc ***************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2010 Môn : TOÁN Bài : MỘT CHỤC – TIA SỐ I/Mục tiêu : Giúp học sinh : Nhận biết 10 đơn vị con gọi là một chục . Đọc và ghi số trên tia số chính xác . II/Đồ dùng dạy học : GV: Bộ đồ dùng học toán HS: Bộ học toán - Bảng con, vở trường. III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1: Giới thiệu một chục Giới thiệu tranh – Yêu cầu học sinh đếm số cam ở tranh Hỏi: Có mấy quả cam ? 10 quả cam còn gọi là mấy chục quả ? Yêu cầu đếm số que tính trong một bó và nêu số lượng 10 que tính còn gọi là mấy que tính ? 10 đơn vị còn gọi là mấy chục? Giáo viên ghi bảng : 10 đơn vị = 1 chục Một chục còn gọi là mấy đơn vị ? Yêu cầu đọc Hoạt động 2: Giới thiệu tia số Cho học sinh xem tia số 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Yêu cầu học sinh nhận xét các số trên tia số Yêu cầu học sinh so sánh số bên trái so với số bên phải và ngược lại Hoạt động 3: Thực hành Bài 1/100: Yêu cầu HS đếm số chấm tròn và vẽ Bài 2/100: Cho thảo luận nhóm Yêu cầu trình bày bài làm Bài 3/100: Tổ chức trò chơi 3/Củng cố:10 đơn vị bằng bao nhiêu ? 1 chục bằng mấy đơn vị ? 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Mườimột,mười hai Đọc đề bài Quan sát tranh đếm số cam có ở trong tranh Có 10 quả cam Còn gọi là 1 chục quả Có 10 que tính Còn gọi là 1 chục que tính Còn gọi là 1 chục Còn gọi là 10 đơn vị Học sinh đọc Học sinh xem Học sinh nhận xét Số bên trái bé hơn số bên phải Số bên phải lớn hơn số bên trái Nêu yêu cầu bài – làm bài vào bảng Thảo luận nhóm khoanh đủ 1 chục con vật Đại diện nhóm lên trình bày 2 đội (mỗi đội 1 hs) ************************************* Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Con mèo mà trèo cây cau... ...Mua mắm,mua muối giỗ cha con Mèo. I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp II/Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : thời tiết,trái mít 2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc Đọc bài SGK Hoạt động 2 :Luyện viết Hướng dẫn quy trình viết *Luyện viết bc GV sửa sai *Luyện viết bài vào vở Hướng dẫn cách viết ,tư thế ngồi viết GV đọc bài GV chấm bài-nhận xét 3/Củng cố -dặn dò : Chuẩn bị bài :Ôn tập Cả lớp viết bc HS nêu Hoạt động cá nhân HS đọc cá nhân,bàn,lớp HS đọc cá nhân,bàn,lớp Hoạt động cá nhân HS theo dõi Hs viết bc chữ khó,từ khó :trèo,cau,Chuột đường xa, muối, giỗ. HS viết bài vào vở : Con Mèo mà trèo cây cau. .Mua mắm,mua muối giỗ cha con Mèo. ***************************************** Luyện tập toán : Ôn :Một chục –Tia số I/Mục tiêu : Củng cố các kiến thức đã học II/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : Nhận xét bài kiểm tra 2/Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1 :Chữa bài kiểm tra Gọi một số hs làm bài ở bảng GV nhận xét sửa sai Hoạt động 2 :Luyện tập về một chục-tia số Bài 1/3 Gv chấm bài Bài 2/3 Bài 3/3 H/dẫn hs biết điền số vào dưới mỗi vạch của tia số : Bài 4/3 3/Củng cố-Dặn dò : Hoạt động cá nhân HS làm bài ở bảng Hoạt động cá nhân Nêu yêu cầu HS thực hiện vào vở Nêu yêu cầu HS thực hiện vào vở 1HS làm ở bảng Hs làm vở bài tập ************************************* SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua Phổ biến các hoạt động trong tuần đến II/Nội dung : 1/Đánh giá các mặt hoạt động trong thời gian qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu,khuyết điểm trong tuần qua (lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) -Về học tập -Nề nếp lớp -Vệ sinh lớp học -Thể dục -Chuyên cần Gv nhận xét chung nêu yêu cầu cần thực hiện 2/Công tác đến : 7/1 Thi VSCĐ (Thảo ,Trinh ,Như,Thắng,Bảo Ngân) - Chuẩn bị kể chuyện đạo đức Bác Hồ(Bảo Ngân) - Tuần đến tổ 2 trực nhật. ********************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 18.doc
Giáo án liên quan