Mục tiêu :Giúp hs đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn ;từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được:im,um chim câu ,trùm khăn .
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“ Xanh, đỏ, tím , vàng”
II/Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.
HS : Bộ chữ, bảng con, VTV,SGK.
17 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần bài 64: im-Um, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố kiến thức kĩ năng về tìm hiểu đường phố
Yêu cầu học sinh nêu đặc điểm của từng đường phố
Giáo viên bổ sung
Đường phố có đặc điểm gì chung ?
Hoạt động 3: Củng cố kiến thức kĩ năng về tín hiệu đèn giao thông
Cho thảo luận nhóm
Giáo viên nêu câu hỏi cho từng nhóm
Giáo viên bổ sung - Kết luận SGV trang 24,25
3/Củng cố - Dặn dò :
Tuyên dương.
1học sinh
1học sinh
1học sinh
Đọc đề bài
Học sinh thảo luận nhóm đôi
Đại diện nhóm lên trình bày
Không chơi trò chơi nguy hiểm, Không đi bộ một mình trên đường phố, không lại gần xe ô tô, không chơi giữa lòng đường phải nắm tay người lớn đi qua đường
Học sinh nêu - Lớp bổ sung
Hai bên đường có nhà ở …nếu đi tới từ cả hai phía thì đường hai chiều
Học sinh thảo luận theo 3 nhóm
Đại diện từng nhóm lên trình bày
***************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009
Môn : HỌC VẦN BÀI 67 - ÔN TẬP
I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được các vần có kết thúc bằng m ;các từ ngữ,câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
-Viết được các vần,các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Đi tìm bạn.
II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ câu ứng dụng,tranh kể chuyện,SGK
HS: bảng con, bộ ghép,VTV,SGK.
III/Các hoạt động dạy học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Kiểm tra bài uôm,ươm
2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1: Ôn các vần có âm m đứng cuối.
Yêu cầu học sinh nêu tên các vần đã học có âm m đứng cuối.
Giáo viên ghi bảng
Yêu cầu học sinh ghép vần
Giáo viên ghi lần lượt vào bảng ôn
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng
GV ghi từ:lưỡiliềm,xâu kim,nhóm lửa
- Hướng dẫn phân tích
Đọc từ - giảng từ
Hoạt động 3: Luyện viết
GV hướng dẫn quy trình viết
*TIẾT 2 : Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Hướng dẫn đọc bài tiết 1
Giới TT câu ứng dụng – Y/ cầu nhận xét
Gv ghi bảng “Trong vòm lá ....trảy vào”
Hoạt động 2: Luyện viết
Gv hướng dẫn cách viết
Hoạt động 3: Kể chuyện“Đi tìm bạn”
Giới thiệu tranh
L1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện
L2: Kể từng đoạn theo tranh
GV chia nhóm:
*Gv nhận xét chốt ý:Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
4/Củng cố :
Luyện đọc lại bài SGK
*Trò chơi : Thi viết từ ngoài bài có vần vừa ôn (am,em)
5/Dặn dò:Chuẩn bị bài :ot-at
2 học sinh-viết bc cánh buồm,đàn bướm.
HS đọc đề bài
HS nối tiếp nêu những vần có âm m đứng cuối
Đọc cá nhân- bàn - cả lớp
HS ghép:am,ăm,âm,om,ôm,ơm,um,im...
Đọc cá nhân -bàn - cả lớp
HS tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc
HS đọc cá nhân –bàn - Cả lớp
HS viết BC: xâu kim,lưỡi liềm
Luyện đọc bài trên bảng cá nhân-lớp.
QS tranh nhận xét rút ra bài ứng dụng
Tìm tiếng mới – phân tích
Đọc tiếng - Đọc từ -đọc cả bài ứng dụng
HS viết VTV: xâu kim,lưỡi liềm
HS khá,giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh
Hs quan sát tranh
Hs theo dõi
4 nhóm thảo luận - mỗi nhóm 1 tranh
Đại diện từng nhóm lên kể- Lớp nhận xét
Câu chuyện nói lên tình bạn thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dầu mỗi người có những hoàn cảnh sống rất khác nhau.
Đọc cá nhân - cả lớp
2 đội (mỗi đội 3 hs)
********************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Môn : HỌC VẦN Bài 68: ot-at
I/Mục tiêu : Học sinh đọc được : ot,at, tiếng hót,ca hát ;từ và đoạn thơ ứng dụng
-Viết được ot,at, tiếng hót,ca hát
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề:Gà gáy,chim hót,chúng em ca hát.
II/Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.
HS : Bộ chữ, bảng con, VTV,SGK.
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy:
Hoạt động trò:
1/Bài cũ: Kiểm tra bài ôn tập
2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Nhận diện vần ot,at
Giáo viên ghi vần ot - Đọc mẫu
Cho Hs nêu cấu tạo - Ghép vần ot
Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn
Hướng dẫn ghép tiếng hót
GV giới thiệu tranh tiếng hót
GV ghi bảng từ : tiếng hót- Giảng từ
Dạy vần at các bước tương tự vần ot
*So sánh vần ot với vần at
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn cách viết
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng
GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ
Gv đọc mẫu - Giảng từ
*Trò chơi: Thi ghép đúng,nhanh vần ot,at
*TIẾT 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Đọc lại bài tiết 1
Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng
Gv ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn
*Liên hệ:GDMT:HS thấy được việc trồng cây thật vui và có ích,từ đó muốn tham gia vào việc trồng và bảo vệ cây xanh để giữ gìn môi trường :Xanh-Sạch -Đẹp.
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn quy trình viết
H/D HSKT viết từng dòng
GV chấm bài-nhận xét
Hoạt động 3: Luyện nói
Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh
Tranh vẽ gì?
Gà gáy như thế nào?
Em nào bắt chước tiếng gà gáy được?
Chim hót như thế nào ?
Các em thường ca hát vào lúc nào?
3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK
*Trò chơi: Thi tiếp sức
Viết tiếng có vần ot,at
4/ Dặn dò: Chuẩn bị bài ăt,ât
3HS-Lớp viết bc :lưỡi liềm,nhóm lửa
HS đọc đề bài
HS đọc cá nhân
HS phân tích vần ot-Ghép vần ot
HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp
Ghép tiếng hót– phân tích - Đọc
HS quan sát phân tích từ tiếng hót
Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp
*Giống nhau : có âm t đứng cuối
*Khác nhau o,a đứng đầu.
HS viết bc:ot,at,tiếng hót,ca hát
HS tìm tiếng mới - phân tích - Đọc
HS khá,giỏi biết nghĩa của từ
Cả lớp ghép
Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp
HS quan sát nhận xét
HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc
HS viết vàoVTV:ot,at,tiếng hót,ca hát
Đọc tên bài luyện nói
Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi
HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu
vẽ gà gáy,chim hót,các bạn ca hát.
HS nêu
HS xung phong thực hiện
Chim hót líu lo
Vào giờ học hát,lúc sinh hoạt tập thể
HS đọc cá nhân –cả lớp
2 đội (mỗi đội 3 hs)
*****************************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Môn : Toán Bài : Luyện tập chung
I/Mục tiêu : Giúp học sinh :Biết đếm, so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10;biết làm tính cộng,trừ các số trong phạm vi 10;viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
II/Đồ dùng dạy học : GV: tranh bài tập 4/89
HS: Bảng con, vở trường
III/Các hoạt động dạy học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ: Tính
7 + 2 = 4 + 4 =
7 – 5 = 8 – 4 =
2/Bài mới : Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1:
MT: Nhận biết số lượng trong p/v 10
Bài 1/89: Đếm và viết số thích hợp
Tổ chức trò chơi
Hoạt động 2: MT: Đọc được các số trong phạm vi 10
Bài 2/89: Cho học sinh nêu yêu cầu bài
Cho lần lượt từng cá nhân đọc xuôi, đọc ngược các số trong phạm vi 10
Hoạt động 3: Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 10
Bài 3/89: Tính (cột 1,2,3,bỏ)
Cho làm bài vào bảng con
Bài 4/89: Số?
Cho học sinh thảo luận nhóm
Hoạt động 4: Củng cố kĩ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn
Bài 5/89: Viết phép tính thích hợp
Cho học sinh nhìn tóm tắt bài toán rồi đọc thành bài toán
Y/cầu HS nêu lời giải - Lập phép tính
Câu b ( tiến hành tương tự )
Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”
3/Củngcố:Đọc bảng cộng,trừ trong p/v10
4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Luyện tập chung
Cả lớp làm vào bảng con
Đọc đề bài
Nêu yêu cầu bài
Thực hiện trò chơi đố bạn
Nêu yêu cầu bài
Cá nhân đọc - cả lớp đọc đồng thanh
Nêu yêu cầu bài-
Làm bài vào bảng con
Nêu yêu cầu bài
- Thảo luận nhóm
Đại diện nhóm lên trình bày
Nhìn tóm tắt nêu thành bài toán
HS thực hi ện theo yêu cầu
2 học sinh tham gia
HS xung phong đọc
*****************************************
Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Trong vòm lá mới chồi non...
...Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào..
I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp
II/Hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : xâu kim ,nhóm lửa
2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề
Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc
Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc
Đọc bài SGK
Hoạt động 2 :Luyện viết
Hướng dẫn quy trình viết
*Luyện viết bc
GV sửa sai
*Luyện viết bài vào vở
H/d cách viết ,tư thế ngồi viết
GV đọc bài
GV chấm bài-nhận xét
3/Củng cố -dặn dò :
Chuẩn bị bài :at-ât
Cả lớp viết bc
HS nêu
Hoạt động cá nhân
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
Hoạt động cá nhân
HS theo dõi
Hs viết bc chữ khó,từ khó
HS viết bài vào vở :
Trong vòm lá mới chồi non..
...Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào..
****************************************
Luyện tập toán : Ôn :Luyện tập -Luyện tập chung
I/Mục tiêu :Củng cố các kiến thức đã học
II/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ :Bài 4/66
2/Bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1 :Thực hiện phép tính
Bài 1/67
Gọi một số hs làm bài ở bảng
GV nhận xét sửa sai
Hoạt động 2 :So sánh các số
Bài 3/67
Yêu cầu HS làm bài vào vở
Gv chấm bài-nhận xét
Hoạt động 3 :Viết phép tính thích hợp
Bài 4/67,68
Cho Hs thảo luận theo nhóm
3/Củng cố-Dặn dò :
Chuẩn bị bài :Luyện tập chung
1HS
Hoạt động cá nhân
Nêu yêu cầu
HS làm bài ở bảng
Nêu yêu cầu
HS thực hiện vào vở
Hoạt động nhóm
Thảo luận 4 nhóm
Đại diện các nhóm trình bày
Lớp nhận xét
*******************************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày18 tháng 12 năm 2009
SINH HOẠT LỚP
I/Nội dung :
1,Đánh giá tình hình các hoạt động trong thời gian qua
2,Phổ biến nội dung hoạt động thời gian tới .
II/Các bước sinh hoạt :
1/Đánh giá tình hoạt động trong thời gian qua .
+ Các tổ lần lượt đánh giá các hoạt động trong thời gian qua của tổ mình
Lớp trưởng nhận xét chung
+ Giáo viên phụ trách đánh giá chung từng mặt hoạt động của lớp
- Học tập : Đi học đều đúng giờ, có học bài trước khi đến lớp, truy bài thường xuyên vào đầu giờ, chữ viết tương đối đúng, đẹp .
- Nề nếp: Đảm bảo tốt
- Vệ sinh: Sạch sẽ
- Thể dục : Tập đều, đúng động tác
2/Phổ biến nội dung hoạt động thời gian đến
Cho Hs biết ngày lễ 22/12(ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam)
Nộp các khoản tiền
Phụ đạo hs yếu
Ôn tập chuẩn bị thi Học kỳ I
Tuần đến tổ 2 trực nhật
3/ Nhận xét giờ sinh hoạt – Tuyên dương .
************************************
File đính kèm:
- GAtuan 16.doc