Mục tiêu: hs biết:
-Nhận biết dấu hỏi, thanh hỏi, dấu nặng, thanh nặng.
-Ghép và đọc được các tiếng:bẻ,bẹ
-Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
Rèn kỹ năng đọc, viết, nghe, trả lời câu hỏi.
Biết thực hiện gọn gàng, sạch sẽ
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn: học vần bài 4:dấu ?, dấu ., để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đếm từ 1- 3, 3- 1.
Nhận xét ktbc.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: luyện tập.
b.HD luyện tập:-Bài 1: sớ?
+HD hs xem bài 1 trong phiếu để nêu y/c: Nhận biết rõ sớ lượng rời viết sớ thích hợp vào ơ trớng.
+Cho cá nhân làm bài.
+Cho hs trả lời: có 2 con chim viết sớ 2, có 1 em bé viết sớ 1…
+Hs nào nêu đúng sẽ được tuyên dương.
-Bài 2: sớ?
+GV HD: viết sớ vào ơ trớng.
+ Y/c hs đếm từ 1-3 và 3-1.
+Cho hs làm vào phiếu, rời đởi phiếu kt chéo.
+Gọi hs sửa bài trên bảng lớp.
Nhận xét.
-Bài 3: sớ?
+GV vẽ hình lên bảng.
+HD hs trả lời:
.N1 có mấy hình vuơng? Viết sớ mấy?
.N2 có mấy hình vuơng? Viết sớ mấy?
.Cả 2 nhóm có mấy hình vuơng? Viết sớ mấy?
+GV HD hs nêu: 2 và 1 là 3; 1 và 2 là 3.
-Bài 4: viết sớ?
+Cho hs viết các sớ 1, 2, 3 vào vở.
+Nhận xét.
4.Củng cớ:
-Hơm nay học bài gì?Luyện tập
-Cho hs đếm 1-3, 3-1.
-Cho hs nêu sớ lượng của 1 vài nhóm đới tượng.
Nhận xét.
5.Dặn dò: xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
HS trả lời
-CN trả lời
-HS viết b
-CN,lớp
-HS nhắc lại
-HS nghe HD và làm bài vào phiếu.
-CN trả lời
-CN đếm
-HS làm vào phiếu và kt chéo
-CN sửa bài.
-HS nghe gv HD
HS trả lời
…
-CN,lớp nêu.
-HS thực hành viết sớ vào vở.
-HS trả lời
-CN,lớp
-CN nêu
Mơn: Thủ cơng
Bài: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
A.Mục tiêu :
-HS xé được đường thẳng, dường gấp khúc.
-HS biết cách xé, dán hình chữ nhật.
-Xé, dán được hình chữ nhật.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể chưa phẳng.
Rèn kỹ năng vẽ hình, xé và dán hình.
Cẩn thận, tỉ mĩ, giữ vệ sinh sạch sẽ.
B.Đờ dùng dạy học: bài mẩu, dụng cụ thủ cơng.
C.Các hoạt đợng dạy học:
1.ởn định: hát vui.
2.Ktbc:
-Gv kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét kt.
3.Bài mới:a.Giới thiệu bài: xé, dán hình chữ nhật.
b.HD hs quan sát, nhận xét:
-Các em hãy quan sát và phát hiện xung quanh mình xem có đờ vật nào có dạng hình chữ nhật ?
-Xung quanh ta có nhiều đờ vật co dạng hình chữ nhật. Các em ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé, dán cho đúng hình.
c.GV HD xé :
-GV lấy giấy màu, lật ra mặt sau và vẽ 1 hình chữ nhật.
-Thao tác xé: tay trái giữ chặt tờ giấy, ngón cái và ngón giữa tay phải xé theo các đường vẽ.
-Xé xong, Gv lật ra mặt sau cho hs quan sát hình chữ nhật.
-HD hs thực hành vẽ và xé .
GV quan sát, giúp hs xé hình cho đẹp.
d.HD dán hình :
-Cho hs ướm thử hình vào vở cho cân đối.
-Dán : Tô một ít hồ vào mặt sau rồi thoa cho đều. Xong dán nhẹ hình vào vở cho thẳng, phẳng và cân đối.
4.Củng cớ:
-HD hs đánh giá sản phẩm lẫn nhau.
-GV nhận xét.
5.Dặn dò: chuẩn bị giấy màu tiết sau xé dán hình tam giác.
-Nhận xét tiết học.
-giấy,hờ,bút,thước
-HS nhắc lại
-HS tìm:
bảng,cửa…
-HS qsát,nghe gv HD và thực hành:
-HS thực hành dán hình.
-Nhận xét.
Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013
Mơn: Tập viết
Bài: TƠ CÁC NÉT CƠ BẢN
A.Mục tiêu :
Tô được các nét cơ bản theo vở Tập viết 1.
Rèn kỹ năng viết.
Biết ngồi viết đúng tư thế.
B. Đờ dùng dạy học: bảng con, vở viết, bút.
C.Các hoạt đợng dạy học:
1.Ởn định: hát vui.
2.Ktbc:.
-GV kt chuẩn bị của hs
-Nhận xét.
3.Bài mới:
a/Giới thiệu bài: tơ các nét cơ bản.
b/Nợi dung:
b.1/HD viết bảng con:
-GV viết nét ngang: -
+Cho hs viết bảng và gọi tên nét ngang.
+Nhận xét.
-Gv viết nét sở:
+Cho hs viết bảng và gọi tên nét sở.
+Nhận xét.
-Tương tự, Gv HD viết các nét còn lại.
-GV chỉ bảng cho hs đọc tên nét.
b.2/HD tơ các nét trong vở tv:
-GV y/c cầu hs lấy vở tv, bút chì: GV HD cách đặt vở và cầm bút, tư thế ngời viết ngay ngắn.
-GV HD tơ từng nét trên bảng lớp.
Cho hs nhìn bảng và tơ vào vở tv.
GV quan sát , sửa sai cho hs.
-GV chấm mỡi tở 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cớ:
-Cho hs đọc tên các nét.
-Chơi trò chơi: viết đúng, viết nhanh:
+1 lần cho 3 hs của 3 tở thi viết cùng 1 nét. Tở nào viết đúng, nhanh sẽ thắng.
+Cho hs chơi 3 lần.
+Nhận xét.
5.Dặn dò: tơ phần còn lại.
-Nhận xét tiết học.
-Tập viết,bảng con
-HS nhắc lại
-HS viết b theo hd của gv
-CN,lớp
HS thực hành tơ các nét trong vở tv
-CN,lớp
-HS thi viết
Mơn: Tập viết
Bài: TẬP TƠ e b bé
A.Mục tiêu :
Tô và viết được các chữ : e, b, bé theo vở Tập viết 1.
Rèn kỹ năng viết.
Biết ngồi viết đúng tư thế
B. Đờ dùng dạy học: vở viết, bảng con.
C.Các hoạt đợng dạy học:
1.Ởn định: hát vui.
2.Ktbc:
-GV kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét kt.
3.Bài mới:
a/Giới thiệu bài: Tập tơ e, b, bé.
b/Hs viết bảng con:
-Chữ e: +GV viết e: e cao 1 đv. Nó có mấy nét? Nét gì?
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Chữ b: +GV viết b: b cao 2,5 đv. Nó có mấy nét? Nét gì?
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Chữ bé: +GV viết bé:
+Cho hs p.tích: bé: b-e- sắc
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
c/HD tơ vở tv:
-Y/c hs lấy vở.
GV HD viết từng dòng: GV viết bảng – hs viết vở.
GV quan sát, giúp đỡ hs, nhắc nhở hs ngời đúng tư thế.
-GV chấm mỡi tở 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cớ:
-Cho hs đọc: e, b, bé.
-Cho hs thi viết : bé.
Nhận xét, sửa sai.
5.Dặn dò: viết tiếp bài nếu chưa viết xong.
-Nhận xét tiết học.
-Tập viết,bảng con
-HS nhắc lại
-e có 1 nét thắt
-HS viết b
-b có 2 nét:nét khuyết trên và nét thắt.
-HS viết b
-CN
-HS viết b:bé
-HS thực hành tơ trong vở tv
-CN,lớp
-HS thi viết
Mơn:Toán
Bài 8: CÁC SỚ 1 2 3 4 5
A.Mục tiêu :
-Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 - 5.
-Biết đọc, viết các số 4, 5; biết đếm các số từ 1 – 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 – 1.
-Biết thứ tự cuả mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5.
Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số, nhận biết.
Yêu thích học tập.
B Đờ dùng dạy học:
C.Các hoạt đợng dạy học:
1.Ởn định:hát vui
2.KTBC:
-Tiết trước học bài gì?Luyện tập
-GV đưa các nhóm đờ vật cho hs nêu sớ lượng.
-Cho hs đếm và viết từ 1-3 và 3-1.
Nhận xét KTBC.
3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:Các sớ 1,2,3,4,5
b.Giới thiệu sớ 4,5:
*Các sớ:1,2,3:
-HD hs xem tranh,nêu sớ lượng:1ngơi nhà,2chiếc xe,3con ngựa.
-HS đếm từ 1-3,3-1.
*Sớ 4:
-HD hs xem tranh-nêu sớ lượng:4 bạn,4cái kèn,4chấm tròn,4con tính đều có sớ lượng là 4.Ta dùng sớ 4 để chỉ sớ lượng của mỡi nhóm đờ vật đó.
-Sớ 4 được viết bằng chữ sớ 4.
+GV viết mẫu.
+HD hs viết bảng con sớ 4.
Sửa sai cho hs.
*Sớ 5:
-HD hs xem tranh,nêu:có 5 máy bay,có 5 cái kéo,5 chấm tròn,5 con tính đều có sớ lượng là 5.Ta dùng sớ 5 để chỉ sớ lượng của mỡi nhóm đờ vật đó.
-Sớ 5 được viết bằng chữ sớ 5.
+GV viết mẫu.
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
*HD đếm và xác định thứ tự các sớ từ 1-5.
-GV đính hình các ơ vuơng lên bảng.
-GV hỏi sớ lượng ơ vuơng ở từng cợt và ghi sớ:
1 2 3 4 5 5 4 3 2 1
-GV chỉ vào các sớ cho hs đọc.
-GV cho hs điền sớ.
Cho hs đọc lại 2 dãy sớ vừa điền.
c.Thực hành:
+GV giới thiệu:”bên trái,bên phải”
HD hs xem tranh từ”trái sang phải”
VD:Tranh vẽ 5 quả táo ở bên trái,2 tranh kia là ở bên phải của tranh thứ nhất.Vậy nhìn vaò tranh vẽ 5quả táo đến tranh vẽ 5ơ tơ là nhìn từ trái sang phải.
+HD hs làm bài tập:
-Bài 1:viết sớ 4,5
+Cho hs thực hành viết vào vở.
+Nhận xét.
-Bài 2:sớ?
+Cho hs xem hình vẽ và trả lời các sớ cần điền:
.Có 5 quả táo viết sớ 5.
.Có 3 cây dừa viết sớ 3.
+Nhận xét.
-Bài 3:sớ?
+Y/C hs đếm từ 1-5,5-1.
+Cho hs thực hành viết sớ vào phiếu.
+Cho hs lên bảng sửa bài.
Nhận xét.
-Bài 4 : Nới ( dành cho hs khá giỏi )
+GV HD:tranh vẽ 1 cái ly nới với ơ 1 chấm tròn nới tiếp với ơ sớ 1.
+Tương tự cho hs trả lời và nới với các bài còn lại.
Nhận xét.
4.Củng cớ:
-Hơm nay học bài gì?-Các sớ 1,2,3,4,5
-Cho hs đếm từ 1-5,5-1.
-GV đưa nhóm đới tượng cho hs nêu sớ:3 cây viết-sớ 3;5 viên phấn-sớ 5…
5.Dặn dò:đếm 1-5,5-1 và xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-HS trả lời
-CN trả lời
-CN
-HS nhắc lại
-CN nêu sớ lượng
-CN,lớp
-HS nêu theo gv
-HS qsát và viết b:4
-HS nêu theo gv
-HS qsát và viết b:5
-CN trả lời
-CN,lớp
-CN điền sớ.
-CN,lớp
-HS nghe gv giới thiệu.
-HS thực hành viết vở sớ 4,5
-CN trả lời
-CN,lớp đếm sớ
-HS làm phiếu.
-CN sửa bài
-HS nghe hd
-HS trả lời và thực hành nới sớ
HS trả lời
-CN,lớp
-Cn trả lời sớ lượng.
SINH HOẠT TẬP THỂ
MỤC TIÊU
HS có tính tự giác học tập tốt, hăng hái tham gia các hoạt động
TIẾN HÀNH
Giáo viên đưa ra các công việc để học sinh thực hiện
về học tập:
+ Kiểm tra tập vở của học sinh
+ Những em giỏi kèm những em yếu
+ Biết giữ gìn tập, sách, các đồ dùng luôn sạch đẹp
Giáo dục về an toàn giao thông
+ Nhắc những em đi đò dọc không được đùa giỡn trên đò rất nguy hiểm, nhắc các em cẩn thận trong mùa nước nổi đặt biệt là những em chưa biết lội không được chơi gần mé sông
+ khen những em thực hiện tốt
Giáo dục về đạo đức tác phong:
+ Học sinh biết yêu thương kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô và người lớn tuổi, anh chị em, bạn bè cùng lớp học cùng trang lứa
+Biết thương yêu và giúp đỡ những bạn học yếu, có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng kết tuần
File đính kèm:
- Giap an lop 1 tuan 2 2013 2014.doc