Bài giảng Môn : học vần : bài 46 ôn -Ơn

Mục tiêu: Giúp học sinh

-Đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca ;từ và câu ứng dụng.

-Viết được:ôn,ơn,con chồn,sơn ca.

 -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : “Mai sau khôn lớn”

II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.

 HS : Bộ chữ, bảng con, VTV .

 

doc18 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần : bài 46 ôn -Ơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cá nhân Cá nhân làm vở Hoạt động cá nhân HS nhìn tranh nêu bài toán Làm bài ở bảng con 2 đội (mỗi đội 3hs tiếp sức nối) HS xung phong đọc ************************************* Họ tên tên Gv :Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009 An toàn giao thông: ĐÈN TÍN HIỆU ĐÈN GIAO THÔNG TÍN HIỆU ĐÈN ĐIỀU KHIỂN NGƯỜI ĐI BỘ I/Mục tiêu : Giúp học sinh nắm được tác dụng của đèn điều khiển người đi bộ. II/Đồ dùng dạy học : Tranh sách giáo khoa . Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : Tín hiệu đèn điều khiển giao có mấy màu? 2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1 : Giới thiệu đèn tín hiệu giao thông GV cho HS quan sát hình vẽ ở sách giáo khoa Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ có mấy màu ? Đó là màu gì? Khi thấy tín hiệu đỏ hình người đứng người đi bộ phải làm gì? Khi thấy tín hiệu màu xanh hình người đi người đi bộ phải làm gì ? Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ được đặt ở đâu ? *Giáo viên kết luận Hướng dẫn cho HS đọc câu ghi nhớ SGK Hoạt động 2 : *Trò chơi : “ Đèn xanh, đèn đỏ” GV nêu cách chơi *GV kết luận 3/ Củng cố :Tín hiệu đèn điều khiển giao thông có mấy màu? 4/Dặn dò :Thực hiện tốt những điều đã học 2 học sinh HS đọc đề bài Hoạt động nhóm Học sinh quan sát hình vẽ ở sách giáo khoa Thảo luận nhóm đôi Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ có hai Đó là màu đỏ và xanh Người đi bộ phải đứng lại Người đi người đi bộ được sang đường Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ được đặt ở phía bên kia đường,nơi người đi bộ muốn sang HS đọc câu ghi nhớ SGK Hoạt động nhóm 2 đội (mỗi đội 3 hs tham gia trò chơi) Nhận xét HS nêu ******************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009 Môn : HỌC VẦN : Bài 49 iên-yên I/Mục tiêu: Giúp học sinh - Đọc được : iên,yên,đèn điện ,con yến ,từ và các câu ứng dụng - Viết được :iên,yên,đèn điện ,con yến - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“Biển cả” II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,. HS : Bộ chữ, bảng con, VTV . III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy: Hoạt động trò: 1/Bài cũ: Kiểm tra bài in,un 2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện vần iên,yên Giáo viên ghi vần iên - Đọc mẫu Cho Hs nêu cấu tạo-Ghép vần iên ở bảng Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn Hướng dẫn ghép tiếng điện GV giới thiệu tranh đèn điện GV ghi bảng từ : đèn điện- Giảng từ Dạy vần yên các bước tương tự vần iên *So sánh vần iên với vần yên Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn cách viết Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ Gv đọc mẫu - Giảng từ *Trò chơi: Thi viết đúng, nhanh vần iên-yên *TIẾT 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Đọc lại bài tiết 1 Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng Ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn quy trình viết Hướng dẫn HSKT viết từng dòng Hoạt động 3: Luyện nói Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh nêu câu hỏi 3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK *Trò chơi:Thi tiếp sức Tìm tiếng ngoài bài có vần :iên,yên 4/ Dặn dò: –Chuẩn bị bài : uôn-ươn 3HS–Lớp viết bcễnin lỗi,vun xới. HS đọc đề bài HS đọc HS phân tích vần iên-Ghép vần iên HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp Ghép tiếng điện– phân tích - Đọc HS quan sát phân tích từ Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp *Giống nhau : có âm n đứng cuối *Khác nhau : iê,yê đứng đầu HS viết bc: iên,yên,đèn điện ,con yến HS tìm tiếng mới – phân tích - Đọc HS khá,giỏi biết nghĩa của từ 2 đội (mỗi đội 1 hs) Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp HS quan sát nhận xét HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc Viết vàoVTV: iên,yên,đèn điện ,con yến Đọc tên bài luyện nói Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu HS đọc cá nhân –cả lớp 2 đội (mỗi đội 3 hs) Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009 Môn : HỌC VẦN : Bài 50 uôn –ươn I/Mục tiêu: Giúp học sinh - Đọc được : uôn –ươn,chuồn chuồn ,vươn vai ,từ và các câu ứng dụng - Viết được :uôn –ươn,chuồn chuồn ,vươn vai - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào” II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,. HS : Bộ chữ, bảng con, VTV . III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy: Hoạt động trò: 1/Bài cũ: Kiểm tra bài iên -yên 2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện vần uôn-ươn Giáo viên ghi vần uôn - Đọc mẫu Cho Hs nêu cấu tạo-Ghép vần uôn ở bảng Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn Hướng dẫn ghép tiếng chuồn GV giới thiệu tranh chuồn chuồn GV ghi bảng từ : chuồn chuồn- Giảng từ Dạy vần ươn các bước tương tự vần uôn *So sánh vần uôn với vần ươn Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn cách viết Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ Gv đọc mẫu - Giảng từ *Trò chơi:Thi viết đúng, nhanh vần uôn-ươn *TIẾT 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Đọc lại bài tiết 1 Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng Ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn quy trình viết Hướng dẫn HSKT viết từng dòng Hoạt động 3: Luyện nói Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh nêu câu hỏi 3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK *Trò chơi:Thi tiếp sức Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn-ươn 4/ Dặn dò: –Chuẩn bị bài : ôn tập 3HS–Lớp viết bc đèn điện ,con giun HS đọc đề bài HS đọc HS phân tích vần uôn-Ghép vần uôn HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp Ghép tiếng chuồn– phân tích - Đọc HS quan sát phân tích từ Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp *Giống nhau : có âm n đứng cuối *Khác nhau : uô,ươ đứng đầu HS viết bc: uôn –ươn,chuồn chuồn.. . HS tìm tiếng mới – phân tích - Đọc HS khá,giỏi biết nghĩa của từ 2 đội (mỗi đội 1 hs) Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp HS quan sát nhận xét HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc Viết vàoVTV: uôn –ươn,chuồn chuồn Đọc tên bài luyện nói Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu HS đọc cá nhân –cả lớp 2 đội (mỗi đội 3 hs) Họ tên tên Gv :Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009 Môn : TOÁN LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : Giúp hs : -Thực hiện được phép cộng,phép trừ trong phạm vi 6. II/Đồ dùng dạy học : GV:Tranh bài tập 5/67 HS: Bộ thực hành toán, bảng con, vở trường . III/Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : Đọc bảng trừ trong phạm vi 6 Bài tập 3/66 2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1 : HS làm được các phép tính theo cột dọc Bài1/67(dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs ghi đúng phép tính theo cột dọc Gv chấm bài-nhận xét Hoạt động 2:Thực hiện được dãy tính có hai dấu phép tính Bài 2/67 (dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs ghi đúng phép tính theo cột ngang Hoạt động 3 : Hs nhẩm và điền dấu đúng vào chỗ chấm Bài 3/67 (dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs nêu miệng các phép tính GV ghi kết quả ở bảng Hoạt động 4:Hướng dẫn hs nhẩm tính và điền số đúng vào chỗ chấm Bài 4/67( dòng 2 bỏ) Nêu yêu cầu Hoạt động 5:Giúp hs quan sát tranh tự nhẩm bài toán viết đúng phép tính Bài 5/67 : Cho hs quan sát tranh – Yêu cầu nêu bài toán 3/Củng cố:Đọc lại bảng cộng,trừ trong phạm vi 6 4/Dặn dò :Chuẩn bị bài phép cộng trong phạm vi 7 1học sinh 2 học sinh HS đọc đề bài Hoạt động cá nhân Nêu yêu cầu –cả lớp làm vở Hoạt động cá nhân Hs thực hiện được dãy tính có 3 số Nêu cách làm bài –HS thực hiện bc Hoạt động cá nhân Cá nhân nêu miệng Hoạt động nhóm 3 nhóm thảo luận Đại diện nhóm trình bày Hoạt động cá nhân Nêu bài toán-Viết phép tính bc Hs xung phong đọc *********************************************** Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Ủn à ủn ỉn Chín chú lợn con Ăn đã no tròn Cả đàn đi ngủ. I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp II/Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : lá sen,con nhện 2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc Đọc bài SGK Hoạt động 2 :Luyện viết Hướng dẫn quy trình viết *Luyện viết bc GV sửa sai *Luyện viết bài vào vở Hướng dẫn cách viết ,tư thế ngồi viết GV đọc bài GV chấm bài-nhận xét 3/Củng cố -dặn dò : Chuẩn bị bài :ôn tập Cả lớp viết bc HS nêu Hoạt động cá nhân HS đọc cá nhân,bàn,lớp HS đọc cá nhân,bàn,lớp Hoạt động cá nhân HS theo dõi Hs viết bc chữ khó,từ khó :đã ,tròn,đàn ,ngủ HS viết bài vào vở : Ủn à ủn ỉn... Cả đàn đi ngủ. **************************************** Luyện tập toán : Ôn :Phép trừ trong phạm vi 6-Luyện tập 1.Bài cũ: Bài 3/49 2.Bài mới: Giới thiệu bài Bài 1/50,51: Tính ? Bài 2/50 Viết số thích hợp vào chỗ chấm: Bài 3/50,2/51 Tính Bài 4/50,bài 5/51 Viết phép tính thích hợp Nhìn tranh VBT ghi phép tính thích hợp GV chấm bài-nhận xét *Trò chơi: Đúng ,nhanh GV nêu nội dung trò chơi 3.Củng cố: Đọc bảng trừ trong p/ vi 6 4.Dặn dò:Chuẩn bị bài bài:Phép cộng trong phạm vi 7 3 hs làm bảng Hs biết tính theo cột dọc HS làm bc Nêu yêu cầu 3 hs làm ở bảng-Nêu cách tính Hs làm Vbt HS làm vở Bt 2 đội (mỗi đội 1 hs) ********************************************* SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong thời gian qua Phổ biến các hoạt động trong thời gian đến II/Nội dung : 1/Đánh giá các mặt hoạt động trong thời gian qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu,khuyết điểm trong tuần qua(lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) -Về học tập -Nề nếp lớp -Vệ sinh lớp học -Thể dục -Chuyên cần Gv nhận xét chung nêu yêu cầu cần thực hiện 2/Công tác đến : - Nộp các khoản tiền -Thi đua học tốt để chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 - Phụ đạo hs yếu :(Đào,Chí Hoa,Ngân,Hoài ,Linh) - Tổ chức trò chơi dân gian - Kiểm tra vệ sinh cá nhân - Tuần đến tổ 2 trực nhật. ********************************

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc
Giáo án liên quan