Mục tiêu: Giúp học sinh
-Đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca ;từ và câu ứng dụng.
-Viết được:ôn,ơn,con chồn,sơn ca.
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : “Mai sau khôn lớn”
II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.
HS : Bộ chữ, bảng con, VTV .
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần : bài 46 ôn -Ơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cá nhân
Cá nhân làm vở
Hoạt động cá nhân
HS nhìn tranh nêu bài toán
Làm bài ở bảng con
2 đội (mỗi đội 3hs tiếp sức nối)
HS xung phong đọc
*************************************
Họ tên tên Gv :Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009
An toàn giao thông: ĐÈN TÍN HIỆU ĐÈN GIAO THÔNG
TÍN HIỆU ĐÈN ĐIỀU KHIỂN NGƯỜI ĐI BỘ
I/Mục tiêu : Giúp học sinh nắm được tác dụng của đèn điều khiển người đi bộ.
II/Đồ dùng dạy học : Tranh sách giáo khoa .
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ :
Tín hiệu đèn điều khiển giao có mấy màu?
2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1 : Giới thiệu đèn tín hiệu giao thông
GV cho HS quan sát hình vẽ ở sách giáo khoa
Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ có mấy màu ? Đó là màu gì?
Khi thấy tín hiệu đỏ hình người đứng người đi bộ phải làm gì?
Khi thấy tín hiệu màu xanh hình người đi người đi bộ phải làm gì ?
Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ được đặt ở đâu ?
*Giáo viên kết luận
Hướng dẫn cho HS đọc câu ghi nhớ SGK
Hoạt động 2 : *Trò chơi : “ Đèn xanh, đèn đỏ”
GV nêu cách chơi
*GV kết luận
3/ Củng cố :Tín hiệu đèn điều khiển giao thông có mấy màu?
4/Dặn dò :Thực hiện tốt những điều đã học
2 học sinh
HS đọc đề bài
Hoạt động nhóm
Học sinh quan sát hình vẽ ở sách giáo khoa Thảo luận nhóm đôi
Tín hiệu đèn điều khiển người đi bộ có hai Đó là màu đỏ và xanh
Người đi bộ phải đứng lại
Người đi người đi bộ được sang đường
Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ được đặt ở phía bên kia đường,nơi người đi bộ muốn sang
HS đọc câu ghi nhớ SGK
Hoạt động nhóm
2 đội (mỗi đội 3 hs tham gia trò chơi)
Nhận xét
HS nêu
*******************************
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009
Môn : HỌC VẦN : Bài 49 iên-yên
I/Mục tiêu: Giúp học sinh
- Đọc được : iên,yên,đèn điện ,con yến ,từ và các câu ứng dụng
- Viết được :iên,yên,đèn điện ,con yến
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“Biển cả”
II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.
HS : Bộ chữ, bảng con, VTV .
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy:
Hoạt động trò:
1/Bài cũ: Kiểm tra bài in,un
2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Nhận diện vần iên,yên
Giáo viên ghi vần iên - Đọc mẫu
Cho Hs nêu cấu tạo-Ghép vần iên ở bảng
Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn
Hướng dẫn ghép tiếng điện
GV giới thiệu tranh đèn điện
GV ghi bảng từ : đèn điện- Giảng từ
Dạy vần yên các bước tương tự vần iên
*So sánh vần iên với vần yên
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn cách viết
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng
GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ
Gv đọc mẫu - Giảng từ
*Trò chơi: Thi viết đúng, nhanh vần iên-yên
*TIẾT 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Đọc lại bài tiết 1
Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng
Ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn quy trình viết
Hướng dẫn HSKT viết từng dòng
Hoạt động 3: Luyện nói
Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh nêu câu hỏi
3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK
*Trò chơi:Thi tiếp sức
Tìm tiếng ngoài bài có vần :iên,yên
4/ Dặn dò: –Chuẩn bị bài : uôn-ươn
3HS–Lớp viết bcễnin lỗi,vun xới.
HS đọc đề bài
HS đọc
HS phân tích vần iên-Ghép vần iên
HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp
Ghép tiếng điện– phân tích - Đọc
HS quan sát phân tích từ
Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp
*Giống nhau : có âm n đứng cuối
*Khác nhau : iê,yê đứng đầu
HS viết bc: iên,yên,đèn điện ,con yến
HS tìm tiếng mới – phân tích - Đọc
HS khá,giỏi biết nghĩa của từ
2 đội (mỗi đội 1 hs)
Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp
HS quan sát nhận xét
HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc
Viết vàoVTV: iên,yên,đèn điện ,con yến
Đọc tên bài luyện nói
Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi
HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu
HS đọc cá nhân –cả lớp
2 đội (mỗi đội 3 hs)
Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009
Môn : HỌC VẦN : Bài 50 uôn –ươn
I/Mục tiêu: Giúp học sinh
- Đọc được : uôn –ươn,chuồn chuồn ,vươn vai ,từ và các câu ứng dụng
- Viết được :uôn –ươn,chuồn chuồn ,vươn vai
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“Chuồn chuồn,châu chấu,cào cào”
II/Đồ dùng dạy học:GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.
HS : Bộ chữ, bảng con, VTV .
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy:
Hoạt động trò:
1/Bài cũ: Kiểm tra bài iên -yên
2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề
Hoạt động 1: Nhận diện vần uôn-ươn
Giáo viên ghi vần uôn - Đọc mẫu
Cho Hs nêu cấu tạo-Ghép vần uôn ở bảng
Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn
Hướng dẫn ghép tiếng chuồn
GV giới thiệu tranh chuồn chuồn
GV ghi bảng từ : chuồn chuồn- Giảng từ
Dạy vần ươn các bước tương tự vần uôn
*So sánh vần uôn với vần ươn
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn cách viết
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng
GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ
Gv đọc mẫu - Giảng từ
*Trò chơi:Thi viết đúng, nhanh vần uôn-ươn
*TIẾT 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
Đọc lại bài tiết 1
Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng
Ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn
Hoạt động 2: Luyện viết
GV hướng dẫn quy trình viết
Hướng dẫn HSKT viết từng dòng
Hoạt động 3: Luyện nói
Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh nêu câu hỏi
3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK
*Trò chơi:Thi tiếp sức
Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn-ươn
4/ Dặn dò: –Chuẩn bị bài : ôn tập
3HS–Lớp viết bc đèn điện ,con giun
HS đọc đề bài
HS đọc
HS phân tích vần uôn-Ghép vần uôn
HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp
Ghép tiếng chuồn– phân tích - Đọc
HS quan sát phân tích từ
Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp
*Giống nhau : có âm n đứng cuối
*Khác nhau : uô,ươ đứng đầu
HS viết bc: uôn –ươn,chuồn chuồn.. .
HS tìm tiếng mới – phân tích - Đọc
HS khá,giỏi biết nghĩa của từ
2 đội (mỗi đội 1 hs)
Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp
HS quan sát nhận xét
HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc
Viết vàoVTV: uôn –ươn,chuồn chuồn
Đọc tên bài luyện nói
Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi
HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu
HS đọc cá nhân –cả lớp
2 đội (mỗi đội 3 hs)
Họ tên tên Gv :Trần Thị Thu Thảo
Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009
Môn : TOÁN LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu : Giúp hs :
-Thực hiện được phép cộng,phép trừ trong phạm vi 6.
II/Đồ dùng dạy học : GV:Tranh bài tập 5/67
HS: Bộ thực hành toán, bảng con, vở trường .
III/Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : Đọc bảng trừ trong phạm vi 6
Bài tập 3/66
2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề
Hoạt động 1 : HS làm được các phép tính theo cột dọc
Bài1/67(dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs ghi đúng phép tính theo cột dọc
Gv chấm bài-nhận xét
Hoạt động 2:Thực hiện được dãy tính có hai dấu phép tính
Bài 2/67 (dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs ghi đúng phép tính theo cột ngang
Hoạt động 3 : Hs nhẩm và điền dấu đúng vào chỗ chấm
Bài 3/67 (dòng 2 bỏ) Hướng dẫn hs nêu miệng các phép tính
GV ghi kết quả ở bảng
Hoạt động 4:Hướng dẫn hs nhẩm tính và điền số đúng vào chỗ chấm
Bài 4/67( dòng 2 bỏ) Nêu yêu cầu
Hoạt động 5:Giúp hs quan sát tranh tự nhẩm bài toán viết đúng phép tính
Bài 5/67 : Cho hs quan sát tranh – Yêu cầu nêu bài toán
3/Củng cố:Đọc lại bảng cộng,trừ trong phạm vi 6
4/Dặn dò :Chuẩn bị bài phép cộng trong phạm vi 7
1học sinh
2 học sinh
HS đọc đề bài
Hoạt động cá nhân
Nêu yêu cầu –cả lớp làm vở
Hoạt động cá nhân
Hs thực hiện được dãy tính có 3 số
Nêu cách làm bài –HS thực hiện bc
Hoạt động cá nhân
Cá nhân nêu miệng
Hoạt động nhóm
3 nhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày
Hoạt động cá nhân
Nêu bài toán-Viết phép tính bc
Hs xung phong đọc
***********************************************
Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Ủn à ủn ỉn
Chín chú lợn con
Ăn đã no tròn
Cả đàn đi ngủ.
I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp
II/Hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Bài cũ : lá sen,con nhện
2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề
Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc
Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc
Đọc bài SGK
Hoạt động 2 :Luyện viết
Hướng dẫn quy trình viết
*Luyện viết bc
GV sửa sai
*Luyện viết bài vào vở
Hướng dẫn cách viết ,tư thế ngồi viết
GV đọc bài
GV chấm bài-nhận xét
3/Củng cố -dặn dò :
Chuẩn bị bài :ôn tập
Cả lớp viết bc
HS nêu
Hoạt động cá nhân
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
HS đọc cá nhân,bàn,lớp
Hoạt động cá nhân
HS theo dõi
Hs viết bc chữ khó,từ khó :đã ,tròn,đàn ,ngủ
HS viết bài vào vở :
Ủn à ủn ỉn...
Cả đàn đi ngủ.
****************************************
Luyện tập toán : Ôn :Phép trừ trong phạm vi 6-Luyện tập
1.Bài cũ: Bài 3/49
2.Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1/50,51: Tính ?
Bài 2/50 Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
Bài 3/50,2/51 Tính
Bài 4/50,bài 5/51 Viết phép tính thích hợp
Nhìn tranh VBT ghi phép tính thích hợp
GV chấm bài-nhận xét
*Trò chơi: Đúng ,nhanh
GV nêu nội dung trò chơi
3.Củng cố: Đọc bảng trừ trong p/ vi 6
4.Dặn dò:Chuẩn bị bài bài:Phép cộng trong phạm vi 7
3 hs làm bảng
Hs biết tính theo cột dọc
HS làm bc
Nêu yêu cầu
3 hs làm ở bảng-Nêu cách tính
Hs làm Vbt
HS làm vở Bt
2 đội (mỗi đội 1 hs)
*********************************************
SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong thời gian qua
Phổ biến các hoạt động trong thời gian đến
II/Nội dung :
1/Đánh giá các mặt hoạt động trong thời gian qua
Lớp trưởng ổn định lớp
Từng tổ nhận xét ưu,khuyết điểm trong tuần qua(lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4)
-Về học tập
-Nề nếp lớp
-Vệ sinh lớp học
-Thể dục
-Chuyên cần
Gv nhận xét chung nêu yêu cầu cần thực hiện
2/Công tác đến :
- Nộp các khoản tiền
-Thi đua học tốt để chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11
- Phụ đạo hs yếu :(Đào,Chí Hoa,Ngân,Hoài ,Linh)
- Tổ chức trò chơi dân gian
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân
- Tuần đến tổ 2 trực nhật.
********************************
File đính kèm:
- tuan 12.doc