Mục tiêu: Giúp học sinh
1.Kiến thức: Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. Bước đầu nhận biết cấu tạo của các số tròn chục từ 10 đến 90 ( 40 gồm bốn chục và 0 đơn vị)
2.Kĩ năng: Rèn cho HS đọc , viết, so sánh các số tròn chục thành thạo
*Ghi chú: Làm bài tập 1,2,3,4
24 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn học: toán bài: luyện tập tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 2
II.Chuẩn bị: Phiếu học tập ghi chữ mẫu
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Gọi 3 HS lên bảng viết.
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết.
GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết.
Viết 1 số từ khó.
GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết.
GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp.
3.Thực hành :
Cho HS viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết.
Gọi HS đọc lại nội dung bài viết.
Thu vở chấm một số em.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới.
Nhận xét giờ học
3 học sinh lên bảng viết, Lớp viết bảng con: áo choàng, kế hoạch, khoanh tay.
Chấm bài tổ 2.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
Hoà bình, khoẻ khoắn, hí hoáy,….
HS tự phân tích.
Học sinh nêu : Các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h, l, k. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, y. Các con chữ cao 4 dòng kẻ là: đ, p (kể cả nét kéo xuống); 3 dòng kẻ là: t. Còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ.
Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 nét cong khép kín.
HS viết bảng con.
HS thực hành bài viết
Hoà bình, hí hoáy, khoẻ khoắn,…
Thực hiện luyện viết bài ở nhà
Môn: Tập viết
BÀI: TÀU THUỶ – GIẤY PƠ – LUYA – TUẦN LỄ
CHIM KHUYÊN– NGHỆ THUẬT– TUYỆT ĐẸP
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức: Viết đúng các chữ: tàu thuỷ,giấy pơ – luya, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp,...kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết tập 2
2. Kĩ năng : Rèn cho HS viết đúng các chữ trong bài theo mẫu chữ vở tập viết 1 tập 2
3.Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận.
*Ghi chú: HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 , tập 2
II.Đồ dùng dạy học:
-Mẫu viết bài 20, vở viết, bảng … .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Hỏi tên bài cũ.
Gọi 3 HS lên bảng viết.
Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm.
Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết.
GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi học sinh đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết.
HS viết bảng con.
GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết.
GV theo dõi giúp các em yếu hoàn thành bài viết của mình tại lớp.
3.Thực hành :
Cho HS viết bài vào tập.
GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết.
Gọi HS đọc lại nội dung bài viết.
Thu vở chấm một số em.
Nhận xét tuyên dương.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới.
1HS nêu tên bài viết tuần trước.
3 học sinh lên bảng viết: sách giáo khoa, hí hoáy, khoẻ khoắn.
Chấm bài tổ 3.
HS nêu tựa bài.
HS theo dõi ở bảng lớp.
Tàu thuỷ, giấy pơ-luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
Học sinh nêu : Các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h, l, k. Các con chữ kéo xuống tất cả 5 dòng kẽ là: g, y. Các con chữ cao 4 dòng kẻ là: đ, p (kể cả nét kéo xuống);3 dòng kẻ là: t. Còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 nét cong khép kín.
Học sinh viết 1 số từ khó.
HS thực hành bài viết
HS nêu: Tàu thuỷ, giấy pơ-luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp.
Môn: Toán
Bài: TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC
I.Mục tiêu :
1.Kiến thức: Biết đặt tính,làm tính trừ các số tròn chục, trừ nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90;giải được bài toán có lời văn
2.Kĩ năng: Rèn cho HS thực hiện phép tính trừ các số tròn chục thành thạo
3.Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán
*Ghi chú: Làm bài tập: 1,2,3
II.Chuẩn bị: Các bó, mỗi bó có một chục que tính và các thẻ chục trong bộ đồ dùng học toán của học sinh. Bộ đồ dùng toán 1.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Hỏi tên bài học.
Gọi học sinh làm bài tập 4 trên bảng.
Giáo viên nhận xét về kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
3. Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục:
Bước 1: Hướng dẫn học sinh thao tác trên que tính:
Bước 2: Hướng dẫn kĩ thuật làm tính trừ.
Đặt tính:
Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị
Viết dấu trừ (-) 50
Viết vạch ngang. 20
Tính : tính từ phải sang trái 30
Gọi vài học sinh nhắc lại cách trừ.
4.Thực hành:
Bài 1: Lưu ý học sinh khi đặt tính viết số thẳng cột, đặt dấu trừ chính giữa các số.
Bài 2: Gọi HS nêu cách tính nhẩm và nhẩm kết quả.
50 - 30 ta nhẩm: 5 chục - 3 chục = 2 chục.
Vậy: 50 - 30 = 20.
Bài 3: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Gọi học sinh đọc đề toán và nêu tóm tắt bài toán.
Cho học sinh tự giải và nêu kết quả.
5.Củng cố: Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Làm lại các bài tập, chuẩn bị tiết sau.
Bài 4 : Gọi 4 học sinh lên nối, mỗi học sinh nối hai phép tính với kết quả,
Học sinh khác nhận xét bài bạn làm trên bảng.
Học sinh nhắc tựa.
Học sinh thao tác trên que tính .
Học sinh thực hiện trên bảng cài và trên bảng con phép tính trừ 50 - 20 = 30
Nhắc lại quy trình trừ hai số tròn chục.
Học sinh làm VBT và nêu kết quả.
40 - 30 = 10 , 80 - 40 = 40
70 - 20 = 50 , 90 - 60 = 30
90 - 10 = 80 , 50 - 50 = 0
2 học sinh đọc đề toán, gọi 1 học sinh nêu tóm tắt bài toán trên bảng.
Giải
Số kẹo An có tất cả là:
30 + 10 = 40 (cái kẹo)
Đáp số: 40 cái kẹo.
Học sinh nêu lại cách trừ hai số tròn chục
Giáo án chiều
------b&a------
Moân: Tieáng Vieät
TÖÏ HOÏC ( Baøi 103 )
I Muïc tieâu : Ñoïc vieát thaønh thaïo tieáng ñöôïc taïo bôûi vaàn vaø caùc aâm ñaõ hoïc tuaàn 24; Vieát chính xaùc vaø tieán boä
III Chuaån bò: Vôû reøn chöõ vieát, baûng,SGK
IV Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
Hoaït ñoäng GV
Hoaït ñoäng HS
1.KTBC: HS vieát baûng taøu thuûy, boâng hueä
2. Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi, ghi töïa
Hoaït ñoäng 1 :
Laøm vôû baøi taäp baøi 103
Höôùng daãn HS noái caâu
Ñieàn vaàn.
Hoaït ñoäng 2: Luyeän vieát
Vieát vaøo vôû BT phaàn luyeän vieát
HS vieát vaøo vôû Reøn chöõ vieát baøi 72.
GV taäp cho HS khoaûng caùch, chuù yù caùc neùt ñuùng maãu ,nhaéc nhôû tö theá ngoài vieát
3.Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyeân döông.
4.Daën doø : Taäp vieát ôû baûng,xem baøi môùi.
Hoïc sinh vieát baûng con.
Nhaéc laïi
Thöïc hieän theo höôùng daãn cuûa GV.
Luyeän taäp theå thao ñeå khoûe maïnh; con chim khuyeân nhaûy nhoùt treân caønh caây; thöùc khuya môùi bieát ñeâm daøi.
Khuaân vaùc; uûy ban
HS vieát baûng con
Vieát vaøo vôû BT phaàn luyeän vieát
HS vieát vaøo vôû Reøn chöõ vieát baøi 72.
Moân : Luyeän giaûi Toaùn
BAØI : 87- 88
I.Muïc tieâu : Sau baøi hoïc, HS cuûng coá veà:
- Thöïc hieän caùc pheùp tính tröø trong phaïm vi 20(khoâng nhôù)
II .Yeâu cầu cần đñạt :thöïc hieän ñöôc caùc BT trong VBT
III Ñoà duøng daïy hoïc: - VBT
IV.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
Hoaït ñoäng GV
Hoaït ñoäng HS
1. KTBC. Yeâu caàu HS laøm baøi taäp vaøo baûng con BT1a baøi soá 88 trang 22 VBT
4HS laøm baûng (1HS laøm 1coät pheùp tính)
2.Baøi môùi:
3.Höôùng daãn hoïc sinh luyeän taäp (Phaàn VBT trang 21-22 )
Baøi 1(B.87): HS neâu yeâu caàu baøi taäp
Baøi 2(B.87)
1HS leân baûng laøm pheùp tính maãu.
neâu baøi toaùn theo nhoùm vaø ñieàn pheùp tính
Baøi 3.(B.88) HS neâu yeâu caàu baøi taäp
GV höôùng daãn HS ño keát quaû vaø neâu keát quaû.
Baøi 4(B.88)
Goïi HS ñoïc ñeà toùn, neâu toùm taét vaø töï giaûi vaøo vôû.
4.Cuûng coá – daën doø: Hoûi teân baøi.
Nhaän xeùt, tuyeân döông
Hoïc baøi, xem baøi môùi.
Hoaøn thaønh caùc baøi taäp coøn laïi
3 HS
Thöïc hieän treân baûng con, 4 hoïc sinh laøm baûng lôùp.
Vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng.
HS ñieàn theo thöù töï töø 1-20
HS töï laøm.
HS laøm VBT vaø neâu keát quaû theo baøn
Thöïc hieän vô ûbaøi taäp vaø 2 HS neâu keát quaû.
HS neâu baøi toaùn theo nhoùm
Thöïc hieän vô ûbaøi taäp vaø 1HS leâ baûng thöc hieän.
Hoïc sinh laéng nghe, thöïc hieän ôû nha
HOAÏT ÑOÄNG TAÄP THEÅ
TÌM HIEÅU CAÛNH ÑEÏP ÑÒA PHÖÔNG,GOÙP SÖÙC LAØM MOÂI TRÖÔØNG XANH SAÏCH ÑEÏP.MUÙA HAÙT MÖØNG ÑAÛNG MÖØNG XUAÂN
I-Muïc tieâu, yeâu caàu caàn ñaït:
-Hoïc sinh bieát moät soá caûnh ñeïp ôû ñòa phöông
-Neâu ñöôïc moät soá vieäc laøm baûo veä moâi tröôøng xanh saïch ñeïp.
-Bieát caùch xeáp haøng ñoäi hình haøng doïc,voøng troøn.
II.Leân lôùp.
1.Nhaän xeùt coâng vieâïc tuaàn qua
- Ña soá caùc em ñaõ coù nhieàu coá gaéng trong hoïc taäp nhö: Lan Nhi , Thanh Thuùy, Quaûng, Haûi, Thanh Hoaøng ñaït keát quaû trong hoïc taäp,giöõ vöõng neø neáp chaêm hoïc,beân caïnh ñoù vaãn coøn 1 soá em chöa thaät söï coá gaéng trong hoïc taäp nhö :Thaéng ,Hieáu.
- Moät soá em thöôøng hay queân ñoà duøng hoïc taäp nhö :Xu, Thaéng.
2. Coâng taùc tuaàn 25
- Thi ñua hoïc taäp toát
-Tieáp tuïc oån ñònh neà neáp ra vaøo lôùp .
-Tieáp tuïc xaây döïng ñoâi baïn cuøng tieán
-Hoaøn thaønh quyõ voøng tay beø baïn.
3.Tìm hieåu caûnh ñeïp ñòa phöông
-ÔÛ ñòa phöông ta coù caûnh ñeïp naøo?Coù nhaø thôø vaø chuøa, soâng OÂ Laâu
*GD :chuùng ta phaûi giöõ gìn vaø baûo veä.
-Neâu nhöõng vieäc laøm goùp söùc laøm moâi tröôøng xanh saïch ñeïp ?
-Laàn löôït neâu tröôùc lôùp,HS khaùc theo doõi boå sung:Troàng caây,khoâng chaët phaù caây,vaø caûnh ñeïp,giöõ gìn vaø baûo veä nhöõng gì voán coù ,khoâng xaû raùc,ñoát röøng…
4 Muùa haùt möøng ñaûng möøng xuaân.
-Giôùi thieäu moät soá baøi haùt veà Ñaûng veà muøa xuaân,daïy cho caû lôùp haùt keát hôïp giaùo duïc.
-------b&a------
Ký duyệt của BGH
Ngày ... tháng ... năm 2010
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
Xác nhận của tổ chuyên môn
Ngày ... tháng ... năm 2010
...................................................
...................................................
...................................................
...................................................
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 24 2 Buoi.doc