Mục tiêu:sau bài học học sinh có thể:
1. Nhận biết được cấu tạo vần ach, tiếng sách.
2. Đọc đúng và viết đúng vần ach, cuốn sách
3. Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk
4. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:giữ gìn sách vở
36 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn: Đạo đức. Bài:On tập thực hành kỹ năng cuối học kỳ 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: Kiểm tra định kỳ- học kỳ 1
---------------------------------------------------------
Môn :Tập viết
Bài: tuốt lúa,hạt thóc…
I - MỤC TIÊU:
-HS viết được các chữ: tuốt lúa ,hạt thóc ,…đúng mẫu và đúng cỡ chữ
-Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết .
-Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp
II - CHUẨN BỊ:
-Giáo viên: chữ mẫu
-Học sinh: vở tập viết, bảng con
III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
1/Bài cũ
( 5ph )
2/Bài mới:
a/Giới thiệu chữ mẫu
( 3-5 ph )
b/HS viết vào bảng con
( 3-5 ph )
c/ Viết vở.
(10-15 ph )
3/Củng cố dặn dò
( 3-5 ph )
* GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi
* GV giới thiệu bài viết
-Cho HS đọc các từ trong bài viết
- Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li?
-Các chữ trên, những chữ nào dài 5 dòng li?
-Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li?
- Những chữ nào cao2 dòng li?
GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết
* HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai
* GV hướng dẫn HS viết vở.
GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc
*Thu bài chấm
Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết .
Hướng dẫn bình chọn chư õđẹp.
- Hướng dẫn bình chọn trong 4 quyển .
- Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà. Chuẩn bị bài sau
* Học sinh lắng nghe rút kinh nghiệm.
*Quan sát,lắng nghe.
-2-4 em đọc,HS khác đọc thầm.
-HS trả lời câu hỏi,Học sinh khác theo dõi bổ sung.
-Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:h,k,b
-Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:y,g
-Các chữ trên, những chữ nào cao 3 dòng li:t
- Những chữ nào cao2 dòng li:a,ô,ư,ê,i,u,o
-HS quan sát viết mẫu
HS viết lên không trung
Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối.
*HS viết bài vào vở
* 10-15 vở
-Lắng nghe sửa sữa.
-Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp.
-Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi.
-HS lắng nghe
-----------------------------------------
Môn:Tự nhiên xã hội
Bài : CUỘC SỐNG XUNG QUANH
I. MỤC TIÊU
Sau giờ học HS có thể:
-Giúp HS biết quan sát và nói được một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương.
-học sinh có ý thức xây dựng bảo vệ ,quê hương ,tự hào về địa phương nơi mình sinh sống.
II. CHUẨN BỊ
Các hình trong bài 18, 19 sgk
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nộidung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
( 5ph )
*GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-Em hãy kể một số việc đơn giản em đã làm để giữ lớp sạch đẹp?
-Giữ lớp sạch đẹp có lợi gì?
GV nhận xét bài cũ
*HS dưới lớp theo dõi
nhận xét các bạn
-Không sả rác ,vẽ bậy,leo trèo lên bàn ghế,thường xuyên lau bàn ,ghế,quét lớp
-Không bị ô nhiễm mất vệ sinh.
-Lắng nghe.
2Bài mới
Hoạt động 1
Hoạt động sinh sống của ND ở xung quanh trường
MT: HS tập quan sát đường sá, nhà cửa, cửa hàng, ...ở khu vực quanh trường ( 12-14ph )
*GV hướng dẫn HS quan sát quang cảnh trên đường, hoạt động sinh sống của nhân dân quanh trường
-Người qua lại đông hay vắng?
-Họ đi lại bằng phương tiện gì?
-Nhận xét về quang cảnh hai bên đường ( nhà ở, cửa hàng, các cơ quan, chợ, cơ sở sản xuất, cây cối )
-Gọi vài HS trả lời sau khi quan sát
-GV tổng hợp lại và kết luận theo thực tế ở địa phương, nơi trường đóng
*HS quan sát và nhận xét
Người qua lại đông
-Họ đi lại bằng phương tiện xe máy
-Nhà ở cao thấp khác nhau ,đẹp nhưng thưa,có nhiều cây cà phê,chợ nhỏn ít người.
-Lần lượt trình bày ý kiến trước lớp
-Lắng nghe.
Hoạt động 2
MT: HS nói được những nét nổi bật về công việc sản xuất, buôn bán của nhân dân ở địa phương
( 12-14ph )
Bước 1
*HS thảo luận theo nhóm về những gì mình đã được quan sát về: nhà ở, cửa hàng, chợ, những người dân làm việc gì?
HS kể cho nhau nghe thêm về những cơ sở sản xuất, cơ quan gần nhà...
*Bước 2: Thảo luận cả lớp
-GV yêu cầu đại diện các nhóm lên nói với cả lớp về công việc của cha mẹ, của những người xungquanh. ( làm CN, làm nhà máy, làm vườn, thêu, buôn bán ...)
-Các nhóm khác bổ xung thêm những công việc
hàng ngày mà mọi người phải làm để nuôi sống gia
đình. GV nhấn mạnh cho HS rõ về nghề làm vườn ở Đà Lạt là trồng được nhiều loại rau, hoa quả ... Nghề thêu tranh lụa nổi tiếngtrong nước và nước ngoài
*HS quan sát thảo luận theo nhóm
-Nhà thưa ,ít nhà cao tầng,ít cửa hàng,chợ nhỏ ít người buôn bán,người dân chủ yếu làm nông ,chỉ có trường học ,trạm xá ,uỷ ban.
*Thảo luận công việc của mọi người xung quanh.
-VD:Cha mẹ làm nông,thường ngày chăm sóc cà phê,mẹ em buôn bán,thường ngày dậy sớm ra chợ bán rau,trái cây thịt …
-HS thảo luận cả lớp, bổ xung ý kiến cho nhau
3/Củng cố dặn dò
( 3-5 ph )
* Cho HS thi đua kể về cơ sở sản xuất ngành nghề, cơ quan, cửa hàng mà em biết
-Tuyên dương các tổ kể đúng và nhiều
Hướng dẫn HS học bài ở nhà
Chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
*Thi đua kể trước lớp
-Lắng nghe.
---------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
ÔN LẠI CÁC TUẦN ĐÃ HỌC.KIỂM TRA CÁC CHUYÊN HIỆU CHĂM HỌC.TÌM HIỂU CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC.
I.Mục tiêu:
-Củng cố lại kiến thức đã học trong các tuần qua.
-Kiểm tra lại các chuyên hiệu chăm học.
-Biết và tự hào về các cảnh đẹp của đất nước.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như :Thắng ,Phong, SA- ra ,Khoa,Thành Bảo.
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Khoa ,thương, K-Tơ.
2. Công tác tuần 19
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến
- Tiếp tục tập thể dục theo nhạc
- Tích cực ôn tập thi học kỳ để có kết quả tốt.
-Tiếp tục nộp phân chấu bón cho cây.
3/Oân lại các tuần đã học
-Y/C học sinh lần lượt lên trước lớp kể tên các hoạt động đã học .HS khác theo dõi nhận xét bổ sung
-Hát các bài hát về quê hương ,đất nước ,về Bác Hồ ,về giáo viên về các chú bộ đội.
-Nêu về ngày sinh của mình,nơi sinh sống của mình ,lần lượt kể trước lớp cho các bạn nghe .
4/Tìm hiểu cảnh đẹp đất nước.
-Cho học sinh kể tên những cảnh đẹp mà HS biết.Lần lượt kể trước lớpVD:Thác P-Ren,Hồ Xuân Hương,Đầm Sen ,Suối Tiên,Thác Voi,Bãi biển Vũng Tàu,…
-GV đưa tranh giới thiệu thêm một số cảnh đẹp ở phía bắc mà học sinh chưa biết:Hồ gươm,Chùa Một Cột,Thác Bản Dốc Cao Bằng,Ruộng bậc thang ở vùng đồi núi,……
-Giáo dục cho HS biết để tự hào bảo vệ.
LỊCH BÁO GIẢNG LƠP1 TUẦN 19
---------------------------------------------------
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
16/1/2006
Đao đức
Học vần
Toán
Lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
Op-ap
Mười một,mười hai
Thứ ba
17/1
Học vần
Thủ công
Toán
ăp-âp
Gấp mũ ca lô.
Mười ba,mười bốn ,mười lăm.
Thứ tư
18/1
Học vần
Học vần
Toán
ôp-ơp
Tiết 2
Mười sáu,mười bảy ,mười tám, mười chín
Thứ năm
19/1
Học vần
Học vần
Hát nhạc
Toán
Ep-êp
Tiết 2.
Học hát: Bầu trời xanh.
Hai mươi,hai chục.
Thứ sáu
20/1
Học vần
Tập viết
TN- X H
H Đ N G
Ip-up
Con ốc,đôi guốc,cá diếc…
Cuộc sống xung quanh ( tiếp theo )
Tìm hiểu cảnh đẹp địa phương góp phần giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp,tập hợp hàng dọc,vòng tròn
GV: Nguyễn Thị Kim Sanh Trường Trưng Vương
Bài soạn lớp 1
MĨ THUẬT:tiết 18
Bài: VẼ TIẾP HÌNH VÀ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG
I.MỤC TIÊU
Giúp HS nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông đơn giản.
Biết vẽ tiếp hoạ tiết vào hình vuông và tô màu theo ý thích.
II. CHUẨN BỊ
-GV: một vài đồ vật hình vuông có trang trí, một số bài vẽ mẫu của HS lớp trước
-HS:vở vẽ, giấy, chì sáp màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ của HS
Nhận xét về sự chuẩn bị bài của HS
HS mở dụng cụ học tập ra bàn
Bài mới
Giới thiệu vật mẫu
HD HS cách vẽ
Thực hành
GV giới thiệu bài
-GV cho HS xem những đồ vật mẫu đã chuẩn bị sẵn
GV gợi ý để HS nhận ra sự khác nhau của cách trang trí các hình vuông đó
GV chỉ cho HS thấy các hình giống nhau thì vẽ bằng nhau
GV gợi ý cho HS vẽ màu như hình 1 hình 2 (hoặc hình 3, hình 4 )
GV nêu yêu cầu của bài tập
Vẽ tiếp cánh hoa còn lại ở hình 5
Vẽ màu: chọn hai màu để vẽ (màu hoa, màu nền)
Vẽ màu 4 cánh hoa trước, vẽ màu nền sau
GV cho HS thực hành vẽ .GV uốn nắn, theo dõi, giúp đỡ HS yếu
Lưu ý vẽ cánh hoa đều nhau
Chọn màu và tô màu theo ý thích của mình
HS quan sát vật mẫu
HS nêu sự khác nhau của các vật mẫu
HS quan sát, lắng nghe
HS vẽ bài vào vở
Củng cố
Thu bài . Nhận xét bài làm của HS, nhận xét về cách vẽ tiếp các hoạ tiết và cách vẽ màu
Chọn bài vẽ đẹp. Tuyên dương các bạn học tốt có bài vẽ đẹp
HD HS chuẩn bị bài sau
GV: Nguyễn Thị Kim Sanh Trường Trưng Vương
Bài soạn lớp 1
THỂ
File đính kèm:
- muoi 18.doc