- HS hiểu thầy giáo, cô giáo là những người không quản khó khăn, chăm sóc dạy dỗ các em nên người, là người rất yêu thương các em. Vì vậy các em cần phải lễ phép vâng lời thầy cô giáo
- HS có tình cảm yêu quý, kính trọng thầy cô giáo
- HS có hành vi lễ phép vâng lời thầy cô giáo trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt hàng ngày
44 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn đạo đức bài : lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ành những quy định về trật tự an toàn giao thông
II. CHUẨN BỊ
Các hình trong bài 20 sgk
Tranh ảnh và những tình huống có thể sảy ra trên đường đi học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động /GV
Hoạt động / HS
1/Bài cũ
( 3-5 ph )
* GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-Nơi em ở, mọi người thường làm nghề gì?
-Ở Đà Lạt, nghề nổi bật là nghề gì?
GV nhận xét bài cũ
* HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn
-Nơi em ở, mọi người thường làm nghề nông.
-Ở Đà Lạt, nghề nổi bật là nghề trồng hoa.
-lắng nghe.
2/Bài mới
Giới thiệu
*Các em đã thấy tai nạn giao thông chưa?
-Nguyên nhân vì sao lại sảy ra những tai nạn đó?.
-Cho HS thảo luận
=> Vậy để đảm bảo an toàn khi đi học thì ta phải đi như thế nào?. Hôm nay ta học bài “ An toàn trên đường đi học”
* Nêu theo hoàn cảnh thực tế.
-HS thảo luận nguyên nhân dẫn đến các tai nạn
-Đại diện một số nhóm nêu VD: do đi không đúng phần đường quy định,phóng nhanh vượt ẩu
-Lắng nghe.
Hoạt động 1
Biết được một số tình huống nguy hiểm có thể sảy ra trên đường đi học
Bước 1: giao nhiệm vụ
-Điều gì có thể sảy ra?
-Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào ?
Cho HS thảo luận theo nhóm
Bước 2:kiểm tra kết quả hoạt động
- Để tai nạn không sảy ra, chúng ta phải chú ý điều gì khi đi đường?
GV ghi bảng ý kiến của HS
=> để tránh tai nạn trên đường đi mọi người cần phải chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông
-HS quan sát tranh sGK, thảo luận theo nhóm
- Bị xe tông
- Bị rớt xuống sông
- Bị té xe...
-đừng chơi ở lòng đường nguy hiểm lắm,bạn ngồi vào trong lòng thuyền đi…bạn không được đu xe như thế. ..
- HS lên trình bày, các bạn khác bổ sung nhận xét theo ý mình
- Để tai nạn không sảy ra, chúng ta phải chú ý chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông
Hoạt động 2
Làm việc với sgk
MĐ: HS biết được quy định về đường bộ
Bước 1 : giao nhiệm vụ
GV cho HS quan sát tranh ở trang 43 sgk và trả lời câu hỏi
1/Bức tranh 1 và 2 có gì khác nhau?
2/Tranh 1 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường?
3/Tranh 2 người đi bộ đi ờ vị trí nào trên đường?
4/Đi như vậy đã đảm bảo an toàn chưa?
Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động
-GV gọi một số HS trả lời, các bạn khác bổ sung
-Khi đi bộ chúng ta cần chú ý điều gì?
Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè, cần phải đi sát mép đường về bên tay phải của mình, còn trên đường có vỉa hè thì phải đi trên vỉa hè
Nếu muốn qua đường ta phải quan sát trước và sau, khi thấy an toàn ta mới qua đường
-GV cho nhiều HS nhắc lại để HS ghi nhớ
* HS quan sát tranh theo nhóm 2 thảo luận hỏi đáp theo câu hỏi gợi ý.
1/Giống đều là đi bộ.Khác đường phố đi trên vỉa hè,đường nông thôn đi trong lề đường.
-Người đi bộ đi ở vị trí: trên vỉa hè, ở trên đường
-Người đi bộ đi ở vị trí bên lề đường ở trên đường.
-Đi như vậy đã đảm bảo an toàn
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung
- Đi đúng phần đường dành cho người đi bộ.
-Nhắc tại chỗ.
Hoạt động 3
Trò chơi : Đi đúng quy định
MĐ: HS biết được những quy định về trật tự an toàn giao thông
*Bước 1: GV HD cách chơi
Đèn đỏ, tất cả mọi người và phương tiện giao thông phải dừng đúng vạch
Đèn xanh, xe cộ và mọi người được phép qua lại
GV cho HS đóng vai đèn giao thông, ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ
Đèn xanh thì HS cầm biển xanh giơ lên
Đèn đỏ thì HS cầm biển đỏ giơ lên
Ai vi phạm luật giao thông sẽ phải nhắc lại các quy định đi bộ trên đường
Bước 2: HS thực hiện trò chơi
GV quan sát xem ai sai
-Tổng kết trò chơi
* Chọn ra bạn là đèn xanh ,một bạn đèn đỏ, một bạn đèn vàng ,là xe ô tô,xe máy,xe đạp..Ban cán sự điều khiển cho cả lớp chơi thử một lượt theo các tín hiệu sau đó đến lượt 2 chơi thật.
-Những người đi sai luật giao thông bị phạt trước lớp như hát,múa…
-lắng nghe.
3/Củng cố dặn dò
*Hôm nay học bài gì?
-Khi đi bộ trên đường ta cần chú ý điều gì?
=> Để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người, các em phải luôn đi đúng quy định
Cho HS làm bài vào vở bài tập
Nhận xét tiết học tuyên dương HS tích cực
* An toàn trên đường đi học.
-Khi đi bộ trên đường ta cần chú ý chấp hành đúng luật an toàn giao thông đường bộ.
-HS lắng nghe
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
XẾP HÀNG ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN HÀNG DỌC HÀNG NGANG.
PHÁT ĐỘNG PHING TRÀO KHÓ KHĂN.
I-Mục tiêu.
-Biết cách xếp hàng đội hình hàng dọc, hàng ngang,vòng tròn.
-Biết ý nghĩa phong trào giúp đỡ bạn khó khăn.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường,Thắng đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong,
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
2. Công tác tuần 21
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến
–Hoàn thành quỹ vòng tay bè bạn.
3. Phát động phong trào khó khăn
- Nêu ý nghĩa của phong trào này cho học sinh hiểu.Sau đó phát động có thể bằng việc làm cụ thể như:Gây quỹ ,cho quần áo ,sách vở
4. Xếp hàng đội hình hàng dọc , hàng nang, vòng tròn.
-Hướng dẫn cả lớp thực hiện
* *
* *
X x x x * *
X x x x * X *
X x x x X
X x x x * *
X x x x * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
X
Hàng ngang
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 12
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thư
21/11/2005
Đao đức
Học vần
Học vần
Toán
Thể dục
Thứ ba
22/11
Học vần
Học vần
Thủ công
Toán
Thứ tư
1/2
Học vần
Học vần
Toán
Thứ năm
23/11
Học vần
Học vần
Hát nhạc
Toán
Thứ sáu
24/11
Học vần
Học vần
Tập viết
TN- X H
H Đ N G
MĨ THUẬT: tiết 20
Bài : VẼ HOẶC NẶN QUẢ CHUỐI
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS nhận biết được các đặc điểm về hình khối, màu sắc của quả chuối
Biết cách quả chuối
Vẽ được quả chuối giống mẫu thực
II. CHUẨN BỊ
GV: Tranh ảnh các loại quả khác nhau, quả chuối quả dưa thật
HS: vở tập vẽ, màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ của HS
Nêu ưu khuyết của bài vẽ con gà để học sinh rút kinh nghiệm
Bài mới
a- HS quan sát mẫu và nhận xét
b) HD HS cách vẽ con gà
Củng cố dặn dò
GV giới thiệu bài “ vẽ , hoặc nặn quả chuối”
- GV cho HS quan sát tranh ảnh và một số quả thật để các em thấy được sự khác nhau về hình dáng, màu sắc
GV vẽ mẫu
vẽ hình dáng quả chuối
vẽ thêm cuống và núm cho giống với quả chuối thật
HD HS cách tô màu
- màu xanh : quả chuối chưa chín
- màu vàng: quả chuối đã chín
HS thực hành vẽ
GV uốn nắn giúp đỡ HS yếu, nhắc nhở HS vẽ cho cân đối.
Vẽ xong tô màu theo ý thích
Cả lớp bình chọn bài vẽ đẹp
GV tuyên dương các bạn vẽ đẹp, có sự cố gắng
HD HS chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
THỂ DỤC:tiết 20
Thứ ba ngày 15 tháng 01 năm 2008
Tuần 20
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
Ôn hai động tác thể dục đã học. Học động tác chân
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác
Điểm số hàng dọc theo tổ.
Yêu cầu thực hiện được ở mức độ cơ bản đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50 -> 60 m
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Chơi trò chơi ‘‘múa hát tập thể”
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
Tập hợp hàng dọc
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn hai động tác thể dục đã học
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Động tác chân
Động tác tay
Ôn cả hai động tác
Cho từng tổ tập lại hai động tác đó
Học động tác chân
GV làm mẫu và giải thích động tác
GV nêu tên động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo
Nhịp 1: hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân
Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước
Nhịp 3: như nhịp 1
Nhịp 4: về tư thế cơ bản
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4
HS thực hành tập động tác chân
Cho HS ôn lại cả 3 động tác
Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp
* Học điểm số hàng dọc theo tổ
Cho HS giải tán
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái
Hướng dẫn HS điểm số
Lần 1 lần 2 từng tổ điểm số
Lần 3 và 4 cả 4 tổ cùng điểm số
Các tổ trưởng chú ý vai trò của mình
Chơi trò chơi “ nhảy ô tiếp sức”
Cách chơi tương tự như tiết trước
25 phút
Thực hiện 4 lần
Thực hiện 2 lần
Tập hợp hàng ngang
Phần kết thúc
Đi theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc và hát
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Trò chơi hồi tĩnh
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
2 => 3phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
Tập hợp thành hàng ngang
File đính kèm:
- muoi 20.doc