Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 26: Tiết 55 : Luyện tập

A) Mục tiêu:

- Kiến thức:

HS củng cố khái niệm đơn thức đồng dạng, bậc đơn thức, cộng trừ đơng thức.

- Kỹ năng:

Có kĩ năng tính giá trị biểu thức.

Rèn kĩ năng trình trình bày.

- Thái độ:

Nghiêm túc, chuẩn bị bài tập chu đáo

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 26: Tiết 55 : Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26: Tiết 55 : LUYỆN TẬP ------- Ngày dạy : 14/03/2013 – 7A2 Mục tiêu: Kiến thức: HS củng cố khái niệm đơn thức đồng dạng, bậc đơn thức, cộng trừ đơng thức. Kỹ năng: Có kĩ năng tính giá trị biểu thức. Rèn kĩ năng trình trình bày. Thái độ: Nghiêm túc, chuẩn bị bài tập chu đáo Chuẩn bị: GV: giáo án , thước thẳng HS: xem các bài tập Tiến trình dạy học: 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài củ: 10 phút Thế nào là đơn thức đồng dạng? Bậc của đơn thức? Nêu qui tắc cộng trừ đơn thức đồng dạng? AD: Tính 2xy2+xy2. 3) Bài mới : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng 10 5 5 10 - Nêu cách làm BT19? Gv lưu ý HS thứ tự thực hiện các phép tính. GV cho HS làm. GV nhận xét và sửa. - GV ghi bảng –2x2y lên bảng, sau đó gọi bất kì 3 HS lên bảng. GV gọi 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng. - Nêu cách tính tích hai đơn thức? GV HD HS: a)(x4y2)(xy)=? Hệ số là gì? Biến nào giống nhau? Tính các tích? .=? Sau đó nhân lại với nhau? - GV cho HS làm BT23/36/SGK Lưu ý: các đơn thức điền vào phải đồng dạng. HS phát biểu. Thay x=0,5;y=-1 vào BT:. Tính giá trị biểu thức. Đại diện nhóm trình bày. 3 HS viết 3 đơn thức đồng dạng. HS còn lại làm vào vở. 1 HS nêu. HS nhắc lại. Lưu ý bậc cảu đơn thức. HS làm vào vở. BT19/36/SGK: Tại x=0,5; y=-1, ta có: 16.(0,5)2.(-1)5-2.(0,5)3.(-1)2 =-4-0,25=-4,25. BT20/36/SGK: Có nhiều KQ. VD: 2 x2y-2 x2y+5 x2y=5 x2y. BT22/36/SGK: a)(x4y2)(xy) =( .)(x4.x)(y2.y)=x5y3. b) x3y5 có bậc là 8. BT23/36/SGK: a)2x2y. b)-5x2. c) Có nhiều KQ. VD: 5x5+7x5+(-11x5)=x5. 4) Củng cố: 5 phút -Hãy viết 3 đơn thức đồng dạng với xung? Sau đó tính tổng của chúng? Bậc của đơn thức là bao nhiêu. -Nêu cách tính tích hai đơn thức? 5) Dặn dò : Học lại các khái niệm, tính chất Xem BT giải. BTVN: BT21/36/SGK Chuẩn bị bài mới.

File đính kèm:

  • doc55.doc